BitterSweet BoydPod The Short Film

BitterSweet BoydPod The Short Film

BitterSweet BoydPod The Short Film
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
BitterSweet BoydPod The Short Film ชื่อภาษาไทย เฟดเดอร์บรอย พรีเซ็นทส์ หวานขม บิทเทอร์สวีท บอย ป๊อด เดอะ ชอต ฟิล์ม จัดจำหน่ายโดย M Pictures กำหนดฉายหนัง 20 พฤศจิกายน 2551 เรื่องย่อหนัง BitterSweet BoydPod The Short Film หวานขม BITTERSWEET BOYdPOD THE SHORT FILM รส 13 รัก ก่อกำเนิด 13 ภาพยนตร์ สะท้อนอุบัติการณ์แห่งรัก จาก 13 บทเพลง ของ บอย โกสิยพงษ์ และ ป๊อด ธนชัย อุชชิน ภาพยนตร์รัก 13 เรื่อง จากอัลบั้มฮิต Bitter Sweet ที่เรียงร้อยออกมาจากบทเพลงรักกลายเป็นภาพยนตร์ของพวกเขา Boyd Pod ร่วมด้วยพี่น้องผองเพื่อนที่มาช่วยกันสร้างความรักที่หวานขมในแบบฉบับของบอยด์ป๊อดให้เกิดขึ้นครั้งแรกบนจอภาพยนตร์ ความหวานขม ชีวิตไม่ได้มีอยู่แค่ด้านเดียว เพลงในโลกนี้มันก็ไม่ได้มีแต่เพลงหวานทั้งหมด ในความหวานนั้นอาจจะมีความขมซ่อนอยู่ และบางทีในความขมก็อาจจะมีความหวานซ่อนอยู่ได้เหมือนกัน... BoydPod ตอน รักคุณเข้าอีกแล้ว ความรัก ความผูกพัน ที่สมาชิกในครอบครัวมีให้กันส่งผ่านเพลงที่มีความหมายลึกซึ้งที่เรียกกันติดปากกันว่า เพลงน็อกของครอบครัว ที่สมาชิคทุกรุ่น ทุกวัย ต่างใช้เพลง รักคุณเข้าอีกแล้ว เป็นเพลงจีบสาวส่งความรักถึงคนที่พวกเขาหลงรักในเวอร์ชั่นต่างๆ กันอย่างน่ารัก มีเพลงเพลงนึงที่เคยร้องให้เธอฟัง ไม่รู้ว่ายังจำได้หรือเปล่า วันและเวลาอาจจะหมุนและเวียนไป แต่ใจความในเพลงนั้นของเรา ก็ยังคงเฝ้าย้ำพูดถึง ความรักที่ลึกซึ้ง และยังคงตรึงในหัวใจนานแค่ใหน ก็เหมือนเก่า เหมือนวันแรกที่เรา เจอะกัน

ตอน ที่วันนี้ อ้อย สาวสวยที่ต้องทำงานขายบริการเพื่อแลกกับเงินเพียงเล็กน้อย ได้พบกับ ยูจิ หนุ่มญี่ปุ่นที่มาทำงานในประเทศไทย ในตอนแรกเขามาซื้อบริการจากอ้อยด้วยความเหงา จากลูกค้า กลายเป็นเพื่อนสนิท และสุดท้ายความรักทำให้คนทั้งสองมองข้ามสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ทั้งคู่ต่างยอมรับกันและกัน และรักเธอที่เป็นวันนี้ ทุกคนไม่ว่าฉันหรือว่าใคร ๆ ก็ต้องเคยผิดพลั้งหรือทำพลาดไป ไม่อยากให้เธอฝังใจ เพราะฉันนั้นรักเธอ ที่วันนี้ ที่เธอเป็นแบบนี้ ไม่ใช่เธอเมื่อวาน (ไม่ใช่เธอเมื่อวาน) และจะยังรักไปอีกแสนนาน (และนานเท่านาน ) ไม่มีวันเปลี่ยน

ตอน คำถาม ? ลอย เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่ยังคงมีคำถามในใจสำหรับตัวเขาเองว่า เขาควรจะทำอย่างไรกับอนาคตของเขาดี คำถามนั้นยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อพ่อของเขาก็ยิงคำถามเดียวกันให้กับลอย เด็กหนุ่มที่อยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อจะต้องจัดการกับชีวิตที่เหลือข้างหน้าด้วยตัวเอง หรือเขาจะปล่อยให้เวลาเป็นตัวกำหนดเองดี เส้นทาง ในชีวิต อาจจะมีมากมายซะจนเราเดินหลงทาง หัวใจหรือความคิด อะไรคือความถูกผิดคือทางสายกลาง เส้นทางไหนที่ฉันควรเลือก มีใครจะรู้บ้าง ดูทางซ้ายก็ผิด ดูทางขวาก็เบื่อ ไม่รู้จะเชื่อและเลือกเดินตามเส้นทางไหนดี ไม่อยากมีชีวิตที่ล่องลอย อย่างนี้ มีไหมคำตอบ

ตอน ช่วงที่ดีที่สุด สถานีแห่งความคิดถึง สำนักงานที่ดูเหมือนจะเป็นจุดนัดพบ ให้ผู้คิดถึงได้มีโอกาสเจอกับผู้ถูกคิดถึงอีกครั้ง สำหรับใครบางคนที่เฝ้าฝันว่าจะได้เจอหรือได้อยู่ร่วมกับคนที่เขารักมากที่สุดในชีวิต แต่ไม่อาจทำให้ฝันเป็นจริงด้วยเงื่อนไขบนโลกของเหตุผล ฉันนั้นไม่ได้มีเธออยู่ข้าง ๆ เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง มาด้วยกัน นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้น ๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับฉันเพราะเธอ

ตอน น้องเอ๋ย ธี ชายหนุ่มที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสบายๆ แฟนสาวของธีเริ่มทนไม่ไหวกับพฤติกรรมมาสายเสมอ ซึ่งในวันเกิดของเธอๆ ได้ขอของขวัญวันเกิดคือ การมาให้ตรงเวลานัด 10 โมงเช้า ไม่เช่นนั้นเธอจะเลิกคบกับธี เจ้าพ่อสายเสมออย่างหนุ่มธีจะทำได้หรือไม่ ความรักของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร 10 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ได้รู้กัน น้ำตาที่ไหลหยดลงเปื้อนถึงข้างใน ไม่ว่านานซักเท่าไร ไม่ยอมลบเลือนจากใจ ของเธอครั้งนั้น วันคืนโหดร้าย ที่ผ่านพ้นความวุ่นวาย ยังตอกย้ำในจิตใจให้ส่วนลึกนั้นหวั่นไหว เมื่อคิดถึงทุกครั้ง อย่ายอมให้อดีต กลับมาทำร้าย อย่ายอมให้หัวใจ ไม่มีความหวัง โอ้น้องเอย อยากขอให้เธอช่วยฟัง

ตอน คำไม่กี่คำ การทะเลาะกันเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ บ้างก็เกิดจากการหาเรื่องกัน บ้างก็เกิดจากความเข้าใจผิด แต่ส่วนใหญ่มักเกิดเพราะความเห็นที่ไม่ตรงกัน อาต้อยและบุรินทร์ก็ทะเลาะกัน เพราะความเห็นที่ไม่ตรงกันเรื่อง จารุวรรณ ผู้หญิงที่เป็นเพื่อนกันมานาน ความรักระหว่างเพื่อนกำลังทำให้เกิดความบาดหมาง มีแค่เพียงคำไม่กี่คำ ที่ทำให้ฉันนั้น ลำบากใจ และก็อึดอัดทุก ๆ ทีเมื่อเจอเธอครั้งใด เพราะว่าฉันรู้คำหนึ่งคำ นั้นอาจจะทำให้เพื่อนที่เคยชิดใกล้ ต้องห่าง และก็อาจ จะหายไป

ตอน เพื่อน ในวันสุดท้ายของการทำร้านขนมปังที่เป็นศูนย์รวมของเพื่อนซี้ 3 คน ป๊อด, โป้, นภ ปาร์ตี้เล็กๆ ที่จัดขึ้นก่อนที่พวกเขาจะแยกย้ายไปดำเนินชีวิตในแนวทางของตัวเอง ได้รวบรวมความทรงจำอันแสนหวานที่มาพร้อมความอบอวลของกลิ่นขนมปัง จะเป็นความทรงจำที่ทรงคุณค่า และคงมิตรภาพของความเป็นเพื่อนของพวกเขาตลอดไป อยากขอให้เธอช่วยจดจำ ถ้อยคำนี้ให้ขึ้นใจ ว่าอย่างน้อยต่อจากนี้ เธอจะมีฉันตลอดไป ไม่ว่าชีวิตของเธอนั้นจะต้องเจอะเจอเรื่องราวเช่นใด แต่อย่างน้อยเพื่อนคนนี้ นั้นพร้อมจะเข้าใจ และก็พร้อมจะเดินข้างเธอจนสุดทาง ไม่ว่าจะเจออะไร

ตอน บทเรียน เปอร์ พนักงานฉายหนังเด็กแนวที่มาเป็นคนฉายหนังเพราะอยากดูหนังฟรี โดยเฉพาะเรื่องที่ จินตรา สุขพัฒน์ แสดง วันหนึ่งเขาได้พบกับนักแสดงในดวงใจ เขารีบเข้าไปพูดคุยและชวนเธอเข้าไปในโรงภาพยนตร์ พอไฟดับ ภาพยนตร์เริ่มฉาย ภาพบนจอเป็นภาพที่เธอรู้สึกคุ้นเคย ภาพของผู้หญิงคนหนึ่งโลดแล่นอยู่ในหลายบทบาท แต่ว่านี้ไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่องที่เธอรู้จัก มันเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ เป็นภาพยนตร์ที่ทำจากหัวใจแฟนภาพยนตร์ของเธอนั่นเอง เมื่อความคาดหวังของเรานั้นพังทลาย เมื่อความเสียใจเกิดจากการพบความจริง ทั้งที่เราได้ทุ่มเททำจนหมดทุกสิ่ง เมื่อใจที่ครั้งหนึ่งนั้นเคยยังมีแรง กลับดูเหือดแห้งจนไม่เหลืออะไร เมื่อฟางเส้นสุดท้ายกำลังจะขาดหายไป ในเวลานั้นเรากำลังจะได้พบ บทเรียนสำคัญแค่ไหนรู้ไหม

ตอน เรื่องบ้าๆ โอปอล์ เจ้าแม่พิธีกรจู่ๆ ก็ถูกยกเลิกงานอย่างกระทันหัน ด้วยความเซ็งสุดๆ จึงบึ่งรถไปเที่ยวชายทะเล ระหว่างทางได้เจอเด็กหนุ่มชื่อ เก้า โบกรถขอติดรถไปด้วย ทั้งคู่จึงได้กลายเป็นเพื่อนซี้ต่างวัยที่แชร์เรื่องบ้าๆ ระหว่างกันและกันในที่สุด เก็บปฏิทิน และตารางนัด โยนทิ้ง นาฬิกา หยุดรับทุกข้อความ และทุกสาย ที่โทรเข้ามา ไปเก็บกระเป๋า เตรียมใส่รองเท้า เพื่อออกไปพบเรื่องราวข้างหน้า และเตรียมรับรางวัล ให้กับชีวิตที่แสนเหนื่อยล้า นานเท่าไหร่ที่ไม่ได้เป็นตัวเอง มัวแต่ติดยึดกับเรื่องบ้าๆ

ตอน Yoo Hoo หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งชีวิตของ จราจรค่อม ผู้ที่คอยปฎิบัติหน้าที่โบกรถให้หยุด เพื่อที่เด็กๆ จะได้ข้ามถนน กิจวัตรประจำวันของเขาค่อยๆ เปลี่ยนไป เมื่อรอยยิ้มของคุณครูสาวคนใหม่ทำให้ชีวิตของเขาสดใสขึ้น เขาเฝ้าแอบมองคุณครูทุกวัน จนกระทั่งวันหนึ่งคุณครูถูกย้ายโรงเรียน จราจรค่อมได้แต่รอคอยว่าเมื่อไหร่คุณครูจะกลับมาสร้างสีสันให้กับชีวิตจราจรค่อมอีกครั้ง เธอปิดประตูหัวใจ มาเนิ่นนานเท่าไร ปล่อยความผิดหวังในครั้งอดีต ให้ทำร้ายชีวิตที่มี ยู้ฮู รู้บ้างไหมว่ายังมีคนรออยู่ตรงนี้ เขานั้นพร้อมจะดูแลเธอด้วยความหวังดี ขอเพียงแค่เธอยอมเปิดใจให้เจอกับเขาสักที ขอเพียงแค่เธอยอมเปิดใจให้เจอ

ตอน คอย ชายหนุ่มนักศึกษาคนหนึ่งที่รอคอยหญิงสาวห้องข้างๆ อย่างใจจดใจจ่อ รอคอยเพียงแต่ว่าเขาจะได้ทำความรู้จักใกล้ชิดกับเธอเพียงสักครั้ง วันเวลาผ่านไปเขายังคงรอคอยจังหวะนั้น จนในที่สุดเขาก็ทำสำเร็จ แต่กว่าจะรวบรวมความกล้าที่จะทักทายเธอ สาวสวยคนนั้นก็หายไปเสียแล้ว การรอคอยของเขายังไม่สิ้นสุด เขายังต้องคอยพยายามต่อไปอีกครั้ง รอเพียงเวลาให้พ้นและผ่านไป ทำได้เพียงเท่านั้น ซึมๆลอยๆ ด้วยการรอคอยให้จบไปอีกวัน ไม่รู้ว่าฉันควรทำเช่นไร กับรักที่เห็นหนทาง ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงบ้าง จึงจะก้าวหน้ามากกว่านี้ มากกว่าแค่แอบรักเขาเท่านั้น จนหมดหัวใจ แต่ไม่เคยให้เขารู้สักที ความจริงข้างใน ที่หัวใจฉันมี

ตอน สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน เป้ ชายหนุ่มผมยาวท่าทางเหมือนนักดนตรี เดินทางกลับบ้านสวนชานเมือง หลังจากที่ไม่เคยกลับไปกว่า 10 ปี เขาหนีออกจากบ้านไป เพราะทะเลาะกับพ่ออย่างรุนแรง เป้กลับมาบ้านครั้งนี้เพราะเขาทราบว่าพ่อของเขาเสียแล้ว จากโรคร้ายที่ทำให้ทรมานมาหลายปี การกลับไปบ้านครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวใหม่ๆ ที่สานต่อจากปัญหาเก่าที่คั่งค้างอยู่ในหัวใจ จำได้ดี วันเวลาที่ยังเล็กๆ วันที่ยังเป็นเด็กเมื่อก่อนนี้ เมื่อฉันนึกถึงทุกที ภาพพ่อแม่ที่ยังหนุ่มสาว ผมที่ยังไม่ขาวเหมือนตอนนี้ อ้อมแขนที่เคยแข็งแรงเมื่อก่อนนั้น วันเวลาได้ทำให้อ่อนแรงลงทุกที แม้จะผ่านไปเท่าไหร่ แต่สิ่งเดียวที่เขาไม่เปลี่ยน แม้ว่าฉันนั้นเป็นยังไง ไม่ว่าวันจะหมุนเวียนซักเท่าไหร่ แม้จะดีกับเขาหรือไม่ แต่หัวใจเขายังคงรัก และพร้อมจะให้กับฉัน

ตอน หวานขม บทสรุปของเรื่องราวต่างๆ ถูกเรียงร้อยออกมาอย่างเรียบง่าย แต่คงไว้ซึ่งความหวาน บางเรื่องอาจมีเรื่องขมๆ เข้ามาเกี่ยวพัน ทุกเรื่องต่างทักทอเป็นสายใยรักเส้นบางๆ แต่เข้มแข็ง ทุกความผูกพันจะทำให้ทุกหัวใจเบิกบาน เมื่อมองย้อนไปในวันที่เราเดินผ่านพ้นมา เมื่อนึกถึงวันเก่าๆ ก็เหงาได้ทุกเวลา ผ่านวันที่ดี ผ่านวันที่เราเคยมีน้ำตา เป็นช่วงที่มีความสุขมากมาย แต่แล้วชีวิตวันเหล่านั้นก็พ้นและจบลง และเหลือทิ้งไว้เพียงฝุ่นผง ที่เฝ้ารอวันจางหาย หวานขม ระคนกันไป คิดถึงทีไร สุขทั้งน้ำตา จากนี้ เหลือเพียงอดีต ของกาลเวลา ที่จะไม่ย้อนคืนมา อีกแล้ว เฉพาะโรงภาพยนตร์เอสพละนาด ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขา รัชโยธิน และสาขา สุขุมวิท เท่านั้น

BitterSweet BoydPod The Short FilmBitterSweet BoydPod The Short FilmBitterSweet BoydPod The Short Film BitterSweet BoydPod The Short FilmBitterSweet BoydPod The Short FilmBitterSweet BoydPod The Short Film

นักแสดง ภัสสร คงมีสุข ... ( รักคุณเข้าอีกแล้ว ) ชนินทร์ อสุวพงษ์พัฒนา ...( รักคุณเข้าอีกแล้ว ) ยาโน คาซูกิ ...ยูจิ ( ที่วันนี้ ) ศศิรัตน์ พงษ์แสวง ...อ้อย ( ที่วันนี้ ) ครรชิตพล ปริสุทธิ์สุนทร ...ลอย ( คำถาม ? ) นพลักษณ์ กุลธวัชชัย ...( คำถาม ? ) วินัย พันธุรักษ์ ...( ช่วงที่ดีที่สุด ) มันตรินี ตรีชัชวาลวงศ์ ...( ช่วงที่ดีที่สุด ) ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ...ธ๊ ( น้องเอ๋ย ) คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ...( น้องเอ๋ย ) ปลาย ปรเมศร์ ...( คำไม่กี่คำ ) วทัญญู นิวัติศัยวงศ์ ...( คำไม่กี่คำ ) ปารเมศ ทัวมสากล ...( เพื่อน ) มงคล โสภาพินิตนนท์ ...( เพื่อน ) วิศว ทัพพะรังสี ...( เพื่อน ) จินตหรา สุขพัฒน์ ...( บทเรียน ) สุวิกรม อัมระนันทน์ ...( บทเรียน ) ปาณิสรา พิมพ์ปรุ ...โอปอล์ ( เรื่องบ้าๆ ) จิรายุ ละอองมณี ...เก้า ( เรื่องบ้าๆ ) อาคม ปรีดากุล ...จราจรค่อม ( Yoo Hoo ) มณีรัตน์ คำอ้วน ...( Yoo Hoo ) ไลลา บุญยศักดิ์ ...( คอย ) วรภัทร จิตต์แก้ว ...( คอย ) อารักษ์ อมรศุภศิริ ...เป้ ( สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน ) กำกับการแสดง วิทยา ทองอยู่ยง ( กำกับ รักคุณเข้าอีกแล้ว / บทเรียน ) คมกฤษ ตรีวิมล ( กำกับ ที่วันนี้ / สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน ) อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ( กำกับ คำถาม ? / น้องเอ๋ย / Yoo Hoo ) วิชชา โกจิ๋ว ( กำกับ ช่วงที่ดีที่สุด ) นิธิวัฒน์ ธราธร ( กำกับ คำไม่กี่คำ / เพื่อน ) ทรงยศ สุขมากอนันต์ ( กำกับ เรื่องบ้าๆ / คอย )

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ BitterSweet BoydPod The Short Film

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook