Snow White โลกแห่งเทพนิยายฉบับ ทาร์เซ็ม ซิงค์

Snow White โลกแห่งเทพนิยายฉบับ ทาร์เซ็ม ซิงค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นาน Snow White เทพนิยายสุดคลาสสิกของสองพี่น้องกริมม์ จะกลับมาในรูปแบบภาพยนตร์ผจญภัย/แฟนตาซี จากการกำกับของ ทาร์เซ็ม ซิงค์ ที่รับประกันผลงานด้านภาพสุดอลังการมาแล้วใน Immortals นำแสดงโดยซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล จูเลีย โรเบิร์ตส ในบท ราชินีใจร้าย, อาร์มี แฮมเมอร์ จาก The Social Network ในบทเจ้าชายหนุ่มรูปงาม และ ลิลลี่ คอลลินส์ นักแสดงสาวที่มีผลงานการแสดงใน Abduction และ The Blind Side ในบท สโนว์ไวท์ ทาร์เซ็ม ซิงค์ ผู้กำกับจินตนาการบรรเจิด ที่นอกจาก Immortals ก็ยังมี The Cell และ The Fall พูดถึงสาเหตุที่เขานำ สโนว์ไวท์ มาสร้างเป็นหนังว่า "หลังจาก Immortals ผมต้องการทำหนังที่มีความเป็นเทพนิยายมากขึ้น และผมพบว่าในปัจจุบันไม่มีใครเป็นผู้ครอบครองสิทธิของ สโนว์ไวท์ เธอเป็นตัวละครที่มีชื่อเสียงที่สุดในเทพนิยายของพี่น้องกริมม์ เราสร้างโลกของ สโนว์ไวท์ ขึ้นมาใหม่ในดินแดนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ซึ่งจะทำให้ภาพสามมิติออกมาน่าทึ่งที่สุด มันคือหนังที่เน้นในเรื่องการผจญภัยและความอลังการด้านภาพ ซึ่งก็เหมาะสมกับเทพนิยายที่ทุกคนคุ้นเคยที่สุด"

การคัดเลือกนักแสดงของ Snow White ได้รับเสียงฮือฮา เมื่อนักแสดงขวัญใจมหาชนอย่าง จูเลีย โรเบิร์ตส เข้ามารับบทเป็นราชินีใจร้าย โดย ทาร์เซ็ม ได้พูดถึงแนวทางที่เขาอยากถ่ายทอดตัวละครนี้ว่า "ในขณะที่ผู้ร้ายในหนังส่วนใหญ่จะรู้สึกตัวว่าตัวเองกำลังทำเรื่องชั่วร้าย หรือว่ามีเหตุผลในการทำสิ่งที่ชั่วร้าย แต่ผมอยากให้เธอเป็นราชินีใจร้ายที่คิดว่ากำลังทำเรื่องดีงาม ทำสิ่งที่ตัวเองคิดว่าถูกต้อง นั้นคือเหตุผลที่ทำให้เธอร้ายยิ่งกว่าตัวละครในเทพนิยายทุกเรื่อง" จากภาพที่ถูกปล่อยจะเห็นได้ว่าเครื่องแต่งกายมีความอลังการเกินคำบรรยาย แต่มันก็ยังสอดคล้องอยู่ในโลกของ ทาร์เซ็ม โดยเขาได้ร่วมทำงานกับ ไอโกะ อิชิโอกะ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายที่เคยได้รับรางวัลออสการ์จาก Bram Stoker: Dracula มาสร้างความล้ำทางเครื่องแต่งกาย โดยเฉพาะตัว ราชินีใจร้าย ไม่ว่าจะเป็นชุดสีทองอร่ามบนบัลลังก์ หรือว่าจะเป็นชุดลายหางนกยูงสีแดง รวมถึงชุดของ สโนวไวท์ เองทุกคนที่เห็นแล้วต้องทึ่ง

โดยชุดของ สโนว์ไวท์ ที่ถูกปล่อยภาพออกมานั้น เป็นฉากที่เธอมางานบอลรูมที่จัดขึ้นโดย ราชินีใจร้าย ทาร์เซ็ม พูดถึงฉากนี้ว่า "สโนวไวท์ สวมแค่ชุดสีขาวมางาน แต่อาหารในงานนั้นเสิร์ฟด้วยหงส์ เธอจึงเกิดไอเดียว่าเอาส่วนหัวของหงส์มาใส่ เพื่อที่เธอจะได้กลมกลืนไปกับฝูงชน แต่จริงๆแล้วผมคิดว่ามันกลับให้เธอโดดเด่นมากกว่า (หัวเราะ) นี่ถือเป็นไอเดียของ ไอโกะ เช่นกัน เธอมีแนวคิดที่สุดโต่งจริงๆ และทำให้ผมร่วมงานกับเธอมาตั้งแต่ The Cell จนถึงเรื่องนี้" ก็เหมือนกับในเทพนิยาย เมื่อ ราชินีใจร้าย ต้องสวมหน้ากากที่มีจิตใจดีต่อหน้าสาธารณชน แต่ลับหลังเธอวางแผนที่จะจัดการกับลูกเลี้ยง ที่จะทำให้เธอสามารถครองบัลลังก์ต่อไปได้ ทาร์เซ็ม พูดถึงตัวละครนี้ต่อไปว่า "ก็เหมือนกับคนที่ต้องการมีอำนาจเบ็ดเสร็จ เธอสามารถทำได้ทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อให้ตัวเองอยู่ในที่ที่ต้องการอยู่"

นักแสดงขวัญใจมหาชนคนนี้ก็ได้ใช้เสน่ห์ของเธอในการหลอกล่อทุกคน โดย ลิลลี่ คอลลินส์ ที่รับบทเป็น สโนว์ไวท์ ก็ได้พูดถึง จูเลีย ว่า "ทุกคนจดจำ จูเลีย ได้จากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ แต่ในเรื่องนี้เธอก็เอาสิ่งนั้นมาหาประโยชน์ และใช้มันในทางที่ผิด เธอสร้างตัวละคร ราชินีใจร้าย ในรูปแบบของตัวเอง มันเป็นเหมือนกับเวทย์มนต์ของเธอ" โชคดีสำหรับ สโนว์ไวท์ เมื่อเธอไม่ได้ต่อสู้เพียงคนเดียว ในการรับมือกับ ราชินีใจร้าย ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบต่อการตายของพระราชา ซึ่งเป็นพ่อของ สโนว์ไวท์ และผู้ช่วยนั้นก็ไม่ได้มาเพียงแค่หนึ่ง แต่มาถึง 7 คน โดยคนแคระทั้งเจ็ดในเรื่องก็คือกองโจรที่อาศัยอยู่ในป่านอกปราสาท ที่คอยดักปล้นคาราวานที่เดินทางระหว่างเมือง โดย สโนว์ไวท์ ที่หลบหนีจากปราสาท หลังจากที่สมุนคู่ใจของ ราชินีใจร้าย (รับบทโดย นาธาน เลน) ทำใจฆ่าเธอตามคำสั่งไม่ได้ สโนว์ไวท์ ก็ได้พบกับคนแคระทั้งเจ็ด ที่รู้สึกเห็นใจกับชะตากรรม และตัดสินใจที่จะใช้ความสามารถเพื่อช่วยเธอ

ทาร์เซ็ม ได้พูดถึงแนวทางในการถ่ายทอดคนแคระทั้งเจ็ดของเขาว่า "ผมต้องการสร้างความน่าสนใจให้กับคนแคระทั้งเจ็ดคน นี่ไม่ใช่คนแคระในแบบที่คนดูเคยเห็นในเทพนิยาย พวกเขาเป็นกองโจรที่อันตรายและมีชื่อเสียงมากที่สุดในถิ่น โดยแต่ละคนก็มีความสามารถที่แตกต่างกัน ซึ่งทั้งหมดก็ได้ฝึกเพื่อให้เธอแข็งแกร่งขึ้น ตอนแรกผมก็รู้สึกกังวลถึงความบอบบางของ ลิลลี่ แต่ตั้งแต่วันแรกเธอก็เข้ามาในกองถ่าย เธอก็ทำตามที่บอกได้ทุกอย่าง เห็นได้ว่าเธอมีการเตรียมตัวมาแล้วจริงๆ" อาร์มี่ ฮัมเมอร์ เข้ามารับบทเป็น เจ้าชายหนุ่ม ที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง สโนว์ไวท์ และ ราชินีใจร้าย ซึ่งการตัดสินใจของเขาก็สามารถเปลี่ยนอนาคตของอาณาจักร อาร์มี่ ที่รับบทเป็นฝาแฝดวิงเคอร์วอสจาก The Social Network เล่าว่า "พูดง่ายๆเลยก็คือพวกเธอพยายามช่วงชิงตัวผม (หัวเราะ) ในขณะที่ราชินีต้องการผมเพื่อทำให้เธอมีอนาคตที่มั่นคงขึ้น สโนว์ไวท์ ต้องการแค่ความสามารถของผม ในการกอบกู้อาณาจักรของพ่อเธอคืนมา แน่นอนที่ไม่นานนักเธอก็ตกหลุมรักผม แต่มันก็มีอะไรบางอย่างที่เขาเห็นในตัวเธอเช่นกัน ตั้งแต่ที่พวกเขาได้พบกันในงานบอลรูมเป็นครั้งแรก"

สำหรับการประชันระหว่าง สโนว์ไวท์ กับ ราชินีใจร้าย ถือว่าจะเป็นไฮไลท์ของหนัง ลิลลี่ คอลลินส์ ได้เล่าถึงประสบการณ์ว่า "ตอนที่พวกเราถ่ายทำเธอก็โหดร้ายกับฉันมากที่สุด แต่ทันทีที่พวกเขาสั่งคัท คำแรกที่ จูเลีย พูดกับฉันก็คือ 'เธอเป็นอะไรมั้ย ฉันขอโทษที่ต้องทำอะไรร้ายๆแบบนั้นกับเธอ' เพราะฉันลืมไปเลยว่านี่คือ จูเลีย ที่ฉันและทุกคนรัก เธอเข้าถึงบทบาทอย่างเต็มที่จริงๆ" ลิลลี่ คอลลินส์ สรุปถึงประสบการณ์ในการรับบทเป็น สโนว์ไวท์ ว่า "ทุกวันที่อยู่ในกองถ่าย ฉันเหมือนกำลังท่องเที่ยวอยู่ในโลกแห่งเทพนิยาย มันทั้งยิ่งใหญ่และอลังการที่สุด โดยในช่วงแรก สโนว์ไวท์ ก็จะเดินตามแนวทางของเจ้าหญิงในเทพนิยายที่เราคุ้นเคย แต่พวกเราก็ได้ใส่ค่านิยมสมัยใหม่เข้าไป เธอไม่ใช่เจ้าหญิงที่รอคอยให้เจ้าชายมาช่วยอีกต่อไป เพราะ สโนว์ไวท์ ได้เติบโตขึ้นมาเป็นผู้หญิงแกร่งในช่วงท้ายของเรื่อง ฉันคิดว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณมอง สโนว์ไวท์ ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป"

คลิกดูภาพต็ม

คริสเต็น สจ๊วต อวดหุ่นเซ็กซี่ริมหาด มาดสโนว์ไวท์ ข้อมูลอ้างอิง: http://insidemovies.ew.com

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ Snow White โลกแห่งเทพนิยายฉบับ ทาร์เซ็ม ซิงค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook