นิโคลัส เคจ โปรยยาหอมกรุงเทพฯวิวสวย

นิโคลัส เคจ โปรยยาหอมกรุงเทพฯวิวสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นิโคลัส เคจ โปรยยาหอมกรุงเทพฯวิวสวย เหตุเลือกถ่าย BANGKOK DANGEROUS

นอกจากจะเลือกเอาภาพยนตร์ไทย BANGKOK DANGEROUS ( บางกอก แดนเจอรัส ) มารีเมกเป็นเวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดแล้ว นิโคลัส เคจ ยังเป็นคนเลือกกรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ BANGKOK DANGEROUS ด้วยตัวเองอีกด้วย โดยการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ใช้สถานที่จริงทั้งในกรุงเทพ และจังหวัดใกล้เคียงถึง 47 แห่ง รวมทั้งย่านโลกีย์, สวนสาธารณะ, ลานกีฬา, ย่านธุรกิจ, ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา, โกดังฟอกหนังไปจนถึงห้องสวีทสุดหรูในโรงแรมระดับห้าดาวด้วย Bangkok Dangerous : ฮีโร่เพชฌฆาตล่าข้ามโลก คือภาพยนตร์ที่ นิโคลัส เคจ นักแสดงฮอลลีวู้ดเจ้าของรางวัลออสการ์ บินมาซื้อสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง Bangkok Dangerous ฮีโร่ เพชฌฆาต ล่าข้ามโลก ด้วยตัวเอง เพื่อนำไปรีเมกใหม่เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นพันธุ์ฮอลลีวู้ดที่ใช้ทุนสร้างถึง 1,485 ล้านบาท

โดย นิโคลัส เคจ รับบทเป็น โจ นักฆ่านิรนามคนหนึ่งที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่ประเทศไทย เพื่อกำจัดเป้าหมาย 4 รายตามใบสั่งของ สุราช มาเฟียไทยสุดเหี้ยม โจ จ้าง ก้อง ( ชาคริต แย้มนาม ) นักเลงข้างถนนมาเป็นเด็กส่งสารและช่วยปกปิดตัวตนที่แท้จริง โดยวางแผนฆ่าก้องหลังจากเสร็จงาน แต่น่าแปลกที่มือปืนรักสันโดษอย่างโจ กลับยอมเป็นอาจารย์สอนวิชาการฆ่าให้ก้อง โดยมีอ้อม ( ปานวาด เหมมณี ) สาวโคโยตี้ คอยเป็นนกต่อในการหลอกล่อเหยื่อให้ เมื่อโจถลำลึกสู่โลกใต้ดินที่เต็มไปด้วยแสงสีของกรุงเทพฯ เขาก็เริ่มตั้งคำถามกับชีวิตอันโดดเดี่ยวของตัวเอง และคิดที่จะถอนตัวจากการเป็นมือปืน เมื่อได้พบรักกับสาวสวยหูหนวกและเป็นใบ้ แต่ผู้ว่าจ้าง โจ ไม่ยอมให้เขาถอนตัวไปง่าย ๆ สิ่งเดียวที่จะทำให้โจหนีจากวงจรนี้ได้คือการเดิมพันที่ต้องแลกมาด้วยชีวิต

นิโคลัส เคจ กล่าวถึงเหตุผลที่เขาเลือกกรุงเทพเป็นสถานที่ถ่ายทำว่า ผมรู้สึกว่าอากาศมันแปลกแตกต่าง แล้วก็คิดว่าทำไมเมืองนี้จึงสวยงามขนาดนี้ ช่างเป็นเมืองที่เปี่ยมล้นด้วยพลังสร้างสรรค์ เต็มไปด้วยอิสระเสรี ก็คำว่า ไท แปลว่า อิสรภาพ มิใช่หรือ ผมสัมผัสได้ถึงอิสระเสรีที่พัดพามากับสายลม แล้วผู้คนก็ยังมีความอ่อนน้อมถ่อมตัวที่ผมชื่นชมเหลือเกิน อย่างฉากสำคัญที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกแห่งหนึ่งในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ฉากที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย ฉากนี้มีการถ่ายทำที่ซับซ้อนและสวยงามมากโดย โจจะไล่ล่าเหยื่อของเขาไปตามลำคลองสายต่าง ๆ ผู้กำกับ แดนนี่ แปง เล่าว่า เราถ่ายทำฉากนี้กันเป็นอาทิตย์เลย ตลาดแห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาล ซึ่งเป็นอุปสรรคในการถ่ายทำของเขาด้วยเช่นกัน แต่ทั้งพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นั้นก็ต้อนรับกองถ่ายของเราอย่างอบอุ่น เพราะพวกเขาเข้าใจกันเป็นอย่างดีว่า หนังเรื่องนี้จะเปิดโอกาสให้คนทั้งโลกได้สัมผัสเสน่ห์และความงามของวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของพวกเขาอย่างลึกซึ้ง คนไทยจะมีโอกาสได้ชมภาพยนตร์สุดมันส์นี้ได้ 4 ก.ย. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นิโคลัส เคจ โปรยยาหอมกรุงเทพฯวิวสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook