ฮือฮา ภาพถ่ายโบราณ เผย นิโคลัส เคจ เป็นแวมไพร์

ฮือฮา ภาพถ่ายโบราณ เผย นิโคลัส เคจ เป็นแวมไพร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยภาพถ่ายโบราณของชายที่หน้าตาคล้ายพระเอกดัง นิโคลัส เคจ คาด ดาราหนุ่มเป็นแวมไพร์อายุนับร้อยปี

เป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์ เมื่อปรากฏภาพถ่ายโบราณของชายคนหนึ่งในสมัยสงครามกลางเมืองประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกับพระเอกฮอลลีวูดชื่อดัง นิโคลัส เคจ ถูกนำมาประมูลทางเว็บไซต์อีเบย์ หลายคนจึงตั้งข้อสงสัยว่า ดาราหนุ่มเป็นแวมไพร์อายุนับร้อยปี

โดย แจ็ค มอร์ด หนุ่มจากซีแอตเทิล, วอชิงตัน ผู้เป็นเจ้าของภาพปริศนานี้ ได้ตั้งราคาประมูลขั้นต่ำไว้ที่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งยังกล่าวติดตลกว่า ภาพนี้เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า เคจ ไม่ได้อายุ 47 ปีตามที่เขาอ้าง แต่อาจจะเป็นแวมไพร์ที่อยู่ยงคงกระพันมาจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ มอร์ด ยังเผยอีกว่า ชายหนุ่มในภาพโบราณคนนี้ อาศัยอยู่ในเมืองบริสตอล, เทนเนสซี และน่าจะมีชีวิตอยูในช่วงราวๆ ปี 1870 "นี่เป็นภาพดั้งเดิมเมื่อปี 1870 ที่แสดงให้เห็นว่าชายคนนี้ดูเหมือนกับ นิค เคจ (นิโคลัส เคจ) โดยส่วนตัวแล้ว ผมเชื่อว่าเป็นเขานะ เขาเป็นพวกพันธุ์อมตะอย่างพวกแวมไพร์ เขาว่องไว และมีการสร้างตัวตนใหม่ทุกๆ 75 ปี"

เจ้าของภาพกล่าว "บางทีอีก 150 ปี นับจากนี้ เขาอาจจะสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ และเป็นนักการเมือง เป็นผู้นำศาสนา หรือเป็นพิธีกรรายการทอล์กโชว์ นี่ไม่ใช่การแต่งภาพ มันเป็นภาพฉบับดั้งเดิมของชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในบริสตอล, เทนเนสซี น่าจะเป็นช่วงสงครามกลางเมือง มีการการันตีแล้วว่านี่เป็นภาพดั้งเดิมในช่วงระหว่างปี 1860-70 และไม่มีการทำสำเนา, ก็อปปี้ หรือมีการตกแต่งภาพถ่ายแต่อย่างใด"

"ตามทฤษฎีของผม เขาจะปล่อยให้ตัวเองอายุประมาณ 70-80 ปี จากนั้นก็จะปล่อยให้ร่างที่ใช้ชื่อว่า นิโคลัส เคจ ตายไป แต่ความจริงแล้ว นิโคลัส เคจ เป็นพวกพันธุ์อมตะ แล้วจะทำให้ตัวเองกลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง และปรากฏตัวในที่อื่นๆ ของโลกใบนี้ จากนั้นก็พร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง"

ขณะเดียวกัน หลายคนก็คาดว่า นี่อาจเป็นเพียงเรื่องที่ แจ็ค มอร์ด เจ้าของภาพแต่งขึ้น เพื่อให้ภาพที่ตั้งประมูลไว้สูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ ได้ขายออก อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานจากทางฝั่งของดาราหนุ่ม หรือตัวแทนเขาออกมาแสดงความเห็นแต่อย่างใด

นิโคลัส เคจ มีชื่อจริงว่า "นิโคลัส คิม คอปโปลา" ชื่อเล่นว่า "นิค" เกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม ค.ศ. 1964 ที่เมืองลองบีช มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นบุตรชายของศาสตราจารย์ ออกัส คอปโปลา (น้องชายของฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา ผู้กำกับชื่อดัง) เขาได้รับรางวัลออสการ์สาขาดารานำชายยอดเยี่ยมจากบทหนุ่มขี้เหล้าในภาพยนตร์เรื่อง Leaving Las Vegas ทั้งยังมีผลงานสร้างชื่ออีกมากมาย อาทิ Moonstruck, The Rock, Con Air, Face/Off, National Treasure, Kick Ass และผลงานล่าสุด Ghost Rider: Spirit of Vengeanceที่วางกำหนดฉายกุมภาพันธ์ ปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook