เรื่องย่อละคร ชื่นชีวานาวี

เรื่องย่อละคร ชื่นชีวานาวี

เรื่องย่อละคร ชื่นชีวานาวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บทประพันธ์โดย : กาญจนา นาคนันทน์ บทโทรทัศน์โดย : พรหมลิขิต กำกับการแสดงโดย : ปกาสิต กิ่งศักดิ์ ผลิตโดย : บริษัท ควิซ แอนด์ เควส จำกัด ออกอากาศทุกวัน จันทร์-วันศุกร์ 18:30 - 20:00 น ทางช่อง 3 เรื่องย่อละคร ชื่นชีวานาวี

เรื่องสวีทวี๊ดวิ่วแต่โกลาหลยิ่งกว่าคลื่นลมทะเลของหนุ่มหล่อราชนาวีและยอดยาหยีลูกสาวแม่ทัพเรือ แต่อันว่าความรัก ไม่มีทั้งยศถาบรรดาศักดิ์และเงินทอง มีบ้างก็แง่งอนงอนพอชื่นใจ พีชานิกา หรือ คุณหนู อี๊ด (หยาดทิพย์ ราชปาล) ของ แม่เจียม (ปวันรัตน์ นาคสุริยะ) กรี๊ดลั่นบ้านผู้บัญชาการธงรบ (ทูน หิรัญทรัพย์) เมื่อรู้ว่าตนถูกจับคลุมถึงคลุมในยุคเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ แถมผู้ที่จะมาเป็นว่าที่สามียังเป็นแค่ ลูกชายจ่านิล อดีตทหารรับใช้ในบ้าน ที่จริงแล้วลูกชาย จ่านิล (รอง เค้ามูลคดี) ที่ว่าก็ไม่ได้รูปชั่วตัวดำเป็นจรกาแต่ประการใด เพราะเขาเป็นถึง ผู้การนาวิน (เกียรติกมล ล่าทา) แห่งเรือศรีสยาม เรือรบหลวงที่ทันสมัยที่สุดของกองทัพเรือ แถมยังเป็นที่หมายปองของบรรดาสาวๆอย่าง โฉมฉิน (อภิษฎา เครือคงคา) แม่ค้าปลาร้าหมัก และไฮโซซ้ออย่าง เอมอร (ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์) ลูกสาวเจ้าของตลาดที่แต่งหน้าจัดจ้านเป็นชะนีหลงป่า แต่นาวินก็ไม่หมายปองผู้ใด จนแม่เลียบกับจ่านิลเป็นห่วงว่าลูกชายของตนจะเป็นเกย์ และกามเทพก็เล่นกลให้อลหม่าน เมื่อผู้ใหญ่ทั้งสองบ้านวางแผนปฏิบัติการคลุมถุงชนในวันเกิดของพีชานิกา พีชานิการู้แผนเข้าจึงซ้อนแผนด้วยการให้คนใช้ปลอมตัวเป็นคุณหนูกำมะลอส่วนเธอก็รีบสวมชุดสาวใช้แล้วกระโดดรั้วหนีไป ขณะที่ หมอเอกชัย (สรวิชญ์ สุบุญ)ได้ยินกิตติศัพท์ความงามของลูกสาวท่านผู้บัญชาการ จึงทำให้อยากเจอตัวเป็นๆซักครั้ง แต่แล้วหมอเอกชัยกลับเข้าใจผิดคิดว่า พิไลเรขา (มนัญญา ลิ่มเสถียร) เพื่อนสาวคนสนิทของพีชานิกาคือพีชานิกา หมอเอกชัยจึงขอพิไลเลขาเต้นรำด้วย เมื่อวินาทีสำคัญมาถึง พิธีกรประกาศให้พีชานิกาออกมาเต้นรำกับว่าที่คู่หมั้นก็เล่นเอาคุณหญิง ฉวีวรรณ (ดารัณ ฐิตะกวิน) เป็นลมจำใส่เมื่อรู้ว่าลูกสาวตัวดีแปลงกายหนีออกไปจากงาน ขณะเดียวกันหมอเอกชัยหน้าเหว่อที่รู้ว่าพิไลขาไม่ใช่ลูกสาวของผู้บัญชาการธงรบ ทำให้พิไลเลขาหน้าแตกและไม่มีวันญาติดีกับหมอนี่เด็ดขาด นาวินขับรถออกจากงานโดยที่ไม่มีใครรู้เขาไปพบสาวน้อยนางหนึ่งถูกพวกเด็กแว้นท์ลวนลาม ไม่ใช่ใครที่ไหนพีชานิกานั้นเอง เขาจึงไปช่วยจนพวกจิ๊กโก๋เด็กแว้นท์หนีกระเจิง ทั้งคู่จึงตกหลุมรักกันในทันทีโดยที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร นาวินเข้าใจว่าพีชานิกาเป็นสาวภูธรที่หนีมาทำงานในกรุงเทพ พีชานิกาจึงหลอกว่าตัวเองชื่อ สลิ่มมาลี ทั้งสองนั่งปรับทุกข์ตามประสาคนหัวอกเดียวกัน นาวินบอกกับสลิ่มมาลีว่าเป็นหนุ่มโสดสนิท แต่ทันใดนั้นเอง เอมอรและโฉมฉินก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมแสดงความเป็นเจ้าของอย่างจริงจัง ทำให้พีชานิกาโกรธจัดที่ถูกฉีกหน้าอย่างแรงจึงวิ่งหนีแต่นาวินก็ไล่ตามจนพาขึ้นรถมาได้ นาวินขอเบอร์พีชานิกา แต่เธอจดให้แค่ 8 ตัว เพราะต้องการแก้เผ็ดเขา คืนนั้นทั้งคืน นาวินเฝ้าคิดถึงแต่ "สลิ่มมาลี" จึงหยิบเบอร์โทรที่เธอให้ไว้มาดูและรู้ว่าโดนเล่นงาน จึงกดโทรศัพท์ไล่ตั้งแต่ 00 จนถึง 99 จนเจอเบอร์ของพีชานิกาเข้าจนได้

พีชานิกาต้องการแกล้งนาวินให้พาไปกินอาหารในโรงแรมหรูหวังแกล้งสั่งอาหารแพงให้นาวินอึ้ง แต่ทันใดนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อพ่อแม่ของทั้งคู่มากินอาหารที่โรงแรมนี้เช่นกันโดยไม่ได้นัดหมาย เรื่องมันจึงแตกดังโผล๊ะ!! ทำให้นาวินหาว่าพีชานิกาเป็นสาวน้อยมารยาร้อยเล่มเกวียน ทำให้เธอถึงกับปรี๊ดและทั้งสองก็ตั้งป้อมเป็นศัตรูกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รายชื่อนักแสดงนำ เกียรติกมล ล่าทา (ตุ้ย AF) รับบท นาวิน หยาดทิพย์ ราชปาล รับบท พีชานิกา รอง เค้ามูลคดี รับบท จ่านิล ธิติมา สังขพิทักษ์ รับบท แม่เลียบ ทูน หิรัญทรัพย์ รับบท พล.ร.อ.ธงรบ ดารัณ ฐิตะกวิน รับบท คุณหญิงฉวีวรรณ สรวิชญ์ สุบุญ (หมอก้อง) รับบท หมอเอกชัย มนัญญา ลิ่มเสถียร (เบล เกอรี่เบอรี่) รับบท พิไลเลขา อภิษฎา เครือคงคา รับบท โฉมฉิน บริบูรณ์ จันทร์เรือง รับบท สิงหเทพ เด๋อ ดอกสะเดา รับบท จ่าจอน วีระชัย หัตถ์โกวิท รับบท จ่ายวด ยิ่งยง ยอดบัวงาม รับบท พลเวก ปวันรัตน์ นาคสุริยะ รับบท แม่เจียม ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ (ชมพู่ก่อนบ่าย) รับบท เอมอร

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เรื่องย่อละคร ชื่นชีวานาวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook