ระทึก! ฉากสะพานขาดสุดอลังการใน โกงตายสุดขีด

ระทึก! ฉากสะพานขาดสุดอลังการใน โกงตายสุดขีด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากด้วยการพังทลายของสะพาน สุดอลังการของ Final Destination 5 - โกงตายสุดขีด

ภาพยนตร์เรื่อง "Final Destination 5" ดำเนินการสู่ขั้นตอนการสร้างในช่วงต้นเดือนกันยายน 2010 ที่แวนคูเวอร์, บริติช โคลัมเบีย ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่ถ่ายทำหนังสามภาค ซึ่งภาคแรกถ่ายเมื่อ 10 ปีที่แล้ว สิ่งที่มีความเหมือนกันในหนังเรื่อง 'Final Destination' และเป็นสิ่งที่ทำให้มันต่างจากหนังแฟรนไชส์สยองขวัญเรื่องอื่นๆ คือการฝืนกฏความตายในฉากเปิดตัว ผู้สร้างภาพยนตร์มั่นใจว่าความหายนะนั้นเป็นจุดเริ่มต้นการเดินหน้าของภาพยนตร์ที่สร้างความพอใจได้อย่างเต็มที่ แม้แต่แฟนพันธุ์แท้ที่คิดว่าเคยเห็นทุกอย่างมาแล้วก็ตาม เอริค เฮสเซอเรอร์ ผู้เขียนกล่าวว่า "ไอเดียของการพังทลายของสะพานที่ระงับใช้เป็นผลมาจากการประชุมด้านการสร้างสรรค์ร่วมกับเคร็ก เพอร์รี่ และ ชีล่า ฮานาฮาน เทย์เลอร์ มาอย่างยาวนาน เราเริ่มจากการดูวีดีโอออนไลน์ของหายนะจากธรรมชาติหรือที่มนุษย์สร้างขึ้นมา เพื่อค้นหาฉากที่น่าจะเหมาะกับหนัง เคร็กร่วมแชร์วีดีโอของการพังทลายของสะพาน Tacoma Narrows Bridge และผมก็หลงใหลไปกับมัน เราเริ่มจดทุกสิ่งทุกอย่างที่น่าจะผิดพลาดกับสะพาน พอเราคิดว่าเราระดมความคิดกันจนหมดแล้ว บางคนก็จะใส่รายละเอียดเสริมเข้าไป จนสุดท้ายหลังจากการวางแผนนาน ระดมความคิด เขียนบทและแก้ไขเป็นเวลา 3 เดือน ผมก็ได้ฉากที่รู้สึกว่าถูกต้องตามการเปิดตัวของหนัง 'Final Destination' แต่ความยิ่งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นกับสะพานที่พลังทลายคือตัว สตีฟ เควล เพราะเขามีการเปิดตัวหนังในแบบที่เราจินตนาการกันมาเป็นเวลาหลายเดือน และยกระดับมันให้เป็นภาพเคลื่อนไหว เป็นประสบการณ์ของภาพยนตร์ในแบบที่เราไม่คิดว่าจะเป็นไปได้เลย" แต่การพลิกจากสิ่งที่อยู่บนหน้ากระดาษให้เป็นเรื่องจริงนจอหนังระบบ 3 มิติขนาดใหญ่กลายเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ และเป็นกระบวนการที่มีความซับซ้อน ซึ่งรวมถึงการใช้สถานที่ๆ แตกต่างกันไป 4 แห่ง ได้แก่ สถานที่จริงของ Lions Gate Bridge ในแวนคูเวอร์, ฉาก Brunswick Pit สะพานยกระดับลอยฟ้าที่สร้างขึ้นในลานจอดรถกลางแจ้ง และสะพานวงแหวนดาดฟ้าที่โครงสร้างมีน้ำหนัก 80,000 ปอนด์ ซึ่งมีขนาด 60 x 50 ฟุต และตั้งอยู่ใกล้กับโรงถ่าย Mammoth

"สำหรับการทำสิ่งที่เราต้องการให้ประสบความสำเร็จ เราต้องมีความคิดสร้างสรรค์จริงๆ ว่าเราจะใช้ทรัพยากรของเราอย่างไร" เควลกล่าว "โดยสรุปแล้ว ฉากทั้งหมดนำไปสู่การพังทลายของสะพานที่เกี่ยวข้องกับ Lions Gate Bridge เรามีการถ่ายทำกลางอากาศ เราได้รับอนุญาตให้ปิดการจราจรบนสะพาน 1 เลนช่วงสั้นๆ ของเช้าวันอาทิตย์เพียงแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้น เพื่อใช้เวลาให้มีค่าที่สุด เราใช้กล้อง 4 ตัวถ่ายทำพร้อมกันเพื่อเก็บภาพ "จากนั้นเราย้ายการถ่ายทำไปยังสถานที่บน Brunswick Pit" เขากล่าวต่อว่า "ซึ่งเรามีส่วนของดาดฟ้าที่สร้างขึ้นมา สถานที่นี่ดูน่าเหลือเชื่อเพราะมันมีทิวทัศน์สุดมหัศจรรย์ซึ่งเหมาะกับทิวทัศน์ท้องทะเลแบบพาโนรามา Lions Gate Bridge เราจึงผสมผสานของจริงเข้ากับส่วนที่สร้างขึ้นมาได้อย่างแนบเนียน เราเรียกสถานที่ถ่ายทำอันที่สามว่าสะพานยกระดับ และที่นั่นมีส่วนบริเวณที่ยกระดับ 30 ฟีตขึ้นไปในอากาศ เราจึงถ่ายแบบมองจากข้างบนลงมาข้างล่างได้ และนั่นเป็นจุดที่นักแสดงของเราต้องตกลงจากสะพานและห้อยอยู่ตรงราวลูกกรงที่แตกอยู่ ในที่สุดเมื่อสะพานเริ่มพังทลายลง เราได้ย้ายไปที่โรงถ่ายที่เรามีสะพานดาดฟ้าขนาดยาวบนวงแหวนไฮดรอลิค นั่นคือจุดที่เราสร้างความสำเร็จให้ผลงานด้วยกรีนสกรีนที่เป็นส่วนสำคัญ" ในการสร้างกรอบความคิดของฉากสะพาน ผู้ออกแบบฉาก เดวิด อาร์. แซนเดอเฟอร์ เชื่อมั่นในประสบการณ์เชิงสถาปัตยกรรมท่ผ่านมาของเขาเพื่อวาดแบบแผนที่มีความซับซ้อนขึ้นมา การอพยพครั้งใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยชายเขาที่ Brunswick Pit เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อเตรียมสถานที่ที่สามารถรองรับขอบเขตของการสร้างหนังได้ ซึ่งเป็นฉากที่รวมนั่งร้านสูง 50 ฟุตพร้อมด้วยกรีนสกรีนขนาดใหญ่ 2 จอขนาด 40x60 ฟุต ด้านบนเป็นฉากสีขาวปกคลุมอยู่ และเครนที่ไม่ต่ำกว่า 12 ตัว

เตรียมพบกับฉากเปิดตัวสุดอลังการได้ใน Final Destination 5 โกงตายสุดขีด 18 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น www.finaldestination5-thai.com

เรื่องย่อ + ตัวอย่างหนัง "Final Destination 5 - โกงตายสุดขีด"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ระทึก! ฉากสะพานขาดสุดอลังการใน โกงตายสุดขีด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook