คาแรกเตอร์หนุ่ม-สาว แห่ง รักสุดท้ายป้ายหน้า

คาแรกเตอร์หนุ่ม-สาว แห่ง รักสุดท้ายป้ายหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักสุดป่วนของหนุ่มสาวต่างวัย ที่สร้างจากนิยายสุดฮิต "หนุ่มม.ปลาย VS สาววัยทำงาน" ฝีมือการแต่งของ โรบินฮู้ด (Robinhood) ซึ่งติดอันดับ Top5 ของเว็บไซต์วัยรุ่นชื่อดัง และถูกนำมาตีพิมพ์ในปี 2550 โดยสำนักพิมพ์ บลูเบลล์ (Bluebell) ความสนุกสนานของนิยายเรื่องนี้ได้ถูกตาต้องใจ กิรติ นาคอินทนนท์ ผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือดีจากวงการโฆษณาและทีมงานได้ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์บทประพันธ์มาตั้งแต่ต้นปี 2552 และพัฒนามาอย่างต่อเนื่องร่วมกับทาง บ.ไฟว์สตาร์ฯ จนมาเป็นภาพยนตร์เรื่อง "รักสุดท้าย ป้ายหน้า" ในปัจจุบัน โดยได้นักแสดงเจ้าบทบาทมากมาย มารู้จักเหล่าคาแรกเตอร์หนุ่ม-สาว แห่ง รักสุดท้ายป้ายหน้า

สาคือสาวออฟฟิศอายุ 25 ปีเป็นตัวแทนหญิงสาวที่ยังไม่มีแฟน สาเป็นเด็กต่างจังหวัดที่เรียนจบแล้วเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ เป็นผู้หญิงที่ออกจะเปิ่นๆ เป็นพนักงานออฟฟิศที่เราเห็นกันทั่วไปไม่มีอะไรโดดเด่น สาไม่เคยมีแฟน ได้แต่แอบรักพี่โอมตอนที่เรียนอยู่ชั้นมัธยม และการ แอบรักในครั้งนั้นกลายเป็นความ(แอบ) รักครั้งแรก และ ครั้งเดียวของสา แต่วันนี้กลับมีเด็กมัธยมปลายอย่าง เบส คอยตามตื้อเธอทุกฝีก้าว ความรักของสาวออฟฟิศกับ เด็กไม่สิ้นกลิ่นมัธยมอย่างเบสจะเป็นไปได้หรือเปล่า? "รถเมล์รับบท สา ผู้หญิงทำงานที่ทั่วๆไป ขึ้นรถเมล์หน้าเยินๆ มั่นคงในความรัก แต่แล้ววันหนึ่งก็ไปเจออุบัติเหตุบนรถเมล์กับเด็กคนหนึ่งซึ่งเกรียนมาก แล้วเรื่องราวก็เริ่มจากตรงนั้น หลังจากเล่นเรื่องนี้มุมมองความรักของรถเมล์เปลี่ยนไปเลยนะคะ ไม่ใช่หันกลับมารักเด็กนะ แต่ก่อนหน้านี้เราเคยรู้สึกว่าความรัก มันคือความเข้าใจกัน หลังจากที่ได้อ่านหนังสือเรื่อง "หนุ่มม.ปลาย VS สาววัยทำงาน" ที่นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้รู้สึกว่า ความรักเหมือนการรอรถเมล์ คันที่มาก็ไม่ใช่คันที่เรารอ แต่คันที่เรารอทำไมยังไม่มา ในชีวิตจริงบางทีมันก็เป็นแบบนั้น ส่วนเรื่องอายุในความเป็นจริงถ้าผู้หญิงอายุน้อยกว่าผู้ชาย มันคือเรื่องปกติของมนุษย์ แต่ถ้ามันสลับกันเมื่อไหร่ ก็คงแปลก แต่เมื่อวันหนึ่งเราต้องการความรักจากเด็กคนหนึ่งที่มันมาเติมเต็มชีวิต ก็คิดว่าได้ มันขึ้นอยู่กับความรู้สึกของคนมากกว่า แล้วแต่บุคคลที่เข้ามา ว่าสามารถเติมเต็มส่วนที่เราขาดไปได้หรือเปล่า"

เด็กมัธยมปลาย จอมกวน หน้าตาดี ขวัญใจสาวๆ เบสเป็นเด็กที่มีความคิดเหมือนผู้ใหญ่ เมื่อเบสพบกับสาบนรถเมล์ ความรู้สึกบางอย่างบอกกับเบสว่า เขามีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้ชิดกับสา แม้ว่าเบสจะเด็กกว่าสาหลายปี และสาก็ฝังใจในรักครั้งแรกที่มีกับโอม หนำซ้ำโอมยังดีพร้อมกว่าเขาทุกอย่าง โอมทั้งรวยมีรถขับ มีเงินเดือน และเป็นผู้ใหญ่กว่าเขา แต่ถึงอย่างนั้นเบสก็ไม่ยอมแพ้ เขาพยายามทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะใจสาให้ได้ "เพ็ชรรับบทเป็น เบส ครับ เป็นนักเรียนมัธยมที่นิสัยออกจะกวนประสาทหน่อย เอ๊ะ...ก็ไม่หน่อยนะครับ กวนมากเลยล่ะ (หัวเราะ) เอาแต่ใจเพราะที่บ้านมีปัญหาก็จะมีอารมณ์อ่อนไหวด้วย ซึ่งก็จะคล้ายๆกับเพ็ชรนะครับ เพียงแต่เพ็ชรไม่กวนมากขนาดเบส แล้วก็เก็บอารมณ์เก่งกว่า ส่วนเรื่องชอบคนอายุมากกว่า ตัวจริงเพ็ชรเป็นแบบนั้นเลย เพ็ชรจะชอบคนอายุมากกว่าครับ เพราะว่าคุยง่ายเป็นผู้ใหญ่ ไม่งี่เง่า อายุมันไม่เป็นอุปสรรค ในการเข้าใจกัน ในการเชื่อใจกัน ซึ่งนี่ก็คือสิ่งสำคัญในการอยู่ด้วยกัน แล้วจริงๆแล้วคนเราชอบกันเนี่ย เจอกันทีแรกเขาไม่ถามหรอกครับว่าคุณอายุเท่าไร ถ้าเราชอบเค้าก็จะชอบที่เขาเป็นเค้าก่อนแล้วจากนั้นจึงจะมีการคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ รวมถึงเรื่องอายุตามมา ถ้าไปเจอใครสักคนแล้วรู้สึกว่าคนนี้ใช่ แต่มารู้ตอนหลังว่าอายุน้อยกว่าหรือมากกว่า จากนั้นจะเป็นอย่างไรล่ะก็เป็นคนที่ใช่ไปแล้วนี่ ถ้าเค้าคือคนที่ใช่ ก็เข้าไปคว้าไว้เลยครับ อย่าไปถามว่าคุณอายุเท่าไร เพราะจริงๆแล้วอายุก็ไม่ใช่ปัญหาหรืออุปสรรคอะไรสำหรับความรักเลยครับ"

รักครั้งแรกของสา อบอุ่นอ่อนโยน ยอมเสียสละตนเองทำเพื่อครอบครัวได้ทุกอย่าง โอมเป็นแฟนกับแพมทั้ง ๆ ที่ความรักของโอมกับแพมมันจบไปแล้ว เพียงเพราะ ไม่อยากให้แพมและครอบครัวต้องเสียหน้า แต่ลึกๆแล้วโอมรู้สึกดีกับสา เพราะเขาสบายใจทุกครั้งที่อยู่ใกล้เธอ "โอมเป็นแฟนกับแพมตั้งแต่สมัยที่เรียนอยู่มัธยม แล้วก็ไปเรียนต่อที่เมืองนอกด้วยกันและกลับมาที่เมืองไทย เรื่องนี้บทมันเหมือนเรียบๆง่ายๆแต่ว่าในแต่ละคำที่พูดออกมาจะมีความหมายและมองลงไปลึกๆก็จะรับรู้ถึงความรู้สึก อยากให้ลองชมกันว่าจะมีความหมายอะไรแฝงเอาไว้บ้าง"

คู่หมั้นของโอม เป็นแฟนกันมาตั้งแต่มัธยม เป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่เคยพอใจในเรื่องของความรัก ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ครอบครองสิ่งที่ตนเองต้องการ "แพมเป็นผู้หญิงเพอร์เฟ็คค่ะ สวย รวย เก่ง แล้วก็มีแฟนที่เพอร์เฟ็คเหมือนกันก็คือพี่โอม ตัวแพมเขาจะเหวี่ยงๆแรงๆเริ่ดๆนิดนึง ซึ่งไม่เหมือนกับตัวสิเลยค่ะ แตกต่างกันมาก ต้องเปลี่ยนคาแรกเตอร์ตัวเองแบบสุดขั้วเลย แต่มันก็ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ เพราะสิก็มีงานเดินแบบอยู่แล้ว ก็เอาความเริ่ดๆเชิดๆจากงานเดินแบบมาปรับใช้ตรงนี้ได้ ก็เลยไม่ยากจนเกินไปค่ะ แล้วบรรยากาศในการทำงานก็ค่อนข้างสบายด้วย ถึงแม้จะเป็นเรื่องแรกของสิก็จะตื่นเต้นนิดนึงแต่ทุกๆคนในกองเป็นกันเองมากค่ะ ผู้กำกับใจดี รถเมล์ น่ารักกับทุกคนเลย ส่วนเพ็ชรนี่ประทับใจตั้งแต่วันแรกที่เจอแล้วเขาเป็นเด็กผู้ชายที่มีเสน่ห์มาก ส่วนพี่ทินยิ่งน่ารักเป็นคนที่มนุษย์สัมพันธ์ดีมากเลยค่ะ ยังไง ก็ฝากหนังเรื่องนี้ด้วยนะคะ เป็นหนังเลิฟๆ ที่รับรองความสุข และมีสีสันหลายอย่าง สอดแทรกเรื่องจริงที่เกิดขึ้นด้วย อย่าลืมไปชมกันนะคะ" แก๊งเพื่อนสา

เจนเป็นที่ปรึกษาด้านหัวใจของสา เห็นสามีความรักก็ดีใจด้วย ยิ่งสาจะได้แฟนเด็กด้วยยิ่งกรี๊ด "รับบทเป็นเจนนี่ค่ะ เป็นเพื่อนสา คาแรกเตอร์จะเป็นตัวเองมาก คือสวยๆเริ่ดๆเชิ่ดๆของเราไป คิดว่าตัวเองเนี่ยเหนือกว่าสาตลอด แต่ว่าความจริงรักเพื่อนนะ ทั้งรักทั้งห่วง เราจะคอยระแวงระวัง ไม่อยากให้เพื่อนเสียใจ คอยบอกคอยเตือนเขา แต่ก็ในแบบจิกกัดของเรา แต่จริงๆมันก็เป็นเรื่องของความรักนะ ของแบบนี้เตือนอะไรกันไม่ค่อยได้ สำหรับ "รักสุดท้าย ป้ายหน้า" ก็คิดว่า มันมีหลายรสนะ เป็นความรักอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าติดตาม จะได้เสียงหัวเราะที่พวกเราตั้งใจทำ ทั้งผู้กำกับและทีมงาน ก็ฝากด้วย"

AE สาวแสนสวย เพื่อนซี้ของสา ชอบยุ่งเรื่องของสาอยู่แล้วโดยเฉพาะเรื่องผู้ชาย ด้วยความหวังดี อยากให้เพื่อนมีแฟนสักที แต่เพื่อนตัวดีกลับไปคว้าเด็กม.ปลายอย่างเบสมาเป็นแฟนซะนี่ "เป็นเพื่อนสาค่ะ คาแรกเตอร์ก็จะสวยเริ่ด จิกกัด คือรักเพื่อนนั่นแหละ แต่พูดตรงมาก ด่าก็คือด่า หมั่นไส้ก็ด่าด้วย แต่ก็จะไม่ได้อะไร ด่าเพราะรักมันก็จะออกมาขำๆ เรากับแก๊งคือ พี่เจนเนี่ยจะคอยให้คำปรึกษากับสาตลอด คอยบอกว่าอันนั้นใช่ อันนี้ไม่ใช่ แล้วพอมาเป็นความรักระหว่างสากับเบส พวกเราจะรู้สึกว่า ไม่ใช่นะ อย่าเลย คือมองยังไงก็ไม่สามารถไปด้วยกันได้ ก็เด็กอ่ะเนอะมันจะรักเราจริงเหรอ เราก็แก่ขึ้นไปทุกๆวันเราก็เตือนให้อยู่ในความเป็นจริงดีกว่า อย่าไปอยู่ในนิยายอย่าไปเพ้อฝัน อยู่บนคานอย่างนี้ตลอดไปด้วยกันดีกว่านะ แต่คิดว่าถ้าเป็นเรื่องจริง แล้วเจอคนที่ใช่ก็ลงเอยค่ะ ความรักมันเป็นเรื่องของคนสองคนเราต้องเชื่อมั่นว่าเรารักกันจริงๆ" แก๊งเพื่อนเบส

วิน เป็นเพื่อนของเบส ในเรื่องเป็นคนที่เชื่อว่าเราหน้าตาดี มีเสน่ห์ หล่อมากๆ "บท วิน จะหล่อเท่ๆ ตามสไตล์ เป็นที่กรี๊ดของสาวๆ ทั้งหมดนี่คิดไปเองนะครับ ก็เป็นเพื่อนที่โรงเรียนของเบส เราเรียนด้วยกัน เล่นดนตรีด้วยกัน ก็สนุกสนานครับ เป็นชีวิตของเด็กมัธยมที่เราเองก็ผ่านจุดนั้นมานานแล้ว สำหรับสิ่งที่ภาพยนตร์เรื่อง "รักสุดท้าย ป้ายหน้า" พยายามจะบอกก็คือ คิดว่าป้ายหน้าใช่ก็ลงเลยครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขึ้นสายใหม่ เพราะมันเป็นรักอีกมุมมองหนึ่งของวัยรุ่นของผู้ใหญ่ด้วยที่เป็นรักต่างวัยก็อยากให้เข้าไปช่วยลุ้นกัน จะสามารถเป็นไปได้ไหมเด็กผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่คบเด็กจะเป็นยังไง ฝากไว้ด้วยครับ รักสุดท้ายป้ายหน้าครับ"

อาร์ตเป็นเพื่อนนักเรียนของเบส ที่เล่นดนตรีด้วยกัน เป็นเด็กเนิร์ดประจำกลุ่ม คอยให้ความคิดเห็นดีๆกับเพื่อน แต่บางครั้งก็ยั่วยวนกวนประสาทแบบเนิร์ดๆ "อาร์ตเป็นเด็กเนิร์ดประจำกลุ่มครับ ใส่แว่นหนาๆ จะภูมิใจว่า เฮ้ย เพื่อนเราหล่อ หนังเรื่องนี้มันมีมุมมองความรักที่น่าสนใจนะครับ คือทั้งเบสและสาน่ะรักกัน แต่ความรักนี้มีอุปสรรคเยอะมากทำให้ทั้งคู่ต้องต่อสู้ไปด้วยกัน ส่วนตัวผมไม่ค่อยสนใจเรื่องอายุกับความรักนะครับ ถ้าเราเข้าใจกันด้วยเหตุด้วยผลก็รักเลยครับ ป้ายหน้าลงเลย (หัวเราะ) ก็ฝากหนังเรื่องแรกของผมด้วยนะครับ รักสุดท้ายป้ายหน้า เรื่องนี้ตั้งแต่อ่านบทก็รู้สึกว่าต้องอ่านต่อ ต้องติดตาม บอกอะไรหลายๆกับเรื่องของความรักเพราะรักของคนเรามันมีหลายเหตุผล ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ลองดูแล้วจะ happy"

พ่อของเบส เป็นคนเจ้าอารมณ์ โมโหร้าย เป็นผู้ชายที่มีปมในอดีตเกี่ยวกับการตายของภรรยาซึ่งรักกันมาก จึงทำให้นายหัวโยนความผิดให้เบสว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ภรรยาตายและแย่งความรักไปจากตน นายหัวเกรียงไกรชอบใช้ความรุนแรงกับเบส และการที่มีลูกน้องเยอะทำให้ชอบใช้อำนาจกับคนอื่น ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล และเป็นคนเจ้าชู้

คลิกชมตัวอย่างหนัง รักสุดท้ายป้ายหน้า

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คาแรกเตอร์หนุ่ม-สาว แห่ง รักสุดท้ายป้ายหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook