งานไทยมงคลมัลติมีเดีย

งานไทยมงคลมัลติมีเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไทย มงคล มัลติมีเดีย ปั้นมงคล ชาแนล รุกเคเบิลทีวี ยกคลังหนังไทยคุณภาพจากค่าย สหมงคลฟิล์มลงช่อง พร้อมรายการวาไรตี้แนวใหม่ เตรียมเปิดตัวกรกฎาคมนี้

29 พฤษภาคม 2551 ไทย มงคล มัลติมีเดีย บริษัทผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ในเครือสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล เดินหน้ารุกตลาดเคเบิลทีวี เปิดตัวช่องภาพยนตร์ 24 ชั่วโมง ในชื่อ มงคล ชาแนล(Mongkol Channel) เตรียมทดลองออกอากาศ 10 มิถุนายน และพร้อมเปิดตัวเต็มรูปแบบ 1 กรกฎาคมนี้ นายอัครพล เตชะรัตนประเสริฐ ประธานกรรมการ บริษัท ไทย มงคล มัลติมีเดีย จำกัด กล่าวถึง การเปิดตัวช่องมงคล ชาแนล ว่าปัจจุบันจำนวนผู้เปิดรับเคเบิ้ลทีวีผ่านระบบดาวเทียมในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ประเภทช่องรายการเองก็มีความหลากหลายมากขึ้นเช่นกัน ทางบริษัทฯ จึงมีความคิดที่จะผสานจุดแข็งของบริษัทฯ ทั้งด้านประสบการณ์ในการผลิตรายการโทรทัศน์และซอฟต์แวร์ที่เป็นภาพยนตร์ไทยระดับคุณภาพจำนวนมากจากสหมงคลฟิล์ม มาผลิตเป็นช่องมงคล ชาแนล โดยวางคอนเซ็ปต์ช่องว่า ความสุขของทุกคน มงคล ชาแนล

ทางบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะสร้างช่องรายการที่สามารถมอบความสุขให้กับทุกคนในครอบครัวได้ตลอดทั้งวัน โดยจุดยืนของมงคล ชาแนล คือการเป็นช่องภาพยนตร์ขนานแท้ช่องแรกของเมืองไทย ที่ทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับสุดยอดภาพยนตร์จากสหมงคลฟิล์ม ภาพยนตร์ระดับบ็อกซ์ออฟฟิศจากทั่วโลก และหลากหลายรายการวาไรตี้ที่รวบรวมเรื่องราวจากวงการบันเทิงของไทย นายอัครพล กล่าวต่อ การเปิดตัวมงคล ชาแนล ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำสื่อบันเทิงไทยของบริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจภาพยนตร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย แฟนๆ หนังไทยของสหมงคลฟิล์ม จะได้มีโอกาสพบกับหนังที่ชื่นชอบอีกครั้งในช่องมงคล ชาแนล ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาพยนตร์แอคชั่นระดับอินเตอร์ อย่างองค์บาก ต้มยำกุ้ง ช็อคโกแลต ฅนไฟบิน โอปปาติก หรือภาพยนตร์รักโรแมนติค อย่าง รักแห่งสยาม เดอะ เล็ตเตอร์ แหยมยโสธร และเฉิ่ม ไปจนถึงภาพยนตร์ตลก อย่าง บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม เอ๋อเหรอ และภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ อย่าง The Eye อารมณ์ อาถรรพ์ อาฆาต 13 เกมสยอง สวยลากไส้ นายอัครพล กล่าวต่อ

นายวิชญ จารุจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย มงคล มัลติมีเดีย จำกัด กล่าวว่า ช่องมงคล ชาแนล มีการแบ่งสัดส่วนเนื้อหารายการเป็นภาพยนตร์ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ และรายการวาไรตี้บันเทิง 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งล้วนแต่เป็นรายการวาไรตี้ที่ผลิตขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยผสมผสานเหล่านักแสดงมากความสามารถของวงการบันเทิงไทยและพิธีกรหน้าใหม่ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่เป็นเด็กและวัยรุ่น บวกกับภาพยนตร์ที่คัดสรรมานั้นมีทั้งภาพยนตร์ไทยคลาสสิค ที่แฟนภาพยนตร์รุ่นเก่ายังคงเก็บความรู้สึกประทับใจไว้ และอยากจะมีโอกาสได้ชมอีกครั้ง และภาพยนตร์ระดับบ็อกซ์ออฟฟิศของปัจจุบัน ความแตกต่างที่ชัดเจนของช่องฯ ทำให้ทางบริษัทฯ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชม สำหรับรายได้หลักของช่องฯ นั้นจะมาจากการขายโฆษณา รองลงมาคือค่าเช่าช่วงเวลา มงคล ชาแนลจะทำการส่งสัญญาณย่านความถี่ C-BAND สามารถครอบคลุมพื้นที่ในรัศมีกว้าง ไปยังหลายประเทศ ซึ่งโดยปกติแล้ว ผู้ชมในประเทศเพื่อนบ้านของเราก็เปิดรับสื่อและรายการโทรทัศน์จากไทยอยู่แล้ว และทางบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายการทำตลาดช่องมงคล ชาแนล ไปยังประเทศเหล่านั้น มงคล ชาแนล จะเริ่มทำการเปิดทดลองออกอากาศในวันอังคารที่ 10 มิถุนายนนี้ เพื่อทดสอบระบบการส่งสัญญาณของช่องเป็นเวลา 1 เดือน ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 1 กรกฎาคม นายวิชญ กล่าวต่อ

นายทศพล ศ์ ผู้จัดการผังรายการ บริษัท ไทย มงคล มัลติมีเดีย จำกัด กล่าวว่า นอกเหนือจากภาพยนตร์ชื่อดังจากค่ายสหมงคลฟิล์ม ที่มีให้ทุกสมาชิกของครอบครัวได้รับความบันเทิงกันแล้ว รายการที่ทางบริษัทฯ ผลิตขึ้นใหม่นั้นมีความแตกต่างและน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นรายการ Hot Live Daily ที่นำเสนอข่าวบันเทิงรายวัน รวมถึงอัพเดทกองถ่าย เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของสหมงคลฟิล์ม นอกจากนี้ ทางช่องฯ ยังได้จัดช่วง Move Treasure หรือ เปิดกรุหนังเก่า ไว้เอาใจแฟนภาพยนตร์รุ่นเก๋า และ หนังดังแดนภารตะ สำหรับแฟนภาพยนตร์อินเดีย ที่สำคัญ ช่องมงคล ชาแนล ยังมีศักยภาพในการเป็นเวทีแห่งความฝันของคนที่มีใจรักงานภาพยนตร์และวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการจัดการประกวดค้นหาดาวดวงใหม่ของวงการภาพยนตร์ในรูปแบบเรียลลิตี้ ซึ่งผู้ชนะอาจกลายเป็นดาราขวัญใจคนไทยคนต่อไป หรืออาจเป็น จีจ้า สอง ก็ได้ นอกจากนี้ ทางช่องฯ ยังเปิดโอกาสให้กับเยาวชนไทย ได้แสดงความสามารถในด้านการผลิตภาพยนตร์ อาทิ ภาพยนตร์สั้น ผลงานของนักศึกษา ซึ่งทางช่องฯ ได้นำมาเผยแพร่ให้สาธารณชนได้รับชม นายทศพล กล่าว

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ งานไทยมงคลมัลติมีเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook