สหมงคลฟิล์ม ชวนดูหนังไทยอินดี้คุณภาพ A Moment in June

สหมงคลฟิล์ม ชวนดูหนังไทยอินดี้คุณภาพ A Moment in June

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอยของคอภาพยนตร์ไทยคุณภาพ เมื่อสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนลได้สิทธิ์ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์รักดราม่าหลากแง่มุมเรื่อง A Moment in June ของผู้กำกับคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามอง โอ-ณัฐพล วงศ์ตรีเนตรกุล ที่ได้รวบรวมเหล่านักแสดงมืออาชีพแถวหน้าของไทยอย่าง ชาคริต แย้มนาม, กฤษดา สุโกศล แคลปป์ (น้อย วงพรู), สินิทธา บุญยศักดิ์, เดือนเต็ม สาลิตุลย์, สุเชาว์ พงษ์วิไล, นภัสกร มิตรเอม ร่วมด้วย Hiro Sano และ มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ มาปะทะฝีมือกันล้นจอใหญ่เป็นครั้งแรก พร้อมเข้าฉายรับเทศกาลวาเลนไทน์ 12 ก.พ. 52 นี้ A Moment in June ผลงานการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ยาวครั้งแรกของ โอ-ณัฐพล วงศ์ตรีเนตรกุล (เจ้าของภาพยนตร์ขนาดสั้นเรื่อง Bicycles & Radios ที่ผ่านการเข้ารอบชิงชนะเลิศรางวัลออสการ์ภาพยนตร์นักเรียน STUDENT ACADEMAY AWARDS 2004) ที่เล่าเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ที่เคยผิดพลาดของคน 6 คนผ่านหนึ่งบทเพลงที่ทำให้ทั้งหมดได้มาพบกัน และโอกาสครั้งที่สองกับการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตของพวกเขาผ่านเหตุการณ์ 2 ห้วงเวลาในปี 2515 และ 2542 เขาและเธอทั้ง 6 คนนี้ต้องเผชิญกับอะไรมากมายที่ยากต่อการตัดสินใจ บางคนเท่านั้นที่จะเข้าใจว่า โอกาสครั้งที่สองในชีวิต นั้นไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ กับทุกคน

มันเป็นเรื่องราวความรักของคน 6 คนก็คือ ทั้ง 3 คู่นี้มันจะมีเหตุการณ์เริ่มต้นจากคนละจุดกัน แต่สุดท้ายมันก็จะไปจบที่เดียวกัน ซึ่งแต่ละคู่ก็จะสะท้อนถึงความรักหลากหลายแง่มุมซึ่งมันจะยากหรือง่ายแค่ไหน และมีเหตุผลอะไรที่คน 2 คนจะอยู่ด้วยกันได้หรือไม่ได้ มันักกันได้หรือเปล่า และความรักของบางคู่ที่อดทนรอมาตลอดเกือบชั่วชีวิต มันจะให้ผลลัพธ์ยังไง ซึ่งทั้ง 3 คู่นี้มันจะเชื่อมโยงกันตลอดเวลา แต่สุดท้ายแล้วหนังมันจะพูดถึงเรื่องโอกาสของความรักและโอกาสของชีวิตว่าคนเราอาจจะไม่ได้มีโอกาสหลายครั้ง แต่เมื่อโชคชะตานำพาโอกาสครั้งที่สองมาให้ ทุกคนในเรื่องนี้จะจัดการกับสิ่งที่เคยทำพลาดไปในความรักของพวกเขากันยังไง เรื่องนี้มันเป็นโปรเจ็กต์ที่มีนักแสดงใหญ่ ๆ กับบทที่เขาไม่เคยเล่นมาก่อน เป็นบทที่มีการพัฒนาทางการแสดง มีความน่าสนใจในตัวบทอยู่เยอะ เราอยากให้มองความพิถีพิถันของงาน เพราะแต่ละสิ่งที่ใส่มาในเรื่องนี้มันผ่านกระบวนความคิดมาทุกอย่างแล้ว ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ก็ใส่ให้มันจบ ๆ ไป เราว่าหนังไทยมันควรมีลูกเล่นมากกว่านี้ ไม่ใช่ว่าแค่ดูแล้วก็ผ่านไป คือใจจริงแล้วอยากเปิดโอกาสให้กับคนดูหนังมีตัวเลือกแปลกใหม่เพิ่มขึ้น การเข้าถึงผู้ชมและความหลากหลายของหนังเรื่องนี้มันก็มีอยู่เยอะ เราอยากให้เดินออกมาแล้วผู้ชมได้คิดอะไรกับชีวิตของเขาบ้างก็น่าพอใจแล้วครับ ก็รู้สึกดีใจและค่อนข้างวางใจนะครับที่ได้ค่ายใหญ่อย่างสหมงคลฟิล์มมาจัดจำหน่ายให้ แล้วก็ตื่นเต้นเป็นธรรมดาที่หนังใหญ่เรื่องแรกของตัวเองใกล้จะเข้าฉายแล้ว ก็อยากให้ผู้ชมเข้ามาชมอะไรใหม่ ๆ ในหนังไทยทั้งเนื้อหา, การเล่าเรื่อง, การแสดง, ความพิถีพิถันในงานสร้าง รวมถึงมุมมองความรักที่แตกต่างออกไปที่ไม่ค่อยได้เห็นในหนังไทยกันเท่าไหร่นักนะครับ ผู้กำกับ โอ ณัฐพล เปิดเผยถึงภาพยนตร์คุณภาี้กับการเข้าฉายวงกว้างในประเทศเป็นครั้งแรก

A Moment in June ถือเป็นภาพยนตร์ไทยอิสระที่เป็น ขวัญใจเทศกาลหนังนานาชาติ ก็ว่าได้ เพราะได้รับเลือกให้ไปฉายเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกที่ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 13 (13th Pusan International Film Festival) ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะเป็นภาพยนตร์เปิด เทศกาลภาพยนตร์โลกกรุงเทพ ครั้งที่ 6 (6th World film festival of Bangkok) เมื่อเดือนตุลาคม รวมถึงเพิ่งไปฉายที่ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอินเดีย (39th International Film Festival of India) เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี้เองด้วย และ 12 กุมภาพันธ์นี้ ภาพยนตร์รักดราม่า A Moment in June ก็พร้อมเข้าฉายวงกว้างในบ้านเกิด ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก ทุกโรงภาพยนตร์

คลิกชมตัวอย่างภาพยนตร์ A Moment in June ได้ที่นี่

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สหมงคลฟิล์ม ชวนดูหนังไทยอินดี้คุณภาพ A Moment in June

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook