Slumdog Millionaire ทุบสถิติโกย 8 รางวัลออสการ์

Slumdog Millionaire ทุบสถิติโกย 8 รางวัลออสการ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ การประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่81 (Oscar Awards 81st ) เวทีอันทรงเกียรติที่สุดของคนในวงการบันเทิง จัดขึ้น ณ โกดัก เธียร์เตอร์ สหรัฐอเมริกา และผลรางวัล ก็เป็นไปตามความคาดหมาย เมื่อ Slumdog Millionair ของผู้กำกับชาวอังกฤษ แดนนี่ บอยล์ (Danny Boyle) คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี และคว้ารางวัลอื่นๆ ไปครองอีก 8 สาขา แซงหน้า The Curious Case of Benjamin Button ภาพยนตร์ชื่อดังที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งคราวนี้คว้าไปได้ 3 รางวัล และนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในปีนี้ตกเป็นของ เคท วินสเลท (Kate Winslet) จากภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง The Reader ในขณะที่ ฌอน เพนน์ (Sean Penn) สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Milk ไปครอง ส่วน ฮีท เลดเจอร์ (Heath Ledger) นักแสดงผู้ล่วงลับก็คว้ารางวัลนักแยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง The Dark Night และ เพเนโลเป้ ครูซ (Penelope Cruz) รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Vicky Cristina Barcelona

งานนี้ไม่ได้ฮือฮาแค่เฉพาะในพิธีการประกาศรางวัลเท่านั้น โดยเฉพาะช่วงพรมแดง (Red carpet) ที่ถือเป็นไฮไลท์ของงาน มีเหล่าศิลปินดาราพากันมาประชันกันด้วยชุดเลิศหรู ดีไซน์เฉียบจากดีไซเนอร์แถวหน้าของโลก แต่คู่ที่ถูกจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้นคู่ของ แบรด พิตต์ (Brad Pitt) และ แองเจลีน่า โจลี่ ( Angelina Jolie) ที่ควงคู่กันมาในชุดสีดำ อีกคนที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กันคือ มิคกี้ รูค ที่ปรากฎตัวพร้อมสูทขาวหนึ่งเดียวในงานหลังจากห่างหายการแสดงไปนับสิบปี และงานนี้จะเสร็จสมบูรณ์แบบไม่ได้เลยถ้าขาดพิธีกรสุดหล่อรวยอารมณ์ขันอย่าง ฮิวจ์ แจ็คแมน (Hugh Jackman)

สำหรับแฟนๆ ที่พลาดชม การถ่ายทอดสดงานประกาศผลออสการ์ครั้งที่ 81 สามารถติดตามชมเทปบันทึกภาพได้ในวันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป ทางทรู อินไซด์ (ช่อง19)

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Slumdog Millionaire ทุบสถิติโกย 8 รางวัลออสการ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook