แก่แล้วโดด VS แก่แล้วดับ

แก่แล้วโดด VS แก่แล้วดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงการแต่งหน้าเอฟเฟกต์ หลายคนอาจนึกถึง การแต่งหน้าซอมบี้, แวมไพร์ หรือเอเลี่ยน แต่ถ้าถามบรรดาเมคอัพอาร์ตติสต์มือฉมังถึงงานที่ท้าทายพวกเขามากที่สุด หลายคนคงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นการแต่งหน้าคนให้ดูแก่กว่าที่เป็นจริง มาดูกันว่าแต่งแก่แล้วใครรุ่ง ใครร่วง กันบ้าง

>>>แก่แล้วโดด VS แก่แล้วดับ<<<



Citizen Kane (1941 / B)

ออร์สัน เวลส์


มอไรซ์ ไซเดอร์แมน ใช้พลาสติกโฟมในการทำให้หน้าของ ออร์สัน เวลส์ ดูเหี่ยวลง ซึ่งเป็นภาพที่น่าทึ่ง แม้ว่าเมื่อเทียบกับมาตรฐานปัจจุบัน หน้าของเวลเลสจะดูแข็ง ๆ ไปนิดก็ตาม


Who's Afraid of Virginia Woolf? (1966 / A-)

เอลิซาเบธ เทย์เลอร์


กอร์ดอน โบ ประสบความสำเร็จในการแปลงโฉม เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ วัย 33 ปี (ขณะนั้น) ให้กลายเป็น มาร์ธา ผู้เกรี้ยว กราดวัย 50 ปี


Little Big Man (1970 / A)

ดัสติน ฮอฟฟ์แมน


ดิค สมิธ ได้คิดค้นเยื่อเปลือกตาขนาดบางให้ ดัสติน ฮอฟฟ์แมน ใส่ จนกลายเป็น แจ็ค แครบบ์ วัย 121 ปี ซึ่งความอุตสาหะของเขาก็สร้างผลลัพธ์ที่คุ้มค่า


Back to the Future Part II (1989 / D+)

ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์


ตามเนื้อเรื่อง ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ ในบท มาร์ตี้ ต้องเจาะเวลามาเจอตัวเองในปี 2015 ซึ่งคงทำให้เขาตกใจมากพอดู เพราะใบหน้าของเขาในอนาคตทั้งซีดเซียวและแข็งเหมือนยาง


Edward Scissorhands (1990 / B+)

วิโนน่า ไรเดอร์


วี นีล และ สแตน วินสตัน ได้รับออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยมจากหนังเรื่องนี้ ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยน วิโนน่า ไรเดอร์ ในวัย 18 ปี (ขณะนั้น) ให้กลายเป็นคุณยายได้อย่างน่าเชื่อถือ


A Beautiful Mind (2001 / B-)

เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่


การแต่งหน้าให้ รัสเซล โครว์ ดูแก่ อาจจะทำอย่างประณีตบรรจง แต่ว่าเทียบไม่ได้เลยกับหน้าของ เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่


Love in the Time of Cholera (2007 / D)

ฆาเวียร์ บาร์เดม


เมคอัพอาร์ตติสต์คนหนึ่งกล่าวถึงการแต่งหน้าให้ ฆาเวียร์ บาร์เดม ในเรื่องนี้ว่า "น่าสยดสยอง ทั้งการออกแบบ, การเลือกสี, การทำผม นั้นดูไม่ได้เลย" ซึ่งคงไม่มีใครเห็นแย้งแน่นอน



The Curious Case of Benjamin Button (2008 / A)

แบรด พิตต์


ในช่วง 52 นาทีแรก งานในส่วนเมคอัพเอฟเฟกต์ของตัวละครของ แบรด พิตต์ เป็นฝีมือซีจีไอทั้งหมด หลังจากนั้นพิตต์จะใส่หน้าผากที่ทำจากเยื่อเมมเบรนจากฝีมือของ เกร็ก แคนนอม ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเทคนิคไหนก็ดูเข้าทีด้วยกันทั้งคู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook