เรื่องย่อละคร สืบสวนป่วนกำลัง 3

เรื่องย่อละคร สืบสวนป่วนกำลัง 3

เรื่องย่อละคร สืบสวนป่วนกำลัง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บทประพันธ์โดย : สนุกคิด สนิทเขียน บทโทรทัศน์โดย : สนุกคิด สนิทเขียน กำกับการแสดงโดย : ผิน เกรียงไกรสกุล ผลิตโดย : บริษัท เกโนไก จำกัด ออกอากาศทุกวัน ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 เรื่องย่อละคร สืบสวนป่วนกำลัง 3

หลังจากภารกิจใหญ่ของ ลายเมฆ (อัมรินทร์ นิติพน) กับ ปีแสง (วรเวช ดานุวงศ์) เป็นที่พูดถึงของกรมตำรวจ ก็สร้างความฮอตให้กับหน่วยสืบสวนเป็นอย่างมาก ทำเอา ผู้กำกับมนัส หน้าบานได้ความดีความชอบมากมาย เมื่อกอบกู้เกียรติยศคืนมาให้กับต้นสังกัดลายเมฆจึงขอปลีกตัวมารับเฉพาะคดีเล็กๆ เพื่อที่จะให้เวลากับลูกสาวอย่าง ฟ้าคราม (จอมขวัญ ลีละพงศ์ประสูต) แถมอกหักเพราะครูพลอย ขอแยกทางบินไปเรียนต่อเมืองนอก ส่วนปีแสงก็ทำงานต่อไปแบบฉายเดี่ยว แต่ก็ยังไม่ได้ใช้ชีวิตแบบไร้เงาคู่หูอย่างลายเมฆซะทีเดียว เพราะตอนนี้เขาขยับฐานะขึ้นมาเป็นคู่รักของฟ้าคราม ผู้กำกับมนัสได้รับคำสั่งด่วนให้สร้างคนเพื่อรองรับคดีที่เพิ่มมากขึ้น และคนที่ถูกเลือกเข้ามาเพื่อฝึกฝนเป็นคนแรกก็คือ องศา (โทนี่ รากแก่น) ชายหนุ่มผู้ได้เกียรตินิยมทำคะแนนได้เทียบเท่าปีแสง คุณสมบัติและฝีมือดีเกือบเทียบเท่าปีแสง แต่สิ่งที่ต่างกันคือ ความอ่อนน้อม มีสัมมาคาราวะ เป็นคนซื่อ และจิตใจดี ไม่มีเขี้ยวเล็บ ทางกรมตำรวจต้องการให้องศาได้เรียนรู้เล่ห์เหลี่ยมเพื่อให้ทันคน งานนี้เมื่อไม่มีมืออาชีพอย่างลายเมฆอยู่เทรนเองภาระหน้าที่จึงตกอยู่กับปีแสง

แต่เมื่อถึงเวลาปฏิบัติการจริงอะไ รๆ กลับไม่เป็นอย่างที่คาดคิด เพราะปีแสงก็ยังเป็นคนที่มั่นใจกับแนวทางของตัวเองมากเกินไปจนไม่พร้อมจะควบคุมใคร พอเจอกับไก่อ่อนอย่างองศาก็เลยพากันจบเห่ ร้อนถึงมนัสต้องไปอ้อนวอนลายเมฆให้กลับมาคอยประกบทั้งคู่เพื่อทำทีมให้เวิร์คอีกครั้ง การกลับมาของลายเมฆยังความไม่พอใจให้กับปีแสงลึก ๆ เพราะเหมือนเป็นการตอกย้ำว่าถ้าไม่มีลายเมฆตนกลับจัดการอะไรไม่ได้ นี่ยังไม่รวมปัญหาลิ้นกับฟัน ระหว่างเขากับฟ้าคราม แล้วยิ่งมาตอนนี้ฟ้าครามต้องฝึกหัดเป็นนักข่าวก็ยิ่งทำให้เวลาของทั้งคู่ผิดพลาดคลาดเคลื่อนจนเป็นเหตุให้มีเรื่องกระทบกระทั่งกันเสมอ ขณะที่ลายเมฆเองก็ไม่น้อยหน้าเพราะต้องเผชิญกับปัญหาไม่คาดฝันกับ จอมใจชนก (น้ำฝน กุลณัฐ) สายลับรุ่นน้องที่ถูกเรียกตัวมาปฏิบัติงานพิเศษ โดยต้องแสดงตัวเป็นแฟนสาวของลายเมฆ สรุปว่านอกจากต้องเคี่ยวกรำกับภารกิจหินที่ได้รับมอบหมายก็ยังต้องรับมือกับอารมณ์ง่อนแง่นของ จอมใจชนกอีก

ถึงจะต้องรับภาระหนักสร้างคนใหม่ให้กับหน่วยอีกครั้ง แต่ดูเหมือนงวดนี้ลายเมฆจะดูมีกำลังใจผิดกับตอนที่เจอกับปีแสงครั้งแรก เขารู้สึกจะถูกชะตากับองศาเป็นพิเศษ ความมีสัมมาคารวะ เชื่อฟังคำสั่ง ทำให้ลายเมฆชักจะชื่นชมในตัวองศา ขนาดฟ้าครามเองที่เพิ่งรู้จักกับองศาได้ไม่นานเท่าไหร่ แต่ความมีมนุษยสัมพันธ์ของเขาทำให้ฟ้าครามกับองศาสามารถต่อติดและผูกมิตรกันอย่างรวดเร็ว ทั้งคู่เข้าขากันได้ดีจนปีแสงเริ่มกลัวว่าจะกลายเป็นหมาหัวเน่า มนัสได้รับคำสั่งให้ติดตามคดีผลิตธนบัตรปลอมโดยกลุ่มของ สกั๊ต (เจสัน ยัง) เจ้าของกิจการสนามแข่งรถและค้าขายรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ยี่ห้อดัง โดยวางแผนให้ลายเมฆและปีแสงปลอมตัวเข้าไปเป็นหนุ่มเอ็กซ์ตรีมที่ชอบความเร็ว และให้ปีแสงไปตีสนิทกับ เอเชีย (โบวี่ อัฐิมา) น้องสาว สุดสวย และฉลาด ของสกั๊ตที่เป็นผู้จัดการบริษัทค้ารถยนต์ และทันทีที่ปีแสงได้เจอกับเอเชีย ก็ถึงกับตะลึงในความสวย จนฟ้าคราม และพจมานเริ่มระแวง ปีแสงสืบรู้ว่าสกั๊ตได้มีการติดต่อกับ จักรวาล (สมเล็ก ศักดิกุล) นักธุรกิจส่งออกระดับแถวหน้าและมีธุรกิจเรือขนส่งสินค้าเป็นของตัวเอง แถมยังมีมือขวาสุดโหด กระทิง (กิก-ดนัย) มนัสจึงสั่งลายเมฆและองศาแฝงตัวเข้าสืบที่ท่าเรือของจักรวาล ปล่อยให้ปีแสงฉายเดี่ยว

ปีแสงกับฟ้าครามเริ่มมีปากเสียงกันบ่อยขึ้น จนต่างคนต่างรู้สึกน้อยใจกันละกัน ทำให้ปีแสงหันมาทุ่มเทกับงานจนพบหลักฐานว่าสกั๊ตผลิตธนบัตรปลอมจริงโดยซุกซ่อนไว้ในรถเฟอร์รารี่ที่นำเข้ามาผ่านท่าเรือของจักรวาล ส่วนลายเมฆก็เริ่มสงสัยว่าในกรมตำรวจต้องมีเกลือเป็นหนอนเพราะทุกย่างก้าวที่เขาตามดูจักรวาลมักมีข้อผิดพลาด เฮียหลงแกล้งสร้างเครื่องแปลงร่างออกมาหลอกทุกคยให้หน่วยสายลับ ลายเมฆ เป็นผู้ถูกเลือกให้เข้าเครื่อง จนถูกแปลงร่างออกมาเป็น ลายเมฆในร่างของ เอกมันต์ (แจ็ค แฟนฉัน) สายลับอีกคนแล้วแสดงละครหลอกทุกคน เพื่อที่ลายเมฆจะได้ไปตามสืบว่าใครเป็นหนอนบ่อนไส้ของทีม ปีแสงเข้าไปสนิทกับสกั๊ตจนแน่ใจว่าสกั๊ตไม่มีส่วนรู้เห็นกับการผลิตธนบัตรปลอม แต่ก็สงสัยว่าธนบัตรเหล่านั้นถูกส่งผ่านทางรถของสกั๊ดได้อย่างไร กรมตำรวจอนุมัติหมายจับสกั๊ด แต่ปีแสงเอาตัวเองรับประกันว่ายังมีเงื่อนงำในเรื่องนี้ แต่ลายเมฆกับคิดว่าปีแสงใจอ่อนเพราะจะเอาใจเอเชียทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกัน

กรมตำรวจตัดสินใจส่งคนเข้ามาจับกุมสกั๊ตพร้อมของกลาง สกั๊ตหนีการจับกุมโดยมี ปีแสงเป็นคนช่วย สกั๊ตเริ่มสงสัยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เหมือนถูกกลั่นแกล้ง และเริ่มสงสัยเอเชีย สกั๊ตกับปีแสงจึงสะกดรอยเอเชีย จนได้รู้ความลับว่าจักรวาลได้ส่งคนเข้ามาปะปนในกรมตำรวจเพื่อสืบหาข้อมูล จักรวาลส่งคนตามเก็บสกั๊ต แต่ปีแสงวางแผนสร้างสถานการณ์ให้จักรวาลคิดว่าสกั๊ตตายไปแล้ว ปีแสงแอบปรึกษากับลายเมฆแบบเป็นการส่วนตัว และจับผิดว่าใครคือหนอนตัวนั้น และคนที่มีพิรุธให้ปีแสงสงสัยมากที่สุดก็คือ องศา............................. ลายเมฆ จะทำอย่างไรกับองศา และปีแสงจะปรับความเข้าใจกับฟ้าครามได้อย่างไร ติดตามลุ้นพวกเค้าต่อไปได้ใน ละครสืบสวนป่วนกำลัง3 ได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครสืบสวนป่วนกำลัง3 เริ่มออกอากาศวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน นี้ รายชื่อนักแสดงนำ วรเวช ดานุวงศ์ รับบทเป็น ปีแสง โทนี่ รากแก่น รับบทเป็น องศา จอมขวัญ ลีละพงศ์ประสูต รับบทเป็น ฟ้าคราม อัมรินทร์ นิติพน รับบทเป็น ลายเมฆ กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์ รับบทเป็น จอมใจชนก เจสัน ยัง รับบทเป็น สกั๊ต อัฐิมา ชีวนิชพันธ์ รับบทเป็น เอเชีย ดนัย จารุจินดา รับบทเป็น กระทิง เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ รับบทเป็น เอกมันต์ ยิ่งยง ยอดบัวงาม รับบทเป็น เฮียหลง อาภาพร นครสวรรค์ รับบทเป็น พจมาน จรัสพงษ์ สุรัสวดี รับบทเป็น ผู้กำกับมนัส สมเล็ก ศักดิกุล รับบทเป็น จักรวาล

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เรื่องย่อละคร สืบสวนป่วนกำลัง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook