จา พนมระดมทีมงาน บวงสรวง องค์บาก3 อย่างยิ่งใหญ่

จา พนมระดมทีมงาน บวงสรวง องค์บาก3 อย่างยิ่งใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดพิธีบวงสรวงพร้อมเปิดกล้อง องค์บาก3 ภาพยนตร์แอ็คชั่นภาคต่อที่คนทั้งโลกรอคอยเป็นที่เรียบร้อย โดยงานนี้ จา พนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่ จา ระดมทีมงานระดับหัวกะทินับร้อยชีวิตที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่ององค์บากภาค 2-3 ซึ่งนำโดย พันนา ฤทธิไกร ผู้กำกับภาพยนตร์ , อัครพล เตชะรัตนประเสริฐ โปรดิวเซอร์ ,เอก เอี่ยมชื่น ผู้เขียนบทภาพยนตร์ ,ณัฐวุฒิ กิตติคุณ ผู้กำกับภาพ บรรพต งามขำ ผู้กำกับศิลป์ ฯลฯ เดินทางมาทำพิธีพร้อมทำการแสดงอย่างยิ่งใหญ่บริเวณด้านหน้าอนุเสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวางบรรพบุรุษของพระเอกหนุ่มที่คนเมืองสุรินทร์ต่างเคารพสักการะบูชาถึงถิ่นเกิดของจา พนม ท่ามกลางกำลังใจอย่างล้นหลามของพี่น้องชาวสุรินทร์นับพันคนสองข้างฝั่งถนนรอบอนุเสาวรีย์โดยมีพ่อแม่พร้อมด้วยญาติมิตรและครอบครัว ร่วมเป็นขวัญกำลังใจตลอดการบวงสรวงเกือบ 3 ชั่วโมง

อาศัยฤกษ์งามยามดี 09.09 น.เริ่มต้นด้วยการประกอบพิธีไหว้ศาลประกำช้างที่บรรดาชาวส่วยต้นตระกูลจา พนมที่เป็นจับช้างต่างให้การเคารพนับถือและสืบทอดกันมาโดยคุณพ่อทองดีและตัวจา พนม ก่อนที่จะเริ่มต้นทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 3 อย่างเป็นทางการโดยมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การทำพิธีลอดท้องช้าง ซึ่งตัวจาเองและทีมงานทั้งหมดได้ร่วมสัมผัส คล้องพวงมาลัย บอกกล่าวขอโทษขอขมาช้างก่อนเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ เนื่องจากในภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 3 จะมีช้างเข้ามาเกี่ยวข้องในการต่อสู้และมีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์โดยทีมงานทั้งหมดได้ร่วมลอดท้องช้างที่ร่วมแสดงทั้ง2เชือกคือช้างหนุ่มเสกและช้างบัวบานเป็นจำนวน 3 รอบ

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดแสดงการต่อสู้ด้วยดาบคู่จาก อ.ป้อม ศักดิ์ชัย ใจรัศมี ที่เชี่ยวชาญในการใช้อาวุธไทยโชว์การต่อสู้ด้วยดาบคู่ การโชว์ท่ามวยองค์บากอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้คนทั้งโลกได้รู้จัก จา พนมและภาพยนตร์เรื่ององค์บาก จากลูกศิษย์ทั้ง 2 คนของจา พนม, การร่ายรำถวายในชุดรำอัปสราโดยศิลปินนักร้องสีฟ้า ดารณี ซึ่ง จา พนมพระเอกหนุ่มของเราได้เล่าให้ฟังถึงความตั้งใจในการจัดงานบวงสรวงในครั้งนี้ ก่อนที่จะยืนยันว่า ธันวาคมปีนี้รับรองว่าแฟนๆจะได้ดูองค์บาก 3 อย่างแน่นอน

...เป็นความตั้งใจของผมเองครับที่อยากกลับมาบ้านเกิดมาสู่จุดกำเนิดของเรา จากองค์บาก 2 มาจนถึงองค์บาก3 เป็นการกลับมาเติมพลังด้วยดรับ เพราะพลังที่ยิ่งใหญ่ก็คือพลังจากพ่อแม่ แล้วตัวผมเองเป็นลูกหลานชาวจังหวัดสุรินทร์ก็อยากที่จะเผยแพร่ขนบธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามที่เป็นถิ่นฐานบ้านเกิดของผมด้วย วันนี้นอกจากพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 3 เราก็มีการทำพิธีไหว้ศาลประกำช้างซึ่งเป็นที่เคารพนับถือในหมู่คนจับช้าง มีพิธีลอดท้องเช้าเป็นสิริมงคลขอโทษขอขมาท่านก่อนที่จะเปิดกล้องถ่ายทำ ที่เราตีลังกา เล่นแอ็คชั่น ไต่งวงไต่งาเหยียบบนหลังท่าน โดยมีช้างหนุ่มเสก ช้างบัวบานที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์มาร่วมในพิธี ซึ่งในภาพยนตร์เรื่ององค์บาก3จะมีช้างเข้ามามีส่วนสำคัญในการต่อสู้ ถือได้ว่าการเดินทางมาบวงสรวงต่อหน้าพ่อพระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวางซึ่งเป็นบรรพบุรุษทวดของผมที่เคยได้รวบรวมผู้คนชาวส่วยเขมรไทยลาวกันจับช้างถวายพ่อหลวงร.1 จนท่านได้กลายมาเป็นเจ้าเมืองที่จังหวัดสุรินทร์นี้ช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับผมและทีมงานเป็นการเติมพลังที่ดีมากๆ ก่อนที่เราจะเริ่มต้นเปิดกล้องถ่ายทำองค์บาก3 และยืนยันครับว่าปีนี้ประมาณธันวาคมได้ดูกันแน่นอน...

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จา พนมระดมทีมงาน บวงสรวง องค์บาก3 อย่างยิ่งใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook