Prometheus ต้นกำเนิดหนังเอเลี่ยน

Prometheus ต้นกำเนิดหนังเอเลี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังไซไฟเขย่าขวัญ Prometheus ภาคต้นของหนังตระกูล Alien ของริดลี่ย์ สก็อต ส่งภาพ+คลิป รวมถึงตัวอย่างใหม่ล่าสุดออนไลน์แล้ว

ค่ายทเวนตี เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ได้ปล่อยตัวอย่างฉบับทางการของภาพยนตร์ไซไฟสุดสยองเรื่อง Prometheus ภาคกำเนิดก่อนหนัง Alien ที่เคยเข้าฉายเมื่อปี 1979 อันเป็นหนังคลาสสิคขึ้นหิ้งของโลกภาพยนตร์ไปแล้ว ซึ่งกำกับโดย ริดลี่ย์ สก็อต

ริดลี่ย์ สก็อต พูดถึงงานสร้าง Prometheus ว่า "สิ่งที่ผมอยากทำก็คือมำให้พวกคุณกลัวกันจนขนลุก หนังเรื่องนี้มีดีเอ็นเอของ Alien ภาคต้นฉบับอยู่หนึ่งส่วน แต่แค่นั้น" นอกจากนี้สก็อตยังออกแบบและถ่ายทำหนังเรื่องนี้ด้วยระบบ 3 มิติ อย่างแท้จริง จะไม่ใช้ระบบแปลงฟิล์ม ซึ่งในกองถ่ายนั้นจะมีจอ HD ขนาดใหญ่พร้อมแว่นตาเพื่อให้ทีมงานทุกคนเห็นภาพสามมิติขณะกำลังถ่ายทำ "ต่อไปนี้ จะทำงานโดยใช้ 3D ตลอด แม้แต่ในฉากบทสนทนาเล็กๆ มันช่วยเปิดจักรวาลใหม่ให้เลย"

ด้านสาว ชาร์ลีซ เธอรอน ได้เปิดเผยถึงตัวละครกับภารกิจสำรวจอวกาศครั้งนี้ว่าเธอรับบทเป็นหัวหน้าของบริษัทเวย์แลนด์-ยูทานิ (ผู้เป็นเจ้าของโครงการภารกิจสำรวจอวกาศในหนัง) ที่เป็นคนเย็นชาอย่างมาก "เธอเป็นเครื่องจักรที่คุมเครื่องจักร ที่ส่งภารกิจนี้ออกสู่อวกาศ ทีแรกเธอจะดูเย็นชาและไร้ความรู้สึกมาก และเหมือนกับว่าสนใจแต่เศรษฐกิจ เธอไม่ใช่นักวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ผู้ที่มีความศรัทธา และเธอคุมยานอย่างเข้มงวด แต่คุณดูออกได้ว่าเธอจะกลายเป็นตัวปัญหา สิ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับริดลี่ย์ก็คือเราค่อยๆ เผยเบื้องลึกของเธอ เราคิดว่าเรารู้ว่าเธอเป็นยังไง แต่แล้วคุณก็พบว่าเธอเป็นคนที่ลึกลับ"

ในด้านงานสร้างนั้น เธอรอน เผยว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้ใช้เทคนิคจอกรีนสกรีนเลย สก็อตสร้างฉากขึ้นมาอย่างละเอียด พิถีพิถัน และใช้การได้จริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

Prometheus นำแสดงโดย ชาร์ลีซ เธอรอน, นูมิ ราเพซ, แพทริค วิลสัน, ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์, ไอดริส เอลบา, กาย เพียร์ซ และ โลแกน มาร์แชล-กรีน เป็นผลงานกำกับของเจ้าของต้นตำรับหนังเอเลี่ยนอย่าง ริดลี่ย์ สก็อต หนังวางโปรแกรมเข้าฉายกลางปี 2012

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Prometheus ต้นกำเนิดหนังเอเลี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook