จา พนม สวมหน้ากากครุฑ วาดลีลาคิวบู๊แปลกตา

จา พนม สวมหน้ากากครุฑ วาดลีลาคิวบู๊แปลกตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความแค้นสุมอก จา พนม วาดลีลาคิวบู๊แปลกตา สวมหน้ากากครุฑบุกประชิดตัวหวังสังหาร ตั้ว-ศรัณยู พันนายืนยัน 4 ธันวาได้ดู องค์บาก 2 แน่

เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือน แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไปเมื่อ เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หัวเรือใหญ่ค่ายใบโพธิ์สั่งเคลียร์ทุกอุปสรรคเพื่อให้ จา พนม กลับมาลุยถ่ายทำอีก 10 เปอร์เซ็นต์สุดท้ายของ องค์บาก 2 หนังแอ็คชั่นพีเรียดฟอร์มยักษ์ที่ว่ากันว่าเป็นทั้งชีวิตและเลือดเนื้อที่รวบรวมเอาทุกความสามารถในการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ที่มีอยู่ทั้งหมดในชีวิตของพระเอกนักบู๊เจ้าของสมญานาม ไม่ใช้สลิง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน มาถ่ายทอดลงในภาพยนตร์ให้สมกับเป็นภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกรอคอย โดยงานนี้ จา พนม เดินหน้าทั้งแสดงและกำกับภาพยนตร์แถมสั่ง แอ็คชั่นและคัทด้วยตัวเองให้เห็นกันจะจะ โดยงานนี้เปิดกองถ่ายทำให้สื่อมวลชนทุกสำนักเข้าเยี่ยมชมการถ่ายทำเป็นครั้งแรก ในโลเกชั่นที่ว่ากันว่ายิ่งใหญ่ อลังการที่สุดในภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก 2 ที่ได้ เอก เอี่ยมชื่น โปรดักชั่นดีไซน์เนอร์มือ 1 เนรมิต พระราชวัง ขนาดมหึมางานสร้างบนพื้นที่กว่า 25 ไร่ในจังหวัดระยอง ด้วยงบประมาณในการถ่ายทำกว่า 50 ล้านบาท เฉพาะแค่ฉากอย่างเดียวก็ปาไปกว่า 25 ล้านบาท

สำหรับการถ่ายทำฉากไคล์แม็กซ์ของเรื่องที่ จา พนม พระเอกของเรื่องซึ่งรับบทเป็น เทียน ชายหนุ่มผู้พกพาความคลั่งแค้นและรวบรวมเอาความสามารถทางการต่อสู้ทั้งหมดในการบุกมา ลอบสังหาร องค์ราชันย์ ซึ่งรับบทโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ที่ยอมพลิกมารับบทเป็นตัวร้ายให้พี่ จา พนม ได้ระดมประเคนคิวบู๊กระหน่ำอย่างไม่ยั้ง ถึงแม้จะเป็นคิวบู๊สั้นๆที่ได้ชมกัน แค่เป็นการเรียกน้ำย่อย แต่ก็เป็นที่ประจักษ์ทุกสายตาว่า คิวบู๊ของ จา พนมใน องค์บาก 2 แฟนๆจะ ได้เห็นการต่อสู้ที่รับรองแปลกใหม่ไม่ซ้ำทาง องค์บาก และต้มยำกุ้งอย่างแน่นอน แค่เห็นพระเอกจาสวมหน้ากากครุฑที่ทั้งลึกลับ และน่ากลัวในที แถมได้รับการันตีโดยปรมาจารย์คิวบู๊ พันนา ฤทธิไกร ที่โดดลงมาอยู่เคียงข้างคอยช่วยกำกับศิษย์รัก จา พนม ด้วยตัวเองแล้วจะพลาดได้ไง

สิ่งที่เราจะได้เห็นใน องค์บาก 2 คือ ตัวศิลปะการต่อสู้แบบใหม่ของจา ที่คิดค้นมาเพื่อหนังเรื่ององค์บาก2โดยเฉพาะเป็นการต่อสู้ที่มีเรื่องราวของโขนเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าได้ชมภาพยนตร์จะรู้เลยว่าทุกอย่างในฉากไคล์แม็กซ์นี้จะถูกเชื่อมโยงกันไปหมด ทั้งในส่วนของงานสร้างพระราชวังที่พี่เอก เอี่ยมชื่นไปรีเสิร์ชมา ทั้งอาคารก่อสร้างที่ประยุกต์มาจากภาพแกะสลักในประสาทขอมโบราณ มันก็จะเกี่ยวพันในเรื่องด้วย อย่างที่เรารู้กัยว่า หนุมานคือ ตัวเด่นของโขน แต่ทีนี้พอเรามาทำเป็นreal เป็นการต่อสู้จริง มันก็เลยต้องมีการใช้งานสร้างออกแบบมาเพื่อรองรับคิวบู๊การต่อสู้ของจาที่ต้องพริ้วไปทุกๆจุดในฉากเหมือนกับคำว่า หนุมานเผากรุงลงกา ซึ่งจะเกิดขึ้นในซีนนี้ด้วย ในฉากนี้ด้วย งานนี้อาจารย์พันนาที่อยู่หลังกล้องเป็นตัวแทนศิษย์รักตอบข้อข้องใจกับเหล่าทัพสื่อมวลชนฝากยืนยันกับแฟนๆ จา พนม ว่าตอนนี้ไม่มีสิ่งใดที่น่าเป็นห่วง โจทย์เดียวที่ต้องทำให้ได้คือเดินหน้าเต็มที่เพื่อถ่ายทำ องค์บาก2 ให้เสร็จทันตามกำหนดเพื่อเข้าฉายรับโปรแกรมทองต้อนรับวันพ่อมหาราช 4 ธันวาคม และรับรองว่าแฟนๆได้ดูกันแน่นอน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จา พนม สวมหน้ากากครุฑ วาดลีลาคิวบู๊แปลกตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook