เอิร์น เดอะสตาร์ โชว์ลูกคอ 7 ชั้น ใน หลือแหล่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    เอิร์น เดอะสตาร์ โชว์ลูกคอ 7 ชั้น ใน หลือแหล่

    2011-08-15T00:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เอิร์น เดอะสตาร์ ขยับลูกคอ 7 ชั้น โชว์ "เคียวเกี่ยวใจ" ใน "เหลือแหล่"

    ถูกอกถูกใจผู้กำกับ โน้ต เชิญยิ้ม เป็นอย่างมาก เพราะได้สาว เอิร์น เดอะสตาร์ มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง "เหลือแหล่" ภาพยนตร์ที่ โน้ต ร่วมกำกับกับ โย่ง เชิญยิ้ม ที่ว่าถูกในนักหนาเพราะนอกจากการแสดงแล้ว เอิร์น ยังสามารถถ่ายทอดผลงานเพลงที่ โน้ต เชิญยิ้ม เป็นคนแต่งขึ้นมาใหม่ได้อย่างไพเราะเสนาะหูรับประกันว่าหากใครได้ฟังต้องทึ่งในน้ำเสียงของ เอิร์น แน่นอน แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ปลื้มได้อย่างไร

    "ค่อนข้างยากค่ะ เพราะเราต้องร้องเพลงไทยเดิม เพลงพื้นบ้าน ซึ่งต้องบอกว่ายากมากๆ เอิร์นเกิดเป็นคนภาคอีสานแต่ต้องร้องเพลงของคนภาคกลาง ทั้งเพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงเรือ เพลงเกี่ยวข้าว ยากมาก (เน้นเสียง) รู้สึกว่ากว่าจะทำความเข้าใจกับเพลงพื้นบ้านเราได้เนี่ย คือพอเรารู้แล้ว เรารู้สึกว่าได้อะไรจากตรงนั้นเยอะ และรู้สึกว่าคนสมัยก่อนแต่ดั่งเดิมของคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายเราเค้าใช้ชีวิตกันยังไง ซึ่งถามว่ามันลำบากมั้ย ที่ไม่มีเครื่องทุ่นแรงเหมือนสมัยนี้ แต่เอิร์นว่าความสุขคงมากกว่าสมัยนี้ค่ะ จากที่เอิร์นเข้าใจนะค่ะ แม่ศรีนวลที่มาสอนเนี่ยแกร้องเพลงพื้นบ้าน 5 รอบ ไม่เหมือนกันเลยค่ะ คือเค้าร้องตามธรรมชาติของเค้าค่ะ แต่เอิร์นเพิ่งมาเรียนรู้ใหม่ไงค่ะ พอเราจับทำนองได้เราก็ไหลตามไปได้ ความยากอยู่ที่ภาษาสำเนียงด้วยค่ะ ที่เราอาจจะไม่ค่อยคุ้นสักเท่าไหร่" เอิร์น กล่าว

    โน้ต เชิญยิ้ม กล่าวถึงเพลงนี้ว่า "จริงๆ ผมจะแต่งให้ส้มเช้งร้อง แต่พอปรับเนื้อมา ก็ลองให้เอิร์นร้อง เอิร์นเค้าแฮปปี้มาก เค้าพูดมาอยู่คำนึงว่าขอบคุณมาก คิดว่าชาตินี้เอิร์นจะไม่ได้ร้องเพลงแบบนี้ซะแล้ว เพราะเอิร์นเค้าต้องร้องเพลงแบบนี้ถึงจะเพราะ ผมดูตอนเค้าประกวด The Star เค้าร้องเพลงหม่ายขันหมากของพุ่มพวง ยังพูดอยู่เลยว่าเด็กคนนี้ต้องตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งแน่นอน แล้วตั้งแต่เค้าเป็นนักร้องเค้าไม่เคยได้ร้องเพลงแบบนี้เลย อันนี้ผมเอาดนตรีไทยมีสีซอ ขลุ่ย เสียงทุ้ม มีเสียงอะไรต่างๆ มีเปิงมาง แต่มันเป็นมิวสิเคิลเป็นการเล่าเรื่อง" ภาพยนตร์น้ำดีที่นำเสนอวัฒนธรรมไทยและความความสนุกสนานเรื่องแรกของไทย "เหลือแหล่" ค่าย พระนครฟิลม์ ผลงานการกำกับของ โน้ต เชิญยิ้ม และ โย่ง เชิญยิ้ม นำแสดงโดย ต้น - ณัฐวัตร ดีวงกิจ, ซาย - หทัยชนก สวนศรี,ไอซ์ - วราภัทร์ เพชรสถิตย์, เอิร์น เดอะสตาร์, แจ็ค แฟนฉัน, เกด - ธัญญา รัตนมาลากุล ฯ 15 ก.ย. นี้ ในโรงภาพยนตร์

    เรื่องย่อ + ตัวอย่างหนัง "เหลือแหล่"

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เอิร์น เดอะสตาร์ โชว์ลูกคอ 7 ชั้น ใน หลือแหล่