จางกึนซอก เจ้าชายนัยน์ตาโศก จากละคร "ฮงกิลดง จอมโจรโดนใจ"

จางกึนซอก เจ้าชายนัยน์ตาโศก จากละคร "ฮงกิลดง จอมโจรโดนใจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นหนุ่มหล่อที่มีเหล่าแฟนคลับ ทั้งสาวน้อย สาวใหญ่ อยู่มากมายนับไม่ถ้วน ด้วยความน่ารัก สดใส ของหนุ่ม จางกึนซอก ( Jang Keun Suk ) ทำให้ตอนนี้เค้ากำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงเลยทีเดียว โดยเฉพาะตอนนี้ที่ได้เห็นหน้าหวานๆ ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ในซีรี่ส์เรื่อง "ฮงกิลดง จอมโจรโดนใจ" ที่เขาพลิกบทบาทจากเด็กหนุ่มสดใส น่ารัก มาเป็นเจ้าชายหนุ่มนัยน์ตาโศก สุดแสนจะน่าสงสาร เลยทำให้เราอดไม่ได้ที่จะต้องพูดถึงหนุ่มน้อยคนนี้ซะหน่อย

จางกึนซอก เป็นนักแสดงที่มีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการแสดง งานถ่ายแบบ เดินแบบ พิธีกร พากย์การ์ตูน หรือแม้แต่งานดีเจ. นอกจากนี้เค้ายังมีความสามารถด้านการร้องเพลงและเต้นรำ ไม่แพ้มืออาชีพเลยนะ ความสามารถมากมายขนาดนี้ ไม่ผิดกับที่เค้าเคยพูดไว้เมื่อครั้งที่ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวละครเรื่องหนึ่งว่า "ผมอยากให้ตัวเองเหมือน คูจอนพัน ( อาหารเกาหลีประเภทหนึ่ง ) ที่จะมีอาหารหลายๆ อย่งวางไว้ในในจานกลมๆ ผมเองก็อยากเป็นนักแสดงที่ทำได้หลากหลายเหมือน คูจอนพัน ครับ" จากความสามารถเหลือเฟือที่ว่ามา ทำให้หนุ่มน้อยคนนี้มีแฟนคลับแทบทุกวัย โดยเฉพาะแฟนคลับสาวๆ รุ่นใหญ่ ที่พ่อหนุ่ม จางกึนซอก เรียกว่า "พี่สาว" "พวกพี่สาวจะทำโฮมเพจไว้ให้ผม ชื่อว่า "จางกึนซอก แกลเลอรี" ครับ และที่สำคัญบรรดาพี่สาวกับแฟนๆ ที่เด็กกว่าก็เข้ากันได้ดีนะครับ" เขายังเล่าอีกว่าบรรดาพี่สาวมักจะถือปิ่นโตไปเยี่ยมกองถ่ายเป็นประจำ ทำให้บรรดาสตาฟฟ์และนักแสดงคนอื่นๆ ได้กินของอร่อยๆ เป็นประจำ "ผมเคยมีแฟนที่อายุมากกว่าด้วยนะ ( หัวเราะ ) ผู้หญิงที่อายุมากกว่ามักจะเข้าใจเรา และคอยเราได้หากมีเรื่องเร่งด่วนที่ต้องไปทำ แต่ถ้าเป็นสาวๆ วัยเดียวกันล่ะก็ เขาจะไม่ค่อยเข้าใจนะครับ ( หัวเราะ )"

แม้ว่าหนุ่มน้อยคนนี้จะมีภาพลักษณ์ของน้องชายอยู่ในใจใครหลายๆ คน แต่ช่วงหลังๆ ผลงานของเขาที่ออกสู่สายตาแฟนๆ นั้น นับเป็นการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของความเป็น "น้องชาย" ไปมากมาย เริ่มที่บท "อึนโฮ" หนุ่มน้อยรักแรกของ ฮวางจินยี่ "อึนโฮ เป็นคนที่มีประสบการณ์ในแบบที่ผมไม่เคยมีมาก่อนครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเสียใจ ความรัก ความดีใจ รวมไปถึงความตาย บท อึนโฮ จึงเป็นบทที่ยากมากครับ บางซีนต้องเทคเป็น 10 ครั้ง การท่องบทเป็นอะไรที่เหนื่อยมากจริงๆ ครับ เพราะบทก็เป็นภาษาแบบโบราณ แต่ถึงจะเหนื่อยแค่ไหนเรื่องนี้ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ ยิ่งเวลาได้รับคำชมเราก็จะยิ่งมีความสุข" ก่อนหน้านี้ จางกึนซอก ได้แสดงในภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างญี่ปุ่น-เกาหลี เรื่อง One Miss Call Final ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ชื่อดัง One Miss Call การทำงานในครั้งนี้ จางกึนซอก ได้ร่วมงานกับสาว มากิ โฮริคิตะ นางเอกชื่อดังฝั่งญี่ปุ่น รวมถึงทีมงานชาวญี่ปุ่น ทำให้ จางกึนซอก ได้รับประสบการณ์อย่างเต็มที่จากการถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้

"เป็นหนังเรื่องแรกที่ได้ร่วมงานกับทีมงานชาวญี่ปุ่น ก็เลยมีความลำบากใจอยู่บ้าง แต่ทีมงานเองก็คอยช่วยเหลือเป็นอย่างดี แล้วยังพยายามพูดกับผมเป็นภาษาเกาหลีอีกด้วยครับ ( หัวเราะ ) ตัวผมเองก็เลยพยายามเรียนภาษาญี่ปุ่นไปด้วย ใจจริงผมเองก็อยากจะไปทำงานในต่างประเทศนะครับ แต่ก็ยังไม่มีเหตุผลที่จะต้องไป เลยต้องทำงานในกาหลีให้ได้ในระดับหนึ่งก่อน เวลาไปต่างประเทศจะได้มีความมั่นใจมากขึ้น" จากผลตอบรับของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ จางกึนซอก เปิดเว็บไซต์ http://jang-keunsuk.com เป็นเว็บไซต์ภาษาญี่ปุ่น สำหรับแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นโดเฉพาะเลยทีเดียว ซึ่งในเว็บไซต์ของเขานั้นก็จะประกอบไปด้วยเรื่องราวต่างๆ รวมทั้งข่าวสารอัพเดตต่างๆ ของเขาให้แฟนๆ ได้ติดตามตลอดเวลา จนมาถึงบทบาทที่แฟนๆ ชาวไทยได้ชื่นชมกันกับบท "อีชางฮวี" เจ้าชายนัยน์ตาโศก ที่ถูกชิงบัลลังก์ไป บทบาทของ จางกึนซอก ในเรื่องนี้ต้องสลัดความน่ารักทิ้ง แล้วมาสวมบทบาทสุดอาภัพ ที่นอกจากจะโดนชิงบัลลังก์แล้ว ยังจะต้องแย่งชิงความรักของ ลีนก ( รับบทโดย ซองยูริ ) จาก ฮงกิลดง ( รับบทโดย คังจีฮวาน ) อีกต่างหาก จึงนับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้งของพ่อหนุ่มหน้าใสคนนี้ "ชีวิตของ ชางฮวี ถูกรุกรานโดยพี่ชายของเขาเอง ทำให้เขาต้องซ่อนตัวเพื่อรอการแก้แค้น เขาเป็นคนเดียวที่ดูจริงจังมากๆ ในละครเรื่องนี้ แต่นั่นก็ก่อนที่เขาจะพบกับ ฮงกิลดง นะครับ"

สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย Asian Plus Magazine Vol.43 - May 2009

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จางกึนซอก เจ้าชายนัยน์ตาโศก จากละคร "ฮงกิลดง จอมโจรโดนใจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook