10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดของไทยประจำปี 54

10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดของไทยประจำปี 54

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปีที่ผ่านมาเริ่มต้นด้วยการเป็นกระต่ายน่ารักแสนซน แต่พอจะจากกันไปในปลายปี กลับเริ่มสำแดงเดชเผยโฉมความเป็นมังกรออกมา ทำเอาประชาชนเดือดร้อน ติดอยู่ในวัง(น้ำ)วนจนอ่วมกันไปถ้วนหน้าทั่วถึงกันหมด กว่าจะหาทางออกเจอก็นานแรมเดือน สร้างความกระทบกระเทือนไปทุกหัวระแหง ไม่เว้นแม้แต่วงการภาพยนตร์ หนังหลายเรื่องที่วางโปรแกรมลงโรงฉายช่วงเดือน ก.ย.- ธ.ค. จึงมีอันต้องเจอโรคเลื่อนกันไปเยอะแยะ จากที่คาดการณ์ว่าจะให้เป็นโปรแกรมยักษ์ส่งท้ายปี ก็เลยต้องหงอยไปตามระเบียบ ซึ่งหากกัดฟันทนเข้าฉายตามกำหนดเดิมก็อาจจะลงโลงเผาเหมือนกัน รายได้หนังปีนี้จึงไม่คึกคักนักช่วงไตรมาสสุดท้าย แล้วเรื่องไหนกันล่ะที่จะทำเงินสูงสุดของปีวาตภัยนี้ (เข้าเรื่องแบบหักดิบกันเลย เขิน! อิอิ) ลองมาดูกัน เกือบลืมบอกว่า ชื่นใจจริงๆ หนังไทยติดโผอันดับทำเงินมาถึง 4 เรื่อง ทั้งที่เจอหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์มากมาย เชื่อแล้วว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน 10. X-Men: First Class

เรื่องย่อ : จุดเริ่มต้นของมหากาพย์อันยิ่งใหญ่ของ X-Men ก่อนที่ ชาร์ลส์ เซเวียร์ (เจมส์ แม็คอะวอย) และ อีริค เลห์นเชอร์ (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) หลังจากนั้น เข้าก็เป็น Professor X และ Magneto ได้ค้นพบอำนาจพิเศษนี้ และรวบรวมพรรคพวกที่กลายพันธุ์อื่น เพื่อหยุดการคุกคามโลก และนั่นก็เป็นที่มาของคนทั้งคู่ให้เป็นศัตรูและสู้รบกันในเวลาต่อมา....อ่านต่อ รายได้รวมในไทย : ราว 72 ล้านบาท

**************************

9. Captain America: The First Avenger

เรื่องย่อ : กัปตันอเมริกา: อเวนเจอร์ที่ 1 เป็นเรื่องราวในยุคแรกของอาณาจักรซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวล ซึ่งนายทหารหนุ่มสตีฟ โรเจอร์ (คริส อีแวนส์) ได้อาสาสมัครเข้าสู่โปรแกรมทดลองที่จะทำให้เขากลายเป็นทหารที่มีพลังพิเศษ ที่เรียกว่า กัปตัน อเมริกา ซึ่งได้รวมทีมกับ บัคกี้ บาร์นส์ (เซบาสเตียน สแตน) และ เพ็คกี้ คาร์เตอร์ (เฮลีย์ แอทเวล) เข้าร่วมในสงครามต่อต้านองค์กรร้ายที่ชื่อว่า ไฮดร้า ซึ่งปกครองโดย เรด สกัล ปิศาจกระโหลกแดง (ฮูโก้ วีฟวิ่ง)....อ่านต่อ รายได้รวมในไทย : ราว 75 ล้านบาท

**************************

8. SuckSeed ห่วยขั้นเทพ

เรื่องย่อ : ไม่ว่ายุคไหนสมัยไหน จะคาสเซ็ตต์ ซีดี หรือ MP3 เพลงก็ยังเป็นเพลง เพลงยังมีพลังบันดาลให้เราตะโกนแหกปาก กระโดดโลดเต้น หลั่งน้ำตา สะเทือนใจกับความทรงจำเก่าๆ ของเรากับใครบางคนที่มันบรรทุกมาด้วยเสมอ ไม่ว่าเพลงนั้นมันจะห่วยแค่ไหนก็ตาม! สำหรับ SuckSeed วงร็อคขาสั้นมัธยมปีที่ 6 ของโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่แห่งหนึ่ง สมาชิกของวงรวมตัวกันเล่นดนตรีเพียงเพราะมีใจตรงกันนั่นคืออยาก...โชว์หญิง! Suck ในที่นี้แปลว่า ห่วยแตก ส่วน Seed คือ เมล็ดพันธุ์ รวมกันแล้ว พวกเขาคือเมล็ดพันธุ์แห่งความห่วยแตก ห่วยทั้งฝีมือเล่นดนตรีและฝีมือจีบสาว เป็ดและคุ้งสองสมาชิกผู้ก่อตั้งวงนั้นกอดคอกันเห่ยมาตั้งแต่ชั้นประถม ทั้งคู่เป็นเพื่อนซี้ที่มีบุคลิกแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เป็ด (จิรายุ ละอองมณี) นอกจากจะไม่ชอบฟังเพลงและยังเข้าใจเอาเองผิดๆว่า เพลงเร็วเรียกเพลงร็อค เพลงช้าเรียกเพลงรัก ส่วนเพลงไทยนั้นก็มีแค่สองประเภทคือ เพลง Grammy และ RS เป็ดริหัดเล่นดนตรีเพียงเพราะแอบหลงรัก เอิญ (ณัฐชา นวลแจ่ม) เด็กหญิงน่ารักขั้นเทพที่มีชื่อพ้องกับเพลงร็อครุ่นลายครามของพี่ป้อมพี่โต๊ะอย่าง "บังเอิญติดดิน" เอิญสอนเป็ดว่าเวลาเราฟังเพลงก็จะเหมือนมีเพื่อนมาอยู่ข้างๆ เป็ดเลยอยากเป็นคนข้างๆเอิญบ้าง ยิ่งรู้ว่าเอิญเป็นสาวหูเหล็ก เป็นสาวกเพลงร็อคที่คลั่งไคล้กีตาร์ฮีโร่เป็นชีวิตจิตใจ เป็ดจึงเกิดแรงฮึดที่จะผันตัวเองจากไอ้แหยขี้อายให้กลายเป็น ร็อคเกอร์ส่วน คุ้ง (พชร จิราธิวัฒน์) มือกีตาร์ของวงนั้นมีบ้านเป็นโรงรับจำนำซึ่งเปรียบเสมือนดีสนีย์แลนด์ของเพื่อนๆ ของเก่าของคนอื่นจะกลายมาเป็นของเล่นชิ้นใหม่ของคุ้งเสมอ ตั้งแต่ประถมยันมัธยมคุ้งคือผู้นำเทรนด์ ไม่ว่าจะเป็นเกมส์แฟมิคอม โรลเลอร์เบลด ตู้สติ๊กเกอร์ เกมส์เต้น โฟโต้ฮันท์ คุ้งเป็นต้องได้ประเดิมเป็นคนแรก คุ้งอาจจะมีชะตากรรมเป็นถึงไอดอลของโรงเรียน...อ่านต่อ รายได้รวมในไทย : ราว 78 ล้านบาท

**************************

7. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides

เรื่องย่อ : การกลับมาของโจรสลัดมาดกวน กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ และการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ จากฝีมือของผู้กำกับ ร็อบ มาร์แชล และผู้อำนวยการสร้าง เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ กับภาคที่ 4 ของตำนานโจรสลัดที่ผู้ชมทั่วโลกรอคอย "ไพเรทส์ ออฟ เดอะ คาริบเบียน ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก" ที่กลับมาในรูปแบบ 3 มิติและไอแมกซ์ 3 มิติ จอห์นนี่ เดปป์ กลับมารับบทกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ อีกครั้ง ในการผจญภัยสุดระทึก, ความจริง, กลโกง, และการทรยศหักหลัง เมื่อแจ็คได้มาพบกับหญิงสาวที่มีอดีตกับเขา (เพเนโลเป้ ครูซ) ซึ่งเขาเองก็ไม่แน่ใจว่ามันคือความรัก หรือการที่เธอเล่นละครตบตาหลอกใช้เขาเป็นเครื่องมือในการค้นหา "น้ำพุแห่งความเยาว์วัย" เมื่อเธอบังคับให้เขาขึ้นเรือ "ควีน แอนส์ รีเวนจ์" เรือของสุดยอดโจรสลัดที่น่าเกรงขามที่สุด "โจรสลัดเคราดำ" (เอียน แมคเชน) แจ็คต้องพบกับการผจญภัยแบบที่เขาคาดไม่ถึง และที่สำคัญเขาไม่รู้ว่าควรจะกลัวใครมากกว่ากันระหว่าง โจรสลัดเคราดำหรือกิ๊กเก่าแสนสวย นอกจากนี้ยังมีนักแสดงทั้งเก่า-ใหม่อีกมากมายที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น เจฟฟรีย์ รัช ในบท กัปตัน เฮคเตอร์ บาบอสซ่า และ เควิน อาร์. แมคเนลลี ในบท โจชามี กิบส์ ลูกเรือผู้รู้ใจของกัปตันแจ็ค ส่วนนักแสดงใหม่ในภาคนี้ แซม คลาฟฟลิน ในบทนักบวชผู้เคร่งครัด และ แอสทริด เบอร์เจส-ฟริสบี ในบทนางเงือกผู้ลึกลับ....อ่านต่อ รายได้รวมในไทย : ราว 108 ล้านบาท

**************************

6. ลัดดาแลนด์

> เรื่องย่อ : บ้าน ปัจจัยสี่ในฝันที่ทุกคนอยากเป็นเจ้าของ ธีร์ (สหรัถ สังคปรีชา) ก็เช่นกัน เขาก็เหมือนหนุ่มสาวอีกนับแสนนับล้านคนในกรุงเทพฯ ที่ไม่มีปัญญาซื้อบ้าน ลำพังเงินเดือนพนักงานออฟฟิศธรรมดาๆ ของธีร์ การเก็บหอมรอมริบหาเงินมาดาวน์บ้านเป็นภาระสาหัสเกินไป ทุกวันนี้ธีร์ เช่าอพาร์ตเมนต์เป็นที่อยู่ มันเป็นปมด้อยที่ทำให้เขารู้สึกผิดต่อทุกคนในครอบครัว ป่าน (ปิยธิดา วรมุสิก) ภรรยาที่แม่ยายพร่ำกรอกหูอยู่ตลอดเวลาว่าเขากระจอกเกินไปสำหรับเธอ แนน - ลูกสาววัยรุ่นที่ธีร์ ไม่เคยได้อยู่ร่วมชายคาเพราะส่งไปให้แม่ยายช่วยเลี้ยงดู นัท ลูกชายวัย 5 ขวบที่ยังเดียงสาพอจะเห็นพ่ออย่างเขาเป็นฮีโร่ ในวัยย่าง 40 ธีร์ คิดว่าตัวเองคงเป็นสามี เป็นพ่อ เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ไม่เอาไหนหากไม่สามารถมีบ้านสักหลังไว้เป็นหลักประกันความสุขของ "ครอบครัว" โอกาสมาถึงเมื่อธีร์ ได้รับข้อเสนอ เป็นตำแหน่งผู้ช่วยฝ่ายการตลาดที่บริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยเงินเดือนที่มากขึ้นและค่าที่ดินที่ถูกลง บ้านเดี่ยวหลังใหญ่แบบในหนังโฆษณาก็ไม่ใช่ฝันที่เกินเอื้อมอีกต่อไป ธีร์ ตัดสินใจทิ้งชีวิตเก่าเพื่อไปตั้งรกรากในบ้านที่เขาเฟ้นแล้วเฟ้นอีกว่าดีที่สุดโดยไม่ฟังคำทัดทานของทั้งเมียและลูก ธีร์ เชื่อว่าครอบครัวของเขาจะมีความสุขมากกว่าที่ หมู่บ้านลัดดาแลนด์ บนโต๊ะอาหารในบ้านหลังใหม่ที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น ธีร์ ยิ้มอย่างภาคภูมิ ที่ในที่สุดครอบครัวของเขาก็ได้มาอยู่กันพร้อมหน้าโดยไม่รู้ว่าในค่ำคืนเดียวกันนั้นเอง มีเด็กรับใช้ชาวพม่าของบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านถูกฆาตกรรมอย่างทารุณ คนร้ายสาดเธอด้วยน้ำกรดจนใบหน้าแหลกเหลวแล้วทุบตีเธอจนตายก่อนนำศพไปยัดไว้ในตู้เย็น..."หมู่บ้านไหนๆก็มีคนตาย" แต่ไม่ใช่ทุกหมู่บ้านจะได้ประสบกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นใน ลัดดาแลนด์....อ่านต่อ, อ่านวิจารณ์หนัง ลัดดาแลนด์ รายได้รวมในไทย : ราว 117 ล้านบาท

**************************

5. ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 4 ศึกนันทบุเรง

เรื่องย่อ : ภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ในทุกบทตอนที่ผ่านมาตราบถึงตอนที่ 4 "ศึกนันทบุเรง" ล้วนมุ่งฟื้นอดีตอันเป็นวีรกรรมของวีรกษัตริย์แห่งราชอาณาจักรอยุธยา ซึ่งได้ทรงประกอบพระราชภารกิจอันเป็นคุณูประการต่อแผ่นดินเป็นสำคัญ นั่นคือการประกาศเอกราชและการรักษาเอกราช....อ่านต่อ, อ่านวิจารณ์หนัง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 4 รายได้รวมในไทย : ราว 132 ล้านบาท

**************************

4. Fast Five

เรื่องย่อ : วิน ดีเซล และพอล วอล์กเกอร์ นำทีมการกลับคืนจอแบบคืนสู่เหย้าของเหล่าดาราดังจากทุกภาคของภาพยนตร์แฟรนไชส์สุดฮิตซิ่งติดล้อใน Fast Five ในภาคนี้ ไบรอัน โอคอนเนอร์ อดีตตำรวจ (พอล วอล์กเกอร์) จับคู่กับอดีตวายร้าย ดอม โทเร็ตโต้ (วิน ดีเซล) ซิ่งไปบนถนนคนละฝั่งกับกฎหมาย ดเวย์น จอห์นสัน ขอร่วมทีมนักแสดงขวัญใจคนดูอย่าง จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์, คริส "ลูดาคริส" บริดเจส, ไทรีส กิ๊บสัน, ซุง กัง, กัลป์ กาด็อท, แม็ตต์ ชุลซ์, เทโก้ คัลเดอรอน และดอนโอมาร์ ในงานซิ่งส์เดิมพันสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นับแต่ที่ไบรอัน และมีอา โทเร็ตโต้ (บรูว์สเตอร์) ช่วยดอมให้พ้นจากการโดนควบคุมตัว พวกเขาซิ่งส์ข้ามชายแดนเพื่อหลบหนีทางการ บัดนี้ เมื่อย้อนกลับมายังมุมถนนในรีโอ เดอ จาเนโร พวกเขาต้องรับงานสุดท้ายเพื่ออิสรภาพ ขณะที่พวกเขาทำการรวบรวมบรรดานักซิ่งระดับตีนผี กลุ่มพันธมิตรที่ไม่น่ามารวมกลุ่มด้วยกันได้ รู้ดีว่าโอกาสเดียวของพวกเขาที่จะได้รับอิสรภาพก็คือการเผชิญหน้ากับนักธุรกิจคอรัปชั่นที่ต้องการให้พวกเขาตาย แต่หมอนั่นไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ตามล่าพวกเขาอยู่ ลุค ฮ็อบบ์ส เจ้าหน้าที่หัวแข็ง (ดเวย์น จอห์นสัน) ทำงานไม่เคยพลาดเป้า เมื่อเขาได้รับมอบหมายให้ตามล่าตัวดอมและไบรอัน เขากับทีมจู่โจมเปิดฉากภารกิจโจมตีทุกวิถีทางเพื่อจับตัวสองขาซิ่งส์ให้ได้ แต่เมื่อคนของเขาทำบราซิลแทบแตก ฮ็อบบ์สได้เรียนรู้ว่าเขาไม่สามารถแยกคนดีออกจากคนเลวได้ บัดนี้ เขาต้องพึ่งสัญชาตญาณตัวเองเท่านั้นเพื่อไล่เหยื่อให้จนมุมก่อนที่จะมีคนอื่นถึงตัวพวกเขาก่อน...อ่านต่อ, อ่านวิจารณ์หนัง Fast Five รายได้รวมในไทย : ราว 144 ล้านบาท

**************************

3. Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2

เรื่องย่อ : แฮร์รี่แจ้งเตือนการมาของโวลเดอมอร์แก่อาจารย์ และพบฮอร์ครักซ์อันที่ 5 ซึ่งเป็นรัดเกล้าของเรเวนคลอในห้องต้องประสงค์ หลังจากนั้นพวกของแฮร์รี่ได้ไปยังเพิงโหยหวน และได้เห็นการต่อสู้ของ 2 พ่อมดที่แฮรี่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน ก่อน 1 ในพ่อมดที่สู้กันจะเสียชีวิต เขาได้มอบความทรงจำบางอย่างที่จะช่วยแฮรี่คลี่คลายทุกคำถามที่เคยเกิดขึ้นในใจของเขา และที่สำคัญ ความทรงจำที่แฮรี่ได้รับมาครั้งนี้ จะนำเขาไปสู่การต่อกรกับพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ ที่ได้ครอบครองไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ 1 ใน3 เครื่องรางวิเศษจากยมทูต...อ่านต่อ, อ่านวิจารณ์หนัง Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 รายได้รวมในไทย : ราว 201 ล้านบาท

**************************

2. ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3 ตอน ยุทธนาวี

เรื่องย่อ : การประกาศเอกราชที่เมืองแครง และสังหารสุรกำมาเหนือยุทธภูมิฝั่งน้ำสะโตงของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช (หรือสมเด็จพระนเรศ) ในปีพุทธศักราช 2127 ได้สร้างความตระหนกแก่พระเจ้านันทบุเรงองค์ราชันหงสาวดีพระองค์ใหม่ ด้วยเกรงว่าการแข็งข้อของอยุธยาในครั้งนี้จะเป็นเยี่ยงอย่างให้เหล่าเจ้า ประเทศราชย์ ขึ้นกับหงสาวดีอาศัยลอกเลียนตั้งตัวกระด้างกระเดื่องตาม แต่จนพระทัยด้วยติดพันศึกอังวะ จึงจำต้องส่งเพียงทัพพระยาพะสิมและพระเจ้าเชียงใหม่เข้าประชิดกรุงศรีอยุธยา ทางหนึ่งนั้นพระเจ้านันทบุเรงทรงประมาทสมเด็จพระนเรศ ด้วยเห็นว่ายังอ่อน พระชันษา คงมิอาจรับมือจอมทัพผู้ชาญณรงค์ทั้งสองได้ ทางหนึ่งก็สำคัญว่ากรุงศรีอยุธยา ยังบอบช้ำแต่คราวสงครามเสียกรุง ไพร่พลเสบียงกรังยังมิบริบูรณ์คงยากจะรักษาพระนคร ....อ่านต่อ, อ่านวิจารณ์หนัง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 3 รายได้รวมในไทย : ราว 204 ล้านบาท

**************************

1. Transformers 3

เรื่องย่อ : เรื่องราวของแซม วิทวิคกี้ (ไชอา ลาบัฟ) ที่กำลังจะย่างเท้าก้าวแรกเข้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่ พร้อมๆ กับการรักษาสถานะการเป็นมิตรชาวมนุษย์กับออพติมัส ไพรม์เอาไว้ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากหลังเป็นการแข่งขันทางอวกาศระหว่างสหภาพโซเวียตและสหรัฐอเมริกา ซึ่งบ่งบอกว่าเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์มีบทบาทที่ซ่อนเร้นอยู่ และนั่นก็คือหนึ่งในความลับที่อันตรายที่สุดของโลก และหนึ่งในหุ่นตัวร้ายของภาคนี้คือ ช็อคเวฟ....อ่านต่อ, อ่านวิจารณ์หนัง Transformers 3 รายได้รวมในไทย : ราว 291 ล้านบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก : Box Office Mojo

เขียนและเรียบเรียงโดย Manasuk

10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดแห่งปี 2010

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดของไทยประจำปี 54

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook