สรุป 10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดแห่งปี 2010

สรุป 10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดแห่งปี 2010

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พูดได้ว่า ปีเสือ ที่กำลังจะข้ามพ้นไปนี้ ดุสมอุปนิสัยสัตว์ประจำปีนักษัตรเลยทีเดียว เพราะที่ผ่านมาเกิดเรื่องราวร้ายแรงมากมาย มีทั้ง แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด น้ำท่วม หรือแม้แต่ เหตุการณ์เผาเมือง (อันหลังไม่พูดดีกว่า เดี๋ยวยาว) เล่นเอาสะทกสะท้านไปทุกหัวระแหง กระทบกระเทือนไปทุกวงการ แต่เห็นทีจะยกเว้นอยู่หนึ่งอย่าง คือ วงการภายนตร์ จากการสำรวจอันดับหนังทำเงินแห่งปี นับจากวันที่ 15 ธ.ค. 52 - 15 ธ.ค. 53 กระแสเม็ดเงินในวงการภาพยนตร์กลับไหลทะลักยังกับภัยน้ำท่วม เยอะขนาดไหนน่ะเหรอ ก็แค่มีหนังที่สามารถทำลายสถิติหนังทำเงินของภาพยนตร์ชู้รักเรือล่มอย่าง Titanic ที่ครองอันดับยาวนานมากว่าทศวรรษลงได้อย่างราบคาบเท่านั้นเอง ชักน่าสนใจแล้วสิ งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า ว่า ปีเสือดุร้ายนี้หนังทำเงินสูงสุดจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง โดยเราจะแบ่งเป็น 10 อันดับหนังทำเงินสูงสุด (รายได้รวมจากทั่วโลก) แห่งปี 2010 โดยนับภาพยนตร์ที่เข้าฉายตั้งแต่ช่วงวันที่ 15 ธ.ค.52- 15 ธ.ค.53 มีดังนี้ 10. Clash of the Titans

เรื่องย่อ : ผลงานรีเมค "ศึกพิภพมหัศจรรย์" (ปี 1981) กับเวอร์ชั่นล่าสุดที่ได้ แซม เวิร์ทธิงตัน จาก Terminator Salvation มารับบทนำหนังเล่าเรื่องของเพอร์ซีอุส บุตรแห่งซุส ผู้ต้องออกผจญภัยและภยันตรายนานับประการไม่ว่าจะเป็นเมดูซ่า, แม่มดเจ้าเล่ห์, หมาป่าสองหัว และคราเคน สัตว์ประหลาดจอมโหดที่เกิดมาเพื่อสร้างหายนะโดยเฉพาะ รายได้: 491,602,918 ดอลลาร์ อยู่อันดับที่ 82 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล 9. Sherlock Holmes

เรื่องย่อ : ในภาพยนตร์เรื่อง Sherlock Holmes ตัวละครชื่อก้องโลกจากนวนิยายสืบสวนชื่อดัง ของ อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์ ที่ปกติจะใช้เพียงความสุขุมลุ่มลึก และสติปัญญาในการไขปัญหา มาในครั้งนี้โฮมส์ และคู่หูที่สามารถฝากชีวิตไว้ได้ของเขา วัตสัน ได้พบกับการผจญภัยครั้งใหม่ล่าสุด ที่จะเปิดเผยความสามารถทางด้านการต่อสู้ ที่มีมากพอกับความเฉลียวฉลาดที่เป็นตำนานของเขา เขาจะต้องเผชิญเจอกับการต่อสู้ที่เขาไม่เคยเจอมาก่อน เพื่อล้มล้างเหล่าวายร้าย และหยุดแผนการอันชั่วร้ายที่จ้องทำลายประเทศของเขา รายได้: 515,645,514 ดอลลาร์ อยู่อันดับที่ 77 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล 8. Despicable Me

เรื่องย่อ : ในชุมชนย่านชานเมืองแสนสุขที่รายล้อมด้วยรั้วบ้านสีขาวที่มีพุ่มดอกกุหลาบสีสดสวยที่กำลังเบ่งบาน คือที่ตั้งของบ้านหลังสีดำทะมึนที่มีสนามหญ้าสุดเหี่ยวเฉา แต่ที่บรรดาเพื่อนบ้านซึ่งอาศัยอยู่ในย่านเดียวกันไม่เคยล่วงรู้ ก็คือ ภายใต้บ้านหลังนี้ก็คือที่ซ่อนลับที่มีขนาดกว้างใหญ่ ซึ่งเราได้จะพบกับกรู (ให้เสียงโดยสตีฟ คาเรลล์) พร้อมด้วยลูกสมุนจำนวนหนึ่ง กำลังวางแผนการปล้นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก กรูกำลังจะขโมยพระจันทร์ (ใช่แล้ว คุณอ่านไม่ผิด พระจันทร์!) รายได้: 534,656,475 ดอลลาร์ อยู่อันดับที่ 70 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล 7. Iron Man 2

เรื่องย่อ : ไอรอน แมน 2 เรื่องราวภาคต่อที่คนทั่วโลกได้ทราบกันแล้วว่า มหาเศรษฐียอดนักประดิษฐ์อาวุธ โทนี่ สตาร์ค (แสดงโดย โรเบิร์ต ดาวน์นี่ย์) เปิดเผยตัวเองว่าเขาคือไอรอน แมน ซูเปอร์ฮีโร่ที่ช่วยปกป้องโลก เขาได้รับแรงกดดันจากทางรัฐบาล สื่อมวลชน และสาธารณชนต่างๆ ให้เปิดเผยเทคโนโลยีในการสร้างไอรอน แมน ให้กับกองทัพ แต่โทนี่เองกลับไม่ต้องการที่จะเผยความลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเกราะเหล็กนี้ เนื่องจากกลัวว่าเทคโนโลยีนี้จะตกไปอยู่ในมือของคนชั่ว มีเพียงสาวคนสนิท เพพเพอร์ พอทส์ (แสดงโดย กวินเนท พัลโทรว์) และเพื่อนตายอย่าง เจมส์ "โรดดี้" โรดส์ (แสดงโดย ดอน ชีเดล) เท่านั้นที่เห็นด้วยกับเขา โทนี่ จึงพยายามคิดค้นพัฒนาชุดเกราะเหล็กขึ้นใหม่ เพื่อเตรียมรับมือกับศัตรูหน้าใหม่ที่กำลังจะปรากฏ รายได้: 621,730,345 ดอลลาร์ อยู่อันดับที่ 53 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล 6. The Twilight Saga: Eclipse

เรื่องย่อ : องค์ที่ 3 ของการต่อสู้เพื่อปกป้อง คนที่ตนรักของทั้งเผ่าพันธุ์แวมไพร์ และ มนุษย์หมาป่า เมื่อ เบลล่า ได้ให้คำมั่น แก่ เจน แห่งกลุ่มโวลตูรี่ ที่ให้เอ็ดเวิร์ด เปลี่ยนเธอเป็นแวมไพร์ เพื่อรักษาความลับของตระกลูคัลเลน และ เผ่าพันธุ์แวมไพร์ไว้กับเธอตลอดไป แต่ เอ็ดเวิร์ด กลับลังเลใจที่จะทำตามคำสัญญานั่น จนทำให้ทั้งคู่ต้องเผชิญกับการจู่โจมของแวมไพร์เพชฌฆาตกลุ่มใหม่ที่มี วิคตอเรีย เป็นผู้สร้างพวกมันขึ้น ด้วยอันตรายที่คอยคุกคาม เบลล่า เจคอบ และพ้องเพื่อน หมาป่า คอยวนเวียน และ พิทักษ์เบลล่า ตลอดวันและคืนจนทำให้ เจคอบ เผลอเผยความในใจที่มีต่อเบลล่า ออกมา และเกือบต้องใช้ชีวิตตัวเองเพื่อพิทักษ์เบลล่า จากคมเขี้ยวของ แวมไพร์ กลุ่มนั้น รายได้: 690,091,762 ดอลลาร์ อยู่อันดับที่ 43 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล 5. Shrek Forever After

เรื่องย่อ : เชร็ค (ไมค์ ไมเยอร์ส) กลายมาเป็นคุณพ่อที่แสนจะรักรอบครัว และแทนที่จะเสียเวลากับการออกไปทำให้ชาวบ้านชาวช่องตกใจกลัวเหมือนในอดีต ยักษ์ตัวเขียวกลับอกกลับใจมาแจกลายเซ็นอย่างใจดีแทน (แม้จะไม่ค่อยเต็มใจนักก็เถอะ) แต่ในใจลึกๆ เชร็คยังคงถวิลหาวันคืนเก่าๆ ที่เขารู้สึกเหมือน "ยักษ์ตัวจริงเสียงจริง" และแล้ว เชร็ค โดนจอมจ้อ รัมเพลสติลท์สกิน (พอล แม็คคาร์ทนี่ย์) หลอกล่อให้เซ็นสัญญา ซึ่งทำให้จู่ๆ เชร็ค ก็พบว่าตัวเองอยู่ในนครฟาร์ฟาร์อะเวย์ที่ไม่เหมือนที่เคยเป็น ในนครแห่งนี้ ยักษ์เขียวโดนตามล่า รัมเพลสติลท์สกิน กลายเป็นพระราชา ส่วนเชร็ค กับ ฟีโอน่า (คาเมรอน ดิแอซ) ไม่เคยพบกันมาก่อน เอาละสิ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับเชร็ค เท่านั้นที่จะแก้ไขกลโกงของรัมเพลสติลท์สกิน เพื่อช่วยเพื่อนๆ ของเขา แย่งโลกใบเก่าของเขากลับคืนมา รวมถึงกลับมาทวงรักแท้และครอบครัวสุดที่รักคืนมาด้วย รายได้: 737,441,725 ดอลลาร์ อยู่อันดับที่ 38 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล 4. Inception

เรื่องย่อ : ดอม คอบบ์ (ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ) หัวขโมยมืออาชีพ สุดยอดฝีมืออันตรายด้านการดึงข้อมูล : ฉกชิงความลับล้ำค่าจากจิตใต้สำนึกเบื้องลึกระหว่างสภาวะความฝัน ซึ่งเป็นเวลาที่จิตใจจะเปราะบางที่สุด ความสามารถที่หายากของคอบบ์ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ละโมบในโลกสมัยใหม่ที่ไม่น่าไว้วางใจของการจารกรรมข้อมูล แต่มันยังได้ทำให้เขาเป็นผู้หลบหนีที่ต้องสูญเสียทุกอย่างที่เขารักไป ตอนนี้คอบบ์ได้รับการหยิบยื่นโอกาสที่จะแก้แค้น อีกหนึ่งงานสุดท้ายที่จะคืนชีวิตให้กับเขา เพียงแต่เขาจะต้องทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้สำเร็จการปลูกฝัง แทนที่จะขโมย คอบบ์กับทีมผู้เชี่ยวชาญของเขาจะต้องทำสิ่งตรงกันข้าม งานของพวกเขาไม่ใช่การเข้าไปขโมยความคิด แต่จะต้องปลูกเข้าไป ถ้าทำสำเร็จ มันจะกลายเป็นอาชญากรรมที่สมบูรณ์แบบ รายได้: 823,431,886 ดอลลาร์ อยู่อันดับที่ 24 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล 3. Alice in Wonderland

เรื่องย่อ : การผจญภัยครั้งใหม่ที่ดัดแปลงจากหนังสือนิยายคลาสสิคทั้ง 2 เล่มที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกคน บวกกับความมหัศจรรย์แห่งจินตนาการและตัวละครสุดเพี้ยน ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน นำทีมโดย จอห์นนี่ เดปป์ ในบท แมด แฮทเทอร์ และ มีอา วาสิโควสกา รับบทสาวน้อย อลิซ ในวัย 19ปี ที่ต้องเดินทางกลับสู่ดินแดนพิศวงอีกครั้ง หลังจากที่เธอเคยไปมาแล้วเมื่อครั้งยังเด็ก เธอยังได้พบกับเหล่าเพื่อนในวัยเด็กของเธอไม่ว่าจะเป็น คุณกระต่ายขาว ไวท์แรบบิท, แฝดยักษ์อ้วนจอมป่วน ทวีเดิลดี กับ ทวีเดิลดัม, ดอร์เม้าส์ หนูตัวจิ๋ว, หนอนผีเสื้อ, แมว เชอร์ชายร์ และที่ขาดไม่ได้ แมด แฮทเทอร์ การเดินทางสุดมหัศจรรย์ในครั้งนี้ อลิซ จะต้องยุติการครองบัลลังก์อันโหดร้ายของราชินีแดงลงให้ได้ รายได้: 1,021,791,110 ดอลลาร์ อยู่อันดับที่ 6 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล 2. Toy Story 3

เรื่องย่อ : วู๊ดดี้ และ บัซ ยอมรับความจริงที่ว่าวันหนึ่ง แอนดี้ เจ้าของพวกเขาจะต้องโตเป็นผู้ใหญ่ แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อวันนั้นมาถึงล่ะ ในภาค 3 นี้ แอนดี้ จะต้องออกจากบ้านไปเรียนต่อมหาวิทยาลัย โดยที่เขาต้องทิ้งเหล่าของเล่นผู้ซื่อสัตย์ให้ตกอยู่กับอนาคตที่ไม่แน่นอน เมื่อพวกเขาถูกบริจาค ให้กับสถานรับเลี้ยงเด็กที่ดูจะแสนน่าอยู่ แต่แท้จริงแล้ว แอบแฝงด้วยความโหดร้าย เหล่าแก๊งค์ของเล่นจึงต้องออกผจญภัยอีกครั้ง เพื่อหนีกลับบ้าน รายได้: 1,063,063,790 ดอลลาร์ อยู่อันดับที่ 5 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล 1. Avatar

เรื่องย่อ : เจค อดีตนาวิกโยธินหนุ่มที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว ที่ถูกเรียกมาปฎิบัติหน้าที่ในภารกิจพิเศษที่จะต้องเปลี่ยนร่างกายของเขา (อวตาร) ให้กลายเป็นชาวมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่ที่ดาวแพนดอร่า โดยเจค ต้องเข้าไปสอดแนมในกลุ่มของนาวี เพื่อนำทางให้มนุษย์เข้าไปตักตวงแร่อันมีค่าของที่นั่น แต่ยิ่งเจค ได้สัมผัสชีวิตบนดาว แพนดอร่า มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งหลงใหลในความงามของที่นี่มากขึ้นเท่านั้น ท้ายที่สุดเขาต้องเลือกระหว่างภารกิจที่เขาได้รับมอบหมายจากโลกและความรักความผูกพันที่มีต่อชาวนาวี ในสงครามที่มีอนาคตของโลกมนุษย์เป็นเดิมพัน รายได้: 2,779,404,183 ดอลลาร์ อยู่อันดับที่ 1 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดตลอดกาล ขอแถมอันดับ 10 หนังทำเงินของไทยด้วยแล้วกัน ถือเป็นของขวัญปีใหม่จากเรานะครับ 10 อันดับหนังทำเงินสูงสุด ปี 53 (นับจากต้นเดือนมกรา จนถึง วันนี้) 1. กวนมึนโฮ (GTH) 120 ล้าน 2. สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก (สหมงคล เวิร์คพอยด์) 73 ล้าน 3. สาระแนสิบล้อ (สหมงคล ลักษ์ 666) 66.6 ล้าน 4. ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ (สหมงคล เวิร์คพอยด์) 63.32 ล้าน 5. โป๊ะแตก (สหมงคล เวิร์คพอยด์) 45 ล้าน 6. องค์บาก3 (สหมงคล) 43 ล้าน 7. บ้านฉันตลกไว้ก่อนฯ (GTH) 41.65 ล้าน 8. หลวงพี่เท่ง3 (พระนครฟิล์ม) 37 ล้าน 9. นาคปรก (สหมงคล) 34.53 ล้าน 10. ตายโหง (พระนครฟิล์ม) 31.43 ล้าน 10 อันดับหนังทำเงินต่ำสุด ปี 53 (นับจากต้นเดือนมกรา จนถึง วันนี้) 1. นางตะเคียน (แปซิฟิก ไอส์แลนด์ ฟิล์ม) 3.75 ล้าน 2. ครูบ้านนอก (สหมงคลฟิล์ม) 3.52 ล้าน 3. คนไททิ้งแผ่นดิน (กันตนาฟิล์ม) 2.83 ล้าน 4. หนูกันภัย ศึกมหายันต์ (โอมมหารวยฟิล์ม) 1.3 ล้าน 5. วิธ เลิฟ...ด้วยรัก (96 ฟิล์ม) 9 แสนเจ็ด 6. เงา (96 ฟิล์ม) 8 แสนสอง 7. อาฟเตอร์ สคูล วิ่งสู่ฝัน (อควา คอร์เปอเรชั่น) 6 แสนเจ็ด 8. ดวงอันตราย (ที มูฟวี่ส์) 3 แสนเก้า 9. สี่สิงห์คอนเฟิร์ม (ดิ แอ็คชั่น) แสนแปด 10. สมานฉัน (เอกเพชรฟิล์ม) 6 หมื่นบาท ข้อมูลอ้างอิงจาก : Box Office Mojo และ wikipedia

เขียนและเรียบเรียงโดย Manasuk

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สรุป 10 อันดับหนังทำเงินสูงสุดแห่งปี 2010

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook