เท่ง ชู้รักสุดฮา ใน ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน

เท่ง ชู้รักสุดฮา ใน ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เท่ง เถิดเทิง" อีกหนึ่งขั้วแห่งความสนุกที่ขาดไม่ได้ สัมผัสอีกแง่มุมในอารมณ์ขำปนซึ้งจากผู้กำกับ "หม่ำ จ๊กมก" ที่ "เท่ง เถิดเทิง" การันตีอยากให้ทุกคนได้ดู "ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน"

Q. สวัสดีทักทายกันก่อน ทราบมาว่ามีผลงานหนังเรื่องใหม่มาให้แฟนๆ ได้ชมกัน ที่สำคัญเป็นหนังพี่หม่ำกำกับด้วยและพี่เท่งได้รับบทในแบบที่ไม่เคยเล่นมาก่อนด้วย T. สวัสดีครับ ผมเท่ง เถิดเทิงครับ กับภาพยนตร์เรื่องใหม่ชื่อน่ารักด้วย ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่ 9 แล้วของผู้ชายที่ชื่อว่าหม่ำ จ๊กมก เป็นอีกอารมณ์หนึ่งที่พี่หม่ำอยากนำเสนอ เป็นภาพยนตร์ความรักของคนเมืองในยุคปัจจุบัน เรื่องของเพื่อนกับเมีย ผัว และมือที่ 3-4 ที่มันมายุ่งเกี่ยวพันอีรุงตุงนังไปหมด แต่ดูๆ ไปแล้วแอบมีอารมณ์ขำปนซึ้งครับ สำหรับบทบาทที่ได้รับนะครับ รับบทเป็นโกสน พูดได้ว่าเป็นบทที่ไม่เคยได้รับมาก่อน ภาพที่เห็นของเท่งส่วนใหญ่ก็คงต้องเป็นวัยรุ่นหรือไม่ก็นักเลงใช่มั้ยครับ แต่ถ้าดูจากระดับการแต่งตัวที่มาในลุคส์แบบนี้แล้วคงไม่ใช่นักเลงละ เพราะทั้งเรื่องจะเล่นเป็นคนที่แต่งตัวเนี้ยบมากเลย ทุกอย่างต้องเนี้ยบตลอด แล้วเวลาเข้าฉากก็ต้องสุขุม เงียบ พูดเพราะ การศึกษาดี รักสงบ อ่อนโยน เพราะในเรื่องโกสนจะเป็นคนเรียบร้อย เป็นคนไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใคร ถามว่าตัวละครตัวนี้สำคัญไหม เป็นตัวละครสำคัญมากเลย เพราะว่าเป็นตัวละครที่ถูกส่งมาเพื่อทดสอบความสัมพันธ์ของตัวละครทั้ง 3 ตัวในเรื่องนั่นคือ หม่ำ ใหม่ ซึ่งเขาเป็นเพื่อนกัน และโหน่งที่เล่นเป็นเมียของพี่หม่ำ ทำให้ต้องพบกับจุดเปลี่ยนในชีวิต แต่จะเป็นอย่างไร ไม่รู้ ไม่บอก ขออุบไว้ก่อน ต้องไปติดตามเอาในภาพยนตร์ ในเรื่องโกสนจะเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากของโหน่ง เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กมัธยมเลย แต่โหน่งเล่นเป็นเมียของพี่หม่ำ ซึ่งตัวพี่หม่ำเองก็จะมีเพื่อนที่สนิทมากคือใหม่ อารมณ์ก็จะประมาณว่าถ้าใหม่คือเพื่อนซี้ปึ้กส์ที่เป็นทุกอย่างของหม่ำ โกสนก็เป็นทุกอย่างของกะเพราที่รับบทโดยโหน่งเช่นกัน แล้วตัวละครทั้งหมด4 ตัวละครก็จะมาเกี่ยวพันกัน ด้วยเรื่องราวความรัก ความสุข ความเหงาที่มีทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ก็ยังคิดว่าเออ คนเขียนบทก็ช่างคิดเนาะ เข้าใจเขียนเรื่องดี เข้ากับเรื่องราวชีวิตผู้คนในยุคปัจจุบันดี

Q. ตอนที่พี่หม่ำมาชวนเล่นกับที่ได้อ่านบทครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง T. ทีแรกพี่หม่ำบอกจะให้เล่นบทเป็นโกสน พอเราฟังชื่อตอนแรก เราคิดว่าจะให้ไปขายก๋วยจั๊บ หรือ เกาเหลาอะไรหรือเปล่า (หัวเราะ) พออ่านบทแล้วไม่ใช่ เราเองก็ไม่เคยรับบทแบบนี้มาก่อน และแน่นอนว่าคนดูก็น่าจะไม่เคยเห็นบทแบบนี้มาก่อน ตอนที่ได้อ่านบทครั้งแรกก็มีความรู้สึกว่าตัวละครตัวนี้น่าสนใจ พอพี่หม่ำบอกบท อธิบายคาแรคเตอร์ตัวละครเท่านั้นแหละ เราก็โอเคเลย ส่วนมากที่ผ่านมาคนก็จะเห็นเท่ง เป็นนักเลงหัวไม้ แต่ในเรื่องนี้จะมาแนวสุภาพเลยตรงกันข้ามเลย ชุดก็เรียบร้อยมาก รองเท้า ดูเนี้ยบเลย ติดกระดุมคอ ทุกฉากต้องแต่งตัวเนี้ยบมาก อารมณ์ก็ต้องสุขุม นุ่มมาก แน่นอนเลยว่าอยากเล่น ตอนอ่านบทเสร็จก็รู้สึกว่าสนุกแล้ว แต่พอได้มาถ่ายทำ ได้สวมบทบาทของตัวละคร ได้เห็นพี่หม่ำเป็นตัวละครแบบนี้ โหน่งก็รับบทแบบนี้ เห็นใหม่เป็นตัวนี้ ก็รู้สึกว่าแปลก สนุกและน่าสนใจดี เชื่อว่าพอท่านผู้ชมได้ดูแล้วจะรู้สึกถึงความสุขแบบอุ่นๆ จะมีกลิ่นไอของความรัก ขำไปอมยิ้มไปดูแล้วรู้สึกว่า ถ้าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นกับเราบ้างจะเป็นยังไง Q. ทราบมาว่าต้องเล่นเป็นเหมือนคู่ปรับกับพี่หม่ำด้วย T. ในภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณใหม่กับคุณหม่ำเขาจะเป็นเพื่อนกัน ส่วนผมก็จะสนิทกับโหน่ง แต่ในเรื่องนี้ ผมกับพี่หม่ำเจอกันก็จะไม่ถูกกัน ตัวคาแรคเตอร์ก็ต่างกันแล้ว พี่หม่ำจะเป็นคนใจร้อน อย่างผมก็จะเป็นคนใจเย็น สุขุม เจอกันตั้งแต่ครั้งแรกก็ไม่ถูกกัน และการเจอกันครั้งแรกนั่นแหละ เป็นการปะทุของเรื่องเลย ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะเรา แต่อย่างที่บอกเราไม่เคยรู้เรื่องอะไรเลยทำให้หม่ำกับใหม่ และหม่ำกับโหน่งเกิดเป็นเรื่องพัวพันกันขึ้นมา สนุกครับ และก็มีอารมณ์ซึ้งด้วย เป็นกลิ่นอายของความเป็นจริงในยุคนี้

Q.บรรยากาศการทำงานของ "หม่ำ เท่ง โหน่ง" มาเจอกันในหนังเรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง T. ทุกครั้งที่เราถ่ายหนังด้วยกัน อารมณ์สดเกิดขึ้นแน่นอน ผู้ช่วยไม่ต้องมาช่วยอะไรเลย บางทีก็เล่นกันยาวมาก และก็สั่งคัทกันเอง แต่ในเรื่องนี้จะเป็นการเจอกันแบบจังๆ เลย ไม่ใช่เจอกันแค่แวบๆ ต่างคนต่างมีคาแรคเตอร์ ต่างคนต่างเชือดเฉือนกัน การอ่านบทก็เป็นการอ่านไกด์ไลน์ว่าเราจะต้องไปไหนกันบ้าง ส่วนไดอาล็อคคืออารมณ์สดหมดเลย แต่คือเราสั่งทุกคนว่าห้ามขำกัน เวลาถ่ายก็มีแอบขำกัน เราก็ขำด้วยนะ ขำอยู่ในเรื่อง ด้วยอารมณ์สดของโหน่ง ของพี่หม่ำ สนุก รู้สึกบางทีอยากจะเข้าฉากให้มันยาวๆ พอคัทแล้วเราก็ยังคุยกับพี่หม่ำเลยว่าฉากนี้สนุกดี พี่หม่ำก็ว่า เออ ฉากนี้ไม่อยากตัดออกเลย มันเสียดาย สนุก อารมณ์สดมันเกิดขึ้น Q. ฟังๆ ดูแล้วเหมือนพี่เท่งจะอารมณ์ค้างนะเนี่ยะ T. คือจะว่ายังไง ผมหมั่นเขี้ยวมาตั้งแต่ จีวรบินแล้วมั้ง เป็นพระเล่นอะไรไม่ได้เลย แต่พอมาถ่ายวันนี้ มันรู้สึกเหมือนกับปล่อยผี และเราก็อยากเล่นๆ อะไรแบบนี้ ในอารมณ์ของผมของพี่หม่ำที่เป็นผู้กำกับมาแล้ว เราก็จะมองเห็นภาพ อ่านบทก่อนเลยว่าอะไรเป็นยังไง พอมาถ่ายกันจริงก็ถ่ายกันยาวเลย เราเลยรู้สึกว่า สงสัยจะอารมณ์ค้างมาตั้งแต่จีวรบิน เล่นแบบนี้รู้สึกว่ามันไม่มีกรอบไง แต่จีวรบินเราโดนตีกรอบด้วยการเป็นพระ อันนี้คาแรคเตอร์ค่อนข้างชัดเจน เราก็เล่นได้เลย แบบนุ่ม สุขุมนะ แต่มีวาทะที่แบบเชือดเฉือน

Q. อย่างนี้แล้วเวลาที่ เท่ง เถิดเทิง เข้าฉากกับโหน่ง ชะชะช่ายิ่งไม่ต้องพูดถึง T. เวลาเข้าฉาก ไม่ว่าจะเป็นโหน่งหรือพี่หม่ำ ในแก๊ง 3 ช่า ทุกคนเราอยู่กันมานาน โดยเฉพาะโหน่งที่อยู่ด้วยกันมาก่อนแก๊ง 3 ช่าด้วยซ้ำ รู้ใจรู้ไส้รู้พุงกัน แม้กระทั่งในละคร หรือในหนังก็ตาม ต้องเอาไอ้เท่งไอ้โหน่งคู่กัน อยู่ด้วยกัน ถามว่าชอบไหม เราก็ชอบ คือแทบไม่ต้องหามุกอะไร คือมันชิงไหวชิงพริบกันตรงนั้นเลย ตรงหน้ากองเลย แต่เราก็เล่นตามเรื่อง ที่มีสิ่งแวดล้อมที่เห็นจริงๆ โหน่งเป็นผู้หญิงที่เปิดร้านเสริมสวย ก็มีร้านสริมสวยจริงๆ เล่นโยนกันไปโยนกันมา แน่นอนว่าเรารู้ไส้รู้พุงกัน อย่าว่าแต่อ้าปากเห็นลิ้นไก่ ของผมกับโหน่ง อ้าปากก็เห็นลำไส้ใหญ่ เห็นยันกะเพาะเลยละ Q. ฟังๆ ดูแล้วบทโกสนกับกะเพรา ต้องเป็นเท่ง เถิดเทิงกับโหน่งชะชะช่าเท่านั้น T. บทของโกสนกับกะเพราเนี่ยะ คือถ้าเอาคนอื่นมาเล่น ผมว่าก็น่าเสียดาย คือ ความกลมกล่อมกับความสนุกมันหายไป และมันออกจะดูเป็นแบบเครียดไปเลยนะ และอารมณ์กุ๊กกิ๊กมันจะไม่มี พอเป็นผมกับโหน่งมันเหมือนกับลงตัว และพอเรามาถ่ายจริงๆ ก็แบบว่าใช่ สนุก

Q. แต่ที่พิเศษและทำให้หน้าหนังดูแตกต่างไปจากหนังเรื่องอื่นๆ ของพี่หม่ำมากๆ เลยก็คือการได้ซุปตาร์ดิวาอย่างใหม่ เจริญปุระมาเป็นนางเอก T. สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน แน่นอน หม่ำจะเป็นใครไปไม่ได้มีอยู่หม่ำเดียว ส่วนใหม่ก็คือ ใหม่ เจริญปุระ ซูเปอร์สตาร์ ซูเปอร์ดิวา ที่มีความหลากหลาย ทั้งในแง่ของความเป็นนักร้อง นักแสดง ละคร ภาพยนตร์ การเดินแบบ เพราะฉะนั้นการที่พี่หม่ำเอาคุณใหม่มาร่วมงานในเรื่องนี้ ตัวผู้กำกับหรือตัวนักแสดงเองก็ต้องคัดแล้วในการรับงานหรือเลือกงานแต่ละชิ้นว่าตัวบทตัวหนังมีอะไรที่น่าสนใจ อย่างที่ผ่านมาเราจะได้เห็นคุณใหม่ยืนถือไมค์บนเวที เย้วๆ แต่ภาพที่จะได้เห็นในภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณจะได้เห็นในมุมขำๆ ของคุณใหม่ และโหน่งในเรื่องนี้ไม่ได้เป็นกะเทยนะ เล่นเป็นผู้หญิงเลย จะไม่มีจริตจะก้านดีดดิ้งที่แบบกระเทยวี๊ดวิ๊วเลย ส่วนคาแรคเตอร์ผม ก็ไปดูกันว่าทำไม พี่หม่ำถึงเอาผมมาเล่นเป็นผู้ชายนุ่มๆ สุขุม ไม่หาเรื่องใครค่อนข้างจะสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นเสน่ห์และจุดเด่นคาแรคเตอร์ของตัวละครตัวนี้ Q. สำหรับภาพรวมของหนังเรื่องใหม่กะหม่ำโดนกะโดน ที่บอกว่าเป็นหนังอุ่นๆ ในแนวตลกโรแมนติกคอมมิดี้แตกต่าจากหนังทุกเรื่องที่ผ่านมาของผู้กำกับที่ชื่อว่าหม่ำ จ๊กมกเป็นอย่างไร T. ในแง่ของตลกที่มากำกับหนัง ผมมองว่า แต่ละคนก็จะมีเส้นทางแนวคิดของแต่ละคน บางทีดูหนังดราม่าแล้วเราก็อยากทำหนังดราม่าบ้าง แต่เราก็อย่าหนีตัวเอง คือเราเป็นตลกพอคนดูเห็นเราแล้วก็อยากขำ แล้วแน่นอนหนังเรื่องนี้พี่หม่ำเขาก็อยากจะทำแบบที่เขาอยากทำ คือหนังตลกคอมมิดี้ กลิ่นไอของความรักมาเจือปน มีกลิ่นไอของผู้คนในสังคมนี้ที่มีอยู่จริงไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเพื่อนหรือของแฟน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องในเมือง เป็นสังคมในเมือง เป็นสังคมยุคปัจจุบัน แน่นอนว่าการตีแผ่เอาเรื่องบางอย่างมาให้ท่านผู้ชมได้ดูได้สัมผัสกัน โดยแฝงความสนุกเอาไว้ และแฝงชีวิตจริง ทำให้มันมีอารมณ์สนุกซึ้งๆ ซึ่งจริงๆ แค่เห็นพี่หม่ำตีหน้าเศร้าก็ขำแล้ว แต่ทุกคนจะอินไปกับพี่หม่ำนะ ผมถึงบอกว่าคนดูจะน้ำตาซึมพร้อมกับอมยิ้ม ไปๆ มาๆ เรื่องนี้ของพี่หม่ำจะค่อนข้างแปลกกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา แตกต่างมากเลย ในบางช็อตในบางซีน จะเห็นในบางมุกของพี่หม่ำ จะเห็นความผิดหวัง และจะเห็นผมในอารมณ์เอิบอิ่มที่สมหวังกับที่สิ่งที่ตัวโกสนต้องการ เห็นสีหน้าของโหน่งที่เล่นเป็นเมียถ่ายทอดความรู้สึกถึงอารมณ์ของตัวบทได้อย่างชัดเจน คือผมว่าดูแล้วน้ำตาแทบจะซึม แต่ซึมไปด้วยพร้อมกับมีการอมยิ้ม เหมือนกับว่าดูๆ ไปเราอาจจะอินเหมือนเป็นตัวละครตัวนี้ไปตามเนื้อเรื่องจะพาไปด้วยอารมณ์ซึ้งอย่างมีความสุขในที่สุดด้วย

Q. ท้ายนี้การันตีฝีมือการกำกับหนังรักของผู้กำกับคนนี้หน่อย T. แน่นอน เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ 9 ของพี่หม่ำแล้ว แต่ละเรื่องก็จะมีลายเซ็นต์ที่ชัดเจน แล้วก็สามารถการันตีความสนุกสนาน ได้ ส่วนในเรื่องนี้ก็จะเสนอในแนวของความรักบ้าง ความรักของคนในเมือง เป็นความรักที่มีอารมณ์ตลกด้วย หลากหลายอารมณ์อยู่ในแง่มุมเดียวกัน อยากจะบอกว่าผู้ชายคนนี้มีแง่มุมอุ่นๆ แบบนี้อยู่ด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้ แต่ผมกับโหน่งหรือหลายๆ คนที่คลุกคลีกับพี่หม่ำมาจะรู้กันดี อย่างครั้งหนึ่งเราเคยไปต่างจังหวัดด้วยกัน ผม โหน่ง พี่หม่ำ อยู่ในรถตู้คันเดียวกัน แล้วผมก็ให้เด็กไปซื้อหนังมาสักเรื่องหนึ่ง อยากดูหนังดราม่า ก็ได้เรื่อง จอห์น คิว มาดู ดูได้สักครึ่งเรื่อง ระหว่างรถวิ่งไป มันเป็นภาพที่คนไม่เคยเห็นมาก่อน ผม พี่หม่ำ โหน่ง นั่งดูหนังแล้วน้ำตาไหลไปด้วย โหน่งโทรหาเมีย บอกรีบซื้อหนังเรื่องนี้มาดูด่วนเลย นี่ก็คือมุมหนึ่งที่ทำให้เราอยากทำหนังแนวดราม่าบ้าง แต่ไม่ใช่ว่าจะร้องไห้ทั้งเรื่อง หนีความเป็นตลกรึเปล่าไม่นะ เพราะเราหนีความเป็นตัวเราไม่ได้ ทำหนังแนวดราม่าก็ช่าง ทำหนังแนวซึ้งๆ ก็ช่าง แต่การซึ้งก็ต้องมีการปนยิ้ม ปนความสนุกสนาน โดยที่ได้มาด้วย หม่ำ เท่ง โหน่ง มาเล่นด้วยกัน มันจะร้องไห้ทั้งเรื่องไม่ได้ แน่นอนว่าคนดูต้องอยากเห็นเราในแบบที่ไม่ใช่มาแว๊บๆ ในครั้งนี้แต่ละคน มีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน มาเจอกัน มาเชือดเฉือนกัน อยู่ไลน์ของความเป็นเรื่องที่สนุก ถ่ายแล้วบอกตรงๆว่าไม่อยากหยุด ถ่ายแล้วเราอยากเดินไปทั่ว เพราะว่าเราแต่งตัวหล่อ (หัวเราะ) ไปดูครับแล้วจะได้อะไรหลายๆ อย่างจากผู้ชายคนนี้ครับ ในภาพยนตร์เรื่อง ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน ฟังแล้วดูฉงนนะครับ ไปหาคำตอบกันครับว่า4 คน เป็นอะไรกัน เกี่ยวข้องกันอย่างไร แต่รับรอง สนุก ซึ้ง อมยิ้มครับ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เท่ง ชู้รักสุดฮา ใน ใหม่กะหม่ำโดนกะโดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook