เรื่องย่อละคร ปฐพีเล่ห์รัก

เรื่องย่อละคร ปฐพีเล่ห์รัก

เรื่องย่อละคร ปฐพีเล่ห์รัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บทประพันธ์โดย : ร่มแก้ว ผลิตโดย : บริษัท กู้ดฟีลลิ่ง จำกัด คุณสมจริง ศรีสุภาพ บทโทรทัศน์โดย : ประไพศรี ศรีนาทม กำกับการแสดงโดย : สมจริง ศรีสุภาพ ออกอากาศทุกวัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 26 พ.ย. 53 เวลา 20.25 น. ทางช่อง 3 เรื่องย่อละคร ปฐพีเล่ห์รัก

ปฐพี หรือ ดิน (ปริญ สุภารัตน์) หนุ่มมาดขรึม หนึ่งใน 4 พี่น้องฝาแฝดแห่งตระกูลอดิศวร ซึ่งทำหน้าที่ดูแลรีสอร์ท ของครอบครัวอดิศวร ด้วยภาระหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ไหนจะต้องระวังศัตรูสองด้านซึ่งก็คือโรงแรมคู่แข่งสองแห่ง ได้แก่ "ป่าฝนรีสอร์ท" และ "แมกไม้วัลเลย์" รีสอร์ทเก่าแก่ของจังหวัด รีสอร์ททั้งสองแห่งตกลงจะร่วมทุนกันเปิดรีสอร์ทแบบเอ็กซอติก มีสวนสัตว์หายาก และภัตตาคารอาหารป่าแต่ถูกปฐพีขัดขวาง ทำให้ทั้งสองแห่งเคืองแค้นกัน แม้จะมีนิสัยขี้เล่น เจ้าเล่ห์ คล้ายคลึงกับพี่น้องฝาแฝด หากภายนอกปฐพีดูเงียบขรึม โดยเฉพาะเวลาทำงานเขาจะดูเคร่งเครียด สันโดษ ไม่ค่อยยิ้มแย้มแจ่มใส โดยเฉพาะหลังจากเหตุ วุ่นๆบางอย่างที่เกิดขึ้นในรีสอร์ทซึ่งเขาโทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตที่มีแต่งาน ของปฐพีกลับต้องถูกสั่นคลอนเมื่อเขาได้พบกับหญิงสาวปริศนาคนหนึ่งที่เข้ามาสร้างความปั่นป่วนในรีสอร์ท ดินไม่รู้ว่าเธอเป็นใครกันแน่ เพราะครั้งแรกที่พบเธอ เธอมาในมาดสาวไฮโซในกลุ่มเซเลบริตี้ที่มาจัดเลี้ยงในธารารินรีสอร์ทของเขา แต่เขาแอบจับได้ว่าเธอเป็นไฮโซปลอม แต่แล้วเขาก็ได้พบเธออีกเป็นครั้งที่สอง คราวนี้มาในคราบนักศึกษาปะปนมากับนักเรียนการโรงแรม ที่อาจารย์พามาทัศนศึกษาดูงานที่ธารารินรีสอร์ท คราวนี้ปฐพีให้ นที(ดนัย จารุจินดา) เลขาหนุ่มปากจัดคนสนิทไปล็อกตัวมาสอบปากคำ ว่าเธอเป็นใคร และเข้ามาทำอะไรในโรงแรมเขากันแน่ หญิงสาวบอกว่าตัวเองชื่อ ชะเอม หรือ เฌอเอม(ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) ตีหน้าจ๋อยสารภาพว่าที่แฝงตัวมาก็แค่จะเก็บข้อมูลเพื่อมาสมัครงานที่นี่ เธอบอกว่าเพิ่งจบการโรงแรมมาจากเมืองนอก กำลังหางานทำ ช่วยทางบ้านที่ตกอับ ปฐพียังไม่ไว้ใจ แต่ด้วยต้องการรู้แน่ว่าเธอเข้ามาทำอะไรในรีสอร์ท จึงบอกให้เธอมาสมัครงานพรุ่งนี้เลย วันต่อมา ชะเอมจึงมายื่นเอกสารสมัครงาน แต่แค่เพียงดูบัตรประชาชนเธอแวบเดียวก็รู้ว่าเป็น บัตรประชาชนปลอม เขาจึงเดาว่าวุฒิการศึกษาที่บอกจบจากเมืองนอกก็คงจะปลอมเหมือนกัน เธอเป็นใครกันแน่กันระหว่างแก๊งต้มตุ๋น สายลับจากโรงแรมคู่แข่ง เป็นใครบางคนที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุครั้งนั้น หรือเป็นแค่หญิงสาวจิตป่วนกันแน่ ปฐพีจึงตัดสินใจรับเธอเข้าทำงาน ชะเอมเริ่มงานวันแรกด้วยความกระตือรือร้น แต่อดเคืองไม่ได้ที่ถูกส่งไปเริ่มงานที่แผนกแม่บ้าน ปฐพีเป็นคนให้หัวหน้าแม่บ้านคอยจิกหัวใช้งาน ทำให้ชะเอมไม่มีเวลาออกไปวุ่นวายที่ไหน เมื่อรีสอร์ทของปฐพีต้องต้อนรับคนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่จะมาคัดเลือกรีสอร์ทในโครงการคัดสรรรีสอร์ทห้าดาวแบบ ซุปเปอร์อันซีนไทยแลนด์ ปฐพีจริงจังกับเรื่องนี้มาก แต่ตลอดงานชะเอมกลับคอยจะป่วน สร้างเรื่องวุ่นวายเพื่อจะให้รีสอร์ทอับอายขายหน้า แต่ระหว่างที่ปฐพีกับชะเอมเล่นเอาเถิดกันไปมา ความรักก็เริ่มก่อตัวขึ้น ปฐพีเริ่มเคยชินกับการจับตามองชะเอมทุกฝีก้าว จากการจับผิดกลายเป็นเอ็นดู ขำ และตลกกับพฤติกรรมความคิดและแผนการแปลกๆของเธอ ทำให้ชีวิตที่ขรึม เครียด เคร่งกับงานมาตลอดของดินเริ่มมีสีสัน มีชีวิตชีวา

ชะเอมเกิดเป็นที่ถูกใจของคุณสุพรรษา (จินตรา สุขพัฒน์) แม่ของปฐพี คุณสุพรรษาจึงจัดการขอย้ายตำแหน่งให้ชะเอม ไปทำงานกับคุณจิดา ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ซึ่งปฐพีแสนเกรงใจ คุณจิดาให้ชะเอมมาช่วยรับหน้าที่โดยตรงในการดูแลคณะ ททท. และคราวนี้เธอตัดสินใจว่าต้องลงมือขั้นเด็ดขาด แต่ยังไม่ทันลงมือ ป่าฝนรีสอร์ท ส่งคนมาปองร้ายปฐพีและคณะประเมินของ ททท. แต่ชะเอมรู้ว่ารักปฐพีเข้าแล้วทนดูเขาโดนแกล้งไม่ได้ จึงช่วยขัดขวางทำให้แผนของคนร้ายไม่สำเร็จ ปฐพีขอบคุณชะเอม แต่ชะเอมรู้สึกผิดจึงตัดสินใจสารภาพว่าเธอไม่ใช่คนดีอย่างที่เขาคิดและวางแผนจะแกล้งเขาเหมือนกันแต่แล้วชะเอมก็ต้องแปลกใจ เมื่อปฐพีเองก็สารภาพว่าเขารู้ทันเธอมาโดยตลอด เขารู้หมดว่าชะเอมกำลังจะทำอะไร รวมถึงรู้ว่าเธอเป็นใคร ปฐพีเล่าว่าเขาให้คนไปสืบเรื่องบัตรประชาชนปลอมที่เธอใช้สมัครงาน และพบว่าเธอไม่ได้ชื่อชะเอม แต่ชื่อ เฌอเอม ที่สำคัญนามสกุลตรงกับพนักงานหญิงที่เขาไล่ออก เขาจึงรู้ว่าที่เธอเข้ามาทำงานเพราะต้องการแก้แค้นให้แม่ ปฐพีหมดข้อสงสัยในตัวผู้หญิงที่เขารัก เลขาคนสนิทของดินเขายังสงสัยจนสืบประวัติพบว่าใบประกาศนียบัตรการโรงแรมเป็นของจริง ยังไม่ทันเอาหลักฐานที่พบไปรายงานกับดิน เฌอเอมก็เผอิญได้พบ ความลับสุดยอดของรีสอร์ทที่ปฐพีซุกซ่อนเอาไว้มาตลอด นั่นก็คือหลักฐานเกี่ยวกับอุบัติเหตุท่อน้ำร้อนระเบิด ที่ทำให้พนักงานบาดเจ็บและเสียชีวิต บังเอิญคนจากอีกฝ่ายมาเห็นจึงมาแย่งเอาหลักฐานไป อีกฝ่ายนั้นคือ แมกไม้วัลเลย์ รีสอร์ทเก่าแก่ที่อยู่ในภาวะตกต่ำ นายโมกข์(จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) ซึ่งเป็นเจ้าของมาพบปฐพี และประกาศอย่างสะใจว่าปฐพีโง่ และเฉลยว่าเฌอเอมเป็นลูกสาวที่เกิดกับเมียน้อย เขาบอกว่าถ้าเฌอเอมหาวิธีทำลายชื่อเสียงรีสอร์ทของปฐพีได้ เขาก็จะยอมรับเฌอเอมเป็นลูก ปฐพีมองหน้าเฌอเอมอย่างช็อคและผิดหวัง เมื่อรู้ว่าเขาเองที่โง่ที่สุดในเรื่องนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เขาทั้งสองคนจะกลับมาเข้าใจกันหรือไม่ ต้องติดตามชมในละครเรื่องปฐพีเล่ห์รัก รายชื่อนักแสดงนำ ปริญ สุภารัตน์ รับบทเป็น ปฐพี อดิศวร ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง รับบทเป็น ชะเอม หรือ เฌอเอม ดนัย จารุจินดา รับบทเป็น นที สันติสุข พรหมศิริ รับบทเป็น มนตรี อดิศวร จินตหรา สุขพัฒน์ รับบทเป็น สุพรรษา อดิศวร พรรณชนิดา ศรีสำราญ รับบทเป็น สนฉัตร หรือ ไพน์ ยุวดี ไทยหิรัญ รับบทเป็น บัวลอย ณัทณพงศ์ กาบทอง รับบทเป็น ต้นไทร เจสสิกา ภาสะพันธุ์ รับบทเป็น โอเลี้ยง หรือ รุ่งอรุณกรุ่นกาแฟ จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ รับบทเป็น โมกข์

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เรื่องย่อละคร ปฐพีเล่ห์รัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook