รอเสียบ! ดาราคนไหน รับไม้ต่อได้แจ่มสุดในสายตาคุณ

รอเสียบ! ดาราคนไหน รับไม้ต่อได้แจ่มสุดในสายตาคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อมีภาพยนตร์ออกมาสักเรื่องหนึ่ง แล้วประสบความสำเร็จ สิ่งที่ตามมาแบบไม่ต้องคาดเดาก็คือ การสร้างภาคต่อเพื่อโกยเงินอีกครั้งนั่นเอง แต่บางที นักแสดงชุดเดิมจากภาคที่แล้วอาจไม่สามารถกลับมาสานต่อความสำเร็จได้ เนื่องจากปัญหาต่างๆ อาทิ เมแกน ฟ็อกซ์ ที่ต้องหลุดจากหนัง Transformers 3ไป เพราะดันไปด่าผู้อำนวยการสร้าง หรือเจ้าหนูแม็คคัลเลย์ คัลกิน จากหนังฮิต Home Alone ก็ต้องเสียบทนำไป สาเหตุเพราะ สังขารที่โตขึ้น และเป็นธรรมดาที่ต้องมีนักแสดงรายใหม่มาแทนที่ เพื่อสวมบทบาทนั้นต่อไป ลองมาดูว่า ในหนังดัง มีใครที่หลุดไปบ้าง ใครมาทำหน้าที่แทนบ้าง หรือโดนปลดเพราะอะไร และคุณจะชอบคนใหม่หรือคนเก่าคนแก่...

ริชาร์ด แฮร์ริส VS. ไมเคิล แกมบอน

บางครั้งเหตุสุดวิสัยก็เกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ริชาร์ด แฮร์ริส ผู้รับบทเป็น ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ เกิดเสียชีวิตหลังการถ่ายทำ Harry Potter and the Chamber of Secrets เสร็จสิ้น ในภาคต่อมา Harry Potter and the Prisoner of Azkaban จึงได้ ไมเคิล แกมบอนมาสานต่อบทบาทนี้

เมแกน ฟ็อกซ์ VS. โรซี่ ฮัลติงตัน ไวท์ลีย์

เป็นข่าวครึกโครมขึ้นมาเมื่อ สาวเมแกน ฟ็อกซ์ ต้องโดนเด้งออกจากหนัง Transformers 3 สาเหตุที่เธอดันเผลอปากไปเปรียบเทียบการทำงานของผู้อำนวยการสร้างหนังชื่อดัง สตีเว่น สปีลเบิร์ก กับ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำเผด็จการนาซี ซะอย่างนั้น ส้มจึงหล่นมาทับสาว โรซี่ ฮัลติงตัน ไวท์ลีย์อดีตนางแบบชุดชั้นในของวิคตอเรีย ซีเคร็ต เต็มเปา งานนี้จะแจ้งเกิดให้สาวโรซี่ได้หรือไม่ ต้องดูกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ หนุ่มหลายคนเสียดายที่จะไม่ได้เห็นหน้าสาวเมแกนวิ่งหนีกระสุนท่ามกลางหุ่นยนต์อีกแล้ว

ราเชล เลอเฟอริม VS. ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด

ราเชล เลอเฟอริม ผู้รับบทเป็น วิคตอเรีย แวมไพร์สาวผู้คั่งแค้น ในหนัง แวมไพร์ ทไวไลท์ 2 ภาคแรก เมื่อย่างก้าวถึง The Twilight Saga: Eclipse ภาคต่อลำดับที่ 3 เธอก็หลุดไป เพราะปัญหาค่าตัว สาว ไบรซ์ ดัลลัสฮาวเวิร์ดจึงมาสวมรอยต่อจากเธอ เฮ้อ!! แวมไพร์ ก็ใช่ว่าจะมีชีวิตอมตะ จริงมั้ย?

เคที่ โฮล์มส VS. แม็กกี้ จิลเลนฮาล

สาวเคที่ โฮล์มส ปฏิเสธรับบท เรเชล ดอว์ส ในหนัง The Dark Knight ภาคต่อของแบทแมน อย่างชัดเจน เพื่อขอไปจัดระเบียบชีวิตใหม่ เพื่อให้เวลากับครอบครัวที่ประกอบไปด้วยสามีสุดหล่ออย่าง ทอม ครูซ และลูกสาว ซูริ ทำให้บทดังกล่าวตกเป็นของ แม็กกี้ จิลเลนฮาลในที่สุด

โจดี้ ฟอสเตอร์ VS. จูลีแอนน์ มัวร์

เอฟบีไอสาว คลาริส สตาร์ลิง คือบทบาทที่ทำให้ โจดี้ ฟอสเตอร์ คว้าออสการ์นำหญิงมาได้ ในหนัง The Silence of the Lambs และเมื่อหนังสร้างภาคต่อในชื่อ Hannibal เธอก็ตัดสินใจโบกมือลา ต่อมา จูลีแอนน์ มัวร์จึงเข้ามารับหน้าที่แทนเธอ การเลือกไม่กลับมาแสดงบทเดิมของฟอสเตอร์ เป็นการกระทำที่ถูก เพราะหนังถูกกระแสคำวิจารณ์สับเละไม่มีชิ้นดี

Batman Returns VS. Batman Forever VS. Batman & Robin VS. Batman Begins

สำหรับบท บรู๊ซ เวย์น นั้น คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะตัวหนังจะเปลี่ยนนักแสดงตามผู้กำกับเสมอ อย่าง Batman (1989) กับ Batman Returns (1992) ของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน ให้ ไมเคิล คีตั้น สวมชุดมนุษย์ค้าง พอเปลี่ยนคนกุมบังเหียน พระเอกก็เปลี่ยนตามไปด้วย ไล่เรียงไปตั้งแต่ วัล คิลเมอร์, จอร์จ คลูนี่ย์ และสุดท้ายกับแบทแมนยุคที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตกเป็นของ คริสเตียน เบล

แจ็ค นิโคลสัน VS. ฮีธ เลดเจอร์

ต่อเนื่องจากหนังแบทแมน คู่ต่อกรที่ร้ายกาจสุดๆ ของมนุษย์ค้างคาวก็คือ โจ๊กเกอร์ เปลี่ยนจาก แจ็ค นิโคลสัน ใน Batman (1989) มาเป็น นักแสดงรุ่นลูกอย่าง ฮีธ เลดเจอร์ ที่ขอบอกว่า รุ่นเล็กแต่ไว้ลายใช่เล่น เพราะสามารถคว้าออสการ์สาขา สมทบชายยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จ เสียดายอย่างเดียว หนุ่มฮีธ เราอินกับบทจัด เครียดหนัก จนเสียชีวิตเพราะกินยาแก้ปวดเกินขนาด

แม็คคัลเลย์ คัลกิน VS. อเล็กซ์ ลินซ์

เจ้าหนูน้อย อเล็กซ์ ลินซ์ ผู้รับบทเด็กจอมแสบจากหนังภาคต่อ Home Alone 3 ก็อย่างที่บอกครับ สังขารไม่เที่ยง เวลาผ่านคนก็เปลี่ยน นักแสดงก็ต้องเปลี่ยน เพราะ แม็คคัลเลย์ คัลกินเขาโตเป็นหนุ่มแว้ววววว


เขียนและเรียบเรียงโดย ฉายเดี่ยว

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รอเสียบ! ดาราคนไหน รับไม้ต่อได้แจ่มสุดในสายตาคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook