บทสัมภาษณ์เรน ที่ฮ่องกง

บทสัมภาษณ์เรน ที่ฮ่องกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สัมภาษณ์เรน ที่ฮ่องกง

1. คุณได้เห็นตัวอย่าง SPEED RACER ตัวแรกแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง? เรน : เป็นตัวอย่างหนังเรื่องแรกของผม ก็รู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกว่าตัวอย่างทำออกมาดี ทำให้น่าดู 2. ประทับใจฉากไหนในเรื่อง Speed Racer และฉากไหนยากที่สุด? เรน : ถ้าพูดถึงว่ายากตรงฉากไหน ก็คงไม่มีครับ เพราะว่าทุกคนที่แสดงเรื่องนี้สนิทกันมาก ทำให้บรรยากาศในการทำงานสบาย รู้สึกสนุกสนาน และบางครั้งพวกเราก็ออกไปเที่ยวด้วยกัน 3. คุณรู้จักเรื่อง มาโกโกโก ที่เป็นการ์ตูนต้นฉบับของญี่ปุ่นมาก่อนหรือเปล่า ก่อนที่จะรับเล่นเรื่อง Speed Racer ? เรน : ผมเคยดูครั้งแรกตอนที่ยังเด็กมาก ก็เลยไม่ค่อยมีความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่ว่าก่อนที่ผมจะมาถ่ายทำเรื่อง Speed Racer ผมก็ได้มีโอกาสดูครั้งหนึ่ง ก็รู้สึกดีครับ

4. การแสดงในเรื่อง Speed Racer คุณต้องใช้จินตนาการเพราะต้องแสดงกับแอนิเมชั่น ทำให้มันยากกว่าการแสดงปกติมั้ย? เรน : ผมต้องแสดงใน Green Screen ซึ่งไม่มีนักแสดงที่ร่วมแสดงโต้ตอบเวลาที่ผมแสดง ผมจึงเหมือนกับแสดงอยู่คนเดียว จัดการคนเดียวก็ทำให้รู้สึกยากนิดนึง ไม่ได้ยากมาก แต่ว่ารู้สึกสนุกครับ 5. การได้มาทำงานร่วมกับผู้กำกับสองพี่น้อง วาโชสกี้? เรน : ผมบอกได้สองอย่างว่า คุณวาโชสกี้ทั้งสองเป็นคนละเอียดมาก และเป็นอัจฉริยะ ผมสนุกกับการถ่ายทำเรื่องนี้มาก และเวลาที่ไม่ได้ถ่ายทำ พวกเขาจะเป็นมิตรมาก คุยกันได้ทุกอย่างเหมือนเพื่อน แต่เมื่อถึงเวลาทำงานพวกเขาก็ตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นจุดเด่นของพี่น้องคู่นี้

6. คุณพอใจกับผลงานแสดงในภาพยนตร์ฮอลิวูดเรื่องแรกมั้ย? เรน : ผมพอใจมาก หนึ่งคือผมได้ร่วมงานกับผู้กำกับที่เก่ง เป็นอัจฉริยะ และสองคือผลงานหนังออกมาดี ผมพอใจมากครับ 7. อยากทราบว่าการทำงานในฮอลิวูดเป็นอย่างไรบ้างเมื่อเปรียบเทียบกับเอเซียด้วยกัน? เรน : ผมว่าในการทำงานนั้นไม่แตกต่างกันเลย เพราะว่าการแสดงก็คือการแสดงไม่ว่าแสดงที่ไหนก็เหมือนกันหมด แต่ว่าส่วนที่แตกต่างกันอาจจะเป็นที่การลงทุนของแต่ละเรื่อง เพราะหนังฮอลิวูดส่วนใหญ่จะลงทุนสูงกว่าเอเชีย ส่วนหนังเอเชียก็จะสร้างจากไอเดียใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน 8. ได้ยินว่าคุณกำลังฟิตร่างกายเพื่อเตรียมตัวแสดงภาพยนตร์เรื่องใหม่ ช่วยเล่าให้ฟังว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร?

เรน : เรื่องหน้าที่ผมจะแสดงเป็นเรื่องที่ร่วมงานกับผู้กำกับคนเดิม คือสองพี่น้องวาโชสกี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับนินจา คือศิลปะการป้องกันตัว น่าจะฉายในปีหน้า คิดว่าแฟนๆ น่าจะติดตามและน่าจะชอบครับ ผมก็กำลังเตรียมตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ 9. แล้วแฟนๆ จะมีโอกาสได้ชมผลงานซีรี่ส์เกาหลีอีกบ้างมั้ย? เรน : ผมก็อยากทำเหมือนกัน และคิดว่าน่าจะทำ แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีงานที่โดนใจ ซึ่งถ้ามีงานตัวไหนที่โดนใจผม แฟนๆ ในเอเชียก็คงได้พบผมอีกเร็วๆ นี้ครับ 10. ถ้าคุณสามารถเลือกที่จะแสดงร่วมกับดาราฮอลิวูดได้คนหนึ่ง คุณจะเลือกใครและเพราะอะไร?

เรน : ผมชอบอัลปาชิโน่ มาตั้งแต่เด็กมาก และถ้าเลือกได้ผมก็อยากจะแสดงร่วมกับอัลปาชิโน่ครับ เหตุผลก็เพราะชอบมาตั้งแต่เด็กครับ 11. คุณอยากจะแสดงบทบาทอะไรบ้าง ในภาพยตร์ฮอลิวูด? เรน : จริงๆ แล้วคงเป็นเรื่องต่อไปที่ผมจะแสดง เพราะเป็นเรื่องที่ผมใฝ่ฝันอยากจะแสดงมากที่สุด เป็นการแสดงแอ็คชั่น บู๊ อะไรที่มันแรงๆ เป็นคาแร็กเตอร์ที่คนดูแล้วจดจำไปตลอด และความฝันก็เป็นจริงแล้วซึ่งเรื่องหน้าผมก็แสดงเป็นพระเอก ผมก็แสดงเต็มที่ครับ 12. อะไรที่ผลักดันคุณให้ก้าวเข้ามาเป็นนักร้อง นักแสดงอยู่ในวงการบันเทิง ? เรน : มีสามเหตุผลง่าย ๆ ก็คือ ผมรักการเต้นจริงๆ ผมรักแสดงร้องจริงๆ และผมรักการแสดงจริงๆ

13. ในเอเชียคุณจะรับบทเป็นพระเอก แต่ภาพยนตร์ฮอลิวูดเรื่องแรกคุณที่ยอมเล่นบทค่อนข้างร้ายเป็นเพราะคุณอยากให้คนดูจดจำได้หรือเปล่า ? เรน : จริงๆ แล้วผมเป็นฝ่ายเรียกร้องที่อยากจะรับบทบาทนี้ และทางค่ายหนังก็มีการจัดออดิชั่น และผมก็ได้รับคัดเลือกให้มาร่วมกับผู้กำกับ และได้แสดงในเรื่องนี้ครับ

14. ปกติคุณขับรถเองมั้ย และชอบความเร็วมั้ย? เรน : ปกติผมเป็นคนขับรถเอง และชอบความเร็วมาก แต่หลังๆ มานี้ผมก็เริ่มขับแบบชะลอความเร็วลงนิดนึง เพื่อความปลอดภัย แต่ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะไปที่ๆ สามารถเร่งความเร็วได้จริงๆ 15. ภาพของคุณในสื่อดูสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง ยังมีอะไรอีกมั้ยที่คุณคิดว่าตัวเองยังขาดอยู่ เรน : จริงๆ แล้วตั้งแต่ก่อนผมเข้าวงการบันเทิง ผมมองไปข้างหน้าตลอด ไม่มองสิ่งที่อยู่ข้างหลัง ผมตั้งใจทำงานมาตลอดเวลาเกือบ 10 ปี ซึ่งมันทำให้ผมเหน็ดเหนื่อยแล้วก็ล้ามาก แต่ว่าหลังจากเรื่องหน้าทันทีที่ผมถ่ายทำเสร็จ ผมอยากจะไปท่องเที่ยวโดยที่ไม่บอกใคร หายตัวไปอาทิตย์หนึ่ง ไปพักผ่อนและมีชีวิตส่วนตัว เพราะว่าตอนนี้ผมแทบไม่มีเวลาส่วนตัวเลย

16. ไปอาทิตย์เดียวเองเหรอ น้อยจังเลย? เรน : จริงๆ แล้วอาทิตย์หนึ่งสำหรับคนอื่นแต่มันเหมือนปีหนึ่งสำหรับผม เพราะผมทำงานมาตลอด ซึ่งเวลาผมไม่ได้ทำงานวันสองวัน มือผมจะสั่นแล้วก็จะดูมือถือตลอดเวลา เพราะติดนิสัยจากการทำงานมาตลอด ถ้าดูจากนิสัยผมแล้วที่บอกว่าจะไปพักอาทิตย์หนึ่ง แต่ดูๆ แล้วน่าจะไปไม่รอดอาจจะไปได้แค่สองสามวัน 17. แฟนๆ ฝากถามมาว่าสเป็คผู้หญิงของเรน เป็นอย่างไร? เรน : เรื่องที่ต้องมีก็คือ ต้องทำอาหารเก่ง ถ้าสวยก็ดี ถ้านิสัยดีก็ดีครับ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บทสัมภาษณ์เรน ที่ฮ่องกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook