หวานทุกคลื่น! บอย ตรัย แต่งเพลงประกอบ The melody

หวานทุกคลื่น! บอย ตรัย แต่งเพลงประกอบ The melody

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวานทุกสถานีที่เปิด บอย ตรัย แต่ง แดน ร้อง เพลงประกอบหนัง "The melody รักทำนองนี้"

ได้เสียงตอบรับอย่างดีเปิดฟังกันไปทั่วประเทศจนหวานซึ้งทุกสถานีวิทยุและรายการเพลงแล้ว สำหรับเพลง "เดอะเมโลดี้" เสียงร้องชวนฝันของพระเอกหนุ่ม แดน วรเวช ดานุวงศ์ ในเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "The melody รักทำนองนี้" แนวโรแมนติก-ดราม่า เรื่องล่าสุดของค่ายสหมงคลฟิล์ม ที่ได้นางเอกสาวหน้าใสอย่าง ฉัตร ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร (รับบทเป็นหมอก) และ แดน วรเวช ดานุวงศ์ (รับบทเป็นวิน) นักร้องนักดนตรีมากฝีมือ มาสวมบทบาทและร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ในครั้งนี้ เพราะเรื่องราวความรักของคู่พระนางในเรื่อง ใช้เสียงดนตรีเป็นสื่อกลางความรักความผูกพัน และความรู้สึกผ่านบทเพลงอันไพเราะที่ออกมาจากใจลึกๆ ของทั้งสองฝ่ายได้อย่างเรียกว่า เพลงนั้นคือตัวบทภาพยนตร์เลยทีเดียว ดังนั้นเรื่อง "The melody รักทำนองนี้"จึงต้องมีบทเพลงพิเศษที่ต้องเรียบเรียงใหม่โดยเฉพาะสำหรับบิ้วอารมณ์คนดูให้ซาบซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งครั้งนี้ได้นักดนตรีมากฝีมืออย่าง บอย ตรัย ภูมิรัตน เป็นผู้แต่งคำร้องและทำนองและได้ แดน วรเวช ทำหน้าที่ขับร้อง ในเพลงที่ชื่อว่า "เดอะเมโลดี้" เพลงแรกที่ออกอากาศกันไปแล้วทั้งทางสถานีวิทยุทั่วประเทศ และ MV สวยๆ ทางสื่อต่างๆ ที่ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างมาก

และอีกบทเพลงนึงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะพระเอกหนุ่มแสดงฝีไม้ลายมือเอาไว้ได้อย่างลงตัวในบทเพลงที่ชื่อว่า "เพลงรักไม่มีคำว่ารัก" เป็นเพลงที่มีเนื้อหาแสดงถึงความรู้สึกของวินที่มีให้กับหมอก แต่ไม่รู้จะสื่อสารออกมาด้วยวิธีไหนต้องอาศัยฝากความรู้สึกผ่านเสียงเพลงออกไป ซึ่งกว่าจะได้บทเพลงนี้ออกมาตรงกับเนื้อหาของบทภาพยนตร์ นักแสดงต้องอินไปกับบทและใช้เวลากับการถ่ายทำจนรู้สึกถึงความหมายอย่างแท้จริง เพื่อให้เข้าถึงแก่นแท้ของหนังอย่างสมบูรณ์แบบ "(ผู้กำกับ) คือด้วยชื่อของภาพยนตร์และเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ มันบอกเลยว่าขาดบทเพลงดีๆ ไม่ได้ ไม่ใช่ว่าเอาเพลงรักอะไรมาประกอบหนังก็ได้ แต่เนื้อหาของเพลงต้องมีที่มาที่ไป มีความหมายตามบทภาพยนตร์ เพราะเส้นเรื่องทั้งหมดมันคือเพื่อเพลงๆ นึงของพระเอกกับนางเอกเพลงนั้นจะไม่มีความหมายอะไรเลย ถ้าเราเอาความรู้สึกแบบอื่นมาใส่ เพลงๆ นี้ต้องเป็นเพลงที่คนฟังจะต้องรู้ว่านี่คือเพลงของวินและหมอก ผมรู้สึกว่าต้องเป็นแบบนั้น ทางทีมงานก็เคาะกันแล้วว่าต้องเป็นพี่บอยตรัย และอีกเพลงต้องเป็นแดน ทั้งสองคนเป็นคนเพลงที่มีคุณภาพ แดนจะต้องลึกซึ้งอยู่แล้วเพราะแดนสวมบทตัวละครตัวนี้อยู่ เขาเข้าใจฟิลลิ่งมันแน่นอน ส่วนพี่บอยเรื่องเพลงรักคงไม่มีอะไรต้องบรรยาย ทุกเพลงที่เขาแต่งออกมามันการันตีความสามารถของเขา"

"(แดน วรเวช) ตอนที่แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านบทจบไปแล้วครับ เริ่มถ่ายทำกันไปแล้ว วันนึงพี่โอ๊คบอกว่าอยากให้ผมแต่งเพลงประกอบขึ้นมาเพลงนึงขอเป็นเพลงที่ไม่มีคำว่ารักอยู่ในเนื้อเพลงเลย แต่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่ผู้ชายคนนึงหลงรักผู้หญิงคนนึงไปแล้ว แต่ไม่รู้จะบอกยังไง ไม่รู้ว่าควรจะพูดยังไงกับเขา ซึ่งถามว่ายากไหมก็ค่อนข้างยากครับต้องใช้เวลาเหมือนกัน แต่ทางผู้กำกับก็ไม่ได้เร่งรีบอะไรเขาอยากให้เราซึมซับกับหนังไปเรื่อยๆ ระหว่างทางที่เราเล่น ความรู้สึกแต่ละอย่างแต่ละทำนองแต่ละประโยคที่มันออกมาเป็นเพลงมันค่อยๆ ถูกเติมให้เต็มระหว่างเล่นหนังเรื่องนี้ไปเรื่อยๆ ถึงเวลาแต่งจริงเพลงนี้แต่งไม่นาน แต่รอทุกอย่างตกตะกอน เราต้องเข้าใจความรู้สึกของตัวละครตัวนี้ให้อย่างลึกซึ้ง เพราะวินเป็นคนที่ยากต่อการเข้าถึงความรู้สึกจริงๆ ในช่วงแรกของตัวหนัง" ตัวอย่าง + เรื่องย่อ The melody รักทำนองนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หวานทุกคลื่น! บอย ตรัย แต่งเพลงประกอบ The melody

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook