Drive เปิดตัวแรงจัด นักวิจารณ์เทใจ แอ็คชั่นแห่งปี

Drive เปิดตัวแรงจัด นักวิจารณ์เทใจ แอ็คชั่นแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DRIVE ฉิวฉุดไม่อยู่ เปิดตัวเกรียวกราวในอเมริกา กวาดคะแนนสูงสุดจากนักวิจารณ์!!

เปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำหรับภาพยนตร์โรแมนติค-แอ็คชั่น ฟอร์มดี รางวัลการันตีจากเมืองคานส์ เรื่อง DRIVE ผลงานของพระเอกหนุ่ม ไรอัน กอสลิ่ง และผู้กำกับขวัญใจขาแนว นิโคลัส วินดิง เรเฟิน โดยเปิดฉายแบบปูพรมด้วยจำนวนโรงกว่า 2,000 โรงทั่วอเมริกา พร้อมทั้งกวาดคำชมสูงลิ่วจากนักวิจารณ์ชื่อดังในหลายสำนัก กลายเป็นกระแสฮือฮาบอกต่อให้หนังได้รับความสนใจมากขึ้นไปอีก DRIVE เปิดตัวครั้งแรกในเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อไม่กี่เดือนก่อน และสร้างเซอร์ไพรส์อย่างสูง ที่หนังแอ็คชั่นสุดบันเทิงเรื่องนี้สามารถเข้าไปผงาดท่ามกลางหนังอาร์ตหลายสิบเรื่อง ก่อนจะโฉบรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากคานส์มาครองได้สำเร็จ

หนังดัดแปลงมาจากนิยายของ เจมส์ ซัลลิส และเขียนเป็นบทภาพยนตร์โดย ฮุสเซน อามินี มือเขียนบทชาวอิหร่านที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วจาก The Wings of the Dove (1997) เล่าเรื่องของ หนุ่มนิรนามที่ใครๆ ต่างก็เรียกเขาว่า ไดรฟเวอร์ (รับบทโดยไรอัน กอสลิ่ง) กลางวันเขารับงานเป็นสตันต์แมน ขับรถโลดโผนเสี่ยงตายในหนัง และตอนกลางคืนก็รับจ้างขับรถให้พวกอาชญากรหนีตำรวจ ชีวิตอันเรียบง่ายของไดรฟเวอร์ กลับต้องมาเจอเรื่องยุ่งยาก เมื่อเขาได้พบกับสาวเสิร์ฟแม่ลูกติด (รับบทโดยนางเอกสาว แครี่ มัลลิแกน) ที่นอกจากจะทำให้หัวใจของพระเอกเราหวั่นไหว จะเป็นเหตุให้เขาต้องไปเกี่ยวข้องกับเจ้าพ่อใหญ่ในวงการโดยไม่ได้ตั้งใจ จนทำให้เกิดการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันในตอนท้าย

นักวิจารณ์ลงความเห็นว่า DRIVE ถือเป็นหนังแอ็คชั่นที่โดดเด่นที่สุดในรอบปีก็ว่าได้ของฮอลลีวู้ด เนื่องจากหนังหยิบสูตรเดิมๆ ของหนังแอ็คชั่นยุคเก่า (พระเอกรักนางเอก และต้องห้ำหั่นกับผู้ร้าย) มาปรุงแต่งเสียใหม่จนกลายเป็นความบันเทิงที่แตกต่างและไม่เคยสัมผัสมาก่อน หลายคนกล่าวว่า ในยามที่ เควนติน ตารันติโน่ ไม่ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักดูหนังอีกแล้วนั้น นิโคลัส วินดิง เรเฟิน ถือว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามอง เนื่องจากมีลูกเล่นแพรวพราวและความสามารถที่ทัดเทียมกัน

DRIVE เป็นหนังโรแมนติค-แอ็คชั่นที่จงใจปรุงภาพให้แอลเอ เป็นเหมือนเมืองในเทพนิยาย แต่เป็นเทพนิยายร่วมสมัยที่มีกลิ่นของอาชญากรรม ฉากขับรถไล่ล่าที่สมจริงชวนหวาดเสียว รวมถึงความรุนแรงที่ประเคนมาช็อคผู้ชม อันทำให้กลุ่มวัยรุ่นในอเมริกาคลั่งหนังเรื่องนี้กันอย่างเอาตาย

DRIVE มีโปรแกรมลงโรงฉายในบ้านเรา 27 ตุลาคมนี้ ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ คอหนังแอ็คชั่นห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ตัวอย่าง + เรื่องย่อ DRVIE

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Drive เปิดตัวแรงจัด นักวิจารณ์เทใจ แอ็คชั่นแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook