ครั้งแรกในรอบ 15 ปี! ใหม่ เล่นตลก-โรแมนติค สไตล์หม่ำ

ครั้งแรกในรอบ 15 ปี! ใหม่ เล่นตลก-โรแมนติค สไตล์หม่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ใหม่กะหม่ำและโดนกะโดน" ครั้งแรกในรอบ 15 ปีของ "ใหม่ เจริญปุระ" กับ อารมณ์เปื้อนยิ้มสุดจี๊ดบนแผ่นฟิล์มในบทบาท "ตลก-โรแมนติค" ภายใต้มุมมองการกำกับของ "หม่ำ จ๊กมก"

ขึ้นชื่อว่าเป็นซุป'ตาร์ ดีว่าแห่งยุคที่ประสบความสำเร็จในฐานะ "นักร้อง & เอนเตอร์เทนเนอร์" บนเวทีมาตลอด 2 ทศวรรษนับตั้งแต่ผลงานเพลงอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2532 แต่ย้อนกลับไปในวัยเพียง 15 ปี ชื่อของ "ใหม่ สิริวิมล" แจ้งเกิดเริ่มแรกในวงการบันเทิงจากงานแสดงภาพยนตร์รักโรแมนติคเรื่อง "ขอแค่คิดถึง" ในปี 2527 ประสบความสำเร็จเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ จนมีผลงานภาพยนตร์เข้าฉายอย่างต่อเนื่องถึง 7 เรื่องในปี 2528 (ดั่งเม็ดทราย, รักนี้เราจอง, ผัวเชลย, ไอ้หนูภูธร, ฝันที่เป็นจริง, เปิดโลกมหาสนุก, พยาบาลที่รัก) ตามด้วย 4 เรื่องในปี 2529 (ร้อยป่า,วันแห่งความรัก,ดวงยิหวา,วัยร็อกเพลงร้อน) จวบจนถึงปัจจุบันพูดได้ว่า "ใหม่ สิริวิมล" หรือ "ใหม่ เจริญปุระ" เป็นที่รู้จักและพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า "งานแสดง" ไม่เพียงเป็นงานแรกที่เธอทำได้ แต่ยังทำได้ดีและประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 27 ปีในวงการบันเทิง ใหม่มีผลงานการแสดงมานับไม่ถ้วนทั้งภาพยนตร์,ละคร,ละครเวทีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเธอคือซูเปอร์สตาร์ตัวจริงที่มีพื้นฐานการแสดงชนิดแข็งปั๋งโดยเฉพาะในบทดราม่าเข้มข้นเพราะมีปรมาจารย์ทางด้านการแสดงระดับครูอย่าง "หม่อมน้อย-มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" เป็นติวเตอร์ชั้นดี มีรางวัลทางด้านการแสดงการันตีมากมาย ดังจะเห็นได้จากผลงานการแสดงที่โดดเด่นในช่วง 15 ปีหลังนับตั้งแต่ปี 2530 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ล้วนเป็นผลงานที่สะท้อนถึงศักยภาพทางด้านการแสดงในบทดราม่าเข้มข้นแทบทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นผลงานภาพยนตร์อย่าง นางนวล, เรือมนุษย์, สุริโยไท, เมมโมรี่ รักหลอน, เชือดก่อนชิม และ ตายโหง หรือแม้แต่ผลงานละครโทรทัศน์อย่าง อีพริ้งคนเริงเมือง, ผู้หญิงแถวหน้า, วังน้ำวน, แผ่นดินของเรา, คนเริงเมือง, ปมรักนวลฉวี

แต่หลายคนอาจลืมไปว่า เสน่ห์อย่างหนึ่งที่มีอยู่ในตัวซุป'ตาร์ดีว่าอย่าง "ใหม่" ที่ทุกคนที่ได้สัมผัสตัวตน ได้ใกล้ชิดกับ "ใหม่" ล้วนจับต้องและรู้สึกได้เป็นอย่างดี นั่นคือความเป็นนักเอนเตอร์เทนเนอร์ตัวยง อุปนิสัย ร่าเริงสนุกสนาน ไม่ถือตัว เป็นกันเอง อารมณ์ดีขี้เล่น ซึ่งกลับไปเข้าตาของนักแสดงผู้กำกับหลายร้อยล้านที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกูรูในการเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะขวัญใจแฟนๆ จากทั่วประเทศอย่าง "หม่ำ จ๊กมก" เข้าอย่างจัง ถึงขนาดมั่นอกมั่นใจว่า ในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา นางเอกที่จะมาประกบบทบาทคู่กันในบทบาทของเพื่อนสนิทซี้ปึ้กส์ของ "หม่ำ" จะเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ "ใหม่ เจริญปุระ" และนี่เป็นที่มาของการขึ้นจอในบทบาทที่ ผู้กำกับหม่ำ จ๊กม๊กกล้าการันตีว่านี่คือบทบาทที่ "ใหม่" สามารถทำได้และทำได้ดีไม่แพ้บทดราม่าที่แฟนๆ เคยสัมผัสนั่นคือการสวมบท "ตลกโรแมนติค" ครั้งแรกในรอบ 15 ปี

"ก็คือจริงๆ แล้วในสมัยที่ใหม่เพิ่งเข้าวงการมาใหม่ๆ ตัวใหม่เองมีโอกาสได้เล่นหนังวัยรุ่น หนังรักอยู่บ้าง แต่หลังจากนั้นมาก็ค่อนข้างจะได้รับบทโหดๆ ดราม่า หนักๆ เค้นอารมณ์ ก็เลยสงสัยกับตัวเองว่าหน้าหวานอย่างเราทำไมยังไม่เข้าตากรรมการ (หัวเราะ) มาจนถึงตอนนี้เข้าแล้ว (หัวเราะ) เข้าตาพี่หม่ำ ดีใจมากยังแอบถามพี่หม่ำเลยว่ามาเห็นอะไรในตัวใหม่มาเล็งเห็นได้ไง ถึงความหวานที่ซ่อนอยู่ (หัวเราะ) ซึ่งยอมรับเลยว่าก่อนจะมาถ่ายหนังเรื่อง 'ใหม่กะหม่ำและโดนกะโดน' ตอนที่เปิดกล้องวันแรกยังรู้สึกว่าเกร็งจนถึงขั้นนอนไม่หลับ แล้วยังได้เล่นกับฮีโร่อย่างพี่หม่ำซึ่งเขาเป็นไอดอลของดาวตลกเลยจริงๆ แต่ก็ไม่วาย คิดว่า เอแล้วฉันต้องทำยังไง ต้องตลกยังไง ถึงขนาดคิดหนัก คิดมาก จนกระทั่งต้องบอกตัวเองว่าสวดมนต์แล้วนอนซะ เพราะถ้าเกร็งมากๆ จะกลายเป็นเครียด (หัวเราะ) แต่พอได้สัมผัสการทำงานในกองของพี่หม่ำแล้ว ความเครียดหายหมดเลย เพราะกลายเป็นว่าบรรยากาศการทำงานในแต่ละวันสนุกมากๆ เหมือนมาเที่ยวเล่นมากกว่า ตลกทั้งในซีนตอนถ่ายไปจนถึงเบื้องหลังการทำงาน คือพี่หม่ำเป็นทั้งนักแสดงและผู้กำกับที่ทำให้เรารู้สึกรีแลกซ์ ผ่อนคลายไม่รู้สึกเครียดเลยในกองถ่าย และที่สำคัญคือเล่นเป็นนางเอกประกบกับพี่หม่ำด้วย ก็อยากให้ลองติดตามชมกันดู ตอนนี้ก็ถ่ายทำมาได้พักใหญ่ใกล้ปิดกล้องละหนังโรแมนติคคอมิดี้เรื่องแรกของใหม่ในรอบสิบกว่าปีเลยทีเดียวค่ะ" แหมแค่ฟังชื่อก็น่าสนใจแล้ว แถมยังเป็นการประกบบทบาทกันระหว่าง "ใหม่กะหม่ำ" 2 ซุป'ตาร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยเป็นครั้งแรกเสียด้วย ต้องลองติดตามชมกันว่า สาวใหม่กับอารมณ์ฮาๆ ในมุกแบบหม่ำๆ จะเป็นอย่างไร 23 มิถุนายนนี้ ได้ดูกันทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ครั้งแรกในรอบ 15 ปี! ใหม่ เล่นตลก-โรแมนติค สไตล์หม่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook