ละอองดาว เรื่องย่อ ละครช่อง7

ละอองดาว เรื่องย่อ ละครช่อง7

ละอองดาว เรื่องย่อ ละครช่อง7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละอองดาว

 

ละอองดาว ย้อนหลัง วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ตอนที่ 11 

ดูเพิ่มเติมได้ที่ >> https://minisite.bugaboo.tv/laongdao <<

 

 

เรื่องย่อ ละอองดาว 

      กรกฎ ได้เดินทางกลับมาจากอเมริกา หลังจากได้รับข่าวการเสียชีวิตของ ดรไกร ผู้เป็นบิดา ขุนอรรถวาที ทนายของตระกูล ได้แจ้งข่าวเรื่องพินัยกรรม ว่าเขาจะได้รับมรดกทั้งหมดก็ต่อเมื่อเขาแต่งงานกับ ละอองดาว สาวที่เป็นน้องเลี้ยงที่ ดร. ไกร นั้นได้รับมาเลี้ยงไว้จากเพื่อนสนิทคนหนึ่ง กรกฎนั้นเคยเจอกับละอองดาว ไม่กี่วันเท่านั้น ก่อนที่เขานั้นจะได้ไปเรียนต่อที่อเมริกา ความทรงจำสุดท้ายของเขาที่มีต่อละอองดาวนั้น คืือเด็กสาวที่ตัวมอมแมม ขี้มูกโป่ง ตัวกลม หน้าตาเหมือนเด็กเป็นโรค ซึ่งกรกฎนั้้นรับไม่ได้กับเงื่อนไขของพินัยกรรม เพราะเขานั้นมี ผดาชไม สาวนักร้องสังคมจัดเป็นแฟนอยู่แล้ว ซึ่งเขาได้คิดว่าละอองดาวนั้นหวังที่จะได้สมบัติของเขาและประจบพ่อของเขาจนหลงเป็นเหตุให้ทำพินัยกรรมประหลาดนี้ขึ้น

ละอองดาวละอองดาวละอองดาว

ละอองดาว

      พินัยกรรมระบุว่า ถ้าครบ 1 ปี ละอองดาวเป็นฝ่ายตัดสินใจปฏิเสธการแต่งงานกับเขา หรือแต่งงานกับคนอื่นไปก่อน เงื่อนไขทั้งหมดนั้นถือว่าเป็นโมฆะ กรกฎก็จะได้รับมรดกทั้งหมด เขาจึงได้วางแผนจ้าง ธัชชัย เพื่อนสนิทที่เป็นหนุ่มทหารให้มาจีบละอองดาว เพื่อตัวเขาจะได้หลุดพ้นกับเงื่อนไขและแต่งงานกับผดาชไมสมความปราถนา หลังจากกรกฎกลับมาที่ไทยและได้เจอละอองดาวนั้นก็ต้องตะลึงไปกับความสวยของเธอ แต่ด้วยความอคติจึงได้เข้าไปต่อว่าเธอว่าโลภมากอยากได้สมบัติ และจะไม่ยอมแต่งงานกับเธอเป็นเด็ดขาด ละอองเดาแปลกใจเพราะเธอนั้นไม่รู้เรื่องพินัยกรรมมาก่อน แต่เธอนั้นก็พร้อมที่จะหลีกทางให้ถ้าเขานั้นไม่ต้องการ ธัชชัยได้ทำความรู้จักกับละอองดาว แต่กรกฎนั้นกลับแสดงความหึงหวง ละอองดาวเย็นชาใส่ ทำให้กรกฎนั้นหมัั่นไส้จนเกิดการปะทะคารมกันอยู่บ่อยๆ ละอองดาวได้ไปสมัครงานที่วัดนภดล พระองค์เจ้าพราวนภางค์ นภดล อดีตราชินีในอาณาจักรคีรีรัฐ หลังจากที่สวามีนั้นสินพระชนม์จึงได้ย้ายมาอยู่ที่เมืองไทย เจ้าพราวนภางค์นั้นถูกชะตากับละอองดาวเป็นอย่างมากจึงได้รับเข้าทำงาน เจ้าคำอินทร์ ผู้มีศักดิ์เป็นหลานก็เกิดถูกชะตาละอองดาวเหมือนกัน จึงได้อาสาไปรับไปส่งยิ่งทำให้กรกฎไม่พอใจ ที่วังนภดลละอองดาวได้เห็นภาพวาดชายหนุ่มคนหนึ่ง ก็รู้สึกผูกพันอย่างประหลาด และต่อมาจึงได้รู้ว่านั่นคือ จักราชัย โอรสของเจ้าพราวนภางค์ ที่ถูกถอดยศเพราะมาหลงรักหญิงไทย ก่อนที่จะได้ไปใช้ชีวิตเป็นกบฏใต้ดินที่ฝรั่งเศสและได้เสียชีวิตที่นั่น

ละอองดาวละอองดาวละอองดาว

ละอองดาว

      ขณะที่มีลูกสาวคนหนึ่งจักรชัยได้ฝากให้ดร. ไกร นำมาเลี้ยงดู ท่านชายสดายุ หลานชายของเจ้าพราวนภางค์กลับจากฝรั่งเศส และได้รู้จักกับละอองดาวตั้งแต่อยู่ที่ฝรั่งเศส จึงได้เชิญเธอเธอมาร่วมงานบอลล์วันเกิดที่วังมยุรฤทธิ์ของท่านและภายในงานนั้นถ้าหญิงคนไหนได้ออกมาเต้นรำกับคุณชาย ถือว่าคนนั้นเป็นคู่ครองของท่าน ผดาชไมนั้นก็จ้องที่จะเกาะคนที่มีฐานะและชื่อเสียง เธอจึงได้พยายามที่จะหว่านเสน่ห์ให้ท่านชายตลอดเวลา โดยไม่สนสายตาของกรกฎเลย กรกฎเองก็คอยจับตาดูละอองดาว แต่เมื่อเห็นท่านชายสนใจเธอก็ทำให้ตัวเองรู้สึกด้อยค่าไปทันที

ละอองดาวละอองดาวละอองดาว

ละอองดาว

      ในงานเลี้ยง กรกฎได้ดื่มเหล้าย้อมใจเพื่อประชดชีวิต ผดาชไมเริ่มรู้ว่าละอองดาวนั้นเป็นคู่แข่ง จึงได้ตามไประรานให้ละอองดาวนั้นเลิกยุ่งกับกรกฎ และได้ทวงหนังสือปฏิเสธการแต่งงาน ทำให้เธอนั้นจึงได้เขียนหนังสือยกเลิกสัญญาการแต่งงานไปให้กรกฎ และเขาได้จุดไฟเผาสัญญานั้นทิ้งไป ละอองดาวมีหนุ่มๆเข้ามาไม่ว่าจะเป็น ธัชชัย ,เจ้าอินทร์คำ และท่านชายสดายุ มารุมจีบไม่ขาดสาย จนทำให้กรกฎนั้นเริ่มรู้สึกหึงหวง และก็แสดงออกอะไรมากไม่ได้จึงได้แต่ตัดเพ้อกับละอองดาวอย่างน้อยใจ ผดาชไมหาทางแกล้งละอองดาว ทำให้เธอและกรกฎนั้นอยู่ด้วยกันตามละพังอยู่บ่อยๆ กรกฎเศร้ากินเหล้าหนักจนกลายเป็นคนติดเหล้าและป่วย เข้าโรงพยาบาล ละอองดาวต้องมาคอยเฝ้าและสั่งให้คนทั้งหมดในบ้านให้นำเหล้าไปซ่อนให้หมด แต่กรกฎนั้นก็อาละวาดหาเหล้ามากินจนได้ ด้านผดาชไมนั้นแอบไปควงคู่กับพ่อเลี้ยงเชียงใหม่หวังเกาะคนรวย กรกฎจับได้คาหนังคาเขา และยังมีรูปเธอกับพ่อเลี้ยงไปประจาร ในหนังสือแต่เธอนั้นก็ไม่ยอมรับผิดชอบ ผดาชไมนั้นโกรธละอองดาวมากจึงได้วางแผนจ้างมือปืนให้ไปไล่ยิงละอองดาว กรกฎรู้เรื่องจึงได้ตัดขาดกับผดาชไม

      ดร.ไกร ได้เขียนจดหมายทิ้งไว้ก่อนตาย พร้อมด้วยสร้อยล็อกเกตที่ได้ฝากให้ไว้กับขุนอรรถฯ ได้กล่าวไว้ว่าเมื่อละอองดานั้นอายุครบ 25 ปีเมื่อไหร่ให้นำสองสิ่งนี้ไปให้กับเธอ กรกฎนั้นได้นำของสองสิ่งมาให้ละอองดาวที่วังนพภดล เจ้าพราวนภางค์ได้เป็นคนเปิดอ่านจึงได้รู้ว่าละอองดาวนั้นเป็นหลานของท่านที่ตามหามานานนับ 25 ปี กรกฎเห็นว่าละอองดาวนั้นเป็นหลานของเจ้าผู้มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่ และเขาก็รู้ตัวทันทีว่าฐานะของตัวเองนั้นห่างไกลกันมาก จึงได้เดินคอตกกลับมาที่บ้าน

ละอองดาวละอองดาวละอองดาว

ละอองดาว

      ด้านผดาชไมนั้นได้หนีกลับอเมริกา แต่เครื่องบินนั้นกับตกเสียชีวิตทั้งลำ รวมถึงผดาชไมด้วย ช่วงเวลานั้นทั้งกรกฎและละอองดาวพยายามที่จะทำตัวห่างเหินกัน เพื่อตัดความสัมพันธ์ สุดท้ายนั้นกรกฎก็ได้ตัดสินใจเขียนจดหมายยกมรดกให้สาธารณดุศลและคิดจะออกบวช ส่วนละอองดาวนั้นก็ได้รับฟังคำตักเตือนของท่านชายสุดายุที่รู้ความรู้สึกของละอองดาวว่าเธอนั้นมีใจให้กรกฎแต่ก็พยายามที่จะปิดซ่อนความรู้สึกไว้ บอกให้เธอทำตามหัวใจต้องการ ละอองดาวฟังแล้วคิดได้จึงได้รีบวิ่งไปหากรกฎที่บ้าน กลับพอเจอแต่จดหมายที่เขียนทิ้งไว้และได้เดินทางไปบวชแล้ว เธอจึงได้รีบตามไปง้อและปรับความเข้าใจกัน ติดตามความสนุกได้ในละครเรื่อง ละอองดาว ได้ทุกวัน พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง7 สี หรือ ช่อง 7 HD กด 35 เริ่มตอนแรกวัน พุธที่ 27 กันยายน 2560 

 

 

ตัวอย่างละอองดาว

 

 

 

รายชื่อนักแสดงละอองดาว

ละอองดาว แสดงโดย ทิสานาฏ ศรศึก
กรกฎ แสดงโดย อรรคพันธ์ นะมาตร์
ผดาชไม แสดงโดย ปุณยาพร พูลพิพัฒน์
ธัชชัย แสดงโดย กรเศก โคนินทร์
เริงใจ แสดงโดย อาภา ภาวิไล
เจ้าคำอินทร์ แสดงโดย ดนัย สมุทรโคจร
ท่านชายสดายุ แสดงโดย เคลลี่ ธนะพัฒน์
ชลทิชา แสดงโดย ปภาดา กลิ่นสุมาลย์
เจ้าพราวนภางค์ นพดล แสดงโดย เดือนเต็ม สาลิตุล
ดร.ไกร แสดงโดย ตฤณ เศรษฐโชค
อรรถวาที แสดงโดย อรุณ ภาวิไล
ชวนชม แสดงโดย รสริน จันทรา
งามตา แสดงโดย ปนัดดา โกมารทัต
รุ้งเพชร แสดงโดย ปาริษา ทนาวิวัฒน์


หนัง : ละอองดาว
ช่อง : ช่อง7
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : ชัชวาลย์ คล้องช้าง
บทประพันธ์ : พนมเทียน
ผู้เขียนบท : คุณชาย และ สรรพชัย เกิดอุทัย
นักแสดงนำ : ทิสานาฏ ศรศึก, อรรคพันธ์ นะมาตร์, ปุณยาพร พูลพิพัฒน์, กรเศก โคนินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook