ห้ามพลาด! ครึ่งปีแรก หนังเรื่องไหนเด็ดสุด

ห้ามพลาด! ครึ่งปีแรก หนังเรื่องไหนเด็ดสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 หนังเด็ดแห่งปี 2012 (ครึ่งปีแรก) ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ก่อนอื่นต้องขอ สวัสดีปีใหม่ แฟนๆ เมเจอร์ฯ ทุกท่าน ตลอดปี 2012 เป็นอีกปีที่ทุกคนจะได้ดูหนังอย่างมีความสุขเช่นเคย เพราะยังคงมีหนังเด็ดๆ โดนๆ ทยอยออกฉายทั้งปีเหมือนเดิม ฉะนั้น คอหนัง ทั้งหลายเตรียมตัวกันไว้ให้ดี ถ้าโลกไม่แตกดั่งคำทายเสียก่อน รับรองว่า ได้ควักกระเป๋าซื้อตั๋วเข้าโรงดูหนังกันตลอดศกแน่นอน!!! สำหรับปี 2012 นี้ มี หนังเด็ด หนังดี เรื่องไหนจ่อคิวรอฉายอยู่บ้าง เราได้คัดเอาหนังบางส่วนที่จะออกฉายในครึ่งปีแรก มาเรียกน้ำย่อยกันก่อน 15 เรื่อง ส่วนเรื่องที่เหลือซึ่งจะออกฉายในครึ่งปีหลัง เราจะเอามานำเสนอในเร็วๆ นี้...โปรดอดใจรอ ด้วยความระทึก! หมายเหตุ วันฉายอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบอีกครั้ง

 

1. ATM เออรัก เออเร่อ (ฉาย 19 มกราคม 2012)

ค่ายอารมณ์ดี GTH ประเดิมศักราชใหม่ด้วยหนังโรแมนติก/คอมมิดี้ สไตล์ถนัด ว่าด้วย อภิมหาสงครามกลางออฟฟิศ ที่มีตู้ ATM เป็นเดิมพัน นำแสดงโดยพระเอกร้อยล้าน เต๋อ - ฉันทวิชช์ (จาก กวน มึน โฮ) และนางเอกใหม่ใส่กิ๊ก ไอซ์ - ปรีชญา ว่ากันว่า ATM เออรัก เออเร่อ จะกลายเป็นหนังไทยเรื่องฮิตประจำปี เหมือนอย่างที่ กวน มึน โฮ เคยทำได้ จะเป็นจริงอย่างนั้นหรือเปล่า? ต้องรอพิสูจน์!

 

2. Underworld : Awakening (ฉาย 19 มกราคม 2012)

เคท เบคคินเซล กลับมาอีกครั้งในบท เซลีน ราชินีนักรบแวมไพร์สาวในตำนาน ที่ตื่นขึ้นมาหลังจากหลับไปกว่าทศวรรษ แต่เธอก็ต้องหัวใจสลายเมื่อรู้ว่า ไมเคิล คนรักสายเลือดไลแคนของเธอได้จากไปแล้ว แต่ไม่ช้าความเศร้าของเธอก็จางหายไปเมื่อได้พบว่า ระหว่างที่เธออยู่ในสภาพถูกแช่แข็งอยู่นั้น เธอได้ให้กำเนิดลูกสาวของเขา อีฟ (อินเดีย ไอส์ลีย์) แต่เซลีนถูกกีดกันจากคนในเผ่าที่เหลืออยู่ การต่อสู้ดุเดือดจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยคราวนี้ เซลีน ต้องเผชิญหน้ากับคู่ปรับที่ร้ายกาจที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Underworld นั่นก็คือ อูเบอร์ ไลแคน

 

3. Journey 2: The Mysterious Island (ฉาย 2 กุมภาพันธ์ 2012)

ภาคต่อของ Journey to the Center of the Earth ภาพยนตร์ผจญภัยครอบครัวที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกเมื่อปี 2008 เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ ฌอน แอนเดอร์สัน (จอช ฮัตเชอร์สัน) ได้รับรหัสสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเกาะลึกลับ ที่นั่นมีสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะประหลาด ภูเขาทองคำ ภูเขาไฟมรณะ ฌอนกับพ่อเลี้ยงคนใหม่ แฮงค์ (ดเวย์น จอห์นสัน) จึงร่วมกันออกค้นหาเกาะลึกลับแห่งนี้ พร้อมกับนักบินเฮลิคอปเตอร์ (ลูอิส กุซแมน) และลูกสาวแสนสวย (วาเนสซ่า ฮัดเจนส์) ก่อนที่แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวจะทำให้เกาะจมอยู่ใต้ทะเลและฝังทรัพย์สมบัติต่างๆ ไว้ตลอดกาล

 

4. War Horse (ฉาย 2 กุมภาพันธ์ 2012)

มหากาพย์การผจญภัยจากผู้กำกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก เรื่องราวของความหวัง, ความภักดี, และความผูกพัน ที่ไม่อาจแยกจากกันได้ ซึ่งเกิดขึ้นในชนบทของอังกฤษและยุโรปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 จากมิตรภาพอันยิ่งใหญ่ระหว่างม้าตัวที่ชื่อ "โจอี้" และเด็กหนุ่มชื่อ "อัลเบิร์ต" ผู้เลี้ยงและฝึกฝนมันมากับมือ War Horse มีชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทดราม่ายอดเยี่ยม และเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่น่าจะมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย

 

5. วาเลนไทน์ สวีทตี้ (ฉาย 9 กุมภาพันธ์ 2012)

เรื่องราว ความรัก สุดสวีทตี้ ที่ยังมีไม่จบ กับทีมนักแสดง สุดจี๊ด ชุดเดิม (จาก ส.ค.ส สวีทตี้) พร้อมด้วยแขกรับเชิญที่พร้อมมาเซอร์ไพรส์คุณ ที่สำคัญก็คือ ความรักวุ่นๆ ของแต่ละคู่จะลงเอยกันยังไง? ได้รู้กันแน่นอนใน วาเลนไทน์ สวีทตี้

 

6. The Woman in Black (ฉาย 9 กุมภาพันธ์ 2012)

ผลงานเรื่องแรกของ แดเนียล แร็ดคลิฟฟ์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจจากการรับบทเป็นพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ ผลงานจากผู้สร้างหนังสยองขวัญร่วมสมัยอย่าง The Ring และ The Grudge ในเรื่อง แร็ดคลิฟฟ์ รับบทเป็น อาเธอร์ คิปส์ ทนายจากลอนดอนที่เดินทางมาชนบทเพื่อจัดการเอกสารให้แก่ลูกความที่เสียชีวิต แต่เขาก็ต้องพบกับความลับอันน่าสะพรึงกลัวที่เคยเกิดในบ้านหลังนี้ รวมถึงผู้หญิงในชุดดำปริศนาที่ตามหลอกหลอน

 

7. Ghost Rider: Spirit of Vengeance (ฉาย 16 กุมภาพันธ์ 2012)

หลังจากกลายร่างเป็นไอ้กะโหลกไฟแล้ว จอห์นนี่ เบลซ (นิโคลัส เคจ) ก็ไปหลบซ่อนอยู่แถวยุโรปตะวันออกเพื่อไม่ให้ตัวเองต้องไปทำร้ายใคร แต่ต่อมาเขาก็ถูกนิกายลึกลับ มาขอร้องให้ช่วยปกป้องเด็กชายคนหนึ่ง (เฟอร์กัส ริออร์แดน) ที่พญามาร (เซียแรน ไฮนด์) หมายใช้ร่างกายของเด็กคนนี้มาเป็นที่สิงสถิต เบลซจึงตัดสินใจช่วยเด็กโดยเชื่อว่าจะเป็นการช่วยล้างคำสาปได้

 

8. John Carter (ฉาย 8 มีนาคม 2012)

จอห์น คาร์เตอร์ (เทย์เลอร์ คิทส์ช) ทหารยุคสงครามกลางเมืองในสหรัฐที่หนีการตามล่าของเผ่าอาปาเช่ แล้วเข้าไปหลบนอนอยู่ในถ้ำ เมื่อตื่นขึ้นมาเขาพบว่าตัวเองได้มาอยู่บนดาวอังคารอย่างไม่ทราบสาเหตุ และต้องอยู่ท่ามกลางสงครามกลางเมืองของชาวดาวอังคาร ระหว่างฝ่ายมนุษย์ตัวสีเขียว (โธมัส เฮย์เดน เชิร์ช, วิลเลม เดโฟ และ ซามาธา มอร์ตัน) และมนุษย์ตัวสีแดงที่คล้ายมนุษย์โลก

 

9. Mirror Mirror (ฉาย 15 มีนาคม 2012)

พบกับการผจญภัยของ สโนว์ไวท์ ในดินแดนหิมะ จากจินตนาการที่เหนือล้ำของ ทาร์เซ็ม ซิงค์ (ผู้กำกับ Immortals) นำแสดงโดยซูเปอร์สตาร์ตลอดกาล จูเลีย โรเบิร์ตส ในบท ราชินีใจร้าย, อาร์มี แฮมเมอร์ (จาก The Social Network) ในบทเจ้าชายหนุ่มรูปงาม และ ลิลลี่ คอลลินส์ (จาก Abduction และ The Blind Side) ในบท สโนว์ไวท์

 

10. Hugo (ฉาย 15 มีนาคม 2012)

เรื่องของ ฮิวโก้ (อัสซ่า บัตเตอร์ฟิลด์) เด็กชายวัย 12 ปี ที่พ่อ (จู๊ด ลอว์) หายตัวไปอย่างลึกลับ พร้อมกับทิ้งหุ่นกลปริศนาสิ่งประดิษฐ์อันมหัศจรรย์ไว้ให้พร้อมกับความลับของกุญแจรูปหัวใจที่สามารถปลุกชีวิตให้กับหุ่นกลนั้นได้ แล้ววันหนึ่ง ฮิวโก้ ก็ได้พบอิซาเบล (โคลอี้ มอเร็ทซ์) เด็กสาวนิสัยประหลาดผู้รักการผจญภัย ที่มีกุญแจที่เขาต้องการ ซึ่งนำทั้งคู่ไปสู่การผจญภัยที่เต็มไปด้วยอันตราย หนังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทดราม่ายอดเยี่ยม และเพิ่งคว้ารางวัลหนังยอดเยี่ยม กับ ผู้กำกับยอดเยี่ยม (มาร์ติน สกอร์เซซี่) จาก National Board of Review หรือ สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา มาครอง ซึ่งแน่นอนว่า Hugo น่าจะเป็นหนังคุณภาพอีกเรื่องที่ไปผงาดบนเวทีออสการ์ด้วย

 

11. The Hunger Games (ฉาย 22 มีนาคม 2012)

จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ 4 ภาค ที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชน 3 เล่มจบ ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก เรื่องราวการผจญภัยในโลกอนาคตที่อารยธรรมล่มสลายจนต้องรวมทุกประเทศไว้ภายใต้กฏแห่งแคปปิตอล และทุกปีจะมี เด็ก 24 คน จาก 12 เขตที่ถูกคัดเลือกให้ต้องเข่นฆ่ากันเพื่อเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้ายใน เกมการแข่งขันแบบถ่ายทอดสดที่ใช้ชื่อว่า The Hunger Games โดยผู้ชนะจะทำให้เขตของตนได้รับรางวัลมีกินมีใช้ไปตลอดทั้งปี

 

12. Wrath of the Titans (ฉาย 29 มีนาคม 2012)

หนังภาคต่อของ Clash of the Titans กับเรื่องราวสิบปีหลังจากวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ที่เอาชนะอสูรทะลคราเคนได้ เพอร์เซอุส โอรสกึ่งเทพของมหาเทพ เซอุส ได้พยายามกลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้านชาวประมง และเลี้ยงดูลูกชายเฮเลียส วัย 10 ขวบ ตามลำพัง แต่เมื่อเหล่าทวยเทพมีแต่จะอ่อนพลังลง ขณะที่เหล่าอสูรไตตันแข็งแกร่งขึ้นจนไม่อาจต้านทาน เพอร์เซอุส จึงไม่อาจเพิกเฉยต่อชะตาที่แท้จริงของเขาในการลุกขึ้นฟาดฟันกับเหล่าร้ายให้สูญสิ้น

 

13. ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 5 ยุทธหัตถี (ฉาย 12 เมษายน 2012)

หากไม่มีอะไรผิดพลาด เราจะได้ชมภาคจบของ มหากาพย์ตำนานวีรกษัตริย์ไทย ในช่วงสงกรานต์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฉาก ยุทธหัตถี ซึ่งคอหนังทุกคนตั้งตาคอย ที่ได้ข่าวมาว่า ท่านมุ้ย พิถีพิถันอย่างมากในการถ่ายทำ ถึงขนาดเดินทางไปหา ปีเตอร์ แจ็คสัน (ผู้กำกับ The Lord of the Rings) เพื่อพูดคุยปรึกษา ถึงฉากนี้ เพื่อให้ออกมาประทับใจผู้ชมมากที่สุด

 

14. Battleship (ฉาย 19 เมษายน 2012)

ภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี 2012 ฝีมือผู้กำกับ ปีเตอร์ เบิร์ก (จาก Hancock และ Kingdom) ที่เปิดยุทธการรบเต็มรูปแบบที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา โดยกองเรือรบที่ยิ่งใหญ่นี้จะเปิดฉากรบทั้งในทะเล กลางเวหา และภาคพื้นดิน เพื่อต่อต้านกับศัตรูที่มารุกรานโลก โดยเรื่องราวใน Battleship นี้ สร้างมาจากเกมต่อสู้ของเรือรบที่สุดโด่งดังของ ฮาสโบร ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างหุ่น Transformers ให้กลายเป็นภาพยนตร์ระดับสุดยอดนั่นเอง

 

15. The Avengers (ฉาย 1 พฤษภาคม 2012)

อภิมหาภาพยนตร์รวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวล ที่ผู้ชมทั้งโลกรอคอย ครั้งแรกที่คุณจะได้เห็น ไอรอน แมน (รับบทโดย โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์), ธอร์ (รับบทโดย คริส แฮมส์เวิร์ธ), กัปตัน อเมริกา (รับบทโดย คริส อีแวนส์), ฮอร์คอาย (รับบทโดย เจเรมี เรนเนอร์), ฮัลค์ (รับบทโดย มาร์ค รัฟฟาโร่) และ แบล็ค วิโดว์ (รับบทโดย สการ์เลต โจแฮนสัน) โลดแล่นพร้อมหน้าพร้อมตาบนจอใหญ่ ในการผนึกกำลังร่วมกันปกป้องโลกให้รอดพ้นหายนะ!

ขอบคุณข้อมูลจาก Majorcineplex

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook