บทสัมภาษณ์เจ้าเหว่ย

บทสัมภาษณ์เจ้าเหว่ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บทสัมภาษณ์เจ้าเหว่ย จากภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff จอห์น วู สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ

Q : คุณโด่งดังจากซีรียืเรื่อง องค์หญิงกำมะลอ ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้คุณเป็นอย่างมาก และ ในภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff คุณได้รับบทบาทครั้งใหม่ที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นด้วย ? เจ้าเว่ย : ใช่คะ ในภาพยนตร์เรื่องนี้บทเข้มข้นขึ้น ตัวฉันรับบทเป็น ซุนฮูหยิน น้องสาวคนเล็กของซุนกวน เป็นบทที่สนุกมากด้วยคาแรกเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะฉันต้องแสดงเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งแกร่งเกินชาย เธอเป็นตัวแทนสาวหัวก้าวหน้า ในยุคสมัยนั้น Q : ได้ยินมาว่า คุณมีความสุขมากระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ เจ้าเว่ย : แน่นอน เพราะตัวละครของฉัน เป็นผู้หญิงที่ทะมัดทะแมงชอบใส่ชุดผู้ชาย ว่าง ๆ เธอก้จะปลอมตัวเป็นทหารเพื่อไปช่วยพี่ชายรบ แถมหน้าตาก็ไม่ต้องแต่งอะไรมาก นั้นแหละที่ทำให้ฉันชอบมาก

Q : คุณต้องเรียนการแสดงเพิ่มเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยใช่ไหม เจ้าเว่ย : ใช่ค่ะ เพราะว่าทุกตัวละครจะต้องพูดภาษาจีนกลาง และต้องออกรบในสงครามด้วย ดังนั้นฉันต้องเรียนเรื่องการ วางท่าทางการใช้ดาบและ ทวน รวมถึงการออกสำเนียงต่าง ๆ ด้วย Q : เป็นครั้งแรกที่ต้องแสดงประกบหนุ่มฮอตอย่าง ทาเคชิ คาเนชิโร่ และ เหลียงเฉาเหว่ย เจ้าเว่ย : สองคนนั้นเขาเล่นเป็นข้ารับใช่ของฉัน ( หัวเราะ ) ส่วยใหญ่ฉันจะได้เข้าฉากกับ เหลียงเฉาเหว่ยมากกว่าเพราะเขารับบทเป็น จิ่วยี่คนสนิทของพี่ชายซุนฮูหยิน ส่วนทาเคชิ รับบทเป็นขงเบ้ง เราเหมือนอยู่คนละฝ่ายแต่ก็มีการเข้าฉากร่วมกันมาก แต่ฉากที่ฉันชอบมากที่สุดในหนังกลับเป็นฉากที่ เสี่ยวเกี้ยว ที่แสดงโดยหลินจื้อหลิงต้องถอดเสื้อผ้าที่เขียนแผนที่จากตัวเธอม้วนออกมาเพื่อทำตามแผนการศึกที่ จิวยี่วางไว้เพื่อพิชิตโจโฉ ฉันว่ามันเจ๋งดี

Q : คุณได้ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ที่บ้านเกิดด้วยตื่นเต้นไหม เจ้าเว่ย : รู้สึกเป็นเกียรติมาเลยค่ะ ในช่วงที่คนทั้งประเทศกำลังโศกเศร้าจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ฉันเชื่อว่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิกช่วยดูแลจิจใจของพวกเราได้เยอะ และภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff ก็ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ประเทศจีนทุ่มทุนสร้างขึ้นมากว่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อนำออกฉายต้อนรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเหมือนกับสารแจ้งเหตุจากจีนถึงคนทั้งโลกว่า กว่าที่ประเทศจะรวมกันเป็นหนึ่งได้ เราต้องเสียสละอะไรบ้าง ความสามมัคคีเท่านั้นที่จำนำเรามาถึงทุกวันนี้ได้ ภาพยนตร์เรื่อง RED CLIFF จอห์น วุ สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ เป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดของเอเชียและยังเป็นการออกแบบงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาพยนตร์สามก๊กอีกด้วย ด้วยฝีมือการกำกับของผุ้กำกับ จอห์น วู ที่ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้พร้อมกันถึง 2 ภาค โดยภาคแรกมีกำหนดฉายวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ พร้อมกันทั่วเอเชีย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ บทสัมภาษณ์เจ้าเหว่ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook