The Beaver ได้รับเลือกฉายโชว์ที่เมืองคานส์ปีล่าสุด

The Beaver ได้รับเลือกฉายโชว์ที่เมืองคานส์ปีล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงสาวเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ โจดี้ ฟอสเตอร์ ไม่ได้กำกับหนังมาเป็นเวลากว่า 15 ปี หลังจาก Home for the Holidays ในปี 1995 เธอก็หาเรื่องเหมาะๆ ทำเป็นหนังอยู่นาน จนได้มาเจอกับบทภาพยนตร์เรื่อง The Beaver ซึ่งฟอสเตอร์เห็นว่า มีประเด็นน่าสนใจ และการนำเสนอก็มีชั้นเชิงจนเธออยากจะสร้างมันออกมาเป็นภาพยนตร์ หลังจากนำ The Beaver ไปออกฉายในเทศกาลเซาธ์บาย เซาธ์เวสต์ (SXSW) ได้กวาดเสียงชื่นชมจากคนดูและนักวิจารณ์ ท่ามกลางกระแสอันไม่สู้ดีนัก เกี่ยวกับ เมล กิบสัน นักแสดงนำในเรื่องและเพื่อนสนิทของฟอสเตอร์ ล่าสุด เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ซึ่งถือเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ได้เชิญ The Beaver มาเป็นหนัง 1 ใน 4 เรื่องที่ได้รับเกียรติให้ฉายโชว์นอกสายประกวด (Out of Competition)

บทภาพยนตร์ The Beaver ของ ไคล์ คิลเลน ถูกดองและวนเวียนไปมาในฮอลลีวู้ดอยู่นานหลายปี และถูกเรียกว่าเป็นหนึ่งในบทภาพยนตร์ที่ดีแต่ยังไม่มีใครสร้างอีกเรื่องหนึ่ง มีผู้กำกับหลายคนมีทีท่าว่าจะสนใจทำเป็นหนัง แต่ก็ยังไม่พร้อม และบางคก็คิดว่ามันยากเกินไป เช่นกันมีนักแสดงตลกชื่อดังหลายรายที่เข้ามามีส่วนร่วมในโปรเจกต์นี้ ทั้ง จิม แคร์รี่ย์ หรือ สตีฟ คาเรลล์ แต่จนแล้วจนรอด โครงการก็มีอันต้องล้มพับไปในทันที จนกระทั่งโจดี้ ฟอสเตอร์ได้มาอ่านบท และตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะทำ ยิ่งพอมารู้ว่าเมล กิบสันตัดสินใจมารับบทนำ การทำงานก็เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว The Beaver เล่าเรื่องการพยายามกอบกู้ชีวิตคืนมาของ วอลเตอร์ แบล็ก (กิบสัน) ผู้บริหารบริษัทผลิตของเล่นที่กำลังประสบปัญหาวิกฤติวัยกลางคนขั้นรุนแรง เขาต้องเลิกกับภรรยา (ฟอสเตอร์) บาดหมางกับลูกๆ จนกระทั่งเกิดอาการเสียสติ

จุดพลิกผันของ The Beaver คือการที่แบล็กได้ไปเจอตุ๊กตาหุ่นมือบีเวอร์ในถังขยะ และเริ่มพูดคุยกับมัน ตอนแรกๆ คนรอบข้างเขาคิดว่าแบล็กกำลังเจอปัญหาบุคลิกภาพซับซ้อน แต่เอาเข้าจริงๆ เจ้าบีเวอร์กลับกลายเป็นวิธีการบำบัดส่วนตัวของวอลเตอร์ แบล็ก เพื่อที่เขาจะได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างเดิม The Beaver จะไปอวดโฉมในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ก่อน ในระหวางวันที่ 11 22 พฤษภาคมนี้ หลังจากนั้นก็จะมีโปรแกรมเข้าฉายในประเทศไทย สำหรับคอหนังคุณภาพ และแฟนๆ ของทั้งโจดี้ ฟอสเตอร์และเมล กิบสัน โปรดติดตามรายละเอียดการเข้าฉายได้เร็วๆ นี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ The Beaver ได้รับเลือกฉายโชว์ที่เมืองคานส์ปีล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook