ตุ๊กกี้ ซุปตาร์เลือดอีสาน กับบท นศ.ใน ฮักนะสารคาม

ตุ๊กกี้ ซุปตาร์เลือดอีสาน กับบท นศ.ใน ฮักนะสารคาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ ซุป'ตาร์เลือดอีสาน กับบท เจ๊อุบล ใน ฮักนะ'สารคาม ฮักนะ'สารคาม ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ของสาวสุดฮ็อต เนื้อหอมแห่งยุคปี 54 "ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ" หรือ สุดารัตน์ บุตรพรม เรื่องนี้รับบทเป็นใคร คาแร็คเตอร์เป็นอย่างไร รับบทเป็น อุบล เป็นรุ่นพี่มีความสามารถ เป็นดาวของมหาวิทยาลัยอยู่มานานเป็น 7-8 ปี แต่มันมีที่มาที่ไปค่ะ อุบลจะเป็นที่ชื่นชอบของน้องๆ และนอกจากจะเป็นนักศึกษาแล้วยังมีอาชีพเสริมเป็นทั้งติวเตอร์สอนวิชาภาษาอังกฤษ เป็นทั้งที่ปรึกษาทางด้านความรักของน้องๆ ด้วยนะคะ เรื่องราวของฮักนะ'สารคาม เป็นอย่างไร เรื่องฮักนะสารคาม ฮัก เป็นภาษาอีสานแปลว่า รัก คำว่า สารคาม มาจาก มหาสารคาม ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักที่เกิดขึ้นในจังหวัดมหาสารคาม และเป็นหนังภาษาอีสาน มันคือเรื่องความรักของวัยรุ่นที่มีหลากหลายรูปแบบ เป็นความรักแบบเด็กมัธยม ความรักแบบเด็กมหาวิทยาลัย เป็นเรื่องราวความรักแบบจรรโลงใจ รักให้เป็นและให้รู้ว่าความรักใช้แบบไหนให้เราใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างมีความสุข ความรักแบบมัธยมเป็นความรักแบบเด็กๆ ตัดสินใจเอง ส่วนของตัวอุบล เป็นความรักแบบรักเขาข้างเดียว คิดเองทำเองไม่มีที่ปรึกษา ก็จะรู้ตอนหลังว่ารักคนที่เขารักเราดีกว่าไปแอบรักเขาค่ะ คาแร็คเตอร์ของ อุบล จากเรื่องฮักนะ'สารคาม แตกต่างจากเรื่องอื่นอย่างไรมากน้อยแค่ไหน เกือบทุกคาแร็คเตอร์ตุ๊กกี้เล่นมาหมดแล้ว แต่บทที่โตสุดในภาพยนตร์น่าจะเป็นเรื่องนี้เรื่องแรก เพราะรับบทเป็นรุ่นพี่ที่ไม่ยอมจบ จะมีคู่ขาคือ โส (สมคิด สุขเอิบ) เป็นเพื่อน แต่เรื่องนี้ต้องแต่งตัวชุดนักศึกษามหาวิทยาลัยซึ่งก็ยังไม่เคยแต่งชุดแบบนี้แสดงในเรื่องไหนมาก่อน และได้เล่นกับน้องๆ ที่เป็นน้องมากๆ อย่าง น้องมิลค์-ภาวิณี (ฝันโคตรโคตร, กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว), ธันวา สุริยจักร (นายแบบลูกครึ่งจีน-เวียดนาม) และน้องๆ หน้าใหม่ ก็ประหม่าตรงที่มาเล่นประกบกับมิลค์นี่ล่ะ น้องเขาใสโดยไม่ต้องแอ็บแบ๊วแต่อย่างใด ตุ๊กกี้จึงต้องพยามแอ๊บแบ๊ว แต่โชคดีที่ว่าหน้าเรายังไม่เข้าขั้นเท่าไหร่เพิ่งจะเกณฑ์ทหารเองก็โอเค สู้ตายไหวอยู่เหมือนกันค่ะ (ยิ้มชูสองนิ้ว)

เป็นภาพยนตร์ที่ต้องเว้าภาษาอีสานทั้งเรื่อง ถือว่าเข้าทางตุ๊กกี้เลยล่ะซิ เรื่องนี้ใช้ภาษาอีสานเป็นส่วนใหญ่ พี่อุบลจะต้องสื่อสารภาษาอีสาน แต่สิ่งที่ยากหรือง่ายไม่ได้อยู่ที่ภาษา แต่จะยากตรงที่พูดอีสานยังไงให้คนอีสานรู้ เพราะภาษาอีสานจะมีสำเนียงแตกต่างกันอีสานเหนือจะพูดอีกอย่าง อีสานใต้ กลางจะพูดอีกอย่างนึง พี่กอล์ฟผู้กำกับจะเป็นคนร้อยคำพูดและพยามใช้ภาษาอีสานที่ฟังรู้เรื่อง และเข้าใจตรงตามกันค่ะ ในฐานะที่ตุ๊กกี้เองก็เป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคามด้วย รู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมโปรเจ็คต์ของสถาบันและภาพยนตร์ครั้งนี้ เป็นโปรเจ็คต์ที่ไม่ต้องใช้เวลาตัดสินใจนานมากเลย ตุ๊กกี้รู้ว่าจะมีโปรเจ็คต์ตอนไปเจอพี่ปรัช (ปรัชญา ปิ่นแก้ว) ตอนนั้นทำ MV ของช่อง9 ขอความสุขคืนกลับมา พี่ปรัชได้พูดคุยเกริ่นนำถามว่าตุ๊กกี้จบมาจากมหา'ลัยสารคามใช่ไหม และบอกว่ากำลังจะมีโปรเจ็คต์ทำหนังเรื่องที่เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยนะ โดยต้องการนักแสดงที่เคยศึกษาและจบมาจากที่นี่ พอรู้ก็เลยนำเรื่องนี้ไปปรึกษาผู้ใหญ่เวิร์คพอยท์ ตุ๊กกี้เองก็จบวิชาเอกนาฏศิลป์ไทย คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และยังได้รับรางวัลพระธาตุนาดูนทองคำ ศิษย์เก่าดีเด่นปี54 และคุณปัญญา นิรันดร์กุล ก็รับดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยมหาสารคามด้วย คุณปัญญาก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีในการเข้าร่วมโปรเจ็คต์ครั้งนี้ค่ะ (ยิ้ม) เรื่องฮักนะสารคาม นับว่าเป็นอีกบทบาทนึงที่ตุ๊กกี้ภูมิและดีใจมาก ก็อยากจะบอกว่าเรียนที่ไหนไม่ได้ขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัย การศึกษาทุกที่สอนให้ทุกคนเป็นคนดีมีความรู้ติดตัวเพื่อทำมาหากินในอนาคต จบมาอย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรีค่ะ

นอกจากแสดงเป็นตัวนำของเรื่องนี้แล้ว ยังเป็นเจ๊ดันอีกด้วย ดันใครยังไงเล่าให้ฟังหน่อย เรื่องนี้เป็นเจ๊ดันยอมรับมาก พอรู้ว่าพี่กอล์ฟ-ธัญญ์วารินเป็นผู้กำกับก็สบายใจเคยร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้ อย่างน้อยเราก็สามารถสื่อสารตรงกันล่ะ บอกมาเลยอย่างได้อะไรตุ๊กกี้จัดให้ตามนั้น พี่กอล์ฟเองมีอะไรก็ปรึกษาตุ๊กกี้เช่นกัน อย่างเรื่องนี้ก็บอกว่าตุ๊กกี้ต้องมีคู่ขานะ พี่ก็กำลังหาอยากได้ออกแนวกระเทยจะได้ต่อปากต่อคำกับตุ๊กกี้ ตุ๊กกี้อยากได้ใครดี ต้องพูดภาษาอีสานด้วยรู้ใจตุ๊กกี้ด้วย และในเรื่องต้องเดินตามตุ๊กกี้ตลอดเวลา ก็เลยเสนอให้เลือกคนที่อยู่ในมหาวิทยาลัยจะได้เป็นตัวแทนของที่นี่ด้วย ตอนนั้นตุ๊กกี้ก็คิดถึงเพื่อนคนนึงขึ้นมาทันทีชื่อ สมคิด เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยและโด่งดังพอสมควรในมหาวิทยาลัย เป็นคนมีความรู้ ตลก มีวาทะในการพูดได้ดีมาก ตุ๊กกี้ไว้เนื้อเชื่อใจว่าคนนี้ต้องเข้าขากับเราได้ดีมากแน่ๆ ก็เลยบอกพี่กอล์ฟให้ลองไปแคสติ้งดู ส่วนตัวแล้วมั่นใจมากว่าคนที่ตุ๊กกี้เลือกมาเนี่ยต้องเป็นคนที่สุดแล้ว พอได้ลองเข้าฉากดูครั้งนึง ปรากฎว่าทั้งกองถ่ายทีมงานหัวเราะกันครืนๆ เลย ตุ๊กกี้กับสมคิดเข้าขากันได้ดีเพราะว่าเป็นเพื่อนสนิทกันมากตอนที่เรียนอยู่ก็สนิทกันคลุกคลีกันมา ถ้าเปรียบเทียบตุ๊กกี้เป็นหมอลำ สมคิดจะเป็นหมอแคนที่รู้ใจกันมาก แค่ตุ๊กกี้เกริ่นนำไม่ต้องนัดคำพูดคำจาเลย เขาเหมือนช้างเผือกในป่าใหญ่อยากให้ทุกคนจับตามองอาจารย์สมคิด ที่มีความสามารถไม่แพ้ตุ๊กกี้เลยจริงๆ ค่ะ แสดงว่าในแต่ละฉากที่ตุ๊กกี้และสมคิด จับคู่กันเมื่อไหร่ต้องฮาคักคักอย่างแน่นอน บอกได้เลยว่าฉากไหนที่มีตุ๊กกี้และอาจารย์สมคิด เตรียมจับตามองกันเลยว่าไม่หัวก็ท้ายต้องมีมุกฮาแน่นอน มุกแต่ละมุกเราไม่ได้นัดกันเลยเป็นเรื่องของคนรู้ใจจริงๆ ตลกแต่ละคณะที่มีชื่อเสียงต้องมีคนรู้ใจ อย่างพี่จิ้ม ชวนชื่น มีคู่ขาเป็นแจ๊ส ชวนชื่น พี่ค่อมก็มีโก๊ะตี๋ พี่เท่งก็มีพี่โหน่ง พี่โหน่งก็ต้องมีพี่หม่ำ ทุกคนล้วนแล้วต่างมีคู่ขา ตุ๊กกี้ก็เหมือนกันจำเป็นต้องมีสมคิดมากค่ะ

แสดงภาพยนตร์แต่ละเรื่องประกบพระเอกหล่อทั้งนั้นเลย ฮักนะ'สารคาม ก็อีกเช่นกัน ประกบนายแบบหล่อลูกครึ่ง ธันวา สุริยจักร สาวๆ ทั้งประเทศต้องอิจฉาตาร้อนกันอีกแล้ว ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกันค่ะ และก็เป็นครั้งแรกของน้องธันวาที่ได้แสดงภาพยนตร์ด้วย ต้องขอชมว่าธันวาเป็นคนที่นอบน้อมนิสัยดี เป็นดาวอีกดวงนึงที่ทุกคนต้องจับตามอง แค่พูดจาสวัสดีครับ สบายดีไหมเนี่ย ทุกคนก็อยากจะคุยกับเขาในประโยคต่อไปแล้ว เพราะเขาเป็นคนที่เงียบ สุขุมในตัวของเขาน่าค้นหาจริงๆ ครั้งแรกที่เราได้เจอกันเขาเดินเข้ามาฝากเนื้อฝากตัว เขาเป็นคนที่ถ่อมตัวมาก แล้วพยามจะบอกตุ๊กกี้ว่ามีอะไร บอกผมนะครับ สอนผมด้วยนะครับ เขายินดีรับฟังหมดเลย อยากให้น้องๆ ที่เพิ่งเข้าวงการดูธันวาเป็นต้นแบบ 3 สิ่งที่จะทำให้อยู่ในวงการและมีชื่อเสียงคือ ตรงต่อเวลา มีสัมมาคารวะ มีความกตัญญูต่อผู้มีบุญคุณ ธันวามี 3 สิ่งนี้ ตุ๊กกี้เชื่อว่าเขาจะเป็นคนที่มีชื่อเสียงในอนาคต และตุ๊กกี้เชื่อว่าอนาคตถ้าธันวาเป็นซูเปอร์สตาร์ มีชื่อเสียงโด่งดัง บอกได้เลยว่าจุดเริ่มต้นของธันวา พระเอก ฮักนะสารคาม ธันวาเริ่มต้นได้ดีมากค่ะ (ยิ้ม) ฉากประทับใจที่สุดของตุ๊กกี้ ล่ะ ชอบพิเศษ คือ บทสรุปของภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนตัวแล้วตุ๊กกี้มีวลีในใจอยู่ 3 อย่าง คือข้อหนึ่ง อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา ข้อสองเมื่อมีทุกอย่างที่เราต้องการแล้ว เช่น ชื่อเสียง เงินทองและจะต้องรู้จักคำว่า นกน้อยทำรังแต่พอตัว และข้อสุดท้ายเมื่อมีชื่อเสียง มีเงินทองจะต้องไม่ลืมคำนี้คือวัวลืมตีน หรือคนลืมตัว ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะให้แง่คิดที่ดีมากถ้าใครมีโอกาสได้ชม จะรู้เลยว่าคนเราเกิดมาต้องอย่าลืมกำพืดตัวเอง อย่าลืมจุดกำเนิดของตัวเอง ถึงแม้เราจะมีชื่อเสียงโด่งดัง มีเกียรติยศ มีเงินทอง สิ่งที่ได้มานั้นมันเป็นเพียงแค่ของนอกกาย แต่สิ่งที่อยู่ในใจก็คือ ความเป็นตัวของตัวเอง ก็เหมือนกับที่ตุ๊กกี้ย้ำอยู่ตลอดเวลาว่าเราคือ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯนะ แต่เมื่อไหร่ที่กลับไปอุดรธานี กลับไปมหาวิทยาลัย กลับไปบ้าน ตุ๊กกี้คือ สุดารัตน์ บุตรพรม เพราะว่าเราได้ถอดหัวโขนออกไปแล้ว หัวโขนที่ตำแหน่งต่างๆได้สวมใส่ หัวโขนจากเจ้าหญิงขายกบ หัวโขนจากตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ หัวโขนจากอุบลในฮักนะสารคาม เมื่อกลับมาบ้านตุ๊กกี้ก็ถอดออก หากได้ชมก็อยากฝากให้คิดตามด้วยค่ะ รับรองว่าได้แง่คิดที่ดีกับทุกคนทั้งนอกวงการ และในวงการ และถ้าทำตามได้อย่าลืมจุดกำเนิดของตัวเอง โลกนี้จะมีความสุขมากยิ่งขึ้นค่ะ

เสน่ห์ที่บ่งบอกถึงความเป็น ฮักนะ'สารคาม สิ่งที่ดึงดูดและมีเสน่ห์ของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ภาษาอีสาน ตุ๊กกี้เล่นภาพยนตร์มากมายและทุกคนก็รู้ว่าตุ๊กกี้เป็นคนอีสาน แต่ใครจะรู้ว่าพระเอกหน้าตาดี นางเอกหน้าตาสวย แต่ละคนแต่ละคาแร็คเตอร์ในภาพยนตร์เรื่องนี้สื่อสารด้วยภาษาอีสาน มันคือเสน่ห์ความน่ารักของภาพยนตร์เรื่องนี้ ตุ๊กกี้เชื่อว่าภาษาท้องถิ่นของแต่ละภาค เหนือ กลาง ใต้ อีสาน ล้วนแต่มีเสน่ห์ทั้งนั้น แต่ตุ๊กกี้โชคดีที่มีผู้ใหญ่ใจดี มีผกก.ใจดีที่พยามสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบโดยการสื่อสารเป็นภาษาอีสาน และตุ๊กกี้เกิดเป็นคนอีสานเลยสามารถถ่ายทอดความเป็นอีสานได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ศิลปวัฒนธรรม การทอดแห ไหว้พระ กิจกรรมต่างๆที่เด็กอีสานทุกคนได้ดูแล้วต้องอมยิ้มแน่นอน เชื่อว่าทุกคนต้องผ่านจุดๆ นี้กันมา แล้วก็เสน่ห์อีกอย่างนึงของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ความเป็นพี่เป็นน้องความรักแบบคนอีสานค่ะ

ฝากผลงาน เป็นภาพยนตร์ที่ภูมิใจมากและเต็มที่มากกับภาพยนตร์เรื่องนี้ อยากให้คนไทยทุกคนได้ลองมาดูกัน เกี่ยวกับการถ่ายทอดความเป็นอีสานและวัฒนธรรม รวมถึงจารีตประเพณีและสื่อสารจากใจด้วยภาษาอีสาน บอกได้คำเดียวว่า อยากให้คนอีสานฮักภาษาอีสาน สืบสานความเป็นอีสานด้วยภาษาอีสานของบ้านเฮา บ่มีหยังยั่งยืนเท่ากับภาษาอีสาน ฮักเด้อ ฮักเด้อ ฮักนะ'สารคาม...ติดตามเบิ่งเด้อค่ะ 10 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ บอกได้คำเดียวเลยว่าถ้าได้เบิ่งแล้ว สิมักอีสานหลายๆ เติบ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตุ๊กกี้ ซุปตาร์เลือดอีสาน กับบท นศ.ใน ฮักนะสารคาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook