สตีเว่น สปีลเบิร์ก จ่อชุบชีวิตไดโนเสาร์ ใน Jurassic Park IV

สตีเว่น สปีลเบิร์ก จ่อชุบชีวิตไดโนเสาร์ ใน Jurassic Park IV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับหนังชื่อดัง สตีเว่น สปีลเบิร์ก ร่วมกับ มาร์ค โปรโตเซวิค ระดมสมองสร้างบท Jurassic Park IV อีกครั้ง ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เจ้าของฉายาพ่อมดแแห่งฮอลลีวูดอย่าง สตีเว่น สปีลเบิร์ก ได้มอบหมายให้ จอห์น เซย์เลส และ วิลเลี่ยม โมนาแฮน มือเขียนบทจากหนังออสการ์ The Departed สร้างบทภาพยนตร์แอ็คชั่น ผจญภัยภาคต่อเรื่อง Jurassic Park IV ซึ่งบทมีโครงเรื่องเล่าถึง ไดโนเสาร์ที่วิวัฒนาการและออกมารุกรานผู้คนภายนอกเกาะที่มันอยู่ แต่สปีลเบิร์ก กลับไม่ปลื้มบทดังกล่าว จึงดองโครงการใหญ่นี้ไว้ตั้งแต่บัดนั้น ล่าสุด พ่อมดแห่งฮอลลีวูด พร้อมจะกลับมารื้อฟื้นดินแดนไดโนเสาร์นี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

สื่อต่างประเทศรายงานว่า สปีลเบิร์ก ได้นัดพูดคุยกับ มาร์ค โปรโตเซวิค ผู้เขียนบทหนังดังอย่าง I Am Legend เพื่อมาระดมสมองช่วยในการคิดบทหนังใหม่ให้กับ Jurassic Park IV ซึ่งก่อนหน้านี้ สปีลเบิร์ก และ โปรโตเซวิค เคยร่วมงานด้วยกันจากการที่พวกพยายามจะรีเมคหนังเกาหลีสุดดิบเรื่อง Old Boy และให้ วิล สมิธ นำแสดง แต่หนังประสบปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์เสียก่อน โครงการจึงพับเก็บเข้ากรุไปเรียบร้อย กระทั่งทั้งคู่มาร่วมมือกันอีกครั้งในโปรเจ็คท์นี้ ภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park ภาคแรก เข้าฉายปี 1993 ดัดแปลงจากนิยายวิทยาศาสตร์ปี 1990 ของไมเคิล ไครช์ตัน ผู้ล่วงลับ และสร้างต่อกันมาจนถึงภาค 3 ที่ได้ โจ จอห์นสตัน ทำหน้าที่กุมบังเหียน แต่หนังได้รับคำวิจารณ์ด้านลบและทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 369 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งน้อยกว่าภาคสองเกือบครึ่ง ส่วนภาคแรกของหนังนั้นทำรายได้ทั่วโลกถล่มทลายสูงถึง 915 ล้านเหรียญ

ในกรกฎาคมที่จะถึงนี้ หนัง Jurassic Park ภาคแรกจากฝีมือกำกับของสปีลเบิร์ก จะมีอายุครบ 18 ปีพอดี ซึ่งแม้จะผ่านมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แต่เทคนิคพิเศษในการสร้างสรรค์บรรดาไดโนเสาร์ของหนังภาคแรกยังคงเหนือและดูสมจริงกว่าหนังยุคนี้หลายเรื่องนัก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สตีเว่น สปีลเบิร์ก จ่อชุบชีวิตไดโนเสาร์ ใน Jurassic Park IV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook