ฮิเดโอะ นากาตะ ผู้กำกับดังจาก The Ring ปิ๊งแอล

ฮิเดโอะ นากาตะ ผู้กำกับดังจาก The Ring ปิ๊งแอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฮิเดโอะ นากาตะ สุดยอดผู้กำกับชื่อดังจาก The Ring ปิ๊ง!! แอล (เคนอิชิ มัตสึยาม่า) สานฝันกอบกู้วิกฤตโลก L change the WorLd (สมุดโน้ตสิ้นโลก) รับตรุษจีน 9 กุมภาพันธ์ 2551 ฉายพร้อมกันทั่วโลก

ค่ายภาพยนตร์ เอ็ม พิคเจอร์ส นำเสนอสุดยอดภาพยนตร์ญี่ปุ่นระทึกขวัญเรื่องดัง L change the WorLd (สมุดโน้ตสิ้นโลก) ...เรื่องราว 23 วันสุดท้าย ของนักสืบยอดอัจฉริยะ แอล กับคดีที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล!!! ...จากฝีมือการกำกับของสุดยอดผู้กำกับชื่อดัง ฮิเดโอะ นากาตะ ที่สร้างชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่องดัง The Ring และ Dark Water ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วทั้งเอเชีย และ ยุโรป!!! โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่อง The Ring ได้กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินอันดับต้นๆในสหรัฐอเมริกา ทำให้ฮิเดโอะได้รับการเสนอให้กำกับภาพยนตร์มากมายทั้งในฮอลลีวู้ดและจากทั่วโลก!!! แต่ ฮิเดโอะ นากาตะ กลับเลือกที่จะกำกับภาพยนตร์ญี่ปุ่นระทึกขวัญเรื่องดัง L change the WorLd (สมุดโน้ตสิ้นโลก) ด้วยเหตุผลหลักคือนักแสดงที่ชื่อว่า เคนอิชิ มัตสึยาม่า ผู้สวมบท แอล นักสืบยอดอัจฉริยะ ที่ฮิเดโอะสะดุดตาในความแปลกตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ด้วยความประทับใจในความเป็นหนึ่งเดียวอย่างสมบูรณ์แบบของนักแสดงหนุ่มกับตัวละครที่หล่อหลอมเป็นหนึ่งได้อย่างลงตัว... ผมชอบพลังในการแสดง เป็นคนที่ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถจัดการกับแขนขาที่ยาวเก้งก้างของตัวเองได้ สำหรับใน L change the WorLd ผมจะนำเสนอ แอล คนที่เป็นเหมือนปีศาจในความฝันของเรา ให้ออกมาในแบบที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจเท่ห์...แปลก...มีหลากหลายแง่มุมมากขึ้น และยังไม่เคยมีใครพูดถึงมาก่อน

ผู้กำกับชื่อดัง ฮิเดโอะ นากาตะ กล่าวถึงที่มาที่ได้รู้จักเรื่อง DEATH NOTE ด้วยความบังเอิญว่า เมื่อประมาณสามปีก่อน ผมได้อ่านเรื่อง DEATH NOTE ตอนที่ผมอยู่ที่ลอสเองเจอลิส แม้ว่ามันจะเป็นแปกับธีมของเรื่องที่เกี่ยวกับ ชีวิต และ ความตาย ซึ่งถูกนำเสนอไปสู่จุดสุดท้ายอย่างนั้น ค่านิยมของผมเริ่มสั่นครอน ผมเริ่มสนใจในความจริงที่ว่า มันเกี่ยวกับ ด้านมืด ของผู้คนในปัจจุบันนี้ คุณปรารถนาให้คนที่คุณรู้จักหายวับไป หรือ ไม่ก็ตายไป แล้วก็ลงมือทำเพื่อให้เป็นจริงตามนั้น จากประสบการณ์ของผม ในการสร้าง Ringu และ Ringu2 ถ้าคุณไม่สามารถจะปลดปล่อยตัวเองออกจากภาพยนตร์เรื่องแรกได้ คุณก็จะถูกหลอกล่อไปสู่ของโลกภาพยนตร์ในแบบเดิมและจบลงด้วยการสร้างสิ่งที่เหมือนเดิมออกมา นี่คือเหตุผลว่าทำไมผมถึงตัดสินใจที่จะวางให้ แอล เป็นตัวละครหลัก และนำเอาไอเดียใหม่เข้ามาอย่างอิสระ ไอเดียแรกที่เกิดขึ้นก็คือ การนำเสนอ 23 วันสุดท้ายของแอล ผมสร้างอุปสรรครอเขาไว้อยู่แล้ว เป็นอุปสรรคที่ใหญ่โตพอที่จะก่อให้เกิดการทำลายร้างโลกได้ นอกจากนี้ผมก็ได้ไอเดียเรื่อง ความตายตัวใหม่ ซึ่งเป็นไวรัสอันตราย เป็นพาหะที่เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น แอลได้ปฏิบัติการเพื่อปกป้องมนุษยโลกจากไวรัสร้ายซึ่งจะนำอันตรายมาสู่โลกทั้งใบ... จริงๆแล้วตอนที่มนุษยชาติถูกคร่าชีวิตด้วยเชื้อ Ebola และ AIDS ไวรัสร้ายนี้เป็นภาวะคุกคามที่เราคุ้นเคยที่สุด และ เห็นภาพชัดเจนที่สุด นอกจากนี้ การได้เห็นถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับสิ่งมีชีวิตในทวีปอาร์คติกและแอนตาร์คติก ทำให้เราสามารถเข้าใจได้โดยง่ายว่า มนุษยชาตินั้นกำลังจะเริ่มสูญพันธุ์

ถ้ายังไม่มีการทำอะไรสักอย่างกับสถานการณ์ในขณะนี้ นี่คือสิ่งที่ผมคิด และ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ตัวละครที่เป็นนักวิจัยที่ชื่อ คุโจ ทำงานโดยยึดตามหลักการเพื่อปกป้องมนุษยชาติเพื่อไม่ให้จำนวนมนุษย์ลดลง แต่ในความเป็นจริงแล้วเราไม่สามารถเอาชนะวิกฤตนี้โดยใช้ปัญญาของมนุษย์เพียงอย่างเดียว มนุษยชาติก็เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ การเผชิญก พวกเราจะต้องทำอะไร ผมเชื่อในความรู้สึกของผมเองในเรื่องนี้ เลยสร้างทุกอย่างให้เกิดขึ้นกับ แอล จากชื่อเรื่อง DEATH NOTE ของภาพยนตร์สองเรื่องก่อน ทำให้ผมรู้สึกว่า คำว่า ความตาย มันเป็นคำที่รุนแรงมากในความรู้สึกของผม แต่ครั้งนี้ผมรู้สึกว่า ชีวิตจะมีค่าขึ้นมาได้ก็จากความตาย แม้ว่าผมจะไม่ได้ตั้งใจให้มันออกมาในเชิงปรัชญา แต่ ชีวิต และ ความตาย มันก็เป็นวัฏจักรของมนุษย์ มนุษย์ทุกคนต้องอยู่ในช่วงใดช่วงหนึ่งของวัฏจักรแห่งชีวิต และ ความตายทั้งสิ้น ใน L change the World (สมุดโน้ตสิ้นโลก) การที่สร้างให้แอลต้องออกไปนอกตัวตึกและเดินทางไปเรื่อยๆ ทำให้ผมรู้สึกว่า ชีวิตเริ่มมีความหมายขึ้น และในครั้งนี้แอลจะต้องปกป้อง มากิ เด็กหญิงที่มีความตายอยู่ในตัวเธอ และ บอย เด็กชายที่ต้องกำพร้าเพราะความตาย มันเหมือนกับความปรารถนาที่จะมอบ หมายโลกใบนี้ไว้กับคนรุ่นต่อๆไป ฮิเดโอะ นากาตะ ผู้กำกับชื่อดังกล่าวทิ้งท้าย!!!

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮิเดโอะ นากาตะ ผู้กำกับดังจาก The Ring ปิ๊งแอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook