10 อันดับละครฮอตฮิตแห่งปี 53

10 อันดับละครฮอตฮิตแห่งปี 53

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลมหนาวเริ่มมากล่าวทักทายแล้ว บอกเป็นนัยว่าปีกระต่ายแสนกลกำลังย่างกรายเข้ามา ขณะเดียวกันก็ต้องจำใจจำลาเสือป่าจอมดุร้าย ที่เป็นปีชงของใครหลายคน และเมื่อถึงช่วงท้ายปีทั้งที เราก็จะมีเนื้อหาพิเศษๆ มามอบเสมอเช่นเคย คราวนี้เอาอกเอาใจมิตรรักแฟนละครกันสักหน่อย โดยทางเว็บไซต์สนุกดอทคอมได้จัดอันดับละครฮอตฮิตติดดาวประจำปี 2553 ถือเป็นของขวัญส่งท้ายปีจากเรานะครับ เพื่อความเที่ยงตรงเป็นธรรม รวมถึงไม่ให้เกิดข้อครหาตำหนิติเตียนในโพลล์สำรวจนี้ จึงขออธิบายถึงรายละเอียดพอสังเขปว่า เราพิจารณาจากจำนวนยอดผู้คลิกเข้าชมเนื้อหาเกี่ยวกับละครเรื่องนั้นๆ ซึ่งคัดที่โดดเด่นแล้ว 10 เรื่องนับตั้งแต่ต้นปี (1 ม.ค.53) กระทั่งถึงวันที่ 1 ธ.ค.ปีนี้ ประกอบกับโพลล์สำรวจความเห็นถึงกระแสนิยมจากผู้ชมทั่วไป (เฟ้นเฉพาะผู้ที่เสพติดละครงอมแงม อาการหนัก ชนิดหายขาดยาก) โดยเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ให้เห็นกันชัดๆ ลองมาดูสิว่า จะมีละครเรื่องใดในดวงใจของท่านได้รับความนิยมจนติด 10 อันดับกับเขาบ้าง 10 อันดับละครยอดนิยม มีดังนี้ อันดับ 10. สาวใช้ไฮเทค

เรื่องย่อละคร : นล (อ๋อม อรรคพันธ์) หนุ่มหล่อผู้อกหักพลาดรักแล้วพาลเกลียดผู้หญิงทุกคนจนกลายเป็นคนเงียบขรีม เก็บตัว สาวสวยมากหน้าหลายตา ผ่านมาให้เลือกแต่เขาเมินเฉยจนน่าเป็นห่วง ปฏิบัติการสาวใช้ไฮเทค จึงเกิดขึ้น เมื่อน้องสาวแสนดีวางแผนกับเพื่อนรัก เรืองริน (จุ๋ย วรัทยา) คิดแผนรัก ที่จะทำให้นลกลับมามีความสุขสดชื่อได้อีกครั้ง เรืองริน ปลอมเป็นคนใช้ไปใกล้ชิดชายหนุ่มสุดเท่เพื่อช่วยให้ชีวิตของเขากลับมามีชีวิตชีวา สำหรับเรื่องราวของนลกับเรืองริน จะลงเอยอย่างไร สาวใช้จะกลายเป็นคนที่นลเห็นเนื้อแท้ รักแท้เมื่อไร ความใกล้ชิดจะกลับกลายทำให้เรืองรินต้องแอบรักหนุ่มอย่างนลในที่สุด จำนวนยอดคลิก : 6.9 % กระแสความนิยม : 2.8 % อันดับ 9. ทัดดาวบุษยา

เรื่องย่อละคร : ทัดดาว (วรกาญจน์ โรจนวัชร) หญิงสาวที่โตมาโดยที่แม่พร่ำสอนให้เธอเกลียดพ่อ และทุกคนในบ้านบุษยา ชะตาชีวิตของเธอหักเหเมื่อแม่ของเธอติดหนีการพนันทำให้เธอต้องแต่งงานกับชายรุ่นราวคราวพ่อ เรื่องวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อทัดดาวหนีการแต่งงาน ทัดดาวรู้ความจริงว่าพ่อของเธอเสียชีวิต เธอจึงตั้งใจจะไปทวงสิทธิ์อันชอบธรรมของเธอคืนในบ้านบุษยา เธอต้องเดินทางไปกับเจ้ายอดขวัญ (ทฤษฎี สหวงษ์) ผู้ชายที่เธอเกลียดและตราหน้าเธอเป็นผู้หญิงชั้นต่ำ จากความเกลียดกลายเป็นความผูกพันจากความผูกพันกลายเป็นความรัก จำนวนยอดคลิก : 5.2 % กระแสความนิยม : 5.5 % อันดับ 8. กุหลาบเหนือเมฆ

เรื่องย่อละคร : เรื่องราวการหักหลัง แก้แค้น เอาคืน ที่ต้องมีผู้ชนะเพียงคนเดียว ไอริณ (อั้ม-พัชราภา) เธอคือสัญลักษณ์ของสาวยุคใหม่ เธอเป็นบรรณาธิการบริหารนิตยสารแฟชั่นแถวหน้าของไทย เธอสวย สง่า ฉลาด และเป็นผู้ดี ทว่าคนสนิทจริงๆ เท่านั้น จึงจะรู้ว่าเธอนั้นเป็นตัวอันตราย ใครบังอาจมาทำให้เธอโกรธเป็นดับอนาถไม่ได้ผุดได้เกิด เพราะแผนการเอาคืนสุดแสนร้ายกาจแถมสกปรกสิ้นดีถูกผลิตออกมาจากหัวสวยๆ ของเธออย่างไม่มีลิมิต อรนุช (นุ่น-วรนุช) คู่ปรับตลอดกาลของไอริณ เธอมีดีกรีความแสบสันไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าอีกฝ่าย ส่วนอนาวิน (สเตฟาน-ฐสิษฐ์) ชายหนุ่มผู้ซึ่งรักสงบและไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใครต้องพลอยติดร่างแห เมื่อถูกหมายหัวว่าเป็น "ศัตรูหมายเลขสี่" ซะอย่างนั้น และยังเป็นเป้าหมายที่อรนุชและไอริณต้องแย่ง เพื่อให้คู่ปรับดิ้นพราดด้วยความแค้นใจ จำนวนยอดคลิก : 9.6 % กระแสความนิยม : 4.3 % อันดับ 7. ดวงใจอัคนี

เรื่องย่อละคร : ความบาดหมางของสองตระกูลที่ถ่ายทอดจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูกทำให้อัคนี (ณเดชน์ คูกิมิยะ) และ อัจจิมา (สุรัสยา เสเปอร์บันด์) เป็นศัตรูคู่แค้นกันมาตั้งแต่เยาว์วัย เมื่อทั้งคู่เข้ามาบริหารฟาร์มโคนมของตนซึ่งมีเพียงรั้วไม้สีขาวกั้นอาณาเขต การปะทะคารมอย่างรุนแรงจึงเกิดขึ้นอยู่เนืองๆ แท้จริงแล้ว ภายใต้ท่าทีอันแข็งกร้าวของทั้งสองนั้นซ่อนความห่วงใยซึ่งกันและกันไว้ แต่แล้วเหตุการณ์ต่างๆ ก็นำพาให้ทั้งคู่ได้เผยความรู้สึกต่อกัน ติดอยู่ที่ก้างชิ้นใหญ่คือพ่อของฝ่ายหญิงที่ไม่ยอมละทิฐิยอมรับว่าที่ลูกเขยคนนี้ แล้วอัคนีจะทำเช่นไร จำนวนยอดคลิก : 5.3 % กระแสความนิยม : 13.8 % อันดับ 6. วิวาห์ว้าวุ่น

เรื่องย่อละคร : เมื่อเพลย์บอยจอมกะล่อนจำใจสละโสด เพราะหมอดูสาวจอมวางแผน แล้วเขาจะรับมือเรื่องวุ่นๆนี้อย่างไร เมื่อปวีร์ (เคน-ธีรเดช) ไฮโซเพลย์บอยจอมกะล่อนต้องมาถูกจับให้แต่งงานกับไอรดา (ชมพู่-อารยา) หมอดูสาวจอมวางแผนที่ชื่นชมในความร่ำรวยของปวีร์ โดยที่มีการทำสัญญาต่อกันเป็นข้อผูกมัด ทั้งสองจึงใช้ชีวิตคู่ร่วมกันโดยพยายามทำให้แต่ละฝ่ายเป็นคนขอหย่า เมื่อเมษาอดีตคู่ควงของปวีร์รู้ข่าวจึงได้ร่วมมือกับตุลย์พี่ชายของตนเองเพื่อแยกปวีร์กับไอรดาออกจากกัน ไอรดาหลอกใช้ตุลย์เพื่อปั่นหัวปวีร์ แต่ปวีร์ก็ไม่ได้สนใจเพราะกำลังปิ๊งกับสาวคนใหม่ชื่อมา จำนวนยอดคลิก : 7.4 % กระแสความนิยม : 12.5 % อันดับ 5. พระจันทร์ลายพยัคฆ์

เรื่องย่อละคร : เรื่องราวระหว่าง สองสาวพี่น้องต่างสกุล(อั้ม-พัชราภา และ ยุ้ย-จีรนันท์) แต่เพราะมาประสบเรื่องราวคล้าย ๆ กันเมื่อพ่อซึ่งเป็นตำรวจถูกขบวนการค้ายาเสพติดฆ่าตาย และเมื่อทั้งคู่ได้มาอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน และรักใคร่กลมเกลียวเหมือนเป็นพี่น้องสายโลหิตแท้ ๆ แต่ด้วยเพียงเพราะผู้ชายคนเดียว (เวียร์-ศุกลวัฒน์) ที่ทำให้ทั้งคู่ ต้องมาห้ำหั่นกันเอง ทำให้เกิดเป็นปมเรื่องราวความขัดแย้งขึ้น จำนวนยอดคลิก : 11.9 % กระแสความนิยม : 8.3 % อันดับ 4. สวย เริ่ด เชิด โสด

เรื่องย่อละคร : เมื่อหนุ่มจอมกวน ต้องงัดสารพัดไม้เด็ด เพื่อเผด็จศึก สาวเชิดเริ่ดจอมหยิ่ง เช่นเธอ "ขวัญอุมา" (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์) นางแบบสาวจอมหยิ่ง ขี้วีน รักความสบาย แต่กลับเป็นผู้สืบทอดธุรกิจการบินของครอบครัว ทั้งที่ไม่เคยเข้าไปช่วยงานเลย วันหนึ่งเธออยากพิสูจน์ตัวเองให้แม่เห็น จึงคิดเปิดร้านกาแฟ โดยจ้างนักอินทีเรียดีไซเนอร์มาออกแบบร้านโดยไม่รู้ว่าคนที่เธอจ้างมาคือ "ธนพ" (ฟิล์ม-รัฐภูมิ) คู่ปรับเก่าของเธอ ขวัญอุมาและธนพใช้เวลาตกแต่งร้านด้วยกันทำให้ทั้งคู่เริ่มรู้สึกดี แต่กลับปฏิเสธความรู้สึกตัวเองด้วยท่าทีที่ไม่ถูกกัน ต่อมาเกิดเหตุการณ์ไม่คาด จำนวนยอดคลิก : 8% กระแสความนิยม : 12.5 % อันดับ 3. วนิดา

เรื่องย่อละคร : เรื่องราวของสาวสวย แก่น แต่ใจดี ที่ชื่อ วนิดา (ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ) ลูกสาวของนายดาว เศรษฐีเงินกู้หน้าเลือด ที่มีลูกหนี้เป็นคนทุกระดับชั้น ไม่พ้น ประจวบ กับ น้องชายของพระเอก พันตรี ประจักษ์ มหศักดิ์ (เจษฎาภรณ์ ผลดี) ลูกชายพระยามหศักดิ์ธำรง ซึ่งชายหนุ่มนำพระนครล้วนหมายปองในตัวเธอ แต่นายดาวก็กลัวว่าชายหนุ่มเหล่านั้นจะหวังแต่ทรัพย์สมบัติของ วนิดา จึงเลือกเฟ้น บรรดาชายหนุ่ม ชาติตระกูลดี ฐานันดรดี ที่เป็นหนี้ มาเป็น สามของ วนิดา แต่อุปสรรคสำคัญในความรักของพันตรีประจักษ์และวนิดา คือ พิสมัย (รินลณี ศรีเพ็ญ) ว่าที่คู่มั่นของพันตรีประจักษ์ จำนวนยอดคลิก : 9.5 % กระแสความนิยม : 16.7 % อันดับ 2. มาลัยสามชาย

เรื่องย่อละคร : ลอออร สตรีผู้มีชีวิตยืนยาวถึง 5 แผ่นดิน ได้พบกับเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องแต่งงานถึง 3 ครั้ง ทำให้ผู้คนรอบข้างเฝ้ามองอย่างพินิจ แต่เธอก็ทำให้ผู้คนยอมรับได้ในที่สุดด้วยการรู้จักครองตนอย่างสง่างามและมีคุณค่า ลอออร เธอเป็นคนห้าแผ่นดิน เกิดเมื่อพ.ศ.2456 (ร.5) เป็นลูกเจ้าคุณวรพันธ์กับคุณหญิงจำเรียง เมียหลวง แต่เสียแม่ตั้งแต่ยังเล็ก คุณป้าจรวยจึงพาเข้าวัง เธอเรียนจบโรงเรียนสตรีวิทยาขณะฝึกกิริยามรรยาท รับใช้เสด็จฯ อยู่ในวัง เธอคือสตรีชั้นสูงโดยไร้ข้อกังขา ครั้นเมื่อเธอผิดหวังจากชีวิตสมรสครั้งแรก (กับยศแห่งพลาธร) เธอก็กล้าหันหลังให้เขา โดยหนีออกจากบ้านของตระกูลพลาธร หันมาครองตัวเป็นโสดอย่างกล้าหาญ ลอออรจึงมีเหตุให้ต้องสมรสครั้งที่ 2 ท่ามกลางความคาดหวังจากคนรอบตัวว่า เธอเป็นแม่ม่ายเสียแล้ว มีหรือจะได้สามีที่พรักพร้อมด้วยยศศักดิ์เงินทองได้อย่างยศ แต่แล้วการสมรสครั้งใหม่นี้ ก็ได้ทำลายเสียงเหล่านั้นลง เพราะสามีคนที่ 2 มีหน้าที่การงาน ยศศักดิ์เงินทองวงศ์ตระกูลที่เหนือกว่าสามีคนแรก ลอออรเองนั้นแม้จะมีสามีใหม่ เธอก็ยังอุตส่าห์ได้คนที่ "ดีพอ" จะให้ยึดเกาะได้ เมื่อสามีคนที่ 2 เสียชีวิตลง เธอก็มีเหตุผลมากพอที่จะสมรสใหม่กับสามีคนที่ 3 ซึ่งก็เป็นถึงเจ้านายทางภาคเหนือ เป็นแพทย์และยังหนุ่ม (โสด) สมกับแม่ม่ายลูกติดอย่างเธอจนหาสิ่งใดมาเปรียบได้ยาก ลอออร มีชีวิตที่สุขสมหวัง พร้อมๆ ไปกับปัญหาอุปสรรคที่จะต้องฝ่าฟัน เพื่อยืนหยัดความถูกต้องและเหมาะสมไปในขณะเดียว และต้องเผชิญกับที่เข้ามาเกี่ยวข้องในการดำเนินชีวิตของเธอ ไม่ว่าจะเป็น ทองรำไพ นายคะนอง นายใบ จำนวนยอดคลิก : 22.7 % กระแสความนิยม : 6.9 % อันดับ 1. ระบำดวงดาว

เรื่องย่อละคร : ระบำดวงดาว เป็นเรื่องราวตีแผ่ สะท้อนชีวิตดารานักแสดงในวงการบันเทิง ทุกสิ่งที่เห็นเป็นความจริงหรือภาพลวง เรื่องเริ่มที่ น้ำหวาน (พลอย-เฌอมาลย์) สาวสวยไฮโซ นางเอกชื่อดัง ได้เล่นละครมากมายในบทของนางเอกแสนดี ประชาชนชื่นชอบ แต่ชีวิตจริงน้ำหวานใช้ชีวิตแบบเปลืองตัว มีสัมพันธ์กับคนไปทั่วเพื่อให้ตัวเองโด่งดังยิ่งขึ้น น้ำหวานมีสัมพันธ์กับ วาทิศ (ธนากร โปษยานนท์) หมอศัลยกรรมชื่อดัง เพื่อช่วยในเรื่องความงาม แต่ให้หมอปกปิดความสัมพันธ์และเรื่องราวทุกอย่างเอาไว้ น้ำหวานมีคู่ปรับคนสำคัญคือ รมมี่ (สิรีภรณ์ ยุกตะทัต) นักแสดงดังอีกคนที่เล่นบทเซ็กซี่ หวือหวาได้ รมมี่รู้จักธาตุแท้ของน้ำหวานที่ชอบแอ๊บแบ๊ว ปากไม่ตรงกับใจ ก็เลยชอบพูดจาว่าน้ำหวานตรง ๆ ทำให้เธอไม่พอใจ ยิ่งเมื่อรมมี่เข้ากันเป็นเพื่อนสนิทกับ เหมย (ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์) แม่ค้าขายกล้วยแขกที่เพิ่งก้าวขึ้นมาเล่นละคร และเริ่มมีงานถ่ายแบบ ก็ยิ่งทำให้น้ำหวานไม่พอใจ หาเรื่องกลั่นแกล้งเหมย รวมทั้ง ปยุตร (ธนา สุทธิกมล) นักข่าวต๊อกต๋อยในสายตาของน้ำหวาน ซึ่งจริง ๆ แล้วปยุตรเป็นลูกเจ้าของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ที่เป็นนักข่าวเพื่อเรียนรู้งาน น้ำหวานคอยสกัดดาวรุ่งอย่างเหมยไม่ให้เกิดทุกวิถีทาง แต่รมมี่กับปยุตรก็คอยช่วย รวมทั้ง พีท (เปรม บุษราคัมวงษ์) หลานชายเจ้าของสถานี ซึ่งชอบรมมี่อยู่ เหมยอาศัยความตั้งใจจริงที่จะทำงานในวงการบันเทิงเพื่อหาเงินเลี้ยงแม่เลี้ยงน้อง แต่น้ำหวานมุ่งที่จะทำร้ายเหมยอย่างเดียวด้วยการปล่อยข่าวเสีย ๆ หาย ๆ บนเส้นทางสายบันเทิง บนความแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน สุดท้ายบทสรุปของทุกคนบนเส้นทางนี้จะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ใน ระบำดวงดาว จำนวนยอดคลิก : 13.5 % กระแสความนิยม : 16.7 % **หมายเหตุ จำนวนยอดคลิก = จำนวนผู้ชมที่คลิกเข้ามาชมเนื้อเรื่องย่อและภาพประกอบจากละครนั้นๆ โดยเอายอดเพจวิวละครเรื่องนั้น หารด้วยผลรวมเพจวิวของละครทั้ง 10 เรื่อง แล้วคูณด้วย 100 กระแสความนิยม = มาจากผลโหวตของสมาชิกเว็บไซต์สนุกดอทคอม

เขียนและสำรวจโดย Manasuk

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 อันดับละครฮอตฮิตแห่งปี 53

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook