สัมภาษณ์ เป้ อารักษ์ใน รักสามเศร้า

สัมภาษณ์ เป้ อารักษ์ใน รักสามเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป้ อารักษ์ กับบท พายุ นุ่มมัณฑนศิลป์ ใน รัก สาม เศร้า

เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ พลิกบทบาทครั้งสำคัญจากหนุ่มวิศวกรรม ที่มีปัญหาทางใจในหนัง บอดี้..ศพ#19 สู่บท พายุ บัณฑิตจบใหม่จากคณะมัณฑนศิลป์ ศิลปากร ในหนังรักเศร้าซึ้ง รักสามเศร้า ของผู้กำกับ ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค ค่าย จีทีเอช ซึ่งเป้ต้องร่วมงานกับ 2 นางเอกสาว พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ คาแรกเตอร์ของพายุเป็นอย่างไร นักศึกษามัณฑนศิลป์ ศิลปากรที่เพิ่งจบ เป็นคนนิ่งๆ เป็นมือกีตาร์อยู่ตามผับ รับจ็อบทำงานตามผับ บ้านจริงๆ อยู่เชียงใหม่ ทำรีสอร์ทอยู่กับแม่ พายุเคยบวชเรียนมา หลังจากบวชก็มาเรียนที่ศิลปากร คณะมัณฑนศิลป์ เอกเอ็นจิเนียร์ พายุแอบชอบฟ้า (พีค-ภัทรศยา) ตั้งแต่ตอนเรียนแล้ว แต่ว่าฟ้ามีแฟนอยู่แล้ว และคบกันมานาน และพายุก็เลยไปจีบผู้หญิงตามผับ จนเหตุการณ์ที่ทำให้พายุตัดสินใจบอกฟ้าว่าชอบ การที่เพื่อน 3 คนอยู่ด้วยกัน สนิทกันมา 4 ปี แล้ววันหนึ่งเพื่อนอีกคนหนึ่งมาบอกชอบเพื่อนอีกคนหนึ่ง แล้วอีกคนหนึ่งก็ชอบอีกคนหนึ่งเหมือนกัน เลยเกิดเป็นเรื่องรักสามเศร้าขึ้นมา ร่วมงานกับผู้กำกับ ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค พี่ต้อมเป็นผู้กำกับรุ่นใหม่ ทำงานกับพี่ต้อมครั้งแรก ผมเกร็งมาก ต่อพอร่วมงานกันไปสักพักพี่ต้อมตลกมาก และเวลาแกจะแนะนำเรื่องคาแร็กเตอร์ตัวละคร ก็จะคุยกันนอกกอง แต่เวลาถ่ายทำแกเป็นคน ซีเรียสมากคนหนึ่งเลย แต่พอสั่งคัตปุ๊บ พี่ต้อมก็กลับมาตลกเฮฮาเหมือนเดิม ทำงานกับพี่ต้อมสนุกมาก แล้วร่วมงานกับนางเอกอย่าง พีค-ภัทรศยา ล่ะเป็นอย่างไรบ้าง น้องพีคดูภายนอกเหมือนจะเซ็กซี่ แต่ความจริงแล้วน้องเค้าเด็กมากเลย นิสัยดี บางทีเวลาเข้าฉากก็มีตื่นเต้นบ้าง แต่ถือว่าเล่นเก่ง ตั้งใจทำงานมาก เป็นคนน่ารักโดยธรรมชาติ เป็นคนขำๆ และกินเก่งมากด้วยครับ แต่เขาจะเลือกกินแต่เนื้อ ไม่กินแป้ง กินเยอะมากแต่ไม่เห็นอ้วนสักที

ร่วมงานกับก้อยล่ะ เป็นยงไงบ้าง ก้อยตลกดีครับ เขาเป็นคนตลกโดยธรรมชาติ ซี้กันอยู่แล้วครับ เวลาผมเล่นไม่ได้ เขาก็จะคอยสอนเวลาก้อยทำอะไรไม่ได้ ผมก็จะคอยยุ่งแล้วก็โดนว่ากลับมา สนุกดีเวลาแหย่ก้อย เอาความเป็นเพื่อนมาใช้ในการแสดงบ้างหรือเปล่า ตัวละคร น้ำ จะไม่เหมือนก้อยตัวจริงครับ น้ำจะเป็นคนนิ่งๆ เก็บความรู้สึก ก้อยตัวจริงจะเป็นอีกแบบหนึ่ง เป็นคนพูดตรงๆ พูดเก่ง แสดงความรู้สึก ส่วน พายุ ก็จะไม่เหมือนผมตัวจริง พายุนิ่งกว่าเป้ เป้จะพูดมากกว่า แสดงออกมากกว่าครับ พายุต่างจากเป้อย่างไรบ้าง เป้จะพูดจายิ้มๆ หัวเราะ แต่ตัวพายุจะพูดจา แบบ เออ.. กูรักมึง จะเป็นคนขรึม เราจะเห็นได้ใน ม.ศิลปากร ถ้ามองผมภายนอกก็จะดูเหมือนพายุ แต่พอได้คุยกันจริงๆ ก็จะรู้ว่าผมไม่ใช่ พายุจะเป็นคนนิ่งๆ ขรึมๆ แล้วก็จิตใจดี

รักสามเศร้า ต่างจากเรื่องก่อนยังไง ต่างจากบอดี้..ศพ#19 มาก เพราะว่า บอดี้ฯ ถ่ายซีนหนึ่งจะใช้เวลาเยอะครับ เหนื่อย พูดถึงในแง่การแสดงของ บอดี้ฯ ถ่ายทำเหมือนฮอลลีวู้ด จำนวนครั้งที่เล่นจะเยอะกว่า ในขณะที่รักสามเศร้า ถ่ายทำแบบ สวีดิช แบบยุโรป ก็จะเป็นกล้องนิ่งๆ มีถ่ายคัท รับหน้าปุ๊บ มุมกว้างแคบ แต่ว่าเรื่องงานแสดง บอดี้ฯจะเป็นตัวผมมากกว่า ในขณะที่พายุจะพูดจาอีกอย่างหนึ่ง บอดี้ฯ จะมีฉากกลัวที่ค่อนข้างหนักกว่า แต่ รักสามเศร้า จะเน้นคำพูด เน้นสายตามากกว่า พี่ต้อมเค้าจะคมมากเลย เค้ารู้ว่าจะเอาแค่นี้ ตรงนี้ เป็นการทำงานที่เจ๋งมากครับ ต้องเตรียมตัวยังไงก่อนมารับบทพายุ อ่านบทหลายรอบมาก เรื่องนี้ไม่มีเวิร์คช็อป อาศัยคุยกับพี่ต้อมว่าต้องการแบบไหน พี่ต้อมจะให้เราเล่นไม่กี่เทคก็ผ่าน เขาจะจับเลือกเอาความรู้สึกทางการแสดงมากกว่า พอผมจับอารมณ์ตัวละครพายุได้ มันก็เล่นได้เองครับ ประทับใจฉากไหน ชอบฉากที่วงเสลอของผมมาร่วมเข้าฉากด้วย เป็นซีนที่พายุเล่นดนตรีในผับ เป็นอะไรที่สนุกมาก เราได้เล่นดนตรีด้วย มันส์ดี

ฉากไหนที่ยากสุด คงเป็นฉากที่พายุต้องจูบฟ้า เพื่อแสดงความจริงใจ ฉากนี้ยากมาก เพราะผมไม่เคยจูบใครที่ไม่ใช่คนรัก และไม่เคยจูบใครเพื่อการแสดง ยอมรับว่าเกร็งมาก หลายเทคเลยกว่าจะผ่าน รักสามเศร้า เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ รักสามเศร้า เป็นมิตรภาพระหว่าง เพื่อน และได้กลายเป็นความรักระหว่างเพื่อน คนดูคงเอาใจช่วยตัวละครทั้ง 3 ตัว น้ำ-ฟ้า-พายุ ในเรื่องให้สมหวัง หนังอาจจะเศร้าบ้าง แต่สุดท้ายมันจะกลายเป็นความซึ้ง และในความซึ้งมันก็จะมีรอยยิ้มครับ อยากให้ฝากถึงหนังเรื่องนี้ ผมขอฝากหนัง รักสามเศร้า ด้วย เพราะมันเป็นหนังดราม่าเรื่องแรกของผม โดยส่วนตัวชอบดูหนังแนวนี้อยู่แล้ว เป็นหนังรักที่ผมทุ่มเทเต็มที่ นักแสดงทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่ อยากให้กำลังใจพี่ต้อมด้วยครับ มันเป็นหนังรักของพี่ต้อมในรอบ 10 ปีที่เขาอยากทำ และพอผมเล่นหนังเรื่องนี้จบ สิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากคือ ผมได้รู้ว่าตัวเองชอบขี่มอเตอร์ไซค์มาก ในฉากผมต้องขี่ให้พีคซ้อนไปบางแสน เป็นอะไรที่สนุกมาก แล้วต้องเข้าฉากกับลิงที่เขาสามมุก ฉากนี้สนุกมากครับ 3 เพื่อนรัก กำลังมีรักระหว่างเพื่อน รักสามเศร้า 19 มิถุนายน รักที่เลือกไม่ได้ ระหว่าง คนรัก กับ เพื่อนรัก ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สัมภาษณ์ เป้ อารักษ์ใน รักสามเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook