เบื้องหลังซูเปอร์สตาร์จีน จากหนังโป๊สู่จอเงิน

เบื้องหลังซูเปอร์สตาร์จีน จากหนังโป๊สู่จอเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมเรื่องราวดาราจีนที่ไต่เต้าจากหนังติดเรต ก่อนจะโด่งดังเป็นซูเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้าอย่างทุกวันนี้ การจะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงนั้น ต้องบอกก่อนเลยว่าโอกาสของแต่ละคนมันมาไม่เหมือนกันจริงๆ บ้างดังเพราะเกาะกระแส บ้างก็อาศัยหน้าตาชวนหลงใหลกรุยทาง และการจะมายืนอยู่แถวหน้าเป็นซูเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้าได้อย่างทุกวันนี้ ความสามารถอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ หากพวกเขาไร้โอกาสที่จะช่วยผลักดันให้ขยับจากปลายสู่หัวแถว การจะทำอะไรให้สำเร็จได้ ต้องมี 3 โอกาส

นั่นคือ รอโอกาส ฉวยโอกาส และ สร้างโอกาส อาทิ ซุป'ตาร์จีนหลายๆ ท่าน ที่สร้างโอกาสจากการเล่นหนังอาร์ หนังเรตเอ็กซ์ เพื่อรอโอกาสจะมีผู้ใหญ่ในวงการเห็นแววมาช่วยผลักดัน และเมื่อเวลานั้นมาถึง พวกเขาจึงต้องฉวยโอกาสให้ได้ งั้นลองมาดูกันว่า ดาราจีนที่เข้าข่ายไต่เต้าจากหนังโป๊สู่หนังจอเงินจนโด่งดังมีใครบ้าง เริ่มจากสาวหมวย "ซูฉี" นางเอกระดับฮอลลีวูด เมื่อครั้งเธออายุเพียง 17 ปี ด้วยฐานะทางบ้านที่ยากจน เธอจึงต้องยอมเปลื้องผ้าเล่นหนังอาร์ใต้ดินมาก่อน รวมถึงถ่ายภาพนู้ดต่างๆ "เยียอวี้ชิง" รองมิสเอเชียแปซิฟิก เข้าประกวดในปี 1985 หลังจากทำงานในกองประกวดเป็นเวลานานถึง 6 ปี ในปี 1991 เธอก็เข้าสู่วงการโชว์เนื้อหนังมังสา มีทั้งอัลบั้มภาพวาบหวิว และหนังแผ่นมากมายหลายเรื่อง จนดังเป็นพลุแตกในที่สุด "ชิวซู่เจิน" คอหนังฮ่องกงคงคุ้นหน้าเธอคนนี้ดี เธอเข้าประกวดมิสเอเชียแปซิฟิกในปี 1987 และเริ่มมีชื่อเสียง แต่ก่อนที่จะโด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างทุกวันนี้ เธอเคยเป็นนักแสดงนำในหนังอาร์มาก่อน "วิเวียน" สาวคนนี้ต้องกัดฟันสู้ชีวิต เนื่องด้วยความขัดสนในครอบครัว เธอเริ่มหารายได้จากการถ่ายนู้ดตั้งแต่อายุเพียง 20 ปี แต่ความน่ารัก สดใส รวมถึงความสามารถทางการแสดงอันจัดจ้านของเธอ

ทำให้ปัจจุบันผู้คนเสียส่วนใหญ่มองข้ามอดีตเธอไปแล้ว ด้านดาราชายก็มีไม่น้อยที่เปลื้องผ้าแล้วดังไม่แพ้ผู้หญิง อาทิ พระเอกฮอลลีวูดอย่าง "เฉินหลง" ที่ใครจะไปรู้ว่า ก่อนเขาจะเป็นดาราแอ็คชั่นคอมเมดี้ชื่อเสียงโด่งดัง ก็เคยถ่ายหนังเกรดสามหรือหนังเอ็กซ์อยู่หลายเรื่องทีเดียว ขณะที่ดาวร้ายประจำช่อง TVB ของฮ่องกง อย่าง "อู่จวี้หัว" ก้าวสู่วงการบันเทิงครั้งแรกจากการรับบทเป็นพระเอกหนังโป๊ สำหรับดารารุ่นใหญ่ "ฟางจงซิ่น" เข้าวงการด้วยการเป็นนายแบบ ต่อมาก็เข้าสังกัด TVB ที่เดียวกับอู่จวี้หัว ไม่นานนักก็ต้องระเห็จออกจากต้นสังกัด หลังจากนั้นเขาก็เข้าสู่วงการเปลื้องผ้า และมักได้แสดงร่วมกับ "เย่อวี้หลั่ง" จนพัฒนาเป็นความรักนอกจอ แต่สุดท้ายก็ต่างแยกกันไปมีครอบครัว อีกหนึ่งพระเอกหนุ่มที่กำลังฮอตตอนนี้อย่าง "แดเนียล วู" หรือชื่อจีนว่า "อู่เอี้ยนจู่" ที่ชอบถ่ายแฟชั่นโชว์ซิกซ์แพ็กยั่วยวนเหล่าเก้งกวางบ่างชะนีให้น้ำลายหกอยู่เป็นประจำ ทำให้เขาเป็นที่สนใจของผู้สร้างหนังแนวติดเรต ทาบทามให้มาเป็นพระเอกหนังแผ่น ด้าน "เยิ่นต๊ะหัว" พระเอกมากลายมือ เมื่อตอนเข้าสู่วงการนั้น ก็มีผลงานในแนวติดเรตอยู่หลายเรื่องทีเดียว

 

แฉอดีต เฉินหลง เคยเป็นพระเอกหนังเอ็กซ์มาก่อน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เบื้องหลังซูเปอร์สตาร์จีน จากหนังโป๊สู่จอเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook