พิกซาร์ ต้องเดินหน้าต่อ แม้ไร้ สตีฟ จ๊อบส์

พิกซาร์ ต้องเดินหน้าต่อ แม้ไร้ สตีฟ จ๊อบส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวครึกโครมไปทั่วโลก เมื่อคณะผู้บริหารของบริษัท แอปเปิล อิงค์ ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็งในตับอ่อน ซึ่งหลายๆท่านคงทราบกันดีแล้วว่า สตีฟ จ๊อบ คือบุคคลสำคัญแห่งวงการไอที แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็มีบทบาทสำคัญด้านวงการบันเทิงด้วยเช่นกัน ในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัทพิกซาร์ อนิเมชั่น สูติดิโอ ที่สร้างการ์ตูนดังมากมาย ได้แก่ Toy Story ทั้ง 3 ภาค, Finding Nemo, Up, The Incredibles, A Bug's Life, Monsters Inc., Cars 1-2, Ratatouille และ WALL-E

จากหนังที่ถ่ายทอดประวัติ สตีฟ จ๊อบส์ และ บิล เกตส์ เรื่อง Pirates of Silicon Valley ที่ออกฉายทางทีวีเมื่อปี 1999 จะพบว่าตอนจบของหนังเรื่องนี้ สตีฟ จ๊อบส์ ต้องเสียบริษัท แอปเปิล ให้แก่ บิล เกตส์ เหตุเพราะความผิดพลาดในการดำเนินธุรกิจ เขาจึงพ้นจากตำแหน่งผู้บริหารในปี 1985 โดยหลังจากนั้นในชีวิตจริง จ๊อบส์ ไม่ยอมหยุดนิ่งและลุกขึ้นสู้ใหม่ ด้วยวิสัยทัศน์ที่เขาเห็นจากงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก จึงตัดสินใจซื้อหน่วยงานเล็กๆ ด้านนี้จากบริษัทอินดัสเทรียล ไลท์ แอนด์ เมจิก ของจอร์จ ลูคัส ที่กำลังต้องการขายเพื่อเอาเงินมาใช้ในเรื่องการหย่า ด้วยราคาย่อมเยาเพียง 10 ล้านเหรียญ จ๊อบส์เปลี่ยนชื่อให้ใหม่ว่า พิกซาร์ (Pixar) แล้วทุ่มทุนส่วนตัวในการสร้างหนังอนิเมชั่นยาวเรื่องแรกของโลกจากเทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟฟิกชื่อ Toy Story หนังประสบความสำเร็จ และจ๊อบส์ก็กลับมาเป็นมหาเศรษฐีอีกครั้ง ต่อมาในปี 1997 จ๊อบส์ก็แยกตัวไปดูแลงานให้ Apple ต่อ หลังจากเขาได้กลับเข้าไปในบริษัทอีกครั้ง

จอห์น แลสเตอร์ ผู้กำกับ Toy Story และหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของพิกซาร์ อนิเมชั่น สูติดิโอ ที่ร่วมงานกับจ๊อบส์มาตั้งแต่แรก เผยความในใจถึงการจากไปของสตีฟ จ๊อบส์ ว่า "สตีฟ จ็อบส์ เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ที่โดดเด่นเป็นพิเศษ เป็นเพื่อนรักของเรา และเป็นแสงส่องนำทางให้ครอบครัวพิกซาร์ เขาเห็นศักยภาพว่าพิกซาร์จะกลายเป็นอะไรได้ก่อนเราทั้งหมด และเกินกว่าที่ใครจะจินตนาการเห็น สตีฟยอมมาเสี่ยงกับเรา และเชื่อในความฝันบ้าๆ ของเราที่จะสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งคำพูดเดียวที่เขาพูดเสมอก็คือ 'สร้างมันให้ยอด' เขาคือเหตุผลที่พิกซาร์กลายเป็นเช่นทุกวันนี้ และความเข้มแข็ง ความซื่อสัตย์ และความรักในชีวิตของเขา ทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น เขาจะเป็นส่วนหนึ่งในดีเอ็นเอของพิกซาร์ตลอดไป เราขอเป็นกำลังใจให้ลอเรน ภรรยาของเขา และลูกๆ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้" แม้วันนี้จะขาด สตีฟ จ๊อบส์ ไปแล้ว แต่พิกซาร์ก็ยังคงสร้างสรรค์และสานต่อเจตนารมณ์ของเขาต่อไปต่อไป ด้วยผลงานที่กำลังเข้าฉายเรื่อง Cars 2 และล่าสุดกับอนิเมชั่นเรื่อง Brave ที่มีกำนหดฉายในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 อย่างไรก็ตาม ทางทีมงาน สนุกดอทคอม ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของสตีฟ จ๊อบส์ หนึ่งในบุคคลสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงโลก ไว้ ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณข้อมูลจาก : Jediyuth Brave แอนิเมชั่นสุดเฉียบที่พิกซาร์ส่งลุยซัมเมอร์ 2012 พิกซาร์รำลึก สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล เสียชีวิตแล้ว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พิกซาร์ ต้องเดินหน้าต่อ แม้ไร้ สตีฟ จ๊อบส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook