Take Shelter

Take Shelter

Take Shelter
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

อย่าพยายามเอาชนะความกลัว เพราะความกลัว พร้อมจะกลืนกินคุณ เคอร์ติส ลาฟอร์ช (ไมเคิล แชนนอน) เชื่อว่าตนเองมีครอบครัวที่อบอุ่น เขาแต่งงานกับ ซาแมนธา (เจสสิก้า เชสเทน) มาหลายปี มีพยานรักวัย 6 ขวบ ที่เขาตั้งชื่อให้ว่า ฮันนาห์ เด็กหญิงตัวน้อยเกิดมาอาภัพ เนื่องจากพิการทางหูมาแต่กำเนิด เคอร์ติสทำงานเป็นหัวหน้าคนงานในเหมืองขุดทราย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเขาแบกรับค่าใช้จ่ายเกือบทุกอย่างในบ้าน ซาแมนธาช่วยแบ่งเบาภาระนี้ด้วยการทำงานเย็บปักถักร้อยเพื่อไปขายในตลาดนัด สุดสัปดาห์ สถานะทางการเงินของครอบครัวลาฟอร์ชเป็นไปอย่างกระเบียดกระเสียร แต่กระนั้นเคอร์ติสก็เชื่อว่าชีวิตของเขาโชคดีกว่าใครๆ แล้ว จนกระทั่งความฝันประหลาดได้มาเยือนเขาในนิทราหนึ่ง...ฝันเกี่ยวกับพายุลูกใหญ่ที่กำลังจะมาพัดทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง

ในภาพฝันนั้นเคอร์ติสเข้าใจได้โดยอัตโนมัติว่ามันคือวันสิ้นโลก มันคงเป็นแค่ความฝันธรรมดาๆ หากเคอร์ติสไม่สังเกตเห็นว่า ลางบอกเหตุหลายอย่างปรากฏขึ้นจริงๆ จนตอกย้ำว่าสิ่งที่เขาเห็น คือภาพพยากรณ์ล่วงหน้าที่ชัดเจนว่า วันหนึ่งพายุลูกนั้นจะต้องพัดเข้ามา อย่างไม่รอช้า เคอร์ติสพยายามทุกวิถีทางเพื่อปกป้องครอบครัวที่เขารัก โดยไม่เอะใจแม้แต่นิดเดียวว่า หายนะมฤตยูดังกล่าวไม่ได้อยู่ข้างนอกหรือบนฟ้านั่น หากแต่อยู่ภายในจิตใจของเขาต่างหาก...และมันกำลังก่อตัวขึ้นแล้วอย่างเงียบเชียบ

เกร็ดภาพยนตร์ : Take Shelter ผลงานการกำกับของ เจฟฟ์ นิโคลส์ ชนะเลิศรางวัล Critics Week และ FIPRESCI Prize มาได้ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ เป็นอีกครั้งที่ ไมเคิล แชนนอน โชว์การแสดงที่น่าสะพรึงกลัวของเขาจนกลายเป็นที่กล่าวขวัญตั้งแต่หนังเปิด ตัวที่เทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ และสร้างเสียงฮือฮาในเทศกาลหนังเมืองคานส์ แชนนอนสร้างบุคลิกตัวละครที่ยากจะอธิบายว่าเขาป่วยทางจิต หวาดระแวงขั้นวิกฤติ หรืออะไรกันแน่ ก่อนหน้านี้ไมเคิล แชนนอนเคยได้รับคำชมมาแล้วจากผลงานใน Bug (2006, วิลเลี่ยม ฟรีดกิ้น), Revolutionary Road (2008, แซม เมนเดส) และ My Son, My Son, What Have Ye Done (2009, แวร์เนอร์ แฮร์ซ็อก) ก่อนหน้านี้ไมเคิล แชนนอนเคยร่วมงานกับผู้กำกับเจฟฟ์ นิโคลส์มาก่อนใน Shotgun Stories (2007)

***เฉพาะที่เอเพ็กซ์ สยามสแควร์ และ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ***

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Take Shelter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook