A Better Life

A Better Life

A Better Life
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 



คริส ไวต์ซ ผู้กำกับจาก About a Boy และ Twilight Saga: New Moon มาพร้อมผลงานชิ้นใหม่ที่สื่อหลายสำนักบอกว่า อาจเป็นดาวเด่นในเทศกาลล่ารางวัลปลายปีนี้ โดย A Better Life เป็นโปรเจคต์ส่วนตัวของคริส ไวต์ซที่ทุนรอนอาจไม่สูงนัก แต่ความหนักแน่นของเนื้อหานั้นเรียกได้ว่า จะต้องสร้างแรงกระเพื่อมให้กับจิตใจผู้ชมอย่างมากทีเดียว

A Better Life เล่าเรื่องของ คาร์โลส (รับบทโดย เดเมียน บิเชียร์ นักแสดงชาวเม็กซิกันฝีมือเยี่ยม) ชายวัยกลางคนชาวเม็กซิกันที่หาเลี้ยงตัวเองในเมืองใหญ่อย่างแอล.เอ. ด้วยอาชีพคนสวน เขาทำงานหนักด้วยความหวังหนึ่งเดียว คือต้องการให้ลูกชายมีชีวิตที่ดีกว่าตัวเอง คาร์โลสพยายามปลูกฝังให้ลูกตั้งใจเรียน และกันเขาออกห่างจากแหล่งมั่วสุม โดยเฉพาะแก๊งมาเฟียที่เรียกได้ว่าเป็นจุดลงเอยของเด็กวัยรุ่นชาวละตินใน อเมริกาเกือบทุกคน อย่างไรก็ดี จนแล้วจนรอด ลูกชายของคาร์โลสก็เข้าไปข้องแวะกับแก๊งอันธพาลเข้าจนได้ ร้อนถึงตัวเขาที่ต้องทำทุกวิถีทางที่จะช่วยเหลือลูกออกจากขุมนรก

เนื้อหาของ A Better Life นั้นคล้ายคลึงกับหนังอิตาเลี่ยนคลาสสิคเรื่อง Bicycle Thieves มันพูดถึงชนชั้นล่างที่ต้องปากกัดตีนถีบเพื่อประคับประคองตัวเองและครอบครัว แต่จนแล้วจนรอดก็โดนเงื่อนไขของสังคมทำร้ายอย่างไม่เป็นธรรม

คริส ไวต์ซ กล่าวว่า A Better Life ไม่ได้เป็นหนังหดหู่เกี่ยวกับกลุ่มคนลักลอบเข้าเมืองเพียงเท่านั้น แต่หนังจะยังพูดถึงสายสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูก และบทสรุปที่ว่า ถึงคนเราจะไม่มีเงินทองล้นฟ้า หรือชีวิตที่สุขสบาย ทว่าการยังคงมีกันและกัน นั่นก็นับว่าเป็นเรื่องโชคดีแล้ว

**เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ลิโด้ มัลติเพล็กซ์ สยามสแควร์แห่งเดียวเท่านั้น**

 


หนัง : พ่อลูกผูกหัวใจฝัน (A Better Life)
ประเภทหนัง : Drama
จัดจำหน่ายโดย : มงคลเมเจอร์
ผู้กำกับ : คริส ไวต์ซ
วันที่เข้าฉาย : 23 กุมภาพันธ์ 2555
นักแสดงนำ : เดเมียน บิเชียร์, โฮเซ่ ฮูลีอาน, แนนซี่ เลเนฮาน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ A Better Life

A Better Life
A Better Life
A Better Life
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook