Batman Begins

Batman Begins

Batman Begins
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

batman begins ดูหนังbatman begins ดูหนัง

ผู้ชายคนหนึ่งจะเปลี่ยนโลกได้อย่างไร ? มันเป็นคำถามที่ตามหลอกหลอนสำนึกของ บรูซ เวนน์ (คริสเตียน เบล) เหมือนการที่ได้เห็นบิดามารดาของตัวเองถูกยิงฟุบไปต่อหน้าต่อตาบนถนนของนครก็อธแธมในคืนที่เปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล ความทุกข์ทรมานจากความรู้สึกผิดและความโกรธ ต่อสู้กับความชั่วร้ายที่เกิดขึ้นภายในกับความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะแก้แค้น และความต้องการที่จะรักษาเกียรติแก่มรดกในความเป็นคนซึ่งเห็นแก่ประโยชน์ของผู้อื่นของบิดามารดา

ทายาทของกองมรดกธุรกิจอุตสาหกรรมผู้ค้นพบตัวเองได้หายหน้าไปจากเมืองก็อธแธมและเดินทางอย่างลับๆ ไปในโลกกว้าง เพื่อค้นหาหนทางที่จะต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและเปลี่ยนให้ความหวาดกลัวเป็นของผู้ที่ทำความหวาดกลัวให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ในการค้นหาที่จะศึกษาตัวเองให้มีความรู้และเข้าถึงจิตใจของเหล่าร้าย บรูซได้รับคำปรึกษา จากบุรุษลึกลับชื่อ ดูคาร์ด (เลียม นีสัน) ปรมาจารย์ด้านการฝึกร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่งเพื่อที่เขาจะมีกำลังต่อสู้กับความชั่วร้าย ซึ่งตัวเขาเองสาบานว่าจะทำลายมัน และไม่ช้าไม่นานเขาก็ได้พบว่าตัวเองเป็นเป้าหมายการเข้าร่วมกลุ่มจากพวก ลีค ออฟ แชโดว์ส ซึ่งเป็นกลุ่มทรงอิทธิพลเพื่อล้มล้างระบอบ และลงโทษคนเลวที่อำนาจรัฐเอื้อมไม่ถึง ซึ่งมีผู้นำที่ลึกลับชื่อ รา ซัล กูล (เคน วาตานาเบ้)

บรูซกลับมายังก็อธแธมและพบว่าทั่วทั้งเมืองถูกดูดกลืนโดยบรรดาอาชญากรและการโกงกินคอร์รัปชั่น บริษัท เวนน์ เอ็นเตอร์ไพร์ซ บริษัทของครอบครัวเขาซึ่งเป็นเหมือนป้อมปราการที่คอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในการทำธุรกิจ ก็ตกไปอยู่ภายใต้การบริหารของประธานกรรมการ ริชาร์ด เอิร์น (รัธเจอร์ ฮาวเออร์) ผู้ซึ่งเอาธุระกับการจะทำให้บริษัทเป็นบริษัทมหาชนมากกว่าที่จะเป็นธุระว่าบริษัทจะให้อะไรกับสังคมได้บ้าง ในระหว่างนั้นเอง เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเด็กของบรูซ คือ เรเชล เดเวส (เคธี่ โฮล์มส) ซึ่งในปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยอัยการประจำท้องถิ่น ไม่สามารถที่จะรักษาความปลอดภัยจากบรรดาผู้กระทำความผิดชื่อกระฉ่อนเมือง เพราะระบบความยุติธรรมของเมืองนั้นถูกทำให้สกปรกไปด้วยเจ้านายจอมชั่วร้ายอย่าง คาไมน์ ฟัลโคน (ทอม วิลกินสัน) มันไม่ช่วยเลยที่จิตแพทย์มีชื่อเสียงอย่าง ดร. โจนาธาน เครน (ซิลเลี่ยน เมอร์ฟีย์) มาช่วยเสริมความบ้าคลั่งในการป้องกันให้กับเหล่าร้ายในสังกัดของฟัลโคน เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับการกระทำความชั่วร้ายต่างๆ เพื่อเป็นการบริการให้กับแผนการณ์ที่เลวร้าย

ด้วยความช่วยเหลือจาก อัลเฟรด (ไมเคิล เคน) คนสนิทที่ไว้ใจได้ของเขา นักสืบจิม กอร์ดอน (แกรี่ โอล์ดแมน) หนึ่งในตำรวจน้ำดีของเมืองก็อธแธม และ ลูเซียส ฟ๊อกซ์ (มอร์แกน ฟรีแมน) ซึ่งเป็นผู้ร่วมงานที่บริษัท เวนน์ เอ็นเตอร์ไพร์ซ แผนกวิทยาศาสตร์ประยุกต์ บรูซ เวนน์ ได้ปลดปล่อย ความปรารถนาที่แรงกล้า กับความเป็นตัวเองที่เปลี่ยนแปลง : ความเป็น แบทแมน ผู้พิทักษ์ในหน้ากาก ซึ่งทำสงครามที่ใช้กำลัง การใช้สติปัญญาและอาวุธเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทันสมัยต่าง ๆ เพื่อต่อสู้กับเหล่าคนบาปหยาบช้าที่จ้องจะมาทำลายเมือง


หนัง : แบทแมน บีกินส์ (Batman Begins)
ประเภทหนัง : Drama, Action, Crime
จัดจำหน่ายโดย : Warner Bros
ผู้กำกับ : คริสโตเฟอร์ โนแลน
วันที่เข้าฉาย : 16 มิถุนายน 2548
นักแสดงนำ : คริสเตียน เบล, ไมเคิล เคน, เลียม นีสัน, เคธี่ โฮล์มส, แกรี่ โอล์ดแมน, ซิลเลี่ยน เมอร์ฟี่ย์, ทอม วิลกินสัน, รัธเจอร์ ฮาวเออร์, เคน วาตานาเบ้, มอร์แกน ฟรีแมน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Batman Begins

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook