แง่มุมตลกขบขันของเดอะ ร็อค: การรับบทโจ คิงแมน

แง่มุมตลกขบขันของเดอะ ร็อค: การรับบทโจ คิงแมน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในกองถ่าย THE GAME PLAN การแสดงของดเวย์น เดอะ ร็อค จอห์นสันสร้างความพอใจให้กับผู้กำกับแอนดี ฟิคแมนมาก เขาทำได้ดีเกินความคาดหวังของผมจริงๆ ครับ เรารู้ดีว่าโจ คิงแมนคงเป็นคนตลกระดับหนึ่ง แต่ดเวย์นทำได้ดียิ่งกว่านั้นและพบหัวใจที่แท้จริงของตัวละครตัวนี้ เขาตั้งข้อสังเกต เขาพบสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างการแสดงเป็นดาวเด่นที่ให้ความสำคัญกับตัวเองอย่างร้ายกาจและคุณพ่อคนใหม่ที่คุณอยากจะเอาใจช่วยจริงๆ ครับ ตั้งแต่นาทีแรกที่เขาได้ยินคอนเซ็ปต์เรื่อง THE GAME PLAN จอห์นสันก็ตื่นเต้นที่จะได้เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ไม่เหมือนกับที่เขาเคยผ่านมาก่อน พอคุณมีโอกาสได้สร้างตัวละครอย่างนี้ตั้งแต่ต้น มันก็สนุกมากครับ เขากล่าว ด้วยความที่มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลมาสิบปี ผมก็รู้ว่าผมจะสามารถใส่ความหยิ่งยะโสเข้าไปในตัวโจและบทเรียนล้ำค่าจากเกมที่ผมนำติดตัวมาตลอดชีวิตด้วยครับ

จอห์นสันตั้งข้อสังเกตว่า โจอาจดูเหมือนจะมีทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ เพราะเขามีสาวสวย เงินทองเป็นกอบเป็นกำ มีแฟนที่คลั่งไคล้หลงใหลเขา แต่เขายังขาดสิ่งหนึ่งที่สำคัญ โจเป็นคนที่ฟ้ากำหนดมาให้เป็นควอเตอร์แบ็คชั้นเยี่ยมตั้งแต่เกิดแล้วครับ เขาชี้แจง เขาทำงานหนักจนได้ทุกสิ่งที่เขามี แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็คิดว่าเขาไม่เคยเข้าใจคุณค่าของสิ่งต่างๆ ซักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นความหมายของการเป็นส่วนหนึ่งของทีม การทำอะไรเพื่อคนอื่น และผู้ที่สอนสิ่งที่สำคัญจริงๆ ในชีวิตให้กับเขาก็คือเด็กหญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง สิ่งที่น่าตื่นเต้นพอๆ กันสำหรับจอห์นสันคือความคิดของการได้สวมหมวกและสายรัดป้องกันอีกครั้ง หลังจากที่ได้เป็นสมาชิกคนที่คว้าแชมป์มหาวิทยาลัยปี 1991 ได้ก่อนหน้าที่อาการบาดเจ็บที่หลังจะทำให้ความฝันของเขาพังทลาย จอห์นสันกล่าวว่าเขามองโจ คิงแมนเป็นคนที่มี ความแข็งแกร่งของเบรท แฟฟเรและเสน่ห์ของโจ นาแมธ แต่สิ่งที่จอห์นสันชื่นชอบยิ่งกว่าการได้เล่นฟุตบอลคือโอกาสในการแสดงความสามารถในการแสดงตลกของเขา และเขาก็สนุกเป็นพิเศษกับการแสดงให้เห็นถึงความเฟอะฟะและความตกตะลึงของชายหนุ่มที่เชื่อมั่นและเข้มแข็งเมื่อต้องเผชิญหน้ากับการเป็นพ่อคน สำหรับโจ การเป็นพ่อทำให้เขาต้องเปลี่ยนแผนการเล่นเสียใหม่ครับ จอห์นสันกล่าวกลั้วหัวเราะ มันยังหมายถึงการก้าวเข้าสู่โลกใบใหม่ ซึ่งมีเรื่องพิลึกพิลั่นทั้งหลายเช่นบัลเลต์ ซึ่งหมายความว่าจอห์นสันจะต้องเรียนรู้บัลเลต์ฉบับเริ่มต้น เขายอมรับว่าเขาค่อนข้างสนุกกับมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพอเขาเข้าใจถึงทักษะเชิงกีฬาที่แตกต่างออกไปที่กีฬาชนิดนี้จะต้องใช้ สิ่งหนึ่งที่ผมตระหนักได้คือบัลเลต์มันยากแค่ไหนน่ะครับ จอห์นสันกล่าว คุณจะต้องมีวินัย คุณจะต้องยืนบนปลายเท้าและคุณก็จะต้องควบคุมระเบียบของร่างกายตัวเองได้ มันเป็นสิ่งที่น่าเรียนรู้ครับ เมื่อไหร่อีกล่ะครับที่ผมจะมีโอกาสได้สวมชุดสแปนเด็กซ์สีเขียวน่ะ

จอห์นสันยังชื่นชอบโอกาสที่ได้ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในบทบาทนี้ด้วย นั่นคือการนำความรักที่เขามีต่อเอลวิส เพรสลีย์ ไอดอลของเขา ใส่ลงไปในตัวคิงแมน ที่มองชื่อเล่น เดอะ คิง ของเขาอย่างจริงจังมากๆ ผมเป็นแฟนตัวยงของเอลวิสมานานเท่าที่ผมจำความได้ครับ จอห์นสันสารภาพ มีศิลปินสามคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมเสมอ คือเอลวิส เพรสลีย์, วิลลีย์ เนลสันและแซม คุ้กครับ แิดว่าการเป็นแฟนเอลวิสคงจะเป็นแง่มุมเยี่ยมๆ อีกหนึ่งอย่างสำหรับโจ มันเป็นโอกาสที่จะสนุกกับตัวละครตัวนี้มากขึ้น หรือแม้กระทั่งการร้องเพลงของเอลวิสก็ตามเถอะครับ ไม่เพียงแต่บ้านของคิงแมนจะเต็มไปด้วยโปสเตอร์และของที่ระลึกเกี่ยวกับเอลวิส โจยังแสดงท่าเลียนแบบเอลวิสทุกครั้งที่เกิดสถานการณ์เลวร้ายขึ้นอีกด้วย แม้แต่ต่อหน้าเพย์ตัน ที่ฝีปากเธอไม่เคยปรานียามวิพากษ์วิจารณ์การแสดงของเขา! แม้ว่าจอห์นสันจะเผยให้เห็นถึงอารมณ์ขันของตัวละครตัวนี้ เขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การรับบทโจคือการเปิดเผยช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดฝันของชายคนหนึ่ง โจอาจจะเป็นควอเตอร์แบ็คที่ได้รับการยกย่องก็จริง แต่เขาก็อยู่ลำพังมานานแล้ว จอห์นสันสรุป เพื่อนเพียงหนึ่งเดียวของเขาคือสุนัขบุลด็อกชื่อสไปค์ และเอนด์ โซน แต่พอเด็กหญิงตัวน้อยๆ วัย 8 ขวบมาเรียกเขาว่าป๊ะป๋า มันก็เปลี่ยนแปลงตัวเขาไปในแบบที่เขาไม่เคยคิดฝันมาก่อน คุณมีโอกาสซักกี่ครั้งกันล่ะครับที่จะคว้าแชมเปียนชิปและได้สาวงามมาครอง...เพียงแต่ครั้งนี้ คุณจะได้ความรักจากลูกสาวตัวน้อยของคุณที่มีความหมายที่สุดสำหรับคุณ โจค้นพบว่าจริงๆ แล้วเขาโชคดีแค่ไหนน่ะครับ พบกันได้ทุกโรงภาพยนตร์ วันที่ 8 พฤศจิกายนนี้..!!

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แง่มุมตลกขบขันของเดอะ ร็อค: การรับบทโจ คิงแมน

แง่มุมตลกขบขันของเดอะ ร็อค: การรับบทโจ คิงแมน
แง่มุมตลกขบขันของเดอะ ร็อค: การรับบทโจ คิงแมน
แง่มุมตลกขบขันของเดอะ ร็อค: การรับบทโจ คิงแมน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook