ยิปมัน เวอร์ชั่น เหลี่ยงเฉาเหว่ย โชว์ลีลากังฟูสุดมันส์

ยิปมัน เวอร์ชั่น เหลี่ยงเฉาเหว่ย โชว์ลีลากังฟูสุดมันส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนัง The Grand Masters แอ็คชั่นสุดมันส์ของอาจารย์ยิปมัน ผ่านการแสดงของ เหลี่ยงเฉาเหว่ย ปล่อยตัวอย่างแรกแล้ว ผู้กำกับหนังชื่อดัง หว่องกาไว ที่ถนัดสร้างภาพยนตร์รักสไตล์เหงาๆ แต่คราวนี้เขาได้เปลี่ยนแนวมากำกับหนังเรื่อง The Grand Masters ซึ่งถือเป็นแอ็คชั่นเรื่องแรกในชีวิตวงการภาพยนตร์ของเขา โดยได้นักแสดงคู่บุญ เหลี่ยงเฉาเหว่ย มารับบทอาจารย์กังฟูระดับตำนาน "ยิปมัน" ครูมวยกังฟูผู้เชี่ยวชาญเพลงหมัดหย่งชุน ซึ่งเป็นอาจารย์ของราชานักบู๊ บรูซ ลี ด้วย ล่าสุด หนังมีตัวอย่างแรกออกมาแล้ว เผยให้เห็นลีลาการวาดลวดลายกังฟูท่ามกลางสายฝนที่สวยงามและบู๊มันส์ไปพร้อมกัน

ตำนานครูมวยมัดหย่งชุนนี้ เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วถึง 2 ภาค ในหนัง Ip Man ที่แสดงโดย ดอนนี่ เยน จึงไม่น่าแปลกใจหากจะมีการหยิบยกไปเปรียบเทียบหนังของเหลียงเฉาเหว่ย โดยเฉพาะเมื่อเทียบกันในมุมมองของทักษะการเล่นฉากแอ็คชั่น ด้าน หยวนวูปิง ผู้กำกับคิวบู๊ชื่อดัง ผู้ดูแลฉากการต่อสู้ทั้งหมดในหนัง The Grand Masters ก็ออกมาโต้ข่าวว่า เหลียงเฉาเหว่ย ไม่มีปัญหาในการแสดงฉากบู๊แน่นอน ท่วงท่าการต่อสู้ดูน่าเชื่อถือและเป็นธรรมชาติ เพราะผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนักหน่วง พร้อมทั้งยืนยันว่า ลูกเตะของเหลียงเฉาเหว่ย มีประสิทธิภาพไม่ต่างจากดาราแอ็คชั่นเกรดเอเลย

นอกจากนี้ ผู้กำกับคิวบู๊ ยังกล่าวเปรียบเทียบ เหลียงเฉาเหว่ย และ ดอนนี่ เยน ว่า แม้จะสวมบทบาทตัวละครเดียวกัน แต่ดาราทั้งสองคนจะมอบการแสดงที่แตกต่างตามสไตล์ส่วนตัวของแต่ละคน และความเป็นจริง อาจารย์ยิปมันมีรูปร่างที่ผอมบาง ซึ่งเหลียงเฉาเหว่ย น่าจะดูใกล้เคียงมากกว่า ดอนนี่ เยน The Grand Masters ผลงานล่าสุดของ หว่องกาไว ซึ่งเตรียมงานมากว่า 10 ปี ยังมีนางเอกชื่อดังชาวจีน จางซิยี่ และดาราสาวแดนกิมจิอย่าง ซองเฮเคียว ร่วมแสดงด้วย

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ยิปมัน เวอร์ชั่น เหลี่ยงเฉาเหว่ย โชว์ลีลากังฟูสุดมันส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook