ลัดดาแลนด์

ลัดดาแลนด์

ลัดดาแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้าน ปัจจัยสี่ในฝันที่ทุกคนอยากเป็นเจ้าของ ธีร์ (สหรัถ สังคปรีชา) ก็เช่นกัน เขาก็เหมือนหนุ่มสาวอีกนับแสนนับล้านคนในกรุงเทพฯ ที่ไม่มีปัญญาซื้อบ้าน ลำพังเงินเดือนพนักงานออฟฟิศธรรมดาๆ ของธีร์ การเก็บหอมรอมริบหาเงินมาดาวน์บ้านเป็นภาระสาหัสเกินไป ทุกวันนี้ธีร์ เช่าอพาร์ตเมนต์เป็นที่อยู่ มันเป็นปมด้อยที่ทำให้เขารู้สึกผิดต่อทุกคนในครอบครัว ป่าน (ปิยธิดา วรมุสิก) ภรรยาที่แม่ยายพร่ำกรอกหูอยู่ตลอดเวลาว่าเขากระจอกเกินไปสำหรับเธอ แนน - ลูกสาววัยรุ่นที่ธีร์ ไม่เคยได้อยู่ร่วมชายคาเพราะส่งไปให้แม่ยายช่วยเลี้ยงดู นัท ลูกชายวัย 5 ขวบที่ยังเดียงสาพอจะเห็นพ่ออย่างเขาเป็นฮีโร่

ในวัยย่าง 40 ธีร์ คิดว่าตัวเองคงเป็นสามี เป็นพ่อ เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ไม่เอาไหนหากไม่สามารถมีบ้านสักหลังไว้เป็นหลักประกันความสุขของ "ครอบครัว" โอกาสมาถึงเมื่อธีร์ ได้รับข้อเสนอ เป็นตำแหน่งผู้ช่วยฝ่ายการตลาดที่บริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยเงินเดือนที่มากขึ้นและค่าที่ดินที่ถูกลง บ้านเดี่ยวหลังใหญ่แบบในหนังโฆษณาก็ไม่ใช่ฝันที่เกินเอื้อมอีกต่อไป ธีร์ ตัดสินใจทิ้งชีวิตเก่าเพื่อไปตั้งรกรากในบ้านที่เขาเฟ้นแล้วเฟ้นอีกว่าดีที่สุดโดยไม่ฟังคำทัดทานของทั้งเมียและลูก ธีร์ เชื่อว่าครอบครัวของเขาจะมีความสุขมากกว่าที่ หมู่บ้านลัดดาแลนด์ บนโต๊ะอาหารในบ้านหลังใหม่ที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น ธีร์ ยิ้มอย่างภาคภูมิ ที่ในที่สุดครอบครัวของเขาก็ได้มาอยู่กันพร้อมหน้าโดยไม่รู้ว่าในค่ำคืนเดียวกันนั้นเอง มีเด็กรับใช้ชาวพม่าของบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านถูกฆาตกรรมอย่างทารุณ คนร้ายสาดเธอด้วยน้ำกรดจนใบหน้าแหลกเหลวแล้วทุบตีเธอจนตายก่อนนำศพไปยัดไว้ในตู้เย็น..."หมู่บ้านไหนๆก็มีคนตาย" แต่ไม่ใช่ทุกหมู่บ้านจะได้ประสบกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นใน ลัดดาแลนด์ 

ความเป็นมาของ...ลัดดาแลนด์

สำหรับ ลัดดาแลนด์ ถือเป็นเรื่องผีสุดคลาสสิคที่ถูกเล่าต่อ ๆ กันมา จนกลายเป็นตำนาน แม้ว่าหากพิจารณาจากข้อเท็จจริงแล้ว จะพบเค้าโครงความจริงได้น้อยมากก็ตาม เนื่องจาก ลัดดาแลนด์ ในยุค พ.ศ.2520 หรือราวสามสิบกว่าปีก่อน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองเหนือชื่อดังของเชียงใหม่ พอ ๆ กับดอยสุเทพ จนมีคำขวัญที่คนพูดกันเล่น ๆ ว่า กินข้าวซอย ขึ้นดอยสุเทพ แวะแอ่วลัดดาแลนด์ ในอดีต ลัดดาแลนด์ ถูกเนรมิตเป็นเหมือนเมืองท่องเที่ยวขนาดใหญ่แห่งเมืองเชียงใหม่ ประกอบไปด้วย หมู่บ้านหัตถกรรม จำหน่ายสินค้า ตระการตาสวนดอกไม้เมืองหนาวกว่าร้อยชนิด การแสดงฟ้อนรำ และมีบริการขี่ช้าง นั่งรถม้า และรถราง ทำให้ช่วงหน้าหนาว ลัดดาแลนด์ จะคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยมีบ้านหลังใหญ่ของคุณนายลัดดา นักธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภรรยาของนายทหารเจ้าของกิจการ "โรงหนังเวียงพิงค์" ผู้เป็นเจ้าของ ปลูกอยู่ใกล้ ๆ ประตูทางเข้า ลัดดาแลนด์ ขณะที่ตำนาน ลัดดาแลนด์ ฉบับผี ๆ ถูกเล่าอ้างว่า เดิมเป็นหมู่บ้านจัดสรรของกลุ่มเศรษฐี และเป็นสถานที่ยอดฮิตของวัยรุ่นสมัยนั้นจะไปออกเดทกัน เพราะมีความเชื่อว่าคู่ไหนไปอธิฐานขอความรักกับต้นไทรหน้า ลัดดาแลนด์ คู่นั้นจะได้รักกันไปตลอดชีวิต แต่แล้ว ตำนานความน่าสะพรึงกลัวก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อครอบครัวหนึ่งถูกโจรปล้นและฆ่ายกครัว ทำให้บ้านใกล้เรือนเคียงต้องพบกับเรื่องแปลก ๆ

....บ้างก็ได้ยินเสียงร้องไห้ บ้างก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ หรือบางครั้งก็ได้ยินเสียงหัวเราะ แต่ที่หนักสุดคือ เห็นคนในครอบครัวนั้นออกมายืนรดน้ำต้นไม้หน้าบ้าน ทำให้คนละแวกนั้น ไม่กล้าออกจากบ้านช่วงกลางคืน และเช้าตรู่ ยิ่งนานเข้าวิญญาณฆ่ายกครัว ลัดดาแลนด์ เริ่มเฮี้ยนหนัก ตามมาหลอกผู้คนถึงบ้าน จนท้ายที่สุดทุกคน ต่างเก็บข้าวของย้ายออกกันไปเกือบหมด เหลือเพียง 3 หลัง โดย 1 ใน 3 หลัง เจ้าของเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งจะบินมาเที่ยวเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น จึงจ้างเด็กสาวชาวพม่าคอยดูแลบ้าน แต่หลังจากผู้คนย้ายออกกันไปไม่นาน ก็มีโจรขึ้นบ้านและฆ่าเด็กสาวชาวพม่า แล้วหมกศพไว้ในห้องเก็บของใต้บันได ซึ่งกว่าเพื่อนบ้าน 2 หลังที่ยังเหลือจะรู้เรื่องก็ผ่านไปเกือบ 2 เดือน เนื่องจากยังเห็นว่า เด็กสาวคนนั้นออกมานั่งหน้าระเบียงบ้านทุกวัน แต่เพราะกลิ่นศพโชยหนักขึ้นทุกวัน จึงมีการเปิดเข้าไปเพื่อจะทำความสะอาด จึงพบเด็กสาวหันหน้ามาแบบเละ ๆ ...คราวนี้หายเกลี้ยงทั้งหมู่บ้าน!!! ตำนานสยองของ...หมู่บ้านลัดดาแลนด์

1. มีคู่รักคู่หนึ่งที่รักกันมากและมาอธิฐานขอให้ความรักสมหวังกับต้นไทรหน้า ลัดดาแลนด์ แต่แล้วพ่อแม่ฝ่ายหญิงไม่ยอมรับ ทั้งสองจึงชวนกันมาแควนคอตายใต้ต้นไทรนั้น...ว่ากันว่า เมื่อถึงวันครบรอบการผูกคอตายของคู่รักคู่นี้ คนแถวนั้นจะเห็นทั้งคู่ห้อยโตงเตงพร้อมกับส่งยิ้มให้ 2. ช่วงก่อนที่สวนสาธารณะในหมู่บ้าน ลัดดาแลนด์ จะสร้างเสร็จ ตอนที่ขุดหลุมเพื่อที่จะทำบ่อน้ำ มีการพบกับโครงกระดูกด้วย แต่ไม่ยอมเปิดเผยให้ทราบกัน 3. ก่อนจะเป็น ลัดดาแลนด์ สถานที่แห่งนั้นเป็นที่เปลี่ยว จึงมีการนำศพคนตายที่ถูกปล้น หรือถูกข่มขืนมาทิ้งไว้หลายต่อหลายศพ 4. มีหญิงสาวและหญิงขายบริการหลายรายที่ทำแท้งแล้วนำซากศพเด็กไปทิ้งไว้ในสระน้ำนั้น ว่ากันว่า มีมากกว่า 100 ศพเลยทีเดียว 5. มีหนุ่มขี้ยาคนหนึ่งพี้ยาเกินขนาดแล้วเกิดช็อคตายคาศาลาริมสระน้ำ ลัดดาแลนด์ ซึ่งกว่าจะมีคนมาพบศพก็เน่าแล้ว แต่ก็ร่ำลือกันว่าสาเหตุที่ช็อคเพราะโดนเอาไปเป็นตัวตายตัวแทนมากกว่า เนื่องจากกัญชายังเหลืออยู่ข้าง ๆ ศพอีกเยอะเลย 6. มีการนำศาลพระภูมิ รวมถึงตุ๊กตาสะเดาะเคราะห์มาทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก จนทางเทศบาลต้องนำไปทิ้งนอกเมือง แต่ก็ไม่เคยทำได้สำเร็จ เพราะถึงจะย้ายไปไกลแค่ไหน วันรุ่งขึ้นก็จะพบกลับมาที่เดิม เชื่อกันว่าวิญญาณทั้งหมดสิงอยู่ในตุ๊กตาสัตว์ที่วางไว้อยู่มากมายในพื้นที่นั้น 7. มีหญิงสาวที่มาขอความรักกับต้นไทรหน้าหมู่บ้าน ลัดดาแลนด์ แล้วผิดหวังในความรัก จึงกินยาฆ่าแมลงตายใต้ต้นไทร โดยทิ้งจดหมายไว้สั้น ๆ ว่า "จะอยู่ข้าง ๆ เธอตลอดไป"


หนัง : ลัดดาแลนด์ (The Lost Home)
ประเภทหนัง : Drama, Horror
จัดจำหน่ายโดย : GTH
ผู้กำกับ : โสภณ ศักดาพิศิษฏ์
ผู้เขียนบท : โสภณา เชาว์วิวัฒน์กุล, โสภณ ศักดาพิศิษฏ์
วันที่เข้าฉาย : 28 เมษายน 2554
นักแสดงนำ : ก้อง สหรัถ สังคปรีชา, ป๊อก ปิยธิดา วรมุสิก

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ลัดดาแลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook