สายป่าน เป็นเด็กออทิสติก ใน ขอบคุณที่รักกัน

สายป่าน เป็นเด็กออทิสติก ใน ขอบคุณที่รักกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งแรกของ "สายป่าน" กับบทบาทเด็กออทิสติก เชื่อ!! คนดูต้องรู้และสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นในหนังเรื่องนี้ "เล่นเป็นเป๋อค่ะ เป็นเด็กออทิสติก คือถึงจะด้อยเป็นบางเรื่อง แต่บางอย่างเขาก็เข้าใจโลกได้มากกว่าคนทั่วไปซะอีก อย่างเรื่องความเข้าใจในเรื่องของดนตรี เข้าใจในธรรมชาติ สื่อกับธรรมชาติได้ง่ายกว่าคนปกติ การที่ต้องมารับบทเป็นเด็กพิเศษของป่าน มันยากมากก่อนที่จะถ่ายทำ มีการ workshop มีการเรียนการแสดงเพิ่ม ทำการบ้าน ดูสารคดีชีวิตของคนที่เป็นออทิสติกจริงๆ ก็มีหลายเคสให้ศึกษา และปรึกษากับแอคติ้งโค๊ทที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยตรงซึ่งในทุกขึ้นตอนผู้กำกับก็จะมีส่วนร่วมด้วย ซึ่งป่านรู้สึกดีมาก เพราะตั้งแต่เล่นมานี่เป็นเรื่องแรกเลยที่มีผู้กำกับเข้าร่วม workshop กันอย่างใกล้ชิด

ขนาดบรรยากาศในกองยังอบอุ่นขนาดนี้ อย่างน้อยคนดูต้องรู้และสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นที่หนังเรื่องนี้มี นอกจากความความบันเทิงที่ได้อยู่แล้ว แต่ว่าคงได้อารมณ์ที่อ่อนไหวที่บางคนอาจมองข้ามความพิเศษของเด็กพิเศษ จากเรื่องนี้คุณจะสัมผัสอะไรจากเป๋อได้อีกเยอะ และคนที่มั่นใจในตัวเองมากเกินก็อาจจะลดทิฐิ หรือคนที่ตั้งใจจะทำอะไรให้มันสำเร็จแล้วท้อยกเลิกไปแล้ว แต่พอมาดูหนังเรื่องนี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจหรืออาจจะทำให้มีแรงเดินต่อไปเรื่อยๆ"

"ขอบคุณ" คำพูดง่ายๆ ที่บางคนไม่เคยพูด อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปจนคำง่ายๆ กลายเป็นคำที่คุณไม่มีโอกาสได้พูด คำง่ายๆ คำนี้ รีบพูดออกไปในวันที่เขายังอยู่ฟัง... เข้าไปสัมผัสกับความอบอุ่นพร้อมกันกับ "ขอบคุณที่รักกัน" 12 พฤษภาคม 2554

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สายป่าน เป็นเด็กออทิสติก ใน ขอบคุณที่รักกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook