เรื่องย่อ รักไม่มีวันตาย

เรื่องย่อ รักไม่มีวันตาย

เรื่องย่อ รักไม่มีวันตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทแรกของรักที่พานพบ จุดจบแห่งการรอคอยอันแสนยาวนาน เรื่องราวความผูกพันอันลึกซึ้งคำสาปและการปลดปล่อยที่ถูกเก็บไว้อย่างลึกลับกว่า 400 ปี เริ่มปรากฏเป็นเค้าลางขึ้น ในงานประมูลเครื่องประดับของขุนนาง และหญิงชั้นสูงของจีนที่ขุดพบใน 'ถ้ำมังกรอมตะ' วัตถุโบราณชุดสำคัญมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท "ถ้ำมังกรอมตะ" เป็นถ้ำเก่าแก่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีนตามตำนานอ้างว่ามีสมบัติของราชวงศ์หมิงที่ถูกขโมยมาเก็บซุกซ่อนไว้ แต่ยังไม่ทันที่หัวขโมยจะได้แบ่งสมบัติถ้ำเกิดถล่มฝังทุกสิ่งไว้อย่างมิดชิด จนกระทั่งในปีพ.ศ. 2140 มีนักล่าสมบัติกลุ่มหนึ่งสามารถเปิดปากถ้ำเข้าไปได้ สมบัติล้ำค่าจำนวน 117 ชิ้นจึงถูกนำออกมาจำหน่ายจ่ายแจกกระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่างๆทั่วโลก เวลา 412 ปีที่ผ่านมามีนักสะสมมากมายพยายามเป็นเจ้าของ และในวันนี้มีสมบัติ 12 ชิ้นสำคัญที่เพิ่งค้นพบถูกนำมาประมูลที่ประเทศไทย พร้อมกับการปรากฎตัวของ ไตรภูมิ(ไตร) (ปกรณ์ ลัม) นักสะสมวัตถุโบราณผู้ชนะการประมูล ด้วยความเฉียบขาดในการตัดสินใจจ่ายเงินกว่า 1,000 ล้านเพียงชั่วขณะยกมือ ประกอบกับใบหน้าอันหล่อเหลาคมเข้มแววตาอันแสนเยือกเย็นทำให้เขากลายเป็นที่กล่าวถึงในวงสังคมชั้นสูงอย่างรวดเร็ว

แต่ไม่ว่าจะค้นหาประวัติเท่าไหร่ สิ่งที่เจอคือ ความว่างเปล่าและคลุมเครือ ไม่มีใครสามารถเข้าถึงไตรภูมิได้แม้แต่คนเดียว ยกเว้น ปลายฉัตร (ปลาย) (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) หญิงสาวผู้ทำหน้าที่ดูแลสมบัติทั้ง 12 ชิ้น ปลายฉัตรเกิดในครอบครัว 'นักปัดฝุ่น' ผู้เชี่ยวชาญด้านการบำรุงรักษาและทำความสะอาดวัตถุโบราณอันล้ำค่า ด้วยอายุเพียง 23 ปีทำให้เธอดูไม่น่าเชื่อถือนัก แต่ฝีมือเป็นที่ประจักษ์ในวงการ ปลายติดสอยห้อยตาม เปรม (ภัทรวรรธน์ นาควิไลโรจน์) พ่อผู้ล่วงลับไปทำงานตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ด้วยประสบการณ์และพรสวรรค์อันแสนมหัศจรรย์ทำให้เธอได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ทำความสะอาดสมบัติชิ้นสำคัญที่ไตรภูมิเพิ่งครอบครอง

การทำงานของปลายฉัตรเริ่มต้นขึ้นท่ามกลางความไม่เต็มใจของไตรภูมิ เขาพยายามจะไล่ให้เธอกลับไป แต่ปลายฉัตรนำสัญญาว่าจ้างของเจ้าของสมบัติมายืนยันที่จะทำงานต่อ นอกเหนือจากความหลงไหลอยากสัมผัสสมบัติในฝันของนักสะสมทั้ง ๑๒ ชิ้นแล้ว เธอยังต้องการเงินค่าแรงจากงานนี้เพื่อนำไปผ่าตัดตาให้ เฉิด (วาสนา สิทธิเวช) แม่อันเป็นสุดที่รัก ตอนที่พ่อยังมีชีวิตอยู่ ปลายฉัตรและแม่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างสบาย แต่เมื่อพ่อจากไปเมื่อ 5 ปีก่อน แม่ต้องทำงานเพียงลำพังมีรายได้จากการรับอัดกรอบพระ เพื่อส่งปลายฉัตรเรียนจนจบมัธยม 6 เธอสอบติดคณะโบราณคดี แต่ด้วยความสงสารแม่จึงลาออกมา และเริ่มต้นทำงานที่พ่อได้ปูทางไว้ให้

ในขณะที่เฉิดเริ่มมีอาการประสาทตาเสื่อม และมองไม่เห็นในที่สุด ปลายฉัตรจึงต้องการทำงานนี้ให้สำเร็จเพื่อให้ได้ทั้งเงิน และประวัติการทำงานเพื่อนำไปต่อยอดต่อไป ปลายฉัตรจึงดันทุรัง ไม่ว่าไตรภูมิจะขับไล่อย่างไร เธอยังทำหน้ามึนไม่ยอมไป จน อินทร์(ไกรลาศ เกรียงไกร) พ่อบ้านวัย 60 ปี คนสนิทของไตรภูมิ ผู้ทำหน้าที่เป็นทั้งคนรับใช้ พ่อบ้าน ที่ปรึกษา และญาติผู้ใหญ่เพียงคนเดียวที่มีอยู่ ต้องออกปากขอให้เขาปล่อยปลายฉัตรทำงานให้เสร็จ เพราะน่าจะเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้เธอเลิกยุ่งกับเขา ไตรภูมิจำใจต้องยอมให้ปลายฉัตรทำงานในพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวสุดหรู ในขณะที่ปลายฉัตรมุ่งมั่นกับการทำความสะอาดอดีตอันล้ำค่า เธอค่อยๆค้นพบความแปลกประหลาดของไตรภูมิ ไม่ว่าจะเป็นความร่ำรวยอย่างไร้เหตุผล ความรู้ความเชี่ยวชาญในประวัติศาสตร์ราวกับผ่านมาด้วยตัวเอง ผิวขาวราวกับหิมะ ปากแดงระเรื่อยิ่งกว่าผู้หญิง ตาสีน้ำตาลจางๆ ที่เหมือนจะไม่ค่อยสู้แสง เรี่ยวแรงมหาศาลที่แทรกอยู่ในกล้ามเนื้อกำยำ ทำให้หัวใจเธอเต้นผิดปกติทุกครั้งที่เขาเข้าใกล้ ที่สำคัญเธอไม่เคยเห็นเขานอน หรือกินอาหารเหมือนคนปกติทั่วไป เขาไม่เคยออกงานสังคมทั้งที่มีผู้คนมากมายอยากรู้จัก นอกจากนายอินทร์ และ กร กับ กัณฑ์ บอดี้การ์ดส่วนตัวแล้ว เธอไม่เคยเห็นคนอื่นเข้ามาในชีวิตเขาอีกเลย ยิ่งปลายฉัตรอยู่ใกล้ไตรภูมิมากเท่าไหร่ เธอยิ่งหลงใหลในความลึกลับของเขามากเท่านั้น

สำหรับไตรภูมิ..ปลายฉัตรคือสิ่งมีชีวิตที่เขาไม่คุ้นเคย เขาห่างเหินการอยู่ใกล้ชิดผู้หญิงมานานแสนนาน แต่ในเวลาเพียงไม่นานที่เธอเข้ามาในอาณาเขตส่วนตัวของเขาปลายฉัตรกลับเรียนรู้ที่จะปรับตัวและอยู่กับเขาได้อย่างรู้ใจ ในความธรรมดาของผู้หญิงหน้าตาบ้านๆ ที่ไม่เคยอยู่สายตาเขาแม้แต่น้อย เธอค่อยๆฉายแสงของความสดใสเข้ามาในหัวใจที่เย็นชาของเขาทีละน้อย โดยที่เขาไม่รู้ตัว

ไตรภูมิพาปลายฉัตรไปงานประมูลวัตถุโบราณที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นอย่างเร่งด่วน ทำให้ปลายฉัตรต้องโกหกที่บ้านว่าไปทำงานกับเจ้านายที่ภูเก็ต ทำให้ทุกคนสงสัยโดยเฉพาะสิงหา(ชาลี ไตรรัตน์) เพื่อนสุดสนิทที่ตัวติดกันมาตั้งแต่เรียนมัธยม สิงห์เป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ เขาแอบหลงรักปลายฉัตรมาตั้งแต่อยู่ม. ๑ ถึงแม้จะมีทั้งแม่ และ ลุงฉิ่ง (ค่อม ชวนชื่น) นักเลงพระรุ่นเดอะ ญาติผู้ใหญ่ของปลายฉัตรเป็นกองเชียร์ตัวพ่อ แต่ความสัมพันธ์ก็ไม่คืบหน้าเกินกว่าคำว่าเพื่อน ไตรภูมิกับปลายฉัตรทั้งเที่ยวและทำงานที่ญี่ปุ่นอย่างมีความสุข ทั้งคู่สนิทสนมกันมากขึ้นและต่างรู้สึกดีต่อกันมากขึ้น

แต่แล้วไตรภูมิก็รีบพาปลายฉัตรกลับอย่างกระทันหันเพราะรู้ว่าราม (กันต์ กันตถาวร) และ มายา (เอมิกา เกรซ บูเฮอร์) คู่อริเก่า ตามไปขัดขวางงาน ขณะเดียวกันที่กรุงเทพฯ อินทร์, กร และ กัณฑ์ ก็โดนลูกน้องของรามทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ไตรภูมิจึงรีบกลับมาจัดการทุกอย่างอโน (แก้วมณี วัฒนวรากุล) น้องสาวของสิงห์ ซึ่งเป็นนักข่าว ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่คอยสืบเรื่องราวของไตรภูมิ ด้วยความสนใจในความหล่อและร่ำรวย รามสั่งให้ลูกน้องคอยติดตามทั้งไตรภูมิและปลายฉัตร รวมทั้งสิงหา กับอโน เพื่อหาทางเข้าใกล้ไตรภูมิ สุดท้ายก็เลยใช้อโนเป็นเครื่องมือเพื่อเข้าใกล้ปลายฉัตร แต่ปลายฉัตรก็พยายามระวังตัวทุกอย่าง ความไม่วางใจของสิงห์เพิ่มมากขึ้นเมื่อเขาพบว่า กร และกัณฑ์ บอดี้การ์ดของไตรภูมิมีส่วนพัวพันกับการเสียชีวิตของหญิงขายบริการชาวต่างชาติที่ลอบเข้ามาทำอาชีพพิเศษในประเทศไทยอย่างผิดกฎหมาย คดีใหญ่ที่เขากำลังดูแลอยู่ ดอน(สมเจต พยัฆโส) ลูกน้องคนสนิทของสิงห์ นักสืบวัยคะนองผู้บ้าระห่ำพบหลักฐานที่ชี้ว่าทั้งสองคนอยู่ในที่เกิดเหตุหลายครั้ง แต่ก็หลุดไปได้ทุกครั้ง เพราะหลักฐานอ่อนเกินไป แต่ทั้งสิงห์ และดอนยังปักใจว่าไตรภูมิต้องอยู่เบื้องหลังคดีนี้อย่างแน่นอน ตลอดเวลาเกือบสองเดือนที่ผ่านมามีการพบศพหญิงสาวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป รัสเซีย และชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่ลอบเข้ามาขายบริการบางคนเป็นนางแบบอิสระที่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากเสียชีวิตอยู่ในโรงแรมหรู สภาพศพขาวซีดเหมือนโดนดูดเลือดออกจนหมดตัว และหลักฐานล่าสุดที่เพิ่งค้นพบ คือ หญิงสาวทุกคนมีรอยลึกคล้ายเขี้ยวสัตว์ฝังลึกลงที่ซอกคอบริเวณเส้นเลือดใหญ่รอบๆแผลมีคราบน้ำลายคล้ายของสัตว์ป่าแต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสัตว์ชนิดใด

ข้อมูลนี้เพิ่มความหวาดระแวงให้กับสิงห์ เขาจึงค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับตำนานผีดูดเลือด และสัตว์ร้ายที่อาจจะแปลงตัวมาในสภาพคน และยิ่งค้นลึกเท่าไหร่ สิงห์ยิ่งค้นพบความไม่น่าวางใจในตัวไตรภูมิมากเท่านั้น ความวิตกของสิงห์ถูกถ่ายทอดมายังเฉิด และฉิ่งทั้งสามคนจึงคอยเตือนปลายฉัตรให้อยู่ห่างๆจากไตรภูมิ ทำให้ปลายฉัตรทั้งหงุดหงิดและอึดอัดใจ เสียสมาธิ ทำงานไม่ได้ตามที่ตั้งใจไว้

ปลายฉัตรตัดสินใจชวนไตรภูมิมาที่บ้าน เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักเขา และเลิกระแวงกันเสียที ในระหว่างที่ปลายฉัตรหาทางชวนไตรภูมิไปบ้าน เธอกลับสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติที่เธอเคยมองข้ามไป ไม่ว่าจะเป็นสีผิวที่ขาวซีดจนผิดมนุษย์ เลนส์ตาที่ปรับเปลี่ยนสีได้ตามระดับความสว่างของแสง และเธอเริ่มเห็นชัดว่าเขาไม่เคยแตะต้องอาหารเลยแม้แต่นิดเดียว อีกสิ่งสำคัญที่สร้างความแปลกใจให้เธอคือ ไตรภูมิมีสมบัติที่ถูกขุดค้นพบจากถ้ำมังกรอมตะรวม ๑๑๖ ชิ้น ขาดเพียงชิ้นสุดท้ายที่เขาพยายามตามหาจากทุกมุมโลก แต่ยังไม่มีวี่แววนั่นคือ "กฤชมังกร" อาวุธโบราณที่มีตำนานเล่าว่าสามารถใช้ปราบปีศาจ ซาตาน สิ่งชั่วร้ายที่แฝงมาในร่างมนุษย์ รวมทั้งผีดูดเลือด ! ปลายฉัตรเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวต่างๆที่เธอได้ฟังมาจากสิงห์ รวมกับสิ่งที่เธอเห็นในบ้านของไตรภูมิ ทำให้เธอเริ่มหวาดหวั่น

ไตรภูมิสามารถสัมผัสได้ถึงแรงเต้นของหัวใจที่ผิดปกติและแววตาหวาดระแวงความกลัวที่ทิ่มแทงหัวใจที่เคยเย็นชาให้ต้องเจ็บปวดไตรภูมิจึงตัดสินใจเอ่ยปากขอไปพบกับครอบครัวของเธอด้วยตัวเอง โดยอ้างว่าต้องการทำความรู้จักกับผู้ร่วมงานมากขึ้น การมาเยือนของไตรภูมิสร้างความตื่นเต้น และตื่นตระหนกให้กับเฉิด ฉิ่ง และสิงห์ เป็นอย่างมาก ทั้งสามคนเตรียมพร้อมรับมือด้วยสารพัดเครื่องรางของขลังไม่ว่าจะเป็นไม้กางเขน น้ำมนต์ กระเทียม แสงสว่าง รวมไปถึงเทียนพรรษาขนาดใหญ่ แต่ไม่มีอะไรทำร้ายไตรภูมิได้แม้แต่อย่างเดียว สร้างความสับสนให้ทั้งสามคนเป็นอย่างมาก การมาของไตรภูมิครั้งนี้ทำให้ปลายฉัตรวางใจเขามากขึ้น เธอเลือกที่จะมองข้ามความประหลาดทั้งหลาย และเชื่อว่าเขาคือ คนธรรมดา ที่บังเอิญร่ำรวย และหน้าตาดี ต่างจากไตรภูมิ .. หลังจากที่เขาได้รู้จักครอบครัวของปลายฉัตรมากขึ้น เขาได้ค้นพบความน่ารัก มีเสน่ห์ และความสวยงามของจิตใจที่แฝงอยู่ในตัวเธอมากขึ้น มันทำให้เขารู้ว่าเธอ.. เป็นคนพิเศษ สำหรับเขา

ไตรภูมิกลับจากการรับประทานอาหารกับครอบครัวปลายฉัตรพร้อมกับความสุข แต่มันเป็นความสุขเพียงชั่วครู่ ที่มลายหายไปทันทีที่เขาได้พบกับแขกที่ไม่มีรับเชิญ... จิตต์ (อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์) น้องชายของ พระเวท (ตฤณ เศรษฐโชค) พ่อของไตรภูมิ นักล่าสมบัติผู้ช่ำชอง นักสะสมของเก่าที่มีทรัพย์สมบัติมหาศาล มหาเศรษฐีที่มีชีวิตอยู่ในด้านมืด ไม่เปิดตัว ไม่ออกงานสังคม เสวยสุขอยู่กับเงินทองที่ใช้อย่างไรก็ไม่มีวันหมด จิตต์มา พร้อมกับ ราม ลูกชายเจ้าอารมณ์ ลูกพี่ลูกน้องคู่แข่งตลอดกาลของไตรภูมิ ทั้งสองคนมาเพื่อถามหา "กฤชมังกร" สมบัติชิ้นที่ 117 ของถ้ำมังกรอมตะ จิตต์ใช้เวลาเนิ่นนานตามหาอาวุธโบราณล้ำค่า แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันอยู่ที่ไหน ถึงแม้ไตรภูมิจะบอกตามจริงว่ามันไม่ได้อยู่ที่เขา แต่ไร้ผล รามออกคำสั่งให้ มายามือขวาผู้ซื่อสัตย์ หญิงที่ยอมสละทุกอย่างเพื่อได้อยู่เคียงข้างเขา และ คีรี กับ พาลี สมุนหนุ่มผู้ไม่กลัวตาย ทำการรื้อ ค้น และพังทุกอย่าง เพียงเพื่อหากฤชมังกรให้เจอ แต่อินทร์ กร และกัณฑ์ ไม่ยอม จึงเกิดการต่อสู้ขึ้นอย่างดุเดือด ส่วนจิตต์หายตัวไป การต่อสู้เกิดขึ้นในบ้านขนาดกว่า 10 ไร่ของไตรภูมิ ความรวดเร็ว พลังมหาศาล และการเคลื่อนไหวที่ว่องไวเกินมนุษย์ ทำให้ทั้งสองฝ่ายเป็นคู่ต่อสู้ที่สูสี และไม่มีวันสู้กันชนะ นอกจากจะสร้างความบาดเจ็บ ให้กับฝ่ายตรงข้าม จนปางตาย ในขณะที่มายาเป็นฝ่ายได้เปรียบกำลังจะทำร้ายอินทร์ ไตรภูมิรีบเอาตัวเข้าไปรับแทน

ทำให้รามได้ทีรีบเข้าซ้ำจนไตรภูมิกระอักเลือด รามกำลังจะซ้ำอีกครั้ง เสียงของ ปลายฉัตร ก็ดังขึ้น ทุกสายตาหันมาที่หญิงสาวมนุษย์เพียงคนเดียวที่ยืนอยู่ท่ามกลางการต่อสู้ ภาพที่อยู่เบื้องหน้าทำให้ปลายฉัตรถึงกับชอค การต่อสู้ดุดันราวกับสัตว์ป่า สภาพแผลที่เหวอะหวะ รวมไปถึงหน้าตาและรูปร่างที่ผิดเพี้ยนไปจากคนปกติ ตอกเข้าที่สมองจนมึนทำให้เธอแน่นิ่งเคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้ไปชั่วขณะ มายาได้สติก่อนทุกคน เธอพุ่งเข้าไปหมายจะทำร้ายปลายฉัตร แต่ไตรภูมิรีบทะยานเข้าคว้าตัวเธอและพาเหาะหนีไป ก่อนที่จะได้รับอันตราย

ปลายฉัตรยังอยู่ในอาการนิ่งอึ้ง ตะลึงงัน กับภาพที่เห็น ถาดขนมที่นำมาให้ไตรภูมิยังคาอยู่ในมือ และยิ่งชอคหนักเมื่อรู้ตัวว่ากำลังลอยอยู่กลางอากาศในอ้อมกอดของไตรภูมิ ผู้ชายที่เธอจะรู้สึกว่าเขาเป็นคนปกติเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา... การต่อสู้ที่ดุเดือดมีอันต้องยุติก่อนจะรู้ผลแพ้ชนะ รามสั่งให้มายา คีรี และพาลี ถอนกำลังกลับ เขารู้ว่าตอนนี้ไตรภูมิมีจุดอ่อนที่เขาคาดไม่ถึง และเขาต้องรู้ให้ได้ว่าหญิงสาวที่กลิ่นเลือดหอมหวานที่สุดเท่าที่เขาเคยได้กลิ่นมาคือใคร ไตรภูมิพาปลายฉัตรมาอยู่ในที่ที่ปลอดภัย และห่างไกลจากผู้คน เพื่อเปิดเผยความจริงทุกอย่างให้เธอรับรู้ ความจริงที่ปกปิดเขาจากโลกภายนอกมานานกว่า 412 ปี

สิ่งแรกที่เขาบอก คือสิ่งสุดท้ายที่เธออยากได้ยิน... ไตรภูมิยอมรับว่าเขาคือ "ผีดูดเลือด" อมนุษย์ที่ดื่มเลือดคนเป็นอาหารแต่เขายืนยันว่าไม่เคยฆ่าเหยื่อแม้แต่คนเดียว เพราะฉะนั้นการตายที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับเขา สิ่งที่เขาต้องการมีเพียงสิ่งเดียวคือตามหาสมบัติที่พ่อเคยล่วงล้ำเข้าไปนำออกมาจากถ้ำมังกรอมตะเพื่อนำไปคืนไว้ที่เดิม ปลายฉัตรยอมรับความจริงได้ และรับปากจะช่วยไตรภูมิ รามให้มายามาหาอโน เพื่อนัดปลายฉัตรมาเจอ รามพยายามจะหลอกถามเรื่องไตรภูมิและสมบัติ แต่ปลายฉัตรหลบเลี่ยงและขอตัวกลับบ้าน ปลายถามไตรภูมิจนรู้ว่ารามเป็นผีดูดเลือดและเป็นศัตรูคู่อริ พยายามบอกให้อโนอย่าติดต่อ แต่อโนไม่เชื่อ ยังไปหารามที่บ้านด้วย มายาก็เลยแกล้งให้ไปเจอรามในจังหวะที่กำลังจัดการกับเหยื่อพอดี ทำเอาอโนช็อค รามตกใจ เงยหน้ามาพร้อมกับเลือดแดงเต็มปาก พาลี กับ คีรี รีบพุ่งมาที่อโนอย่างเร็ว ท่ามกลางความสะใจของมายา

อโนทั้งช็อคทั้งกลัวทั้งโกรธที่โดนมายาหลอก และรู้ทันทีว่ามายาใช้วิธีนี้กำจัดตัวเองอโนขอร้องรามให้ไว้ชีวิตและบอกว่าจะยอมทำทุกอย่างให้ตามต้องการ รามเห็นว่าอโนยังมีประโยชน์ จึงยอมไว้ชีวิต มายาไม่พอใจ ราไม่สนใจ ปล่อยอโนกลับ และสั่งให้คีรีเป็นคนควบคุมอย่างใกล้ชิด ปลายฉัตรมาบ้านสิงห์เพื่อจะเตือนอโนอีกครั้ง แต่อโนไม่สนใจฟัง ทั้งยังอยากมีพลังอย่างผีดูดเลือด อโนอยากเป็นคนสำคัญของราม จึงขอเป็นผีดูดเลือด รามยินยอมเพราะต้องการคนช่วยกำจัดไตรภูมิ ประกอบกับเห็นว่าอโนว่าง่าย รามถ่ายทอดความเป็นผีดูดเลือดให้อโนท่ามกลางความไม่พอใจของมายา อโนกลายเป็นผีดูดเลือด ไม่ยอมกลับบ้าน สิงห์ออกตามหาด้วยความเป็นห่วง ดอนเจออโนและสะกดรอยตามจนรู้ว่าอโนเป็นผีดิบ แต่ถูกคีรีกับพาลีฆ่าตายเสียก่อนที่จะไปบอกสิงห์ รามบอกให้อโนบอกว่าไตรภูมิเป็นคนทำ ไม่อย่างนั้นจะฆ่าสิงห์ ทำให้อโนจำใจต้องโกหกสิงห์ไปหาปลายฉัตรบอกว่าไตรภูมิฆ่าดอน ปลายฉัตรปกป้องไตรภูมิว่าไม่ได้ฆ่าแน่นอน สิงห์ ทะเลาะกับปลายฉัตรถึงขั้นตัดเพื่อน อโนเห็นแล้วเสียใจ จะบอกความจริงสิงห์ แต่รามไม่ยอม อโนไม่เชื่อฟัง รามสั่งให้มายาฆ่าทิ้ง มายาดีใจมาก แต่อโนอาศัยความไวหนีไปได้ ไปขอให้ ไตรภูมิกับปลายฉัตรช่วย ปลายฉัตรให้อโนมาอยู่ในบ้านไตรภูมิ อโนโทรบอกความจริงสิงห์ เรื่องการตายของดอน สิงห์จึงมาขอโทษปลายฉัตร ระหว่างที่อโนอยู่บ้านไตรภูมิ ก็เริ่มชอบไตรภูมิ อโนแสดงออกนอกหน้าจนปลายฉัตรเริ่มหึง แต่ไตรภูมิขำและชอบใจ อโนทำหนักขึ้นจนปลายฉัตรหึงกลับบ้านไป ร้อนถึงอินทร์ต้องให้คนตามไปเรียกปลายฉัตรกลับมาทำงานต่อ จิตต์ไม่พอใจที่รามปล่อยอโนไป จิตต์สั่งให้เก็บอโนและไม่พอใจที่เรื่องผีดูดเลือดเป็นเรื่องสาธารณะใครๆก็รู้ จิตต์บอกให้รามจัดการอโน ตัวเองจะไปจัดการปลายฉัตร จิตต์อาละวาดจะฆ่าปลายฉัตรกับแม่ ทุบผนัง ทำลายบ้านจนแหลกราญทำให้พบกฤชมังกรที่พ่อของปลายฉัตรซ่อนไว้ในผนัง จิตต์พยายามจะชิงกฤชมังกร ปลายฉัตรสู้เต็มที่ สุดท้ายสามารถใช้กฤชมังกรฆ่าจิตต์ได้ รามรับรู้การตายของพ่อด้วยความแค้น และวางแผนที่จะแก้แค้นครั้งใหญ่

บทสรุปของรักไม่มีวันตาย ความรัก ความแค้น ชีวิตอมตะ จะลงเอยอย่างไร ต้องตามชมตามลุ้นกันดู...


หนัง : รักไม่มีวันตาย
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : พีรพล เธียรเจริญ
บทประพันธ์ : สรัยรารัญ - ณัฐิยา ศิรกรวิไล
ผู้เขียนบท : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
ผู้จัด : บริษัทโพลีพลัสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
นักแสดงนำ : ปกรณ์ ลัม, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, ชาลี ไตรรัตน์, กันต์ กันตถาวร, อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์, ตฤณ เศรษฐโชค, ภัทรวรรธน์ นาควิไลโรจน์, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์, ไกรลาศ เกรียงไกร, ญาณี ตราโมท, เอมิกา เกรซ บูเฮอร์, แก้วมณี วัฒนวรากุล

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เรื่องย่อ รักไม่มีวันตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook