ครั้งแรก วงการแอคชั่นไทย มอบรางวัลเชิดชูสตั๊นท์

ครั้งแรก วงการแอคชั่นไทย มอบรางวัลเชิดชูสตั๊นท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งแรก เชิดชูสตั๊นท์และคนวงการแอคชั่นไทย ใน งานประกาศรางวัลสตั๊นท์แมนยอดเยี่ยม ครั้งที่ 1 นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่จะมอบรางวัลให้กับผู้ที่อยู่เบื้องหลังในภาพยนตร์หลายๆ เรื่องอย่าง สตั๊นท์แมน หนังแนวแอคชั่นของไทยได้เริ่มเปิดตลาดมากขึ้นเป็นลำดับ นับตั้งแต่กระแสองค์บากฟรีเวอร์ แต่เมื่อกลับย้อนมาดูกลุ่มบุคคลที่มีส่วนสำคัญอย่าง สตั๊นท์แมน ผู้คนกลับหลงลืม ค่าตอบแทนก็ไม่คุ้มกับการเสี่ยงอันตราย และไม่ได้รับเกียรติจากคนทั่วไปเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับสตั๊นท์แมนในต่างประเทศ คุณศฐาณพงศ์ ลิ้มวงษ์ทอง กรรมการจัดงานฯ ได้เผยว่า "ถือเป็นข่าวดีที่จะมีงานยกย่องสตั๊นท์แมนและบุคลากรวงการหนังแอคชั่นไทยเกิดขึ้นในปีนี้ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกระทรวงวัฒนธรรม รวมทั้งหลายๆ ฝ่ายทั้งภาครัฐภาคเอกชน และเพื่อนพี่น้องในวงการภาพยนตร์ครับ"

ส้ม สุรีวัลย์ ม่วงทรัพย์สม นักแสดงสาวหน้าใหม่ที่กำลังมีผลงานหนังไทยเร็วๆ นี้ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับสตั๊นท์ไทยว่า "เมื่อต้นปี ส้มมีโอกาสร่วมแสดงหนังแอคชั่นจากอเมริกาเรื่องหนึ่ง ในกองมีทั้งสตั๊นท์คนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งก็ร่วมงานกันอย่างมืออาชีพเลยค่ะ ตัวผู้กำกับฝรั่งเองก็ชมสตั๊นไทยมาก แต่ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือ การวางคิวการต่อสู้ต่างๆ ในหนัง เป็นฝีมือพี่สตั๊นท์ไทยเกือบทั้งหมดเลยค่ะ"

ด้าน อวบอ้วน วัฒนา ชุมสาย ณ อยุธยา เซเลบริตี้หนุ่มชื่อดัง ร่วมแสดงความคิดเห็นกับการจัดงานด้วยว่า "วงการหนังแอคชั่นไทยมีการพัฒนาขึ้นมาก ทั้งสนุก มันส์ และอลังการมากขึ้นกว่าแต่ก่อน พอทราบว่าจะมีการมอบรางวัลแก่พี่ๆ สตั๊นท์และวงการหนังแอคชั่นไทย รู้สึกว่าน่ายินดีและน่าสนับสนุน เพราะจะทำให้ทุกๆ ฝ่ายมีกำลังใจในการพัฒนามากขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ" ในส่วนของคณะกรรมการตัดสินและประเภทรางวัล คุณศฐาณพงศ์ได้กล่าวต่อว่า "คณะกรรมการตัดสิน มาจากหลากหลายสาขาในวงการภาพยนตร์ กรรมการบางท่านก็ตัดสินภาพยนตร์ระดับชาติมาแล้ว บางท่านก็มีความเชี่ยวชาญเรื่องสตั๊นท์เป็นอย่างดี จึงคิดว่าแม้ผลรางวัลจะออกมาไม่ตรงใจได้ทุกคน แต่น่าจะเป็นรางวัลที่น่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับและยุติธรรม ส่วนรางวัลนั้นจะแบ่งเป็นประเภทแข่งขัน 9 รางวัลได้แก่ ฉากการต่อสู้ยอดเยี่ยม, สตั๊นท์ไฟยอดเยี่ยม, สตั๊นท์ทำงานบนที่สูงยอดเยี่ยม, ควบคุมยานพาหนะยอดเยี่ยม, สตั๊นท์ความสามารถพิเศษยอดเยี่ยม, สตั๊นท์ชายยอดเยี่ยม, สตั๊นท์หญิงยอดเยี่ยม, ฉากเสี่ยงตายยอดเยี่ยม, และผู้กำกับฉากต่อสู้ยอดเยี่ยม นอกจากนั้นยังมีรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จที่จะมอบให้ผู้ที่ทำคุณประโยชน์แก่วงการสตั๊นท์และภาพยนตร์แอคชั่นไทยด้วยครับ" โดยงานประกาศรางวัลสตั๊นท์แมนยอดเยี่ยมครั้งที่ 1 (1st THAILAND STUNT AWARDS) จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2554 ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ เพื่อเชิดชูผลงานและความสามารถ รวมทั้งเป็นกำลังใจให้กับสตั๊นท์แมน และคนวงการแอคชั่นไทยพัฒนาศักยภาพสู่สายตาชาวต่างชาติ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ครั้งแรก วงการแอคชั่นไทย มอบรางวัลเชิดชูสตั๊นท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook