อันดับหนังทำเงินในประเทศไทยประจำสุดสัปดาห์

อันดับหนังทำเงินในประเทศไทยประจำสุดสัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันดับหนังทำเงินในประเทศไทยประจำสุดสัปดาห์ 28-31 กรกฎาคม 2554 สุดสัปดาห์แห่งการเปิดตัวหนังซูเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่อย่าง Captain America: The First Avenger ซึ่งก็ทำรายได้เปิดตัวไม่สูงเท่าไร ทำให้รายได้รวมของชาร์ตในสัปดาห์นี้อยู่ที่ 67.8 ล้านบาท มากกว่าสัปดาห์ก่อนเล็กน้อยที่ประมาณ 4.8% ในขณะที่หนังกัปตันเปิดตัวในอันดับแรก ก็ยังมีหนังเปิดตัวใหม่ติดชาร์ตด้วยอีก 3 เรื่อง แต่ก็ทำรายได้เปิดตัวไม่มากนัก สำหรับสัปดาห์หน้าที่จะมาถึงรายได้รวมของท๊อปชาร์ตน่าจะมีการปรับตัวขึ้น อีกเล็กน้อย มาดูชาร์ตในสัปดาห์นี้กันเลยดีกว่า อันดับ 9 เรื่อง Water for Elephants ยังติดอันดับในการรายงานสัปดาห์นี้ เก็บรายได้สุดสัปดาห์ไปอีกประมาณ 1 แสนบาท ลดลง 66.7% มีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 5 แสนบาทสำหรับการออกฉาย 2 สัปดาห์ อันดับ 8 เรื่อง Hanna ออกฉายในโรงดิจิตอลสำหรับหนังเรื่องนี้ โดยเก็บเงินเพิ่มไปอีกราว 3 แสนบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่ลดลงจากสัปดาห์ก่อนถึง 88.9% รายได้รวมล่าสุดของหนังอยู่ที่ประมาณ 4.2 ล้านบาท อันดับ 7 เรื่อง Horrible Bosses เป็นหนังเปิดตัวใหม่ เก็บรายได้เปิดตัวไป 1.7 ล้านบาท แม้ในอเมริกาจะทำรายได้ดี แต่เมื่อมาฉายในเมืองไทยกลับเปิดตัวได้น่าผิดหวัง Horrible Bosses อันดับ 6 เรื่อง Wu Xia หนังจีนแอ๊กชั่นที่มีชื่อไทยว่า นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เปิดตัวสุดสัปดาห์ไปด้วยรายได้ 1.8 ล้านบาท

อันดับ 5 เรื่อง Transformers: Dark of the Moon ยังคงเก็บรายได้เพิ่มได้อีกนิด สำหรับสุดสัปดาห์นี้เก็บไปอีก 2 ล้านบาท รายได้ลดลงไป 69.2% และทำให้รายได้รวมปาเข้าไป 290 ล้านบาทแล้ว อันดับ 4 เรื่อง ก้านคอกัด หนังไทยขายความแนวอีกเรื่อง ที่ได้มากฝีมือวงการเพลงอย่าง โจอี้บอย มากำกับ และเชื้อเชิญศิลปินเจ๋งๆอีกหลายวงมาเล่นในหนัง แม้กระแสจะดีในโลกสังคมออนไลน์ แต่หนังก็เปิดตัวด้วยรายได้ประมาณ 5.4 ล้านบาท ซึ่งก็น่าเสียดายที่หนังแนวๆซักเรื่องจะทำออกมาได้โดนใจใครหลายคน แต่รายได้กลับสวนกระแสอย่างนี้ อันดับ 3 เรื่อง พุ่มพวง หนังไทยอีกเรื่องที่ขายคุณภาพ และถูกใจใครๆหลายคน สำหรับรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ของหนัง ทำไปอีกประมาณ 8 ล้านบาท ลดลง 56.8% รายได้รวมก็ได้ไปแล้ว 36 ล้านบาท คงต้องอาศัยกระแสปากต่อปากในการให้หนังดีๆเรื่องนี้ทำรายได้ปิดโปรแกรมใน ระดับเกิน 50 ล้านบาท รองแชมป์ในสัปดาห์นี้เป็นของหนังลาก่อนพ่อมดน้อย Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 ที่ตกอันดับลงมาแล้ว แต่ก็ยังเก็บรายได้สุดสัปดาห์ไปอีก 13.5 ล้านบาท ทำรายได้ลดลงจากสัปดาห์ก่อน 61.2% และทำให้รายได้รวมทำไปแล้วถึง 189 ล้านบาท

แชมป์เปิดตัวสุดสัปดาห์นี้ได้แก่หนัง Captain America: The First Avenger แต่รายได้ที่ทำไปก็ไม่สูงมากเท่าไร โดยเปิดตัวด้วยรายได้ประมาณ 35 ล้านบาท และทำให้รายได้จบโปรแกรมของหนังยากที่จะทำรายได้เกิน 100 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อันดับหนังทำเงินในประเทศไทยประจำสุดสัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook