ขอบคุณที่รักกัน พาเดินทางเหนือจรดใต้ อุ่นละไมไปด้วยรัก

ขอบคุณที่รักกัน พาเดินทางเหนือจรดใต้ อุ่นละไมไปด้วยรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะคิดว่าประเทศไทยคือครอบครัวใหญ่ครอบครัวหนึ่ง ดังนั้นเมื่อคิดจะทำโปรเจ็ค "ขอบคุณที่รักกัน" ผู้กำกับ ตั้ม พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว, ปุ๋ย พีระศักดิ์ ศักดิ์ศิริ และ สอง สยมภู มุกดีพร้อม จึงสร้างให้ตัวละครในเรื่องได้มีโอกาสเดินทางทั่วประเทศตั้งแต่ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ลงมาสู่ภาคใต้ที่สงขลา ซึ่งก็เจอทั้งปัญหาและความประทับใจมากมาย ตั้ม-พุฒิพงศ์กล่าวว่า "ในส่วนของปั๊บ (ปั๊บ โปเตโต้ พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข) สายป่าน (อภิญญา สกุลเจริญสุข) และ สมเล็ก (สมชาย ศักดิกุล) พวกเขาจะไปหาต้นกำเนิดเสียงเพลงที่ฟังไพเราะซึ่งมันมาจากดิน เราจึงให้เขาได้เดินทางไปสำรวจดินทั่วไปตั้งแต่เหนือจรดใต้ โดยเราขึ้นเชียงใหม่ไปที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง แวะมาอ่างเก็บน้ำหลายๆแห่งที่จังหวัดนครนายก และลงใต้ไปที่อำเภอปากพะยูน จ.พัทลุง และลงไปอีกที่อ. เมืองจังหวัดสงขลา คือเราพยายามให้เขาไปเก็บพลังแห่งดินซึ่งเป็นที่ที่จะทำให้เกิดเสียงเพลงที่พวกเขาต้องการ พวกเขากำลังค้นหาพลังของแผ่นดินหาความหมายของมัน แล้วผมอยากให้มันครอบคลุมไปทั่วประเทศเพราะในที่ต่างๆก็คงมีพลังแผ่นดินเหมือนกันหมด เหมือนครบครัวคนไทยที่มีอยู่ทุกที่ในประเทศไทย แล้วทุกที่ที่ไปก็จะมีบางอย่างที่บ่งบอกว่าเป็นสัญลักษณ์ของที่นั่น อย่างไปเชียงใหม่ก็จะไปเจอเข้ากับสน 3 ใบ ซึ่งที่อื่นไม่มี หรือไปทางใต้เราก็ได้แสดงความเป็นพี่น้องทางนั้นเต็มที่

ปัญหามันก็มีบ้าง เพราะจริงๆช่วงเวลาถ่ายทำมันควรจะเสร็จได้เร็วกว่านั้นแต่ปัญหาที่เราเจอมันเยอะ เป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ ไม่เหมือนที่กองถ่ายทั่วไปเจอ เราย้ายสถานที่ถ่ายทำเยอะ เรื่องของฟ้าฝน หรือตัวนักแสดง คือมีนายทหารฝึกใหม่ที่ต้องเข้าฉากกับ กบ ทรงสิทธิ์ เป็นทหารจริงๆแล้วเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตเราก็ต้องหาคนใหม่ หรือกำลังจะลงไปถ่ายทำก็เกิดฝนตก น้ำท่วม แผ่นดินไหว แผ่นดินแยก เราก็ต้องรอให้ทุกอย่างสงบลงก่อน เป็นอย่างนี้บางเรื่องก็เกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว แต่มันก็เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดปัญหาบ้างในการทำงาน หลังจากนั้นพองานออกมาเราก็พอใจกับมันนะ ความสวยงามของประเทศไทยมันแทรกอยู่บนถนนทุกเส้น อยู่บนดินทุกตารางนิ้วนี่เอง"

ภาพยนตร์ "ขอบคุณที่รักกัน" นำแสดงโดย หมิว ลลิตา ปัญโญภาส, ปั๊บ พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข, สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข, กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, อุดม ชวนชื่น และนางเอกใหม่ ญี่ปุ่น ณภัทร บรรจงจิตไพศาล พร้อมเชิญชวนให้คุณพูดคำง่ายๆที่หลายคนอาจไม่เคยใส่ใจอย่าง "ขอบคุณที่รักกัน" ทั่วประเทศ 12 พฤษภาคมนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ขอบคุณที่รักกัน พาเดินทางเหนือจรดใต้ อุ่นละไมไปด้วยรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook