เจมส์ คาเมรอน อินจัด หยิบเรื่องจริงท้าตายของนักดำน้ำ มาสร้างเป็นหนัง

เจมส์ คาเมรอน อินจัด หยิบเรื่องจริงท้าตายของนักดำน้ำ มาสร้างเป็นหนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจมส์ คาเมรอน อินจัด เลือกเรื่องจริงท้าตายของนักดำน้ำ มาสร้างเป็นหนังสามมิติเทคโนยีสุดล้ำ กับ Sanctum (แซงค์ทัม) : ดิ่ง ท้า ตาย ขึ้นชื่อว่า เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์มือทองแห่งวงการฮอลลีวูด ที่ไม่เคยทำอะไรแบบธรรมดาอยู่แล้ว นับตั้งแต่สร้างโลกแห่งจินตนาการสุดล้ำให้กับภาพยนตร์ที่ตอนนี้เข้าไปครองใจคนทั่วโลก อย่าง Avatar ที่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้ คำชื่นชม และรางวัล เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์แห่งปีเลยทีเดียว

มาครั้งนี้ เจมส์ คาเมรอน ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อเขาเลือกเรื่องราวของ แอนดริว ไวท์ นักสำรวจถ้ำที่พาทีมงานกว่า 14 ชีวิต ไปสำรวจถ้ำกลางทะเล แล้วเกิดติดอยู่ในนั้น มาสร้างเป็นหนังที่ทั้งระทึก กดดัน และไม่เคยมีใครคิดจะทำมาก่อน อย่าง Sanctum (แซงค์ทัม) : ดิ่ง ท้า ตาย ซึ่งครั้งนี้เพียงแค่ เจมส์ คาเมรอน ได้ฟังเรื่องราวจาก แอนดริว ไวท์ เจ้าของเหตุการณ์เฉียดตาย ก็รู้สึกอินกับเรื่องที่เกิดขึ้น แถมยังเป็นเรื่องราวของโลกใต้น้ำที่เขาชื่นชอบอยู่แล้ว จะเห็นได้จาก Titanic และ The Abyss และยังบวกกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นการต่อสู้ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ ทำให้เขาตัดสินใจสร้างเรื่องนี้แทบจะทันที และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่มีการถ่ายทำด้วยกล้องสุดล้ำแบบเดียวกับที่ใช้ใน Avatar แล้วลงไปถ่ายกันใต้น้ำ ซึ่งต้องใช้ทีมงานที่มีความชำนาญในเรื่องนี้อย่างสูง เพื่อให้ได้ภาพที่ล้ำแบบที่ไม่เคยเห็นจากภาพยนตร์เรื่องไหน

ซึ่งการถ่ายทำครั้งนี้ ได้มีการปรับแต่งกล้องฟิวชั่น คาเมร่า เพื่อให้รับแรงกดดันใต้น้ำ ที่ไม่เหมือนการถ่ายทำบนบก ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีสุดล้ำอีกอย่างหนึ่งที่ เจมส์ คาเมรอน เลือกมาใข้กับเรื่องนี้ ซึ่งเจมส์ คาเมรอน ได้กล่าวถึงการเลือกเหตุการณ์จริงนี้ มาถ่ายทำเป็นภาพยนตร์สามมิติว่า "ผมคิดว่าการทำให้ Sanctum (แซงค์ทัม) เป็นหนังสามมิติจะช่วยเสริมสร้างความกดดันที่มีอยู่แล้วให้มากยิ่งขึ้น ผู้ชมจะต้องกลั้นหายใจเสมือนตัวเองกำลังว่ายน้ำผ่านโขดหินใต้ทะเลลึก และการเข้าไปสู่ทะเลสาบใต้พื้นผิวโลกที่ไม่เคยมีมนุษย์คนไหนล่วงล้ำเข้ามาก่อน" Sanctum (แซงค์ทัม) : ดิ่ง ท้า ตาย เป็นเรื่องราวที่มีแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริง โดยเล่าเรื่องผ่าน นักประดาน้ำมืออาชีพ แฟรงค์ แม็คไกวร์ (ริชาร์ด ร็อกซ์เบิร์ก) ที่ทำการสำรวจถ้ำที่ไม่เคยมีใครย่างกรายเข้าไปมาก่อน แต่เพราะพายุทำให้ทางเข้าออกเดียวถูกปิด เขาจึงต้องหาทางนำตัวเองและทีมงาน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ลูกชายของเขาเอง จอร์ช (ไรน์ เวคฟิลด์) เอาชีวิตรอดออกไปให้ได้ ในเวลาที่จำกัด ก่อนที่พวกเขาจะต้องติดอยู่ในนั้นตลอดกาล

Sanctum (แซงค์ทัม) : ดิ่ง ท้า ตาย 17 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์ ทั้งระบบปกติ และ ระบบดิจิตอลสามมิติ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เจมส์ คาเมรอน อินจัด หยิบเรื่องจริงท้าตายของนักดำน้ำ มาสร้างเป็นหนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook