โป๊ป ผู้ชายในฝัน !!

โป๊ป ผู้ชายในฝัน !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นหนุ่มฮอตติดชาร์ตหนุ่มน่ากอดไปเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับ "โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" แม้จะจบละครเรื่อง "ดอกส้มสีทอง" ไปแล้ว แต่คนก็ยังชื่นชมเจ้าตัวมากมาย ตอนนี้หนุ่มโป๊ปกำลังคร่ำเคร่งถ่ายละครเรื่อง "ตะวันเดือด" ซึ่งกำลังจะลงจอในไม่ช้า ว่าแล้วก็ไปนั่นพูดคุยกับเจ้าตัวกันดีกว่า ทั้งงานและความรัก โป๊ปจะว่าอย่างไร เล่าถึงการทำงาน 'ตะวันเดือด' "สำหรับบท สิงห์ ผมต้องปรับตัวเยอะเหมือนกันครับ โดยเฉพาะช่วงทำงานแรกๆ คือทางผู้กำกับฯ ต้องการให้บทของสิงห์ซึ่งคาแรกเตอร์เนี่ยต้องโผงผาง ไม่ค่อยยอมใครเป็นตัวละครที่มีความกวนเยอะทีเดียว คือกวนแต่แบบต้องการความถูกต้องนะ ออกมาแบบไม่ยอมคนถ้าจะมาทำผิดกว่าเราเนี่ยไม่ได้ ผู้กำกับฯ ก็จะแบบว่าผมจะต้องแรงขึ้น ทำท่าทางกวนให้มากขึ้น ตอนนี้คุ้นแล้วครับ เพราะถ่ายมาจนปิดกล้องแล้ว" เรื่องนี้ต้องบู๊แหลก เข้าฉากยิงปืนสนุกไหม "เรื่องปืนเนี่ยยิงกันสนั่นเลยครับ (หัวเราะ) ตอนมาถ่ายแรกๆ อาจจะยังไม่ได้ยิงเยอะเท่าไหร่ แต่หลังๆ เนี่ยสุดๆ มียิงบนหลังม้าด้วย คือมีฉากประมาณว่าผมจะขี่ม้ามาหยุดแล้ว ปล่อยมือที่บังเหียน แล้วก็ยิงปืน 2 มือ แล้วขาเราก็ต้องหนีบม้าเอาไว้ โห!บอกได้คำเดียวว่ายากนะครับ เพราะว่าเราไม่เคยมาก่อน อย่างขี่ม้าอย่างเดียวก็ว่ายากแล้ว นี่ต้องปล่อยมือมายิงปืนไปด้วย คือม้าเนี่ยปกติเราก็ควบคุมเขาลำบากพอสมควร คือเราควบไปปุ๊บเขาก็จะวิ่งไปเลย พอวิ่งไปเลยเราปล่อยมือ ต้องใช้ขาช่วยหนีบตัวม้า ให้เขานิ่งไม่งั้นเราก็อาจจะร่วงลงมาได้" เรียกว่าเรื่องนี้ต้องมีกำลังขาที่แข็งแรง "ความที่ผมชอบเล่นฟุตบอลกับเข้าฟิตเนสครับ มันก็ช่วยทำให้กำลังขาเราแข็งแรงครับ เพราะถ้ากำลังขาเราไม่ดี เราหนีบม้าไม่อยู่เนี่ย คงจะมีตกม้ากันบ้างแน่ๆ เพราะม้าก็ตัวใหญ่พอสมควร นี่พอเรามีกำลังขาที่ดี ก็ไม่ร่วง ยกเว้นแต่ว่า ม้าเขาจะทิ้งตัวลงเอง อันนั้นก็คงเจ็บเหมือนกัน"

บู๊ขนาดนี้ กับหลังที่เคยเจ็บมีปัญหาไหมคะ "เรื่องสุขภาพที่หลังตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วครับ แต่คุณหมอก็บอกเหมือนกันว่ามันจะกลับมาเป็นได้อีก ถ้าเราไม่ระวัง คือถ้าเราเล่นอะไร หรือยกของอะไรหนักๆ แค่เอี้ยวตัวผิดท่ามันก็กลับมาเป็นได้อีกครับ อย่างในเรื่องเนี่ยก็พยายามเซฟตัวเองครับ ไม่มีปัญหาแล้วล่ะ จะเรียกว่าหมดห่วงเลยก็ได้ครับ คือเรื่องหลังเนี่ยถ้าเราระวังมันก็ไม่เป็นอันตราย อย่างไปฟิตเนสแล้วจะยกเวท อันนั้นต้องทำให้ถูกท่า ถ้าไม่ถูกท่าก็มีเจ็บได้เหมือนกัน" แล้วถ้ามีฉากต้องอุ้มสาวล่ะจ๊ะ "(หัวเราะ) อันนี้เต็มที่เลยครับ ได้ๆ คือมันเป็นการแสดงต้องทำได้สิครับ" นอกจากบู๊แหลก ยังเจอแดดเปรี้ยง กลัวดำกะเขาไหมเนี่ย "เรื่องแดด ธรรมดาอยู่แล้วครับ ตอนนี้ดำก็นิดหน่อย เป็นช่วงผิวเปลี่ยนสีบ้าง (หัวเราะ) แต่ผมไม่ได้ซีเรียสนะครับ เพราะว่าผู้ชายคือเราทำงานจะตากแดดบ้างก็เป็นเรื่องปกติ ส่วนมากงานละครและงานหนังของผมเนี่ยจะถ่ายตากแดดอยู่แล้ว ติดแค่ตรงอากาศมันร้อน อย่าง 'ตะวันเดือด' ก็เดือดจริงๆ (หัวเราะ) คือมันร้อนจัด แต่ภาพก็ออกมาสวย เรื่องจะมาห่วงดำไม่เท่าไหร่ครับจริงๆ มีคนบอกด้วยนะครับว่า อยู่ในกล้อง เวลาเราผิวคล้ำเนี่ยน่าจะดีกว่า" ร่วมงานกับน้องมิ้นท์ ชาลิดา จนถูกแซวว่าคู่นี้อาจจะมี เลิฟนอกจอ "ไม่มีครับ ไม่มีแน่ การร่วมงานกับน้องมิ้นท์เนี่ย ฮาครับ น้องเป็นคนตลกแล้วก็โก๊ะๆ ในเรื่องเขาจะไม่ชอบผมเลย แต่ผมจะชอบเขามาก หนักไหมในการแสดงออกไม่หรอกครับ มันจะมายากตรงฉากที่ผมต้องไปง้อเขา เวลาเขางอนอะไรแบบนี้ คือตัวละครสิงห์มันจะกวนๆ ใช่ไหมครับ แล้วพอต้องไปง้อสาวผมมองแล้วมันก็ขัดๆ กับความรู้สึกนิดนึง คือเราไม่ยอมคน เราโผงผาง แต่เวลาอยู่กับสาวเราต้องยอมเขาเนี่ยยากนะ"

งั้นให้เลือกระหว่าง ฉากบู๊ กับฉากรัก อันไหนยากกว่ากัน "(หัวเราะ) ผมว่าบู๊นะ คือบู๊เนี่ยยากกว่าครับ (แหม...เข้ากับหญิงเป็นตัวเองเหรอจ้ะ) เปล่าครับ ไม่ได้คิดว่าเป็นตัวเองนะครับ คิดว่าเป็นตัวละครตัวนั้นล่ะ แต่เวลาเข้ากับหญิง อย่างน้องมิ้นท์เนี่ย ผมจะโดนทักบ่อยๆ ว่าเครียดไปไหม ต้องดูขี้เล่นกว่านี้อีก เราก็ต้องพยายามปรับ แต่สุดท้ายก็ลงตัว ก็เข้ากันได้ดี น้องเก่งด้วยล่ะ ก็เลยคิดว่าฉากเข้ากับเขาไม่ยากเท่าไหร่ แต่ตัวผมไม่ได้เจ้าชู้เนียนนะครับ (หัวเราะ)" ชีวิตจริงปิ๊งใครยังคะ "ตัวผมเนี่ยโสดจะมีก็แต่เพื่อนนอกวงการเป็นผู้หญิง แต่ผู้หญิงแบบแฟนยังไม่มีครับ สเปกผมไม่ได้สนใจเรื่องหน้าตานะครับ แต่สิ่งสำคัญคือผมไม่ชอบผู้หญิงเจ้าชู้ เรื่องจะมาแบบต้องหมวย ฝรั่งไทย ไม่เกี่ยวครับ ขอแค่น่ารัก ไม่เจ้าชู้ก็พอ แล้วก็ขอขาวๆ หน่อย พูดรู้เรื่องเข้าใจตรงกันก็พอครับ ไม่ต้องถึงกับอยู่ในโอวาทนะครับ แต่ไม่ชอบคนที่อะไรก็เถียงๆ แล้วก็ทำให้ไม่เข้าใจกัน อันนี้ไม่เอาครับ อีกอย่างตอนนี้ทำงานเยอะมาก ผมขอแบบไม่มีเพื่อที่จะได้เต็มที่กับงานดีกว่า" ไม่น่าเชื่อว่ายังไม่เจอคนที่ใช่ "จริงๆ ผมเป็นคนไม่ชอบเที่ยวเท่าไหร่ครับ มาทำงานก็เจอแต่คนในกอง โอกาสที่จะไปเจอผู้หญิงข้างนอกก็ยากนะ มีเพื่อนที่คบกันมาไปกินข้าวดูหนังบ้างก็เท่านั้นครับ คือผมมองว่าถ้าผมยังไม่เจอคนที่แบบใช่อย่างที่เราต้องการ ผมเลือกจะอยู่คนเดียวดีกว่า" ฟังดูใจร้ายจัง "ผมไม่อยากไม่มีความสุข กับสิ่งที่เราเลือกแล้วมันไม่ใช่ คือทำไมคนเราต้องเป็นทุกข์กับสิ่งที่เราคิดว่าใช่แต่ไม่ใช่ล่ะ การที่เราอยู่คนเดียว อยู่กับเพื่อน มันก็ช่วยให้เราไม่คิดเรื่องนี้ได้ ผมว่าคนอื่นก็คงคิดเหมือนผมนะ ถ้ามีแฟนสักคนก็อยากได้อย่างที่ใจคิด"

สเปกสูงไปเปล่า "ไม่ได้สูงนะครับ เรียกว่าธรรมดาล่ะ คือเราก็แค่ต้องการคนที่เข้าใจเรา ดูแลกัน (ขอแค่อย่าเถียงเราใช่ปะ) (หัวเราะ) เถียงได้ครับ เถียงได้ แต่ต้องแบบว่าในเรื่องที่มีเหตุผลด้วยนะครับ ไม่ใช่แบบมาฉันถูกอย่างเดียวก็ไม่ไหว แล้วถ้าเจอคนแบบนี้ผมก็คงไม่ไหวนะ อีกอย่างเรื่องแฟนเนี่ย ตอนนี้คุณแม่ผมก็ไม่อยากให้ผมมี อยากให้ผมทำงานมากกว่า ไม่ใช่ว่าแม่หวงนะ แต่แม่จะห่วงว่าเราจะเจอคนดีไหม ถ้าเจอดีก็ดี แต่ถ้าไม่ ยังไม่มีก็ไม่ต้องรีบ" ความรักในมุมของโป๊ป "คือผมมองว่าความรักคือความเป็นเพื่อนกัน เราพร้อมที่จะทำให้เขา โดยที่ไม่หวังอะไรตอบแทน ความเข้าใจเนี่ยล่ะ คือความรัก แล้วความรักแบบนี้จะอยู่ได้นาน อีกอย่างผมเชื่อเรื่องพรหมลิขิตมีโชคชะตาที่จะพาคนคนนั้นมาเจอเรา (ประมาณว่าเรามีด้ายแดงเกี่ยวนิ้วก้อยไว้กับใครสักคนอะเหรอ) (หัวเราะ) จริงๆ นะครับ คือถ้าเขาเป็นคนคนนั้น เขาก็จะมองเราแล้วมาเจอกับเราเอง คิดว่าถ้าได้เจอคนคนนั้นเราก็จะรู้สึกและพร้อมจะสานสัมพันธ์ต่อครับ" บทสัมภาษณ์ดาราอีกเพียบ....คลิก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โป๊ป ผู้ชายในฝัน !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook